ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการคุณภาพตามแนวคิด ทศกิจ จิตอาสา ที่ส่งเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์)

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการคุณภาพตามแนวคิด ทศกิจ จิตอาสา ที่ส่งเสริม

จิตสาธารณะ ของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์)

ชื่อผู้วิจัย ไอศศิภาฎา เสฏฐศุภพงษ์

ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ

โรงเรียน บ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี

ปีที่พิมพ์ 2567

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัญหาและความต้องการพัฒนาเกี่ยวกับ จิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) 2) พัฒนารูปแบบการบริหารจัดการคุณภาพตามแนวคิด ทศกิจ จิตอาสา ที่ส่งเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) 3) ทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการคุณภาพตามแนวคิด ทศกิจ จิตอาสา ที่ส่งเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) และ 4) ประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการคุณภาพตามแนวคิด ทศกิจ จิตอาสา ที่ส่งเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) ประชากรและตัวอย่าง ประกอบด้วย ระยะที่ 1 ตัวอย่าง แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ ตัวอย่างกลุ่มที่หนึ่ง คือ ผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษา รวมจำนวน 40 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ตัวอย่างกลุ่มที่สอง คือ นักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) จำนวน 130 คน ได้มาโดยการเลือกแบบอย่างง่ายรวมทั้งสิ้น 170 คน และตัวอย่างกลุ่มที่สามคือ ผู้ทรงคุณวุฒิ สำหรับสนทนากลุ่ม จำนวน 5 คน ระยะที่ 2 ประชากรหรือกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ระยะที่ 3 ประชากรหรือกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) จำนวน 270 คน ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 และระยะที่ 4 ประชากรหรือกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย ระยะที่ 1 คือ 1) แบบสอบถามสภาพปัญหาเกี่ยวกับจิตสาธารณะ และ 2) แบบบันทึกการสนทนากลุ่ม ระยะที่ 2 คือ 1) ร่างรูปแบบการบริหารจัดการคุณภาพตามแนวคิด ทศกิจ จิตอาสา ที่ส่งเสริมจิตสาธารณะ 2) รูปแบบชั่วคราวของกิจกรรม ทศกิจ จิตอาสา ที่ส่งเสริมจิตสาธารณะ 3) แบบประเมินความสอดคล้องของร่างรูปแบบ และ4) แบบประเมินความสอดคล้องของรูปแบบชั่วคราว ระยะที่ 3 คือ คู่มือของรูปแบบการบริหารจัดการคุณภาพตามแนวคิด ทศกิจ จิตอาสา ที่ส่งเสริมจิตสาธารณะ และระยะที่ 4 คือ แบบประเมินผลการใช้รูปแบบ และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัย พบว่า

1. ปัญหาเกี่ยวกับจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( x- = 4.12 ,S.D.=0.12) และเมื่อพิจารณาแต่ละองค์ประกอบเรียงจากมากไปหาน้อย คือ ปัญหาการถือเป็นหน้าที่ที่จะมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสมบัติของส่วนรวมในวิสัยที่ตนสามารถทำได้ อยู่ในระดับมากที่สุด ( x- =4.52 , S.D.=0.22) ปัญหาการช่วยเหลือผู้อื่นด้วยการแนะนำและแบ่งปันแก่ผู้อื่น อยู่ในระดับมาก ( x- =4.03 , S.D.=0.23) ปัญหาการเคารพสิทธิในการใช้ของส่วนรวมที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันของกลุ่มโดยไม่ยึดครองของส่วนรวมนั้นเป็นของตนเอง ตลอดจนไม่ปิดกั้นโอกาสของบุคคลอื่นที่จะใช้ของส่วนรวมนั้นอยู่ในระดับมาก ( x- =4.01 , S.D.=0.25) และปัญหาการหลีกเลี่ยงการใช้หรือการกระทำที่จะทำให้เกิดความชํารุดเสียหายต่อของส่วนรวมที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันของกลุ่ม อยู่ในระดับมาก (x- =3.94 , S.D.=0.27) ตามลำดับ และ ความต้องการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการคุณภาพ ที่ส่งเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) พบว่า รูปแบบควรประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ หลักการ วัตถุประสงค์ กิจกรรม และการประเมินผล

2. รูปแบบการบริหารจัดการคุณภาพตามแนวคิด ทศกิจ จิตอาสา ที่ส่งเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) ประกอบด้วย องค์ประกอบที่ 1 หลักการ คือ 1) หลักการบริหารแบบมีส่วนร่วม 2) หลักการบริหารแบบกระจายอำนาจ และ 3) หลักการบริหารแบบความรับผิดชอบ องค์ประกอบที่ 2 วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) ทั้ง 4 ด้านดังนี้ 1) การถือเป็นหน้าที่ที่จะมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสมบัติของส่วนรวมในวิสัยที่ตนสามารถทำได้ 2) การช่วยเหลือผู้อื่น ด้วยการแนะนำและแบ่งปันแก่ผู้อื่น 3) การหลีกเลี่ยงการใช้หรือการกระทำที่จะทำให้เกิดความชำรุดเสียหายต่อของส่วนรวมที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันของกลุ่ม และ 4) การเคารพสิทธิในการใช้ของส่วนรวมที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันของกลุ่มโดยไม่ยึดครองของส่วนรวมนั้นเป็นของตนเองตลอดจนไม่ปิดกั้นโอกาสของบุคคลอื่นที่จะใช้ของส่วนรวมนั้น องค์ประกอบที่ 3 กิจกรรม โดยที่กิจกรรม ประกอบด้วย 10 กิจกรรม (กิจกรรม ทศกิจ จิตอาสา) ได้แก่ 1) กิจกรรมการเขียนเรียงความและคำขวัญ เรื่องการใช้ของสาธารณะ 2) กิจกรรมสำรวจโต๊ะ เก้าอี้ ประตู หน้าต่าง 3) กิจกรรมอาสาพัฒนา 4) กิจกรรมร่วมด้วยช่วยกันสร้างสรรค์สังคม 5) กิจกรรมบำรุงรักษาอุปกรณ์กีฬา 6) กิจกรรมศิลป์อาสาพัฒนาโรงเรียน 7) กิจกรรมขยะ รียูทเพื่อส่วนรวม 8) กิจกรรม English Today For Public 9) กิจกรรมอาสาบำเพ็ญประโยชน์ และ 10) กิจกรรมจิตอาสาเพื่อชุมชน และองค์ประกอบ 4 การประเมินผล โดยการวัดและประเมินผลตามวัตถุประสงค์ ด้านความรู้ ด้านทักษะกระบวนการ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และผลการตรวจสอบคุณภาพของร่างรูปแบบการบริหารจัดการคุณภาพตามแนวคิด ทศกิจ จิตอาสา ที่ส่งเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) การประเมินความสอดคล้องของรูปแบบการบริหารจัดการคุณภาพตามแนวคิด ทศกิจจิตอาสา ที่ส่งเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) โดยเฉลี่ยในภาพรวมทั้ง 4 องค์ประกอบของรูปแบบอยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.56 , σ =0.08)

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการคุณภาพตามแนวคิด ทศกิจ จิตอาสา ที่ส่งเสริม จิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) เป็นดังนี้

3.1 จิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) ของแต่ละกิจกรรม ทศกิจ จิตอาสา ที่ส่งเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) เทียบกับเกณฑ์ร้อยละ 50 โดยภาพรวมอยู่ในระดับคุณภาพดีเยี่ยม คิดเป็นร้อยละ 79.55 เมื่อเทียบกับคะแนนเต็มทั้งหมด และเมื่อพิจารณารายกิจกรรม พบว่า กิจกรรมการเขียนเรียงความและคำขวัญเรื่องการใช้ของสาธารณะร่วมกัน อยู่ในระดับคุณภาพดีเยี่ยม คิดเป็นร้อยละ 77.77 กิจกรรมสำรวจโต๊ะ เก้าอี้ ประตู หน้าต่าง อยู่ในระดับภาพดีเยี่ยม คิดเป็นร้อยละ 78.92 กิจกรรมอาสาพัฒนาอยู่ในดับคุณภาพดีเยี่ยม คิดเป็นร้อยละ 77.96 กิจกรรมร่วมด้วยช่วยกันสร้างสรรค์สังคม อยู่ในระดับคุณภาพดีเยี่ยม คิดเป็นร้อยละ 78.50 กิจกรรมบำรุงรักษาอุปกรณ์กีฬา อยู่ในระดับคุณภาพดีเยี่ยม คิดเป็นร้อยละ 79.91 กิจกรรมศิลป์อาสาพัฒนาโรงเรียน อยู่ในระดับคุณภาพดีเยี่ยม คิดเป็นร้อยละ 80.14 กิจกรรมขยะรียูทเพื่อส่วนรวม อยู่ในระดับคุณภาพดีเยี่ยม คิดเป็นร้อยละ 80.73 กิจกรรม English Today For Public อยู่ในระดับคุณภาพดีเยี่ยม คิดเป็นร้อยละ 78.92 กิจกรรมอาสาบำเพ็ญประโยชน์ อยู่ในระดับคุณภาพดีเยี่ยม คิดเป็น ร้อยละ 81.00 และกิจกรรมจิตอาสาเพื่อชุมชน อยู่ในระดับคุณภาพดีเยี่ยม คิดเป็นร้อยละ 81.60

3.2 จิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) โดยรวมทั้ง 4 องค์ประกอบของจิตสาธารณะเทียบกับเกณฑ์ร้อยละ 50 โดยภาพรวม อยู่ในระดับคุณภาพดีเยี่ยม คิดเป็นร้อยละ 80.52 เมื่อพิจารณาแต่ละองค์ประกอบ พบว่า การถือเป็นหน้าที่ที่จะมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสมบัติของส่วนรวมในวิสัยที่ตนสามารถทำได้ อยู่ในระดับคุณภาพดี คิดเป็นร้อยละ 69.99 การช่วยเหลือผู้อื่นด้วยการแนะนำและแบ่งปันแก่ผู้อื่น อยู่ในระดับคุณภาพดี คิดเป็นร้อยละ 75.41 การหลีกเลี่ยงการใช้หรือการกระทำที่จะทำให้เกิดความชํารุดเสียหายต่อของส่วนรวมที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันของกลุ่ม อยู่ในระดับคุณภาพดีเยี่ยม คิดเป็นร้อยละ 87.73 และการเคารพสิทธิในการใช้ของส่วนที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันของกลุ่มโดยไม่ยึดครองของส่วนรวมนั้นเป็นของตนเอง อยู่ในระดับคุณภาพดีเยี่ยม คิดเป็นร้อยละ 88.95 ตามลำดับ

4. ผลการประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการคุณภาพตามแนวคิด ทศกิจ จิตอาสา ที่ส่งเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) เป็นดังนี้

4.1 ความเป็นไปได้ของการใช้รูปแบบการบริหารจัดการคุณภาพตามแนวคิด ทศกิจ จิตอาสา ที่ส่งเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก (μ = 4.47 , σ = 0.59) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าด้านลักษณะของรูปแบบโดยรวม ความเป็นไปได้อยู่ในระดับมาก (μ = 4.47 , σ = 0.68) และด้านองค์ประกอบของรูปแบบโดยรวม ความเป็นไปได้อยู่ในระดับมาก (μ = 4.47 , σ = 0.56)

4.2 ความเป็นประโยชน์ของการใช้รูปแบบการบริหารจัดการคุณภาพตามแนวคิด ทศกิจ จิตอาสา ที่ส่งเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.58 , σ = 0.56) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านลักษณะของรูปแบบโดยรวม ความเป็นประโยชน์อยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.67 , σ = 0.48) และด้านองค์ประกอบของรูปแบบโดยรวม ความเป็นประโยชน์อยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.55 , σ = 0.58)

4.3 ความถูกต้องเหมาะสมของการใช้รูปแบบการบริหารจัดการคุณภาพตามแนวคิด ทศกิจ จิตอาสา ที่ส่งเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ (คุรุราษฎร์อุปถัมภ์) โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.54 , =0.62) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านลักษณะของรูปแบบโดยรวม ความถูกต้องเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.60 , σ = 0.56) และด้านองค์ประกอบของรูปแบบโดยรวม ความถูกต้องเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.53 , σ = 0.63)

โพสต์โดย โอปอ : [10 มิ.ย. 2568 (10:04 น.)]
อ่าน [59508] ไอพี : 182.52.70.189
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 31,399 ครั้ง
31 พฤษภาคม วันงดสูบบุหรี่โลก
31 พฤษภาคม วันงดสูบบุหรี่โลก

เปิดอ่าน 815 ครั้ง
เปิด 5 เหตุผลที่ต้องกำจัดขยะ E-Waste ให้ถูกวิธี
เปิด 5 เหตุผลที่ต้องกำจัดขยะ E-Waste ให้ถูกวิธี

เปิดอ่าน 11,681 ครั้ง
ถึงเวลา"ยกเครื่อง" สทศ. เรียกศรัทธา...ระบบทดสอบชาติ!!
ถึงเวลา"ยกเครื่อง" สทศ. เรียกศรัทธา...ระบบทดสอบชาติ!!

เปิดอ่าน 16,621 ครั้ง
พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของไทย
พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของไทย

เปิดอ่าน 43,584 ครั้ง
วิธีตั้งชื่อมิให้เป็นกาลกิณี
วิธีตั้งชื่อมิให้เป็นกาลกิณี

เปิดอ่าน 16,895 ครั้ง
ปะการัง
ปะการัง

เปิดอ่าน 8,816 ครั้ง
ปัญหาอมตะครูไทย เร่งแก้ก่อนการศึกษาดำดิ่ง
ปัญหาอมตะครูไทย เร่งแก้ก่อนการศึกษาดำดิ่ง

เปิดอ่าน 31,805 ครั้ง
ที่มาภาพมือเป็นรู ที่แชร์กันให้กลัวกันทั่วไลน์ ที่แท้มาจาก....
ที่มาภาพมือเป็นรู ที่แชร์กันให้กลัวกันทั่วไลน์ ที่แท้มาจาก....

เปิดอ่าน 40,098 ครั้ง
ความรู้พื้นฐานที่นักถ่ายรูปทุกคนควรทราบ
ความรู้พื้นฐานที่นักถ่ายรูปทุกคนควรทราบ

เปิดอ่าน 599,464 ครั้ง
Adjective ตำแหน่งของคุณศัพท์ ( Position )
Adjective ตำแหน่งของคุณศัพท์ ( Position )

เปิดอ่าน 12,615 ครั้ง
‘หมอธี’ เดินหน้าล้างบาง ‘กระทรวงครู’ ขจัด ‘เหลือบริ้นไร’ วงการศึกษาไทย
‘หมอธี’ เดินหน้าล้างบาง ‘กระทรวงครู’ ขจัด ‘เหลือบริ้นไร’ วงการศึกษาไทย

เปิดอ่าน 15,370 ครั้ง
กินถั่ววอลนัท ตัดหนทางมะเร็ง
กินถั่ววอลนัท ตัดหนทางมะเร็ง

เปิดอ่าน 54,948 ครั้ง
มารยาทในการกล่าวขอโทษ (Excuse me)
มารยาทในการกล่าวขอโทษ (Excuse me)

เปิดอ่าน 33,835 ครั้ง
ข้อคิดและข้อควรระวังในการบริหารสถานศึกษา
ข้อคิดและข้อควรระวังในการบริหารสถานศึกษา

เปิดอ่าน 14,625 ครั้ง
การบวกเมตริก
การบวกเมตริก

เปิดอ่าน 15,903 ครั้ง
อย่าลืมเป้าหมายการศึกษา : โดย ดร.กมล รอดคล้าย
อย่าลืมเป้าหมายการศึกษา : โดย ดร.กมล รอดคล้าย
เปิดอ่าน 11,874 ครั้ง
ตรวจแคลเซียมหลอดเลือดหัวใจคิดใหม่ทำใหม่เพื่อหัวใจของคุณ
ตรวจแคลเซียมหลอดเลือดหัวใจคิดใหม่ทำใหม่เพื่อหัวใจของคุณ
เปิดอ่าน 19,915 ครั้ง
คู่มือการอุทธรณ์และการร้องทุกข์และแนววินิจฉัยของ อ.ก.ค.ศ.วิสามัญสำหรับครู
คู่มือการอุทธรณ์และการร้องทุกข์และแนววินิจฉัยของ อ.ก.ค.ศ.วิสามัญสำหรับครู
เปิดอ่าน 65,584 ครั้ง
"นายกรัฐมนตรี" อธิบาย "ไทยแลนด์ 4.0" และ "คนไทย 4.0" ให้เข้าใจง่าย
"นายกรัฐมนตรี" อธิบาย "ไทยแลนด์ 4.0" และ "คนไทย 4.0" ให้เข้าใจง่าย
เปิดอ่าน 10,355 ครั้ง
5 เหตุผลดีๆ ที่คุณควรออกกำลัง
5 เหตุผลดีๆ ที่คุณควรออกกำลัง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ