ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมที่ใช้โรงเรียนเป็นฐาน ร่วมกับระบบ Q -Info เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านวังจ๊อม

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมที่ใช้โรงเรียนเป็นฐาน

ร่วมกับระบบ Q -Info เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านวังจ๊อม

ผู้ศึกษา นายสมบูรณ์กฤช แดงฟู

ตำแหน่ง ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ

โรงเรียนชุมชนบ้านวังจ๊อม

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 3

ปีการศึกษา 2567

บทคัดย่อ

การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมที่ใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับระบบ Q -Info เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านวังจ๊อม มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบของรูปแบบ การบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมที่ใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับระบบ Q -Info เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชน บ้านวังจ๊อม 2) สร้างรูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมที่ใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับระบบ Q -Info เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านวังจ๊อม และ 3) ประเมินความเป็นไปได้ของรูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมที่ใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับระบบ Q -Info เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านวังจ๊อม วิธีดำเนินการวิจัย แบ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 การศึกษาองค์ประกอบของรูปแบบ การบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมที่ใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับระบบ Q -Info เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชน บ้านวังจ๊อม ซึ่งได้ดำเนินการ ดังนี้ 1) ศึกษาเอกสาร งานวิจัย และวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง 2) สัมภาษณ์ครู และผู้ปกครอง และ 3) จัดสนทนากลุ่มของผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 คน ได้มาโดย การเลือกแบบเจาะจง การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์เนื้อหา ระยะที่ 2 การสร้างรูปแบบ การบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมที่ใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับระบบ Q -Info เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชน บ้านวังจ๊อม ซึ่งได้ดำเนินการ ดังนี้ 1) ยกร่างรูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมที่ใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับระบบ Q -Info เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านวังจ๊อม 2) ตรวจสอบร่างรูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมที่ใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับระบบ Q -Info เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านวังจ๊อม โดยจัดประชุมผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง และ 3) ทดลองใช้ร่างรูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมที่ใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับระบบ Q -Info เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชน บ้านวังจ๊อม กับกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 18 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจงที่โรงเรียนชุมชน บ้านวังจ๊อม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 3 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์เนื้อหา และใช้สถิติพื้นฐานหาความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ระยะที่ 3 การประเมินความเป็นไปได้ของรูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมที่ใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับระบบ Q -Info เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านวังจ๊อม ซึ่งดำเนินการโดยสอบถามความคิดเห็นของกลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ครูผู้สอนโรงเรียนที่มีบริบทใกล้เคียงกับโรงเรียนชุมชนบ้านวังจ๊อม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 3 จำนวน 30 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติพื้นฐานหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัย

1. การศึกษาองค์ประกอบของรูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมที่ใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับระบบ Q -Info เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านวังจ๊อม พบว่า มีทั้งหมด 5 องค์ประกอบ ได้แก่ องค์ประกอบที่ 1 หลักการของรูปแบบ องค์ประกอบที่ 2 จุดมุ่งหมายของรูปแบบ องค์ประกอบที่ 3 ปัจจัยนำเข้า องค์ประกอบที่ 4 กระบวนการ และองค์ประกอบที่ 5 ผลลัพธ์

2. การสร้างรูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมที่ใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับระบบ Q -Info เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านวังจ๊อม ภาพรวม พบว่า รูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมที่ใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับระบบ Q -Info เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านวังจ๊อม มีความเหมาะสม อยู่ในระดับมากที่สุด ดังต่อไปนี้ ภาวะผู้นำทางวิชาการในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ในระดับมากที่สุด การพัฒนาบุคลากรวิชาการในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ในระดับมากที่สุด การขับเคลื่อนภารกิจและขอบข่ายงานวิชาการในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ในระดับมากที่สุด และกระบวนการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามลำดับ

3. การประเมินความเป็นไปได้ของรูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมที่ใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับระบบ Q -Info เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาทักษะชีวิต

ในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านวังจ๊อม พบว่า มีความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติของการนำรูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมที่ใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับระบบ Q -Info เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านวังจ๊อม อยู่ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย SOMBOONGRISS : [23 พ.ค. 2568 (06:16 น.)]
อ่าน [58933] ไอพี : 223.206.225.82
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 24,638 ครั้ง
อาหารยอดนิยมในอาเซียน (บรูไนดารุสซาลาม)
อาหารยอดนิยมในอาเซียน (บรูไนดารุสซาลาม)

เปิดอ่าน 22,875 ครั้ง
คลอสตริเดียม โบทูลินัม เชื้อโรคร้ายในอาหารกระป๋อง
คลอสตริเดียม โบทูลินัม เชื้อโรคร้ายในอาหารกระป๋อง

เปิดอ่าน 21,801 ครั้ง
ดูลายมือ "ผู้วิเศษ"
ดูลายมือ "ผู้วิเศษ"

เปิดอ่าน 10,321 ครั้ง
องค์กรของคุณใช้เครื่องมืออัตโนมัติด้านไอทีที่เหมาะสมหรือไม่
องค์กรของคุณใช้เครื่องมืออัตโนมัติด้านไอทีที่เหมาะสมหรือไม่

เปิดอ่าน 18,298 ครั้ง
รู้ไหมว่า..น้ำพริกตาแดง...ต้านมะเร็งได้
รู้ไหมว่า..น้ำพริกตาแดง...ต้านมะเร็งได้

เปิดอ่าน 116,234 ครั้ง
ความหมายของมาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา
ความหมายของมาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา

เปิดอ่าน 10,968 ครั้ง
ประกาศสงกรานต์ ปี ๒๕๕๒
ประกาศสงกรานต์ ปี ๒๕๕๒

เปิดอ่าน 12,082 ครั้ง
9 ทริคดี ๆ เพิ่มความจำ อัพสมองให้สดใส
9 ทริคดี ๆ เพิ่มความจำ อัพสมองให้สดใส

เปิดอ่าน 8,910 ครั้ง
อย. ยัน ไม่มีน้ำว่านหางจระเข้รักษาอีโบลาได้
อย. ยัน ไม่มีน้ำว่านหางจระเข้รักษาอีโบลาได้

เปิดอ่าน 29,450 ครั้ง
วิธีเก็บมะนาวให้สดนาน
วิธีเก็บมะนาวให้สดนาน

เปิดอ่าน 10,499 ครั้ง
ทำอย่างไรการเรียนรู้จึงเกิดขึ้นกับคนทั้งประเทศ โดย นพ.ประเวศ วะสี
ทำอย่างไรการเรียนรู้จึงเกิดขึ้นกับคนทั้งประเทศ โดย นพ.ประเวศ วะสี

เปิดอ่าน 13,425 ครั้ง
"โดนัท เซลฟี่" เทรนด์ใหม่มาแรง คืออะไร ไปดูกันครับ
"โดนัท เซลฟี่" เทรนด์ใหม่มาแรง คืออะไร ไปดูกันครับ

เปิดอ่าน 32,567 ครั้ง
เทคนิคเพิ่มความเร็วในการอ่านภาษาอังกฤษ
เทคนิคเพิ่มความเร็วในการอ่านภาษาอังกฤษ

เปิดอ่าน 11,869 ครั้ง
ช็อกโกแลตชาร์จสมอง ช่วยให้หัวแล่นทำคำนวณได้ไวดี
ช็อกโกแลตชาร์จสมอง ช่วยให้หัวแล่นทำคำนวณได้ไวดี

เปิดอ่าน 21,920 ครั้ง
4 วิธีแก้เมาแบบฉับพลัน ด้วยตัวเอง
4 วิธีแก้เมาแบบฉับพลัน ด้วยตัวเอง

เปิดอ่าน 272,410 ครั้ง
Adverbs การทำให้เป็นคำกริยาวิเศษณ์ (Formation )
Adverbs การทำให้เป็นคำกริยาวิเศษณ์ (Formation )
เปิดอ่าน 36,803 ครั้ง
ปลิงหรือทากกัด
ปลิงหรือทากกัด
เปิดอ่าน 35,202 ครั้ง
การพิมพ์หนังสือราชการภาษาไทยด้วยโปรแกรมการพิมพ์ในเครื่องคอมพิวเตอร์
การพิมพ์หนังสือราชการภาษาไทยด้วยโปรแกรมการพิมพ์ในเครื่องคอมพิวเตอร์
เปิดอ่าน 62,306 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 4 อุปกรณ์ของผู้เล่น ( The Players
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 4 อุปกรณ์ของผู้เล่น ( The Players' Equipment)
เปิดอ่าน 462,545 ครั้ง
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ฉบับสมบูรณ์(4 สี)
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ฉบับสมบูรณ์(4 สี)

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ