|
Advertisement
|
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาเพื่อสร้างรูปแบบการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลของครูเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของผู้เรียน โรงเรียนป่าติ้วป่าเตยวิทยาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ โดยมีการดำเนินการวิจัย 3 ระยะได้แก่ ระยะที่ 1 ศึกษาความต้องการจำเป็นและแนวทางการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลของครูเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของผู้เรียน ประชากรที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ผู้บริหารและครูโรงเรียนป่าติ้วป่าเตยวิทยาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( x ̅ ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และความต้องการจำเป็น (PNI) ระยะที่ 2 สร้างรูปแบบการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลของครูเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของผู้เรียน โรงเรียนป่าติ้วป่าเตยวิทยาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ ระยะที่ 3 ประเมินผลรูปแบบการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลของครูเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของผู้เรียน โรงเรียนป่าติ้วป่าเตยวิทยาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
ผลการวิจัยพบว่า 1) การประเมินความต้องการจำเป็นโดยรวม มีค่าดัชนีความต้องการจำเป็น (PNI Modified = 0.49) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย พบว่าด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศกับการเรียนการสอน ด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศพัฒนาตนเองและวิชาชีพ มีค่าดัชนีความต้องการจำเป็นมากที่สุด (PNI Modified = 0.52) รองลงมาด้านสนับสนุนการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีที่หลากหลาย มีค่าดัชนีความต้องการจำเป็นเท่ากันเท่ากับ (PNI Modified = 0.51) และด้านการปฏิบัติงานโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศพื้นฐาน มีค่าดัชนีความต้องการจำเป็น (PNI Modified = 0.48) ตามลำดับ 2) รูปแบบการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลของครูเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของผู้เรียน โรงเรียนป่าติ้วป่าเตยวิทยาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ ประกอบด้วย 1. หลักการ 2. วัตถุประสงค์ 3. วิธีดำเนินงาน 4. การประเมินรูปแบบ 5. เงื่อนไขการนำรูปแบบไปใช้ 3) ความเหมาะสมของรูปแบบการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลของครูเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของผู้เรียนโรงเรียนป่าติ้วป่าเตยวิทยาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ อยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.25) และความเป็นไปได้ของรูปแบบการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลของครูเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของผู้เรียนโรงเรียนป่าติ้วป่าเตยวิทยาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ อยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.25)
Abstract
This study aimed to study to create a model for developing digital learning management for teachers to improve the quality of education of students at PatiuPatoey Witthayasan School, Amnat Charoen Primary Educational Service Area Office. The research was conducted in 3 phases: Phase 1: Study the needs and guidelines for developing digital learning management for teachers to improve the quality of education of students. The population used in the research was 15 administrators and teachers of PatiuPatoey Witthayasan School, Amnat Charoen Primary Educational Service Area Office. The research instruments were questionnaires. The statistics used for data analysis were mean (x ̅), standard deviation (S.D.), and specific needs (PNI). Phase 2: Create a model for developing digital learning management for teachers to improve the quality of education of students at PatiuPatoey Witthayasan School, Amnat Charoen Primary Educational Service Area Office. Phase 3: Evaluate the model for developing digital learning management for teachers to improve the quality of education of students at PatiuPatoey Witthayasan School, Amnat Charoen Primary Educational Service Area Office.
The research results found that 1) The overall needs assessment had a needs index value (PNI Modified = 0.49). When considering each aspect, ranked from most to least, it was found that the aspect of using information technology in teaching and learning, the aspect of using information technology for self-development and professional development had the highest needs index value (PNI Modified = 0.52), followed by the aspect of supporting learning with diverse technologies, with the same needs index value (PNI Modified = 0.51), and the aspect of working with basic information technology, with the needs index value (PNI Modified = 0.48), respectively. 2) The model of developing digital learning management for teachers to improve the quality of education of students at PatiuPatoey Witthayasarn School, Amnat Charoen Primary Educational Service Area Office consisted of 1. Principles 2. Objectives 3. Methods of operation 4. Model evaluation 5. Conditions for model implementation 3) Appropriateness of the model of developing digital learning management for teachers to improve the quality of education of students at PatiuPatoey Witthayasarn School, Amnat Charoen Primary Educational Service Area Office It is at the highest level (mean = 4.25) and the possibility of the development model of digital learning management for teachers to improve the quality of education of students at PatiuPatoey Witthayasarn School, Amnat Charoen Primary Educational Service Area Office is at the highest level (mean = 4.25).
|
โพสต์โดย ผอ.ดาวเรือง : [14 พ.ค. 2568 (10:54 น.)] อ่าน [59378] ไอพี : 106.0.148.106
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 8,160 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 69,736 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,526 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,148 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 83,532 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,270 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,538 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 110,226 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,669 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,674 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,281 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,164 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,404 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 152,938 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,393 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 15,003 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,280 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,838 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,323 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,860 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|