|
Advertisement
|
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญจากงานเขียนเชิงสร้างสรรค์ประเภทนิทาน บูรณาการรูปแบบการสอนเทคนิค ELT สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมงคลวิทยา ให้มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญจากจากงานเขียนเชิงสร้างสรรค์ประเภทนิทาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมงคลวิทยา โดยใช้แบบฝึกทักษะบูรณาการร่วมกับรูปแบบการสอนเทคนิค ELT และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทยโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญจากจากงานเขียนเชิงสร้างสรรค์ประเภทนิทาน บูรณาการร่วมกับรูปแบบการสอนเทคนิค ELT สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมงคลวิทยา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 โรงเรียนมงคลวิทยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568 จำนวน 32 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสร้างและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญจากจากงานเขียนเชิงสร้างสรรค์ประเภทนิทาน บูรณาการรูปแบบการสอนเทคนิค ELT สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมงคลวิทยา มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้คือ (E1/E2) เท่ากับ 91.40/96.04 2. ผลศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญจากจากงานเขียนเชิงสร้างสรรค์ประเภทนิทาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมงคลวิทยา โดยใช้แบบฝึกทักษะบูรณาการร่วมกับรูปแบบการสอนเทคนิค ELT หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทยโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญจากจากงานเขียนเชิงสร้างสรรค์ประเภทนิทาน บูรณาการร่วมกับรูปแบบการสอนเทคนิค ELT สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมงคลวิทยา อยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.5, S.D. = 0.7)
คำสำคัญ : การจัดการเรียนรู้, การอ่านจับใจความสำคัญ, เทคนิคการจัดการเรียนรู้ ELT
|
โพสต์โดย ฟาง : [28 มี.ค. 2568 (00:21 น.)] อ่าน [60239] ไอพี : 182.232.119.234
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 18,754 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,459 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,827 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,932 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,533 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,652 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,325 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,878 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,449 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,325 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,280 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 566 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 66,996 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 29,363 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,579 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 14,353 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,498 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 236,863 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 284,456 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,957 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|