|
Advertisement
|
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทยโดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง การเขียนแสดงความคิดเห็น บูรณาการร่วมกับรูปแบบการสอนเทคนิค จิ๊กซอว์ (Jigsaw Teaching Technique) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การเขียนแสดงความคิดเห็น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ โดยใช้แบบฝึกทักษะบูรณาการร่วมกับรูปแบบการสอน เทคนิค จิ๊กซอว์ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการใช้รูปแบบจิ๊กซอว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568 จำนวน 1 ห้อง รวมทั้งหมด 35 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลสร้างและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การเขียนแสดงความคิดเห็นจากบทความ บูรณาการรูปแบบการสอนเทคนิคจิ๊กซอว์ (Jigsaw Teaching Technique) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้คือ (E1/E2) เท่ากับ 85.34/85.83
2. ผลศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การเขียนแสดงความคิดเห็นจากบทความ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ โดยใช้แบบฝึกทักษะบูรณาการร่วมกับรูปแบบการสอนเทคนิคจิ๊กซอว์ (Jigsaw Teaching Technique) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทยโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การเขียนแสดงความคิดเห็นจากบทความ บูรณาการรูปแบบการสอนเทคนิคจิ๊กซอว์ (Jigsaw Teaching Technique) สำหรับนักเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ อยู่ในระดับมาก (x ̅ =4.12, S.D. =0.72)
คำสำคัญ : การจัดการเรียนรู้, การเขียนแสดงความคิดเห็น, กลวิธีจิ๊กซอว์
|
โพสต์โดย มาย : [26 ก.พ. 2568 (23:42 น.)] อ่าน [78] ไอพี : 1.47.143.104
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 1,211 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,100 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 58,624 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,250 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,711 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 69,568 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,271 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,034 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,286 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,894 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,152 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 270,254 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,198 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,291 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,352 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 381,561 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,925 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,643 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,524 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,011 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|