ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมด้านทักษะอาชีพของนักเรียนวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย

บทคัดย่อ

ชื่อผลงาน : การพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมด้านทักษะอาชีพของ

นักเรียนวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองหนองคาย สังกัดสำนักการศึกษา

เทศบาลเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย

ชื่อผู้วิจัย : นางสาวรักชนก ภูที

ตำแหน่ง : ผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองหนองคาย

วิทยฐานะผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ

ปีที่รายงาน : 2566

การพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมด้านทักษะอาชีพของนักเรียนวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองหนองคาย สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย ดังนี้ (1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมด้านทักษะอาชีพของนักเรียน วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองหนองคาย สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย (2) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมด้านทักษะอาชีพของนักเรียน วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองหนองคาย สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย(3) เพื่อทดลองใช้ รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมด้านทักษะอาชีพของนักเรียนวิทยาลัย อาชีวศึกษาเทศบาลเมืองหนองคาย สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคายและ (4) เพื่อประเมินผลรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมและความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และสถานประกอบการที่มีต่อการพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมด้านทักษะอาชีพของนักเรียน วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองหนองคาย สังกัดสำนักการศึกษาเทศบาลเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาข้อมูลได้แก่ได้แก่ (1) พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 (2) หลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (3) เอกสารเกี่ยวกับแนวคิด ทฤษฎี หลักการ และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับ รูปแบบการจัดการบริหารแบบมีส่วนร่วม (4) ผู้บริหาร จำนวน 2 คน (5) ครูทีปฏิบัติหน้าที่การสอนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1-3จำนวน 14 คน จากการเลือกแบบเจาะจง (6) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน จากการเลือกแบบเจาะจง โดยให้คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ไม่ใช่ผู้บริหารและครู (7) นักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1-3 จำนวน 93 คน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบประเมินความสามารถในการจัดกิจกรรมส่งเสริมด้านทักษะอาชีพของนักเรียน แบบประเมินพฤติกรรมด้านทักษะอาชีพของนักเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า

1) ข้อมูลพื้นฐานสภาพปัญหาและแนวทางการพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมด้านทักษะอาชีพของนักเรียน วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย พบว่าในการจัดกิจกรรมตามหลักสูตรการจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษา ซึ่งเน้นการปฏิรูปการศึกษาทั้งด้านการบริหารและการจัดการการเรียนการสอนเพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จาก การปฏิบัติจริง รวมทั้งการปฏิรูปการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงและพัฒนาระบบคุณวุฒิวิชาชีพ และความคิดเห็นของ ผู้บริหาร ครู และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อสภาพปัจจุบันการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมด้านทักษะอาชีพของนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับ น้อย (µ=2.00, σ=0.16) ส่วนความคาดหวังการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดของนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด (µ=4.57, σ =0.19)

2. ผลการสร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมด้านทักษะ

อาชีพของนักเรียนวิทยาลัยอาชีวศึกษา เทศบาลเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย โดยการนำรูปแบบการบริหารแบบมีการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมด้านทักษะอาชีพของ นักเรียนวิทยาลัยอาชีวศึกษา เทศบาลเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย เรียกว่า "NKMVC Model" ไปใช้ให้ได้ประสิทธิภาพและประสิทธิผลจะต้องมีเงื่อนไขการนำไปใช้ 3 ประการ คือ (1) ผู้บริหารตระหนักถึงความสำคัญของการกระจายอำนาจในการบริหาร มีภาวะผู้นำที่เกื้อหนุนที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วม และ (2) ครูต้องมีส่วนร่วมและมุ่งมั่น ในการพัฒนาด้านทักษะอาชีพของนักเรียน มีความกระตือรือร้นในการคิดค้น แนวทางในการพัฒนานักเรียน และทักษะในการทำงานเป็นทีมร่วมกัน (3) ชุมชน ผู้ปกครอง และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง สนับสนุน ส่งเสริมการพัฒนาด้านทักษะอาชีพของนักเรียน ให้เกิดกับ นักเรียนตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา พุทธศักราช 2561

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมด้านทักษะอาชีพของนักเรียนวิทยาลัยอาชีวศึกษา เทศบาลเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย พบว่า ทุกด้าน ทุกข้อโดยภาพรวมอยู่ในระดับคุณภาพ ดี ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมด้านทักษะอาชีพของนักเรียนวิทยาลัยอาชีวศึกษา เทศบาลเมืองหนองคายจังหวัดหนองคาย พบว่า (1) ความสามารถของครูในการจัดกิจกรรมส่งเสริมด้านทักษะอาชีพของนักเรียนวิทยาลัยอาชีวศึกษา เทศบาลเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคายโดยภาพรวมพบว่า ครูผู้รับการบริหารแบบมีส่วนร่วม ด้านทักษะอาชีพของนักเรียนวิทยาลัยอาชีวศึกษา เทศบาลเมืองหนองคาย อยู่ในระดับสูง (μ=4.39, σ=0.22) (2) ผลการประมิน ด้านทักษะอาชีพหลังใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมด้านทักษะอาชีพของนักเรียนวิทยาลัยอาชีวศึกษา เทศบาลเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย ทุกด้าน ทุกข้ออยู่ในระดับคุณภาพ ดี และโดยภาพรวมก็อยู่ในระดับคุณภาพ ดี เช่นเดียวกัน (μ=2.87, σ=0.30)

4. ผลการประเมินผลและความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษา ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมด้านทักษะอาชีพของนักเรียนวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด (μ =4.61, σ=0.20) สามารถนำไปใช้จริงได้ มีการส่งเสริมและพัฒนาครูให้มีความรู้ ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพและเน้นนักเรียนเป็นสำคัญ มีการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่สอดคล้องความสนใจและความถนัดของนักเรียน นักเรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงและประสานความร่วมมือระหว่างผู้ปกครอง ชุมชน และสถานประกอบการ ในการพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมด้านทักษะอาชีพของนักเรียนวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองหนองคาย ส่งผลให้นักเรียนมีทักษะด้านอาชีพสูงขึ้น

Abstract

Title : Development of a Participatory Management Model to Promote Vocational Skills of Students of Nong Khai Municipality Vocational College, The Office of Education

Nong Khai Municipality, Nong Khai Province

Researcher : Ms. Rakchanok Phuthee

Position : Director of Nongkhai Municipality Vocational College

Academic Year : 2023

Development of a participatory management model to promote the career skills of students at Nong Khai Municipality Vocational College. Under the Office of Education Nong Khai Municipality Nong Khai Province The research objectives are as follows: (1) To study the problems and needs of developing a participatory management model to promote students’ career skills. Nongkhai Municipality Vocational College Under the Office of Education Nongkhai Municipality Nongkhai Province (2) To create and develop a participatory management model to promote students’ career skills. Nong Khai Municipality Vocational College Under the Office of Education Nong Khai Municipality Nongkhai Province (3) To experiment with a participatory management model to promote career skills among college students. Nong Khai Municipality Vocational Education Under the Office of Education Nongkhai Municipality Nongkhai Province and (4) To evaluate the participatory management model and the satisfaction of the basic education institution committee, teachers, students, and parents of students. And business establishments that develop a participatory management model to promote students’ career skills. Nongkhai Municipality Vocational College Under the Education Office of Nongkhai Municipality Nongkhai Province The data sources used in the study include: The data sources used in the study include: (1) documents regarding concepts, theories, principles, and research related to Participatory management model Participating (2) 2 administrators (3) 14 teachers performing teaching duties at Vocational Certificate level 1-3 from purposive selection. (4) Basic Education Commission, consisting of 9 people from purposive selection. By having the Basic Education Commission who are not administrators and teachers (5), 93 1st-3rd year vocational certificate students, tools used include: Assessment of student’s ability to organize activities to promote career skills Assessment form for students’ career skills behavior, interview form, and form for recording suggestions on various issues. According to the topic of development and satisfaction assessment form data were analyzed and summarized using statistics such as percentage, mean, and standard deviation.

The research results were found that ;

Development of a participatory management model to promote the career skills of students at Nong Khai Municipality Vocational College. Under the Office of Education Nong Khai Municipality Nong Khai Province. The research results are summarized as follows.

1. Basic information, problem conditions, and guidelines for developing a participatory management model to promote the career skills of vocational college students. Nong Khai Municipality Under the Office of Education Nongkhai Municipality Nong Khai Province It was found that in organizing activities according to the curriculum Vocational education management which emphasizes educational reform in both administration and teaching so that students can learn from real practice Including reforming learning to be in line with market needs and developing a professional qualifications system. The opinions of administrators, teachers, and the directors of basic education institutions towards the current state of participatory management to promote students’ vocational skills. Overall, it is at a low level. (µ=2.00, σ=0.16) As for the expectation of participatory management to promote students’ career skills. Overall, it is at the highest level (µ=4.57, σ =0.19). In addition, the opinions of administrators, teachers, and directors of basic education institutions provide information on the current condition of students’ vocational skills. Overall, it was at a low level (µ=2.87, σ=0.44). As for the expectations of students’ career skills Overall, it is at the same level. The most (µ=4.58, σ=0.22)

2. Results of creating and developing a participatory management model to promote the career skills of vocational college students. Nongkhai Municipality Under the Office of Education Nongkhai Municipality Nongkhai Province By adopting a participatory management model to promote the career skills of vocational college students. Nongkhai Municipality Under the Office of Education Nongkhai Municipality Nong Khai Province Called the "NKMVC Model" to be used efficiently and effectively, three conditions must exist: (1) Executives are aware of the importance of decentralization in administration. There is supportive leadership that involves all involved parties, and (2) Teachers must be involved and committed to developing students’ vocational skills. Enthusiastic in inventing Guidelines for student development and skills in working together as a team Together (3) the community, parents, and those involved support and promote the development of students’ career skills. which include, 1) Creating an educational network (Network: N) 2) Promoting knowledge and media development (Knowledge: K) 3) Management (Management: M) 4) Implementing the vision (Vision: V) 5) Inspection and correction (Chek: C) for students according to vocational education standards, B.E. 2018.

3. Results of the experiment using a participatory management model to promote the career skills of vocational college students. Nong Khai Municipality is under the Education Bureau. Nong Khai Municipality, Nongkhai Province. It was found that every aspect and every item overall was at a good quality level. (1) The ability of teachers to organize activities to promote the career skills of vocational college students. Nongkhai Municipality Under the Office of Education Nongkhai Municipality Nong Khai Province, It was found that teachers who received participatory management Vocational skills of vocational college students are at a high level (μ=4.39, σ=0.22) (2) Results of the evaluation of career skills after using a participatory management model to promote career skills of vocational college students. Nong Khai Municipality Under the Education Office of Nongkhai Municipality Nong Khai Province All aspects and items are at the good quality level and overall are also at the good quality level (μ=2.87, σ=0.30).

4. Evaluation results and satisfaction of the school committee, teachers, students, and parents of students towards the development of a participatory management model to promote the career skills of students at the Nongkhai Municipality Vocational College. Nongkhai under the Office of Education, was found to be at the highest level (μ =4.61, σ=0.20) and could be used in practice. There is promotion and development of teachers to have knowledge. Ability to organize teaching and learning effectively and with a focus on students. There is a learning process that is consistent with students’ interests and aptitudes. The Students learn from real experiences and cooperate with parents, Communities, and establishments to develop a participatory management model to promote. These are planning, organizing, doing, checking, and improving. The career skills of vocational college students. As a result, students will have higher vocational skills. Development of a participatory management model to promote the career skills of students at Nong Khai Municipality Vocational College. Under the Office of Education, Nongkhai Municipality Nongkhai Province An organizational structure has been established. Of the network and clear administrative duties Operate according to the management system of the Deming cycle (Deming cycle) (Acting) including setting goals and minimum output according to the principles of the Vocational Education Commission Office.

โพสต์โดย นก : [22 เม.ย. 2568 (09:29 น.)]
อ่าน [59499] ไอพี : 125.26.177.225
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 827 ครั้ง
กระเบื้องผนังห้องครัว แบบไหนดูแลง่าย เช็ดล้างสะดวก
กระเบื้องผนังห้องครัว แบบไหนดูแลง่าย เช็ดล้างสะดวก

เปิดอ่าน 10,722 ครั้ง
ดีเอสไอเตือนชาวเน็ต!! ระวังติดอีเมล์ไวรัสเรียกค่าไถ่
ดีเอสไอเตือนชาวเน็ต!! ระวังติดอีเมล์ไวรัสเรียกค่าไถ่

เปิดอ่าน 65,788 ครั้ง
แค่ถ่ายภาพเอกสารให้ตรง แล้วส่งเข้าไลน์ ก็ถอดออกมาเป็นตัวหนังสือได้ ไม่ต้องพิมพ์
แค่ถ่ายภาพเอกสารให้ตรง แล้วส่งเข้าไลน์ ก็ถอดออกมาเป็นตัวหนังสือได้ ไม่ต้องพิมพ์

เปิดอ่าน 21,053 ครั้ง
เพราะมาก "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" เวอร์ชั่นนักเรียนร้องประสานเสียง
เพราะมาก "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" เวอร์ชั่นนักเรียนร้องประสานเสียง

เปิดอ่าน 549 ครั้ง
บริษัทให้เช่ารถยนต์ที่ดี ต้องมี 5 สิ่งนี้ในบริการเช่ารถ
บริษัทให้เช่ารถยนต์ที่ดี ต้องมี 5 สิ่งนี้ในบริการเช่ารถ

เปิดอ่าน 13,384 ครั้ง
เคล็ดลับการเรียนเก่งด้วยตัวเอง
เคล็ดลับการเรียนเก่งด้วยตัวเอง

เปิดอ่าน 3,825 ครั้ง
รับทำ seo ให้กับทุกเว็บไซต์ติดอันดับ Google 1 วันรู้ผล
รับทำ seo ให้กับทุกเว็บไซต์ติดอันดับ Google 1 วันรู้ผล

เปิดอ่าน 10,090 ครั้ง
เชื้อ "ดื้อยา" อันตรายใกล้ตัว
เชื้อ "ดื้อยา" อันตรายใกล้ตัว

เปิดอ่าน 12,680 ครั้ง
Chat & Hi5 อาจนำภัยถึงตัว
Chat & Hi5 อาจนำภัยถึงตัว

เปิดอ่าน 5,982 ครั้ง
6 ทักษะจำเป็นสู่ความสำเร็จในอนาคตยุคดิจิทัล
6 ทักษะจำเป็นสู่ความสำเร็จในอนาคตยุคดิจิทัล

เปิดอ่าน 11,542 ครั้ง
ครูโซ่สอนตรีโกณมิติ ชิล ๆ ในแบบบอดี้สแลม !
ครูโซ่สอนตรีโกณมิติ ชิล ๆ ในแบบบอดี้สแลม !

เปิดอ่าน 13,414 ครั้ง
เสริมสุขภาพลูกน้อยให้ได้ผลด้วย ผลไม้
เสริมสุขภาพลูกน้อยให้ได้ผลด้วย ผลไม้

เปิดอ่าน 11,493 ครั้ง
ดูฟรี! เฉลยข้อสอบฟิสิกส์เข้ามหาวิทยาลัยทาง online
ดูฟรี! เฉลยข้อสอบฟิสิกส์เข้ามหาวิทยาลัยทาง online

เปิดอ่าน 32,379 ครั้ง
iPhone 6 เปิดตัวแล้ว ไอโฟน6 มีอะไรใหม่บ้าง มาดูกัน
iPhone 6 เปิดตัวแล้ว ไอโฟน6 มีอะไรใหม่บ้าง มาดูกัน

เปิดอ่าน 14,939 ครั้ง
ภัยลิปสติกเจล เสี่ยงมะเร็ง!
ภัยลิปสติกเจล เสี่ยงมะเร็ง!

เปิดอ่าน 26,970 ครั้ง
สพฐ.เดินหน้านโยบายเร่งด่วน 6 เรื่อง
สพฐ.เดินหน้านโยบายเร่งด่วน 6 เรื่อง
เปิดอ่าน 30,831 ครั้ง
การยอมรับนวัตกรรมและเทคโนโลยี
การยอมรับนวัตกรรมและเทคโนโลยี
เปิดอ่าน 16,048 ครั้ง
หักลดหย่อนบุตร มีเงื่อนไขอะไรบ้าง
หักลดหย่อนบุตร มีเงื่อนไขอะไรบ้าง
เปิดอ่าน 14,418 ครั้ง
เครียดมาก ๆ ระวังเหงือกอักเสบ
เครียดมาก ๆ ระวังเหงือกอักเสบ
เปิดอ่าน 10,523 ครั้ง
หน้ากากอนามัยใส่ให้เป็น
หน้ากากอนามัยใส่ให้เป็น

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ