ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์

ชื่อเรื่อง รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนา

คุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ สํานักงานเขตพื้นที่

การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์

ผู้วิจัย เสกสันต์ สัมฤทธิ์

ปีที่ทําวิจัย ปีการศึกษา2566 -2567

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่ต้องการ และระดับ

ความต้องการจําเป็นของรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการ

เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา

มัธยมศึกษาสุรินทร์ 2) เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงาน

วิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ สํานักงานเขตพื้นที่

การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การ

บริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ สํานักงานเขต

พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ 4) เพื่อประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้

กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์

สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ วิธีการดําเนินการวิจัยมี 4 ขั้นตอน ดังนี้ ขั้นตอนที่ 1

ศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่ต้องการและระดับความต้องการจําเป็น ข้อมูลพื้นฐานเอกสารและงานวิจัย

ที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนา

คุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา

สุรินทร์ โดยการใช้แบบสอบถาม ศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่ต้องการและระดับความต้องการจําเป็น

จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอน ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จํานวน 4 คน

ได้มาด้วยการเลือกแบบเจาะจง ครูผู้สอน จํานวน 120 คน รวมทั้งสิ้น จํานวน 124คน ด้วย และศึกษา

เอกสารและงานวิจัยการที่เกี่ยวข้องโดยการวิเคราะห์เนื้อหาขั้นตอนที่ 2 ร่างรูปแบบการบริหารแบบมี

ส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน

จังหวัดสุรินทร์ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์โดยการวิเคราะห์สังเคราะห์ข้อมูลที่ได้

จากตอนที่ 1 (ร่าง) รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนา

คุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา

สุรินทร์ โดยการสนทนากลุ่ม ผู้ทรงคุณวุฒิ จํานวน 9 คน ประเมินความเหมาะสม ความเป็นไปได้และ

ความเป็นประโยชน์ของรูปแบบโดยผู้ทรงคุณวุฒิ จํานวน 9 คน และประเมินความเหมาะสมของคู่มือ

การใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพ

ผู้เรียน โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จํานวน 5 คน ขั้นตอนที่ 3 การทดลองใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วม

โดยใช้กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัด

สุรินทร์ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ 5 กลยุทธ์ (10 โครงการ)กลุ่มผู้ให้ข้อมูล

ผู้บริหารสถานศึกษาครูผู้สอนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้แทนชุมชน และผู้เรียน โดยผู้บริหาร

สถานศึกษาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้แทนชุมชน ได้จากการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบ

เจาะจง (PurposiveSampling) ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จํานวน 4 คน คณะกรรมการ

สถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้แทนชุมชน จํานวน 30 คน ครูผู้สอน และผู้เรียนได้มาโดยการกําหนด

ขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตาราง Krejci and Morgan และทําการสุ่มแบบแบ่งชั้นประกอบด้วยครูผู้สอน

จํานวน 120คน และผู้เรียน จํานวน 580 คน ขั้นตอนที่ 4การประเมินผลรูปแบบการบริหารแบบมีส่วน

ร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัด

สุรินทร์ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม ข้อมูลเป็น

แบบประเมินความต้องการจําเป็น (Need Assessment) แบบประเมินความคิดเห็น และแบบสอบถาม

ความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการ

วิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่ต้องการ และระดับความต้องการจําเป็น

เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพ

ผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์

พบว่า สภาพปัจจุบัน โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย และสภาพที่ต้องการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

ที่สุดแนวทางในการพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการ

เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา

มัธยมศึกษาสุรินทร์ 5กลยุทธ์ ประกอบด้วย 1) ด้านการพัฒนาระบบการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ 2)

ด้านการพัฒนาและใช้สื่อเทคโนโลยีทางการศึกษา โดยความร่วมมือระหว่างสถานศึกษาและชุมชนใน

การสนับสนุนทรัพยากรและแหล่งเรียนรู้ 3)ด้านการพัฒนาคุณภาพครูและผู้เรียน 4)ด้านการพัฒนา

คุณภาพกิจกรรมการนิเทศกํากับ ติดตามประเมินผล5)ด้านการพัฒนาระบบการประเมินรูปแบบการ

บริหารจัดการ

2. ผลการสร้างรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงาน

วิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ สํานักงานเขตพื้นที่

การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ได้แก่องค์ประกอบ ใน 5 ด้าน ประกอบด้วย 1)ด้านการพัฒนาระบบการ

บริหารจัดการที่มีคุณภาพ มี 2 ตัวชี้วัดและ 2 โครงการ 2)ด้านการพัฒนาและใช้สื่อเทคโนโลยีทาง

การศึกษาโดยความร่วมมือระหว่างสถานศึกษาและชุมชนในการสนับสนุนทรัพยากรและแหล่งเรียนรู้

มี 2 ตัวชี้วัดและ2 โครงการ 3)ด้านการพัฒนาคุณภาพครูและผู้เรียน มี 2 ตัวชี้วัดและ 2 โครงการ 4)

ด้านการพัฒนาคุณภาพกิจกรรมการนิเทศ กํากับ ติดตามประเมินผล มี 2 ตัวชี้วัดและ 2 โครงการ 5)

ด้านการพัฒนาระบบการประเมินรูปแบบการบริหารจัดการ มี 2 ตัวชี้วัด และ 2 โครงการ ผลการ

ประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของรูปแบบ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และผลการ

ประเมินความเหมาะสมของคู่มือการใช้ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงาน

วิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ สํานักงานเขตพื้นที่

การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ผู้บริหารและครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้แทน

ชุมชน ที่มีต่อการดําเนินงานตามรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงาน

วิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ สํานักงานเขตพื้นที่

การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ จํานวน 10 โครงการ ผลการทดลอง พบว่า ผลสําเร็จของผู้เข้าร่วม

โครงการ ทั้ง10 โครงการ ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก

4. ผลการประเมินการใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การ

บริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ สํานักงานเขต

พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ พบว่า

4.1ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้เรียนหลังการทดลองรูปแบบการบริหาร

แบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์

โยธิน จังหวัดสุรินทร์ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ซึ่งสูง

กว่าค่าเฉลี่ยก่อนใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนา

คุณภาพ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

4.2 รางวัลที่ผู้เรียน ครูผู้สอน ผู้บริหารสถานศึกษา และสถานศึกษาได้รับหลังการ

ทดลองใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพ

ผู้เรียนฯรวมทั้งสิ้น 74รางวัลโดยผ่านเกณฑ์ประเมินที่กําหนดไว้จํานวนผลงานไม่น้อยกว่า20 ผลงาน

โดยใช้จํานวนผลงานปีการศึกษา2566 เป็นเกณฑ์ ซึ่งมีผลงานเพิ่มขึ้นจากเดิม 25ผลงาน จึงสรุปได้ว่า

ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กําหนดไว้

4.3 ผลการศึกษาการประเมินตนเองของผู้เรียนที่ร่วมโครงการประเมินกลยุทธ์ที่ 1

และกลยุทธ์ที่ 5 พบว่าผลการประเมินตนเองของผู้เรียนเกี่ยวกับคุณภาพของผู้เรียนที่ร่วมโครงการทด

ลองใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพ

ผู้เรียนฯ ผลการประเมินด้านคุณภาพของผู้เรียน และด้านกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียน

เป็นสําคัญ พบว่า ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก

4.4 ผลการศึกษาความพึงพอใจต่อผลการดําเนินงานของผู้เข้าร่วมโครงการทดลอง

ใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

ของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ตามกล

ยุทธ์ที่ 1 และกลยุทธ์ที่ 5ของผู้บริหารและครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้แทน

ชุมชน และผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อผลการดําเนินงานตามโครงการทดลองใช้รูปแบบการบริหารแบบ

มีส่วนร่วมโดยใช้กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน

จังหวัดสุรินทร์ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

คําสําคัญ :รูปแบบ/กลยุทธ์/งานวิชาการ/คุณภาพผู้เรียน

Research title : Participatory Administration Model Using Academic Administration

Strategies to Develop Students’ Quality at Weerawatyothin

School, Surin Province, Surin Secondary Education Service Area

Researcher : Mr. Seksunt Sumrith

Year : 2023-2024

Abstract

This research aimed: 1) to study the current situations, desired situations, and levels of necessity of the participatory administration model using academic administration strategies to develop students’ quality at Weerawatyothin School, Surin Province, Surin Secondary Education Service Area; 2) to create the participatory administration model using academic administration strategies to develop students’ quality at Weerawatyothin School, Surin Province, Surin Secondary Education Service Area; 3) to trial the participatory administration model using academic administration

strategies to develop students’ quality at Weerawatyothin School, Surin Province, Surin Secondary Education Service Area; and 4) to assess the participatory administration model using academic administration strategies to develop students’ quality at Weerawatyothin School, Surin Province, Surin Secondary Education Service Area. The research methods comprised the 4 following steps. Step 1: Studying the current situations, desired situations, and levels of necessity used basic data, relevant documents and researches, for creating the participatory administration model using

academic administration strategies to develop students’ quality at Weerawatyothin School, Surin Province, Surin Secondary Education Service Area, by using the questionnaire to study the current situations, desired situations and levels of necessityfrom the sampling groups of school administrators and teachers, consisting of 4 school administrators by purposive sampling and 120 teachers, with a total of 124 persons; and

studied the relevant documents and researches by using the content analysis. Step 2: Drafting the participatory administration model using academic administration strategies to develop students’ quality at Weerawatyothin School, Surin Province, Surin Secondary

Education Service Area used the data analysis and synthesis from the Step 1; then, the draft of the participatory administration model using

academic administration strategies to develop students’ quality at Weerawatyothin School, Surin Province, Surin Secondary

Education Service Area was assessed by group discussion of 9 educational experts for propriety, feasibility and utility; besides, the propriety of the manual of the participatory administration model using academic administration strategies to develop students’ quality was assessed by 5 educational experts. Step 3: Trialing the participatory administration model using academic administration strategies to develop students’ quality at Weerawatyothin School, Surin Province, Surin Secondary Education Service Area comprised 5 strategies (10 projects), which the informants were school administrators, teachers, committees of basic education school board, community representatives and students. These school administrators, committees of basic education school board and community representatives were sampled by purposive sampling, comprising 4 school administrators, and 30 committees of basic education school board and community representatives. Besides, teachers and students were

sampled using the table of Krejci and Morgan with stratified sampling, comprising 120 teachers and 580 students. Step 4: Assessing the participatory administration model using academic administration strategies to develop students’ quality at Weerawatyothin

School, Surin Province, Surin Secondary Education Service Area used the tools for collecting the data as the need assessment form, opinion assessment form, and satisfaction form. The statistics used to analyze the data were mean, standard deviation

and content analysis. Research results were found as the followings. 1. The results of the study of the current situations, desired situations, and levels of necessity of the participatory administration model using academic administration strategies to develop students’ quality at Weerawatyothin School, Surin Province, Surin Secondary Education Service Area were found that the overall current

situation was at low level, and the overall desired situation was at highest level. The guidelines to develop the participatory administration model using academic administration strategies to develop students’ quality at Weerawatyothin School, Surin Province, Surin Secondary Education Service Area comprised 5 strategies: 1) the development of qualitative administration system; 2) the development and usage of

educational technologies by cooperating among educational institutions and communities for supporting resources and learning sources; 3) the development of the qualities of teachers and students; 4) the development of the qualities of supervision, monitoring and evaluating activities; and 5) the development of the assessment system of administration model. 2. The results of the creation of the participatory administration model

using academic administration strategies to develop students’ quality at Weerawatyothin School, Surin Province, Surin Secondary Education Service Area were composed of 5 components: 1) the development of qualitative administration system comprising 2

indicators and 2 projects; 2) the development and usage of educational technologies by cooperating among educational institutions and communities for supporting resources and learning sources comprising 2 indicators and 2 projects; 3) the development of the

qualities of teachers and students comprising 2 indicators and 2 projects; 4) the development of the qualities of supervision, monitoring and evaluating activities comprising 2 indicators and 2 projects; and 5) the development of the assessment system of administration model comprising 2 indicators and 2 projects. The assessment results of propriety and feasibility of the model were overall at highest level, and the

assessment result of propriety of the manual was overall at highest level. 3. The results of the trial the participatory administration model using

academic administration strategies to develop students’ quality at Weerawatyothin School, Surin Province, Surin Secondary Education Service Area were found that the school administrators and teachers, the committees of basic education school board

and the community representatives reflecting the implementation of the participatory administration model using academic administration strategies to develop students’ quality at Weerawatyothin School, Surin Province, Surin Secondary Education Service Area with the total of 10 projects were successful in overall at high level. 4. The results of the assessment of the participatory administration model using academic administration strategies to develop students’ quality at Weerawatyothin School, Surin Province, Surin Secondary Education Service Area were found as the followings.

4.1 The comparison results of students’ opinions after trialing the participatory administration model using academic administration strategies to develop students’ quality at Weerawatyothin School, Surin Province, Surin Secondary Education Service Area were averaged at high level, which was higher than the average value before using the participatory administration model using academic administration

strategies to develop students’ quality with statistically significant level at 0.05.

4.2 Prizes of students, teachers, school administrators and schools were awarded after using the participatory administration model using academic administration strategies to develop students’ quality with a total of 74 prizes, which were passed the criteria of 20 prizes. The prizes were 25 more when compared to the prize quantity in 2023, which can be concluded that this was passed the criteria.

4.3 The results of self-assessment of students who participated in the assessment project in the Strategies 1 and 5 were found that the students’ quality participating in the trial project of the participatory administration model using academic administration strategies to develop students’ quality including the learning management process was overall at high level.

4.4 The results of satisfaction in implementation of participants in using the participatory administration model using academic administration strategies to develop students’ quality at Weerawatyothin School, Surin Province, Surin Secondary

Education Service Area according to the Strategies 1 and 5 of the school administrators and teachers, the committees of basic education school board, the community representatives, and the students, were satisfied in the implementation results according

to the trial of the participatory administration model using academic administration strategies to develop students’ quality at Weerawatyothin School, Surin Province, Surin Secondary Education Service Area in overall at high level.

Keywords : Model/Strategies/Academic/Student’s Quality

โพสต์โดย นายเสกสันต์ สัมฤทธิ์ : [27 พ.ค. 2568 (14:38 น.)]
อ่าน [58715] ไอพี : 124.121.25.168
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 19,191 ครั้ง
1 ใน 3 วิตามินรวม ผลิตไม่ได้มาตรฐาน
1 ใน 3 วิตามินรวม ผลิตไม่ได้มาตรฐาน

เปิดอ่าน 19,446 ครั้ง
เงินเดือนมาก-น้อยไม่สำคัญ ทุกเดือนคุณเหลือเงินกี่บาท ?
เงินเดือนมาก-น้อยไม่สำคัญ ทุกเดือนคุณเหลือเงินกี่บาท ?

เปิดอ่าน 5,166 ครั้ง
คู่มือสำหรับเกษตรกร การผลิตพืชสกุลกัญชา เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และอุตสาหกรรม
คู่มือสำหรับเกษตรกร การผลิตพืชสกุลกัญชา เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และอุตสาหกรรม

เปิดอ่าน 2,284 ครั้ง
KJL x Schneider Electric ยกระดับงานไฟฟ้าสู่มาตรฐานสากล
KJL x Schneider Electric ยกระดับงานไฟฟ้าสู่มาตรฐานสากล

เปิดอ่าน 44,303 ครั้ง
บิดาแห่งโสตทัศนศึกษา
บิดาแห่งโสตทัศนศึกษา

เปิดอ่าน 22,410 ครั้ง
สุดยอดสิ่งมีชีวิต ตอนที่ 1 สุดยอดจ้าวความเร็ว
สุดยอดสิ่งมีชีวิต ตอนที่ 1 สุดยอดจ้าวความเร็ว

เปิดอ่าน 42,787 ครั้ง
คุณภาพของสื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
คุณภาพของสื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน

เปิดอ่าน 31,804 ครั้ง
รามี (ramie) สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 17
รามี (ramie) สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 17

เปิดอ่าน 9,751 ครั้ง
ภัยผิวที่แฝงมากับฤดูฝน
ภัยผิวที่แฝงมากับฤดูฝน

เปิดอ่าน 210,615 ครั้ง
สรุปสูตรการคำนวณของสารละลาย : เคมี
สรุปสูตรการคำนวณของสารละลาย : เคมี

เปิดอ่าน 7,065 ครั้ง
ผลการสอบไม่สามารถบอกได้ทุกอย่าง
ผลการสอบไม่สามารถบอกได้ทุกอย่าง

เปิดอ่าน 13,017 ครั้ง
กลิ่นหอมทำให้นอนหลับฝันดี
กลิ่นหอมทำให้นอนหลับฝันดี

เปิดอ่าน 11,946 ครั้ง
เปิดเว็บ"ยากับคุณ" ช่วยคนไทยห่างไกลโรค
เปิดเว็บ"ยากับคุณ" ช่วยคนไทยห่างไกลโรค

เปิดอ่าน 15,619 ครั้ง
3G มาแล้ว พร้อมหรือยัง?
3G มาแล้ว พร้อมหรือยัง?

เปิดอ่าน 2,825 ครั้ง
History of Mahidol University
History of Mahidol University

เปิดอ่าน 6,353 ครั้ง
"ใส่ซองเท่าไหร่ดี" ปัญหานี้มีตัวช่วย TypeThai เครื่องช่วยคำนวณเงินใส่ซองให้เหมาะสมกับงานและฐานะตัวเอง
"ใส่ซองเท่าไหร่ดี" ปัญหานี้มีตัวช่วย TypeThai เครื่องช่วยคำนวณเงินใส่ซองให้เหมาะสมกับงานและฐานะตัวเอง
เปิดอ่าน 147,998 ครั้ง
ลายมือที่มี กากบาทแห่งความสำเร็จ
ลายมือที่มี กากบาทแห่งความสำเร็จ
เปิดอ่าน 11,532 ครั้ง
10 เคล็ดลับลดอ้วน...เมื่อเป็นเบาหวาน
10 เคล็ดลับลดอ้วน...เมื่อเป็นเบาหวาน
เปิดอ่าน 24,035 ครั้ง
สเตียรอยด์ (Steroids) คืออะไร ?
สเตียรอยด์ (Steroids) คืออะไร ?
เปิดอ่าน 16,233 ครั้ง
ตกแต่งห้องให้ดูกว้างขึ้น
ตกแต่งห้องให้ดูกว้างขึ้น

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ