ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต ๑

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียน

โรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1

ผู้วิจัย นางสาววิยะดา ดำรงค์เมือง

วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษโรงเรียนบ้านปางขอน

ปีการศึกษา 2566

การวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ (1) ศึกษาสภาพปัจจุบันและแนวทางการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 (2) สร้างและตรวจสอบรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 (3) นำรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 สู่การปฏิบัติจริง และ(4) ประเมินรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ครูโรงเรียนบ้านปางขอน จำนวน 14 คนเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์และแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันและแนวทางการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1

ผลการวิเคราะห์เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวของศึกษาแนวทางการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 พบว่า การบริหารแบบมีส่วนร่วม ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) การมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ 2) การมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน 3) การมีส่วนร่วมในผลประโยชน์ และ 4) การมีส่วนร่วมในการประเมินผล และทักษะอาชีพ ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ได้แก่ ทักษะการทำงาน ทักษะการแก้ปัญหา ทักษะการทำงานร่วมกัน ทักษะการแสวงหาความรู้ในการทำงาน และทักษะการจัดการ ผลการสัมภาษณ์แนวทางการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 โรงเรียนที่มีการปฏิบัติเป็นเลิศ (Best Practice) ด้านการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียน จำนวน 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านแม่ข้าวต้มท่าสุด และโรงเรียนบ้านดู่ (สหราษฎร์พัฒนาคาร) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 สัมภาษณ์ผู้บริหารโรงเรียน ครูวิชาการ และครูผู้สอน และผลการศึกษาสภาพปัจจุบันและแนวทางการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันการบริหารแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 พบว่า ระดับความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันการพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 พบว่า ระดับความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง

2. ผลการสร้างและตรวจสอบรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ หลักการของรูปแบบ วัตถุประสงค์ของรูปแบบ ขั้นตอนวิธีดำเนินการ และการวัดผลและประเมินผล และผลการตรวจสอบร่างรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 โดยผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า ระดับความคิดเห็นความเป็นไปได้ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ระดับความคิดเห็นความถูกต้อง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผลการตรวจสอบคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 โดยผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า ระดับความคิดเห็นความเป็นไปได้ โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก และระดับความคิดเห็นความถูกต้อง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

3. ผลการนำรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 สู่การปฏิบัติจริง ผลการศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 พบว่า ระดับความคิดเห็น โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการศึกษาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 พบว่า ระดับความคิดเห็นโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก และผลความพึงพอใจของครูที่มีต่อรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

4. ผลการประเมินรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 พบว่า ระดับความคิดเห็นความเหมาะสม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และระดับความคิดเห็นความเป็นประโยชน์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการประเมินคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนโรงเรียนบ้านปางขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 พบว่า ระดับความคิดเห็นความเหมาะสม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และระดับความคิดเห็นความเป็นประโยชน์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

Abstract

Title Development of the participatory management model to develop the

vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of the

Primary Educational Service Area Chiang Rai Area 1.

Researcher Ms. Wiyada Dumrongmuang

Academic status: Director of Special Expertise, Ban Pangkhon School

Academic Year 2023

Research on Development of the participatory management model to develop the vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of the Primary Educational Service Area Chiang Rai Area 1. This study was the research and development study. The objective of the research was to study (1) the current situation and participatory management approach to develop the vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of the Chiang Rai Primary Educational Service Area1. (2) Create and examine the participatory management model to develop the vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of the Chiang Rai Primary Educational Service Area 1. (3) Implement the participatory management model to develop the vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of the Chiang Rai Primary Educational Service Area 1 into actual practice and (4) Evaluate the participatory management model to develop the vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of the Chiang Rai Primary Educational Service Area 1. The informants were 14 teachers from Ban Pangkhon School. The research instruments were interviews and questionnaires. The statistics used in the research were frequency, percentage, mean, and standard deviation.

The research results found that

1. Results of the study of the current situation and participatory management guidelines to develop the vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of the Chiang Rai Primary Educational Service Area 1. Results of document analysis and related research studies on participatory management approaches to develop the vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of the Chiang Rai Primary Educational Service Area 1. It was found that participatory management consists of 4 elements: 1) Participation in decision making 2) Participation in operations 3) Participation in benefits and 4) participation in the evaluation and professional skills consist of 5 elements: work skills, problem solving skills, knowledge seeking skills and management skills. Interview results of participatory management approach to develop the vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of Chiang Rai Primary Educational Service Area 1. Schools with outstanding performance participatory management to develop the vocational skills of students in 2 schools: Ban Mae Khao Tom Tha Sut School and Ban Du School (Saharat Phatthana Kham) Chiang Rai Primary Educational Service Area Office 1. Interviews with school administrators, academic teachers and teaching staff and the results of the current study and participatory management approaches to develop the vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of Chiang Rai Primary Educational Service Area 1.The results of the study of the current situation of participatory management of Ban Pangkhon School under the office of the Chiang Rai Primary Educational Service Area 1 found that the overall level of opinion was at the moderate level. The results of the study on the current situation to develop the vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of the Chiang Rai Primary Educational Service Area 1 found that the overall level of opinion was at the moderate level.

2. Results of the development and examination of the participatory management model to develop the vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of the Primary Educational Service Area Chiang Rai Area 1. Principles of the model, objectives of the model, procedures for implementation and measurement and evaluation. And the results of the examination of the participatory management model to develop the vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of the Chiang Rai Primary Educational Service Area 1 by qualified persons found that level of feasibility opinion overall, it was at high level and the level of correctness of opinions overall, it was at high level and the results of the inspection of the manual for using participatory management model to develop the vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of the Chiang Rai Primary Educational Service Area 1. The experts found that the overall level of opinions on feasibility was at high level and the overall level of opinions on correctness was at high level.

3. The results of implementing the participatory management model to develop the vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of the Chiang Rai Primary Educational Service Area 1 into practice the results of the study on participatory management to develop the vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of the Chiang Rai Primary Educational Service Area 1 found that the overall level of opinion was at high level. The results of the study of vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the Office of the Chiang Rai Primary Educational Service Area 1 found that the overall level of opinion was at high level and the results of teachers’ satisfaction with the participatory management model to develop the vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of the Chiang Rai Primary Educational Service Area 1 found that overall it was at high level.

4. Results of the evaluation of the participatory management model to develop the vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of the Primary Educational Service Area Chiang Rai Area 1. It was found that the overall level of opinions regarding appropriateness was at high level and the overall level of usefulness was at high level. The results of the evaluation of the manual for using participatory management model to develop the vocational skills of students at Ban Pangkhon School under the office of the Primary Educational Service Area Chiang Rai Area 1 found that the overall level of opinions on appropriateness was at high level, and the overall level of opinions on usefulness was at high level.

โพสต์โดย นางฟ้าบนดอยสูง : [13 เม.ย. 2568 (11:42 น.)]
อ่าน [644] ไอพี : 49.228.247.34
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 47,864 ครั้ง
ระบบปฏิบัติการยูนิกซ์ (UNIX)
ระบบปฏิบัติการยูนิกซ์ (UNIX)

เปิดอ่าน 12,959 ครั้ง
สุดไฮเทค โรงเรียนต่างจังหวัดในประเทศไทยที่คุณคาดไม่ถึง !!! (ชมคลิป)
สุดไฮเทค โรงเรียนต่างจังหวัดในประเทศไทยที่คุณคาดไม่ถึง !!! (ชมคลิป)

เปิดอ่าน 22,454 ครั้ง
ทั่วโลกยอมรับ นร.เก่งได้เพราะครูเก่ง
ทั่วโลกยอมรับ นร.เก่งได้เพราะครูเก่ง

เปิดอ่าน 11,115 ครั้ง
โชว์ภาพ 3 มิติ แก๊ดเจ็ตใหม่ บัตรประชาชนอนาคต
โชว์ภาพ 3 มิติ แก๊ดเจ็ตใหม่ บัตรประชาชนอนาคต

เปิดอ่าน 23,359 ครั้ง
คู่มือประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม(พ.ศ.2554-2558) ระดับการศึกษาปฐมวัย (2-5ปี) ฉบับสถานศึกษา(แก้ไข)
คู่มือประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม(พ.ศ.2554-2558) ระดับการศึกษาปฐมวัย (2-5ปี) ฉบับสถานศึกษา(แก้ไข)

เปิดอ่าน 19,422 ครั้ง
รูปแบบการสอนวิธีการทางสถิติสำหรับการวิจัยที่มีประสิทธิภาพ
รูปแบบการสอนวิธีการทางสถิติสำหรับการวิจัยที่มีประสิทธิภาพ

เปิดอ่าน 16,229 ครั้ง
การถวายสังฆทาน
การถวายสังฆทาน

เปิดอ่าน 10,208 ครั้ง
ไฟร์ฟอกซ์ แซง ไออี 6
ไฟร์ฟอกซ์ แซง ไออี 6

เปิดอ่าน 13,553 ครั้ง
โรคเอ็มเอส โรคร้ายของหนุ่มสาว
โรคเอ็มเอส โรคร้ายของหนุ่มสาว

เปิดอ่าน 22,200 ครั้ง
ทฤษฎี 3 องค์ประกอบ
ทฤษฎี 3 องค์ประกอบ

เปิดอ่าน 17,372 ครั้ง
วิธีเช็คไฟฟ้าแบบง่าย ๆ
วิธีเช็คไฟฟ้าแบบง่าย ๆ

เปิดอ่าน 17,866 ครั้ง
ทําไมลูกไม่หายไอสักที ?
ทําไมลูกไม่หายไอสักที ?

เปิดอ่าน 13,350 ครั้ง
ค้นพบโลกใบที่ 2 มีอุณหภูมิไม่ร้อนไม่หนาวจนมากเกินไป
ค้นพบโลกใบที่ 2 มีอุณหภูมิไม่ร้อนไม่หนาวจนมากเกินไป

เปิดอ่าน 12,544 ครั้ง
เห็ดหลินจือแดง
เห็ดหลินจือแดง

เปิดอ่าน 17,078 ครั้ง
กบฏสร้างสรรค์ทางการศึกษา
กบฏสร้างสรรค์ทางการศึกษา

เปิดอ่าน 27,531 ครั้ง
"ฟักทอง"ป้องเบาหวาน-บำรุงหัวใจ
"ฟักทอง"ป้องเบาหวาน-บำรุงหัวใจ
เปิดอ่าน 24,649 ครั้ง
ประวัติจังหวัดอุบลราชธานี
ประวัติจังหวัดอุบลราชธานี
เปิดอ่าน 16,873 ครั้ง
อยากเปรี้ยวอย่างมีคุณค่า ต้องถามหา "จุลินทรีย์"
อยากเปรี้ยวอย่างมีคุณค่า ต้องถามหา "จุลินทรีย์"
เปิดอ่าน 9,880 ครั้ง
น้ำแร่ ชะลอวัยได้จริงหรือ
น้ำแร่ ชะลอวัยได้จริงหรือ
เปิดอ่าน 24,084 ครั้ง
ข้อห้ามของคนอกหัก
ข้อห้ามของคนอกหัก

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.

Thailand Web Stat

Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ