ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ทางธุรกิจด้วยแนวคิด 6 รู้ เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ทางธุรกิจด้วยแนวคิด 6 รู้ เพื่อส่งเสริมความสามารถ

ด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น

ผู้วิจัย นางญาณิน นุรังษี

ปีการศึกษา 2566

บทคัดย่อ

การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหา ความต้องการและแนวทาง

ในการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียน

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ทางธุรกิจด้วยแนวคิด 6 รู้ เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา

ปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการเรียนรู้ทางธุรกิจด้วยแนวคิด 6 รู้

เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น และ 4) เพื่อประเมินรูปแบบการเรียนรู้ทางธุรกิจด้วยแนวคิด 6 รู้

เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบสอบถามสภาพปัญหาและ

ความต้องการ 2) แบบสังเคราะห์เอกสาร 3) แบบประเมินร่างรูปแบบการเรียนรู้ โดยผู้เชี่ยวชาญ

4) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ผู้ประกอบการรุ่นจิ๋ว จำนวน 30 ข้อ 5) แบบประเมินความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ จำนวน 15 ข้อ 6) แบบประเมินโครงงานธุรกิจของนักเรียน จำนวน 1 ฉบับ 7) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 15 ข้อ 8) แบบประเมิน

รูปแบบการเรียนรู้ จำนวน 40 ข้อ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2

ปีการศึกษา 2566 โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก

เขต 2 จำนวน 19 คน ได้มาด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่

ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test Dependent)

ผลการวิจัย พบว่า

1. สภาพปัญหา ความต้องการและแนวทางในการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน

บ้านห้วยไม้แป้น พบว่า

1.1 สภาพปัญหาในการจัดการเรียนรู้ พบว่า ด้านที่มีสภาพปัญหามากที่สุด คือ

ด้านกระบวนการจัดการเรียนรู้ และด้านที่มีปัญหาน้อยที่สุด คือ ด้านสภาพแวดล้อม เมื่อพิจารณาใน

แต่ละด้าน พบว่า ปัญหาด้านสภาพแวดล้อม ขาดแนวทาง/วิธีการสอนที่ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ ปัญหาด้านครูผู้สอน พบว่า ครูขาดความคิดสร้างสรรค์ต่อการจัดการเรียนรู้เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับนักเรียน ปัญหาด้านผู้เรียน พบว่า ผู้เรียนมีความต้องการพัฒนาศักยภาพของตนเอง ต้องการมีรายได้เสริมเพื่อแบ่งเบาภาระของครอบครัว ปัญหาด้านการจัดการเรียนรู้ พบว่า ขาดการบูรณาการทักษะผู้ประกอบการกับเนื้อหาวิชา มีการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนในการทำโครงงานน้อย และขาดการสอนทักษะการวางแผนและจัดการให้เหมาะกับวัยของผู้เรียน ปัญหาด้านผู้บริหาร พบว่า มีการสนับสนุนทรัพยากรหรืองบประมาณในการดำเนินโครงงาน ผู้บริหารส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เพื่อการมีอาชีพ มีงานน้อย ส่งผลให้การจัดการเรียนรู้

เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน

บ้านห้วยไม้แป้น ไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร

1.2 ความต้องการในการจัดการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น โดยภาพรวม อยู่ในระดับ มากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีความต้องการมากที่สุด คือ มีการหาตลาดรับซื้อผลผลิตของนักเรียน และข้อที่มีความต้องการน้อยที่สุด คือ การจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างโรงเรียนและชุมชน ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ได้แก่ ควรส่งเสริมให้นักเรียนได้ทำธุรกิจจริง ๆ

ฝึกเรียนรู้จากการทำงานจริง ๆ ให้นักเรียนได้ทำการค้าขายด้วยตนเอง โรงเรียนควรสนับสนุนเงิน

ให้นักเรียนในการทำโครงงาน ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การจัดการเรียนรู้ประสบความสำเร็จ ได้แก่ งบประมาณในการทำงาน การมีตลาดรับซื้อของที่นักเรียนทำขาย นักเรียนมีความรู้ในเรื่องที่ทำ ความสามารถสำคัญของการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้แก่

การมีความรู้ในด้านธุรกิจ ความซื่อสัตย์ และขายของเป็น

1.3 แนวทางในการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น พบว่า

1.3.1 องค์ประกอบของรูปแบบการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น มี 5 องค์ประกอบ ดังนี้ 1) หลักการ 2) จุดประสงค์ 3) กระบวนการจัดการเรียนรู้ 4) การจัดระบบ และ 5) การวัดและประเมินผล

1.3.2 ความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถม- ศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น มี 5 ด้าน ดังนี้ 1) มีความคิดสร้างสรรค์ 2) มีความมุ่นมั่น ตั้งใจ 3) มีความเชื่อมั่นในตนเอง 4) มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องธุรกิจ และ 5) มีจริยธรรมทางธุรกิจ

2. ผลการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ทางธุรกิจด้วยแนวคิด 6 รู้ เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น พบว่า

2.1 รูปแบบการเรียนรู้ทางธุรกิจด้วยแนวคิด 6 รู้ เพื่อส่งเสริมความสามารถ

ด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น

เป็นกระบวนการจัดการเรียนรู้ภายใต้แนวคิด 6 รู้ เรียกว่า “K-SMART Model” ประกอบด้วย 6 รู้ ได้แก่ 1) รู้เขา (Know Market) 2) รู้เรา (Self-Knowledge) 3) รู้วางแผน (Make Plans) 4) รู้ทำ (Act & Apply) 5) รู้พัฒนา (Refine & Review) และ 6) รู้รับผิดชอบ (Take Responsibility)

ขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นให้ผู้เรียนได้พัฒนาความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการผ่านการลงมือปฏิบัติจริง มี 5 ขั้นตอน ได้แก่ 1) ขั้นสร้างประสบการณ์ 2) ขั้นวิเคราะห์และวางแผน

3) ขั้นปฏิบัติและเรียนรู้ 4) ขั้นประเมินและพัฒนา และ 5) ขั้นสรุปและประยุกต์ใช้

2.2 ร่างคู่มือการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ ประกอบด้วย คู่มือการใช้รูปแบบ

การเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 19 แผน และเอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ผู้ประกอบการรุ่นจิ๋ว จำนวน 1 เล่ม

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการเรียนรู้ทางธุรกิจด้วยแนวคิด 6 รู้ เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น พบว่า

3.1 ประสิทธิภาพของรูปแบบการเรียนรู้ทางธุรกิจด้วยแนวคิด 6 รู้ เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน

บ้านห้วยไม้แป้น ปีการศึกษา 2566 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้ โดยได้เกณฑ์ประสิทธิภาพเท่ากับ 86.24/80.88

3.2 ค่าดัชนีประสิทธิผลของรูปแบบการเรียนรู้ทางธุรกิจด้วยแนวคิด 6 รู้

เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น ปีการศึกษา 2566 มีค่าเท่ากับ 0.7434 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.7434 หรือคิดเป็นร้อยละ 74.34

3.3 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังการเรียนด้วยรูปแบบการเรียนรู้ทางธุรกิจด้วยแนวคิด 6 รู้ เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น ปีการศึกษา 2566 สูงกว่าก่อนเรียน และแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

3.4 ผลการประเมินความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนชั้นประถม- ศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนด้วยรูปแบบการเรียนรู้ทางธุรกิจด้วยแนวคิด 6 รู้ เพื่อส่งเสริมความสามารถ

ด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีคะแนนเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่

มีจริยธรรมทางธุรกิจ ส่วนด้านที่มีคะแนนเฉลี่ยน้อยที่สุด ได้แก่ มีความรู้เกี่ยวกับธุรกิจ

3.5 ผลการประเมินโครงงานธุรกิจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระ

การเรียนรู้การงานอาชีพ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น ปีการศึกษา

2566 มีผลการประเมินโครงงาน คะแนนเฉลี่ยร้อยละ 87.32 คุณภาพอยู่ในระดับ ดีเยี่ยม

3.6 ผลการประเมินความพึงพอใจ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยรูปแบบการเรียนรู้ทางธุรกิจด้วยแนวคิด 6 รู้ เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ

โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น มีความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด

4. ผลการประเมินรูปแบบการเรียนรู้ทางธุรกิจด้วยแนวคิด 6 รู้ เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน

บ้านห้วยไม้แป้น พบว่า มีความเหมาะสมในภาพรวม อยู่ในระดับ มากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีผลการประเมินมากที่สุด ได้แก่ ด้านผลผลิต ส่วนด้านที่มีความเหมาะสมน้อยที่สุด ได้แก่ ด้านสภาพแวดล้อม

คำสำคัญ : รูปแบบการเรียนรู้, ธุรกิจ, แนวคิด 6 รู้, ความสามารถด้านการเป็นผู้ประกอบการ,

นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

โพสต์โดย ญาณิน : [17 ก.พ. 2568 (09:34 น.)]
อ่าน [60625] ไอพี : 183.89.210.115
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 17,061 ครั้ง
ไหว้ "ตรุษจีน" อย่างถูกต้อง รวม "เคล็ด-ของ" ทำพิธีไหว้เจ้า!!
ไหว้ "ตรุษจีน" อย่างถูกต้อง รวม "เคล็ด-ของ" ทำพิธีไหว้เจ้า!!

เปิดอ่าน 22,371 ครั้ง
ทฤษฎีสำหรับ E-Learning
ทฤษฎีสำหรับ E-Learning

เปิดอ่าน 16,144 ครั้ง
ชาวโลกแห่ดูคลิป สิ่งเล็กๆ ในสังคมที่เรียกว่า "น้ำใจ" ยอดคนดูเกือบ3ล้านครั้งแล้ว
ชาวโลกแห่ดูคลิป สิ่งเล็กๆ ในสังคมที่เรียกว่า "น้ำใจ" ยอดคนดูเกือบ3ล้านครั้งแล้ว

เปิดอ่าน 13,350 ครั้ง
คู่มือพัฒนาตนเองผ่านระบบออนไลน์และการประชุมปฏิบัติการเสริมสร้างสมรรถนะครูผู้ช่วย สู่การเป็นครูมืออาชีพ
คู่มือพัฒนาตนเองผ่านระบบออนไลน์และการประชุมปฏิบัติการเสริมสร้างสมรรถนะครูผู้ช่วย สู่การเป็นครูมืออาชีพ

เปิดอ่าน 22,161 ครั้ง
วิธีจำแบบใหม่ ใน 1 นาที
วิธีจำแบบใหม่ ใน 1 นาที

เปิดอ่าน 2,987 ครั้ง
ENNXO ชวนชิม 5 ร้านอาหารเซ็นทรัลเวิลด์ Central World อร่อยถูกใจแน่นอน
ENNXO ชวนชิม 5 ร้านอาหารเซ็นทรัลเวิลด์ Central World อร่อยถูกใจแน่นอน

เปิดอ่าน 17,421 ครั้ง
แตงกวามีดีกว่าที่คุณคิด
แตงกวามีดีกว่าที่คุณคิด

เปิดอ่าน 21,034 ครั้ง
คลิปสาธิตเทคนิคการพับผ้า แบบประหยัดเนื้อที่ในกระเป๋า
คลิปสาธิตเทคนิคการพับผ้า แบบประหยัดเนื้อที่ในกระเป๋า

เปิดอ่าน 17,415 ครั้ง
เครื่องออกกำลังที่มีสายเขย่าเอว ช่วยลดพุงได้จริงหรือ?
เครื่องออกกำลังที่มีสายเขย่าเอว ช่วยลดพุงได้จริงหรือ?

เปิดอ่าน 15,648 ครั้ง
มหกรรม "ติว" สนองตัณหาใคร เด็กได้อะไร
มหกรรม "ติว" สนองตัณหาใคร เด็กได้อะไร

เปิดอ่าน 13,476 ครั้ง
สมาธิสั้นเทียม
สมาธิสั้นเทียม

เปิดอ่าน 91,941 ครั้ง
หลักการใช้ Verb to have
หลักการใช้ Verb to have

เปิดอ่าน 17,092 ครั้ง
แผ่นดินไหวปากีสถานดัน"เกาะ"โผล่กลางทะเล
แผ่นดินไหวปากีสถานดัน"เกาะ"โผล่กลางทะเล

เปิดอ่าน 12,272 ครั้ง
พ่อ-แม่เลี้ยงลูกให้เก่งแบบนี้ได้อย่างไร? รายการ ดูให้รู้  ตอน "เจ้าหนูยอดมนุษย์"
พ่อ-แม่เลี้ยงลูกให้เก่งแบบนี้ได้อย่างไร? รายการ ดูให้รู้ ตอน "เจ้าหนูยอดมนุษย์"

เปิดอ่าน 12,560 ครั้ง
อันตราย! ดื่มน้ำเกินพิกัด
อันตราย! ดื่มน้ำเกินพิกัด

เปิดอ่าน 18,126 ครั้ง
ข้าวโพดสีม่วง ช่วยต้านมะเร็ง
ข้าวโพดสีม่วง ช่วยต้านมะเร็ง
เปิดอ่าน 13,852 ครั้ง
ชีวิตยิ่งใช้ ยิ่งได้กำไรกลับคืน
ชีวิตยิ่งใช้ ยิ่งได้กำไรกลับคืน
เปิดอ่าน 36,391 ครั้ง
กลยุทธ์ในการเรียนภาษาให้ดี
กลยุทธ์ในการเรียนภาษาให้ดี
เปิดอ่าน 33,332 ครั้ง
เคยสังเกต โลโก้ 7-ELEVEn มั้ย..ทำไม n ถึงตัวเล็ก!!
เคยสังเกต โลโก้ 7-ELEVEn มั้ย..ทำไม n ถึงตัวเล็ก!!
เปิดอ่าน 23,422 ครั้ง
เรื่องน่ารู้ของ "สตรอเบอรี่"
เรื่องน่ารู้ของ "สตรอเบอรี่"

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ