|
Advertisement
|
การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะเสริมทักษะชีววิทยา เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือดของมนุษย์และสัตว์ และศึกษาเจตคติที่มีต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะชีววิทยา เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือดของมนุษย์และสัตว์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567 โรงเรียนเทศบาล ๒ (คลองจิหลาด) สังกัดเทศบาลเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
โดยนำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือดของมนุษย์และสัตว์ ไปทดสอบกับนักเรียนประชากรคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ จำนวน 38 คน จากนั้นรวบรวมคะแนนไว้เป็นคะแนนก่อนเรียน และดำเนินการสอนตามแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาชีววิทยา 4 และใช้แบบฝึกเสริมทักษะชีววิทยา เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือดของมนุษย์และสัตว์ เมื่อเสร็จสิ้นการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ผู้เรียนทำแบบฝึกเสริมทักษะชีววิทยาแล้วตรวจให้คะแนน และเก็บรวบรวมไว้เพื่อนำไปวิเคราะห์ และนำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไปทดสอบกับผู้เรียน จากนั้นรวบรวมคะแนนไว้เป็นคะแนนหลังเรียนและผู้เรียนทดสอบโดยใช้แบบวัดเจตคติที่มีต่อวิทยาศาสตร์ เมื่อได้ผลนำผลไปวิเคราะห์ข้อมูลต่อไป
ผลการศึกษาปรากฏว่า ผลจากการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะชีววิทยา เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือดของมนุษย์และสัตว์ รายวิชาชีววิทยา 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ โรงเรียนเทศบาล 2
(คลองจิหลาด) พบว่าผลการรวบรวมคะแนนจากการทำแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า การทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยที่แตกต่างกัน โดยก่อนเรียนจะได้คะแนนน้อยกว่าหลังเรียน คือ ก่อนเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 8.36 และหลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 16.95 เมื่อเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนเรียน และคะแนนเฉลี่ยความก้าวหน้าเพิ่มขึ้นร้อยละคิดเป็นร้อยละ 45.10 และผลเจตคติที่มีต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะชีววิทยา เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือดของมนุษย์และสัตว์ รายวิชาชีววิทยา 4 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.27 แสดงถึงเจตคติของนักเรียนที่มีต่อวิทยาศาสตร์อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย อุดม : [24 มี.ค. 2568 (18:58 น.)] อ่าน [205] ไอพี : 223.24.188.203
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 10,559 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,966 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,650 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,806 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,661 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,180 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,455 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,970 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,116 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,966 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,303 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,084 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,470 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,837 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,295 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 13,485 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,647 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,157 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,926 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,881 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|