ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3

ผู้วิจัย นางสาวไพรินทร์ หนอสีหา วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านแนงมุด

ปีที่วิจัย 2566-2567

ใช้ประกอบการยื่น วิทยฐานะ ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพปัจจุบันและแนวทางในการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 (2) สร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 (3) ทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 และ (4) ประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 การดำเนินการวิจัย โดยแบ่งออกเป็น 4 ระยะ ได้แก่

ระยะที่ 1 (R1) ศึกษาสภาพปัจจุบันและแนวทางในการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 กลุ่มเป้าหมายในการเก็บรวบรวมข้อมูล จำนวน 78 คน ประกอบด้วย ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน

ระยะที่ 2 (D1) สร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3กลุ่มเป้าหมายในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 11 คน

ระยะที่ 3 (R2) ทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 กลุ่มเป้าหมายในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 20 คน

ระยะที่ 4 (D2) ประเมินรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 กลุ่มเป้าหมายในการเก็บรวบรวมข้อมูล จำนวน 102 คน ประกอบด้วย ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการสภานักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติพื้นฐาน ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า

1.ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันและแนวทางในการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ผลการศึกษาหลักการและกระบวนการในการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ประกอบด้วย 3 คุณลักษณะ คือ ความพอประมาณ ความมีเหตุผล และความมีภูมิคุ้มกันที่ดี 2 เงื่อนไขสำคัญ 2 ประการ คือ เงื่อนไขความรู้และเงื่อนไขคุณธรรม และ 4 มิติหรือที่เรียกว่า 2 เงื่อนไข 3 ห่วง และ 4 มิติ คือ มิติด้านเศรษฐกิจ มิติด้านสังคม มิติด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และมิติด้านวัฒนธรรม มาใช้ในการบริหารสถานศึกษา ประกอบด้วย 1) การบริหารจัดการสถานศึกษา 2) หลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน 3) การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน และ 4) การพัฒนาบุคลากรของสถานศึกษา และทักษะอาชีพ ประกอบด้วย 1) ทักษะการทำงาน 2) ทักษะการแก้ปัญหา 3) ทักษะการแสวงหาความรู้ และ 4) ทักษะการจัดการ ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง และผลการศึกษาสภาพปัจจุบันการส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง และผลการสรุปสภาพปัจจุบันและแนวทางในการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ในประเด็นสภาพปัจจุบันและแนวทางในการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า การน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โรงเรียนควรมีการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามนโยบายและยุทธศาสตร์ในระดับต่าง ๆ ในการบริหารจัดการสถานศึกษาในทุกด้าน มีการเตรียมความพร้อมและปฏิบัติงานให้บรรลุตามภารกิจทุกด้านของโรงเรียน โดยมีข้อแนะนำให้ใช้หลักการและกระบวนการบริหารโรงเรียนบ้านแนงมุด ดังนี้ 1) ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วมในการตัดสินใจกับทางโรงเรียนทั้งทางตรงและทางอ้อม การตัดสินใจนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการบริหารโรงเรียน ผู้บริหารโรงเรียนและบุคลากรควรศึกษาและเรียนรู้ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ การขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนควรมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับโรงเรียนอื่น ๆ 2) การบริหารจัดการสถานศึกษา เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกระดับรวมทั้งผู้มีส่วนได้ส่วนเสียร่วมเสนอความคิดเห็น เพื่อการปรับปรุงแก้ไขตามบทบาทของหน้าที่ในระดับที่เหมาะสม 3) หลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกระดับรวมทั้งผู้มีส่วนได้ส่วนเสียร่วมกันการวางแผนกำหนดหน่วยการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประกอบด้วย 3 คุณลักษณะ คือ ความพอประมาณ ความมีเหตุผล และความมีภูมิคุ้มกันที่ดี 2 เงื่อนไขสำคัญ 2 ประการ คือ เงื่อนไขความรู้และเงื่อนไขคุณธรรม และ 4 มิติหรือที่เรียกว่า 2 เงื่อนไข 3 ห่วง และ 4 มิติ คือ มิติด้านเศรษฐกิจ มิติด้านสังคม มิติด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดลอม และมิติด้านวัฒนธรรม มาเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมทางการศึกษาต่าง ๆ 4) การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกระดับรวมทั้งผู้มีส่วนได้ส่วนเสียร่วมกันปลูกฝังให้นักเรียนเห็นคุณค่าของทรัพยากร และการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง เช่น การนำความรู้จากการปฏิบัติกิจกรรมทางวิชาชีพเป็นแนวทางในการดำรงชีวิต ครูผู้สอนบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 5) การพัฒนาบุคลากรของสถานศึกษา เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกระดับรวมทั้งผู้มีส่วนได้ส่วนเสียร่วมกัน พัฒนาความรู้ ความเข้าใจของบุคลากรและคณะกรรมการสถานศึกษา และส่งเสริมให้ปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกฝังให้เยาวชนรู้จักการใช้ชีวิตที่พอเพียงเห็นคุณค่าของทรัพยากรต่างๆ สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ การจัดการศึกษาตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ให้ตระหนักในคุณค่าของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ 6) ทักษะการทำงาน เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกระดับรวมทั้งผู้มีส่วนได้ส่วนเสียร่วมกันส่งเสริมทักษะอาชีพตามความถนัดและความสนใจของนักเรียนให้มีความรอบรู้ และความเชี่ยวชาญในอาชีพที่ตนเองสนใจ ความสามารถปฏิบัติงานในอาชีพที่ตนสนใจ 7) ด้านทักษะการแก้ปัญหา เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกระดับรวมทั้งผู้มีส่วนได้ส่วนเสียร่วมกันส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหา ส่งเสริมให้นักเรียนช่วยกันคิด ช่วยกันทำ และช่วยกันแก้ปัญหา สามารถจัดลำดับความสำคัญของปัญหาในการทำงานอาชีพที่ตนเองสนใจได้อย่างเป็นระบบ เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้ฝึกทักษะการแก้ปัญหา ด้วยการลงมือทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยตนเอง และชื่นชมเมื่อเขาทำสำเร็จ หากเขาต้องการความช่วยเหลือ อย่าเพิ่งรีบเสนอวิธีแก้ไขโดยตรง 8) ทักษะการแสวงหาความรู้ เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกระดับรวมทั้งผู้มีส่วนได้ส่วนเสียร่วมกันส่งเสริมทักษะการแสวงหาความรู้เพื่อเพิ่มพูนความรู้และพัฒนาตนเอง ค้นคว้าหาความรู้ เพื่อนำความรู้ที่ได้มาใช้ในการดำเนินงาน มีความมุ่งมั่นหาความรู้และพัฒนาตนเองด้วยวิธีการที่หลากหลาย จะช่วยให้สามารถใช้ประโยชน์จากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่และก้าวสู่ความสำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ 9) ทักษะการจัดการ เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกระดับรวมทั้งผู้มีส่วนได้ส่วนเสียร่วมกันส่งเสริมทักษะการจัดการโรงเรียนบ้านแนงมุด จัดกิจกรรมตามความถนัดและความสนใจของนักเรียน การจัดสรรเวลาในการทำงานได้อย่างเหมาะสมกับงาน สามารถทำงานเป็นทีมจนสำเร็จบรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดอย่างมีประสิทธิภาพ นักเรียนสามารถการจัดระเบียบชีวิตส่วนตัวก็เป็นสิ่งสำคัญ

2.ผลการสร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ผลการยกร่างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ประกอบด้วย หลักการของรูปแบบ วัตถุประสงค์ของรูปแบบ ขั้นตอนวิธีดำเนินการ เงื่อนไขความสำเร็จในการนำรูปแบบไปใช้ และการวัดผลและประเมินผล ผลการตรวจสอบร่างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ระดับความเป็นไปได้ (Feasibility standard) ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และระดับความถูกต้อง (Accuracy standard) ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และการตรวจสอบคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ความเป็นไปได้ (Feasibility standard) ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และความถูกต้อง (Accuracy standard) ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

3.ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า การปฏิบัติตามรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

4.ผลการประเมินรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ผลการประเมินรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ระดับความเหมาะสม (Propriety standard) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และระดับความมีประโยชน์ (Utility standard) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก การประเมินคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ความเหมาะสม (Propriety standard) ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และความมีประโยชน์ (Utility standard) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ประสิทธิผลการส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และ ความพึงพอใจของครูที่มีต่อรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ความพึงพอใจของคณะกรรมสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองที่มีต่อรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และความพึงพอใจของนักเรียนที่ครูใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านแนงมุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย นางสาวไพรินทร์ หนอสีหา : [9 มิ.ย. 2568 (13:48 น.)]
อ่าน [96] ไอพี : 106.0.160.182
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 2,671 ครั้ง
ภาวะ LONG COVID เกิดได้ในเด็กและวัยรุ่น ฉีดวัคซีนโควิด-19 ช่วยลดภาวะรุนแรงได้
ภาวะ LONG COVID เกิดได้ในเด็กและวัยรุ่น ฉีดวัคซีนโควิด-19 ช่วยลดภาวะรุนแรงได้

เปิดอ่าน 42,306 ครั้ง
ชีวิตของจักจั่น : ชีววิทยา
ชีวิตของจักจั่น : ชีววิทยา

เปิดอ่าน 44,165 ครั้ง
เทคนิคการพับกล่องแบบมีฝา จากกระดาษไว้สอนนักเรียนครับ
เทคนิคการพับกล่องแบบมีฝา จากกระดาษไว้สอนนักเรียนครับ

เปิดอ่าน 17,585 ครั้ง
คลิปเจ้าหนู 11 ปี นักบาสฯ ขั้นเทพ เล่นเก่งกว่าผู้ใหญ่ ฮิตกว่า 2 ล้านวิวแล้ว
คลิปเจ้าหนู 11 ปี นักบาสฯ ขั้นเทพ เล่นเก่งกว่าผู้ใหญ่ ฮิตกว่า 2 ล้านวิวแล้ว

เปิดอ่าน 11,732 ครั้ง
โรคไบโพลาร์
โรคไบโพลาร์

เปิดอ่าน 11,568 ครั้ง
กินแบบไทย ไล่มะเร็ง
กินแบบไทย ไล่มะเร็ง

เปิดอ่าน 31,482 ครั้ง
การประเมินผลการเรียนโดยการสัมภาษณ์
การประเมินผลการเรียนโดยการสัมภาษณ์

เปิดอ่าน 16,147 ครั้ง
ทางออกของวิกฤตการศึกษาไทยภายใต้การใช้อำนาจตาม ม.44 ของ คสช.
ทางออกของวิกฤตการศึกษาไทยภายใต้การใช้อำนาจตาม ม.44 ของ คสช.

เปิดอ่าน 27,936 ครั้ง
พระคาถาชินบัญชร สมเด็จพระพุฒาจารย์ ( โต พรหมรังสี )
พระคาถาชินบัญชร สมเด็จพระพุฒาจารย์ ( โต พรหมรังสี )

เปิดอ่าน 10,908 ครั้ง
คลิปน่ารัก เด็กชายวัย4ขวบร้องเพลงแบบอินสุดๆ
คลิปน่ารัก เด็กชายวัย4ขวบร้องเพลงแบบอินสุดๆ

เปิดอ่าน 12,568 ครั้ง
กาแฟลดอ้วน ผอมชัวร์หรือมั่วนิ่ม
กาแฟลดอ้วน ผอมชัวร์หรือมั่วนิ่ม

เปิดอ่าน 15,088 ครั้ง
แนวทางการดำเนินงานตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา อนุบาล-จบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี2557
แนวทางการดำเนินงานตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา อนุบาล-จบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี2557

เปิดอ่าน 9,876 ครั้ง
ฟรีแวร์สำหรับแสดงและแก้ไขรูปภาพ
ฟรีแวร์สำหรับแสดงและแก้ไขรูปภาพ

เปิดอ่าน 21,362 ครั้ง
วิธีเขียนอีเมล์เป็นภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
วิธีเขียนอีเมล์เป็นภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

เปิดอ่าน 4,822 ครั้ง
พฤติกรรมที่ทำให้หน้าแก่เร็ว
พฤติกรรมที่ทำให้หน้าแก่เร็ว

เปิดอ่าน 35,826 ครั้ง
จำนวนตรรกยะ
จำนวนตรรกยะ
เปิดอ่าน 29,790 ครั้ง
อกคศ.เขตพื้นที่ฯ เลื่อนเงินเดือนครู : ต้อนคนเข้าพวก
อกคศ.เขตพื้นที่ฯ เลื่อนเงินเดือนครู : ต้อนคนเข้าพวก
เปิดอ่าน 98,332 ครั้ง
ความหมายของ e-Learning (โดย รศ.ดร.ถนอมพร เลาหจรัสแสง)
ความหมายของ e-Learning (โดย รศ.ดร.ถนอมพร เลาหจรัสแสง)
เปิดอ่าน 20,272 ครั้ง
กำเนิดหมากฝรั่ง
กำเนิดหมากฝรั่ง
เปิดอ่าน 29,614 ครั้ง
กฎ  ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูฯ ได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำฯ ฉบับที่ 2 (2555)
กฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูฯ ได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำฯ ฉบับที่ 2 (2555)

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ