|
Advertisement
|
การศึกษาครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการสร้างสมรรถนะด้านคณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน ด้วยกระบวนการ SURAT ACTIVE LEARNING เรื่อง วิธีเรียงสับเปลี่ยนและการจัดหมู่ รายวิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค31102 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง วิธีเรียงสับเปลี่ยนและการจัดหมู่ รายวิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค31102 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการสร้างสมรรถนะด้านคณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน ด้วยกระบวนการ SURAT ACTIVE LEARNING เรื่อง วิธีเรียงสับเปลี่ยนและการจัดหมู่ รายวิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน
ค31102 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ใช้ประชากรทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1-3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567 โรงเรียนหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 109 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมการสร้างสมรรถนะด้านคณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน ด้วยกระบวนการ SURAT ACTIVE LEARNING เรื่อง วิธีเรียงสับเปลี่ยนและการจัดหมู่ รายวิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค31102 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 3 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง วิธีเรียงสับเปลี่ยนและการจัดหมู่ รายวิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค31102 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบทดสอบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการสร้างสมรรถนะด้านคณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน ด้วยกระบวนการ SURAT ACTIVE LEARNING เรื่อง วิธีเรียงสับเปลี่ยนและการจัดหมู่ รายวิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค31102 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมการสร้างสมรรถนะด้านคณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน ด้วยกระบวนการ SURAT ACTIVE LEARNING เรื่อง วิธีเรียงสับเปลี่ยนและการจัดหมู่ รายวิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค31102 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.40/86.60 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการสร้างสมรรถนะด้านคณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน ตามกระบวนการ GPAS 5 Steps เรื่อง ตรรกศาสตร์ รายวิชา คณิตศาสตร์ ค31101 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีระดับความพึงพอใจ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.20 , S.D. = 0.60)
|
โพสต์โดย สุรัตน์ชัย พรมเท้า : [15 มี.ค. 2568 (17:49 น.)] อ่าน [59608] ไอพี : 1.10.247.72
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 63,467 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 29,973 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,294 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,826 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,388 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,091 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,148 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,673 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 463 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,700 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,735 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,391 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,179 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 50,712 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,110 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 18,930 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,233 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,751 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,140 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 61,731 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|