ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กตามบริบทของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3

รายงานการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กตามบริบทของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันปัญหาและการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กตามบริบทของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 2) เพื่อสร้างการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กตามบริบทของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 3) เพื่อศึกษาผลการทดลองใช้การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก ตามบริบทของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 4) เพื่อประเมินการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก ตามบริบทของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 การดำเนินการวิจัยแบ่งเป็น 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาสภาพปัจจุบันและปัญหา โรงเรียนขนาดเล็กในสังกัดสำนักเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในขั้นตอนนี้ ได้แก่ 1) แบบสัมภาษณ์ และ 2) แบบสอบถาม กลุ่มผู้ให้ข้อมูลได้แก่ 1) ผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก ในแต่ละศูนย์พัฒนาวิชาการ จำนวน 22 คน และ 2) ครูผู้สอนในโรงเรียนขนาดเล็ก ในแต่ละศูนย์พัฒนาวิชาการ จำนวน 22 คน สถิติที่ใช้ ได้แก่ ความถี่และร้อยละ ขั้นตอนที่ 2 ขั้นสร้างและการตรวจสอบความเหมาะสมของรูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กตามบริบทของโรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในขั้นตอนนี้ ได้แก่ แบบบันทึกการจัดสนทนากลุ่ม (Focus Group) กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ 1) ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 คน 2) ผู้บริหารหารโรงเรียนขนาดเล็กที่มีผลงานดีเด่น จำนวน 12 คน ขั้นตอนที่ 3 ศึกษาผลการทดลองใช้การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กตามบริบทของโรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในขั้นตอนนี้ ได้แก่ 1) แบบติดตามตรวจสอบและประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก 2) แบบติดตามการประเมินประสิทธิผลของการใช้รูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก และ 3) แบบติดตามและประเมินผลวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ 1) ผู้บริหารการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 จำนวน 3 คน 2) คณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลและนิเทศการศึกษา (ก.ต.ป.น.) เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 จำนวน 7 คน 3) ประธานศูนย์พัฒนาคุณภาพวิชาการ จำนวน 22 คน และ 4) ศึกษานิเทศก์ จำนวน 5 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูโรงเรียนขนาดเล็ก จำนวน 102 คน และ ผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนขนาดเล็ก จำนวน 102 คน สถิติที่ใช้ ได้แก่ ความถี่และร้อยละ ขั้นตอนที่ 4 ประเมินผลการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กตามบริบทของโรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ 1) แบบประเมินรูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก 2) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อรูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ 1) ผู้บริหารสถานศึกษาและรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก จำนวน 86 คน 2) ครูที่ทำหน้าที่สอนโรงเรียนขนาดเล็ก จำนวน 102 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย 3) คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนขนาดเล็กในสังกัด จำนวน 102 คน และ 4) ผู้ปกครองนักเรียนหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็ก ในสังกัด จำนวน 102 คน สถิติที่ใช้ ได้แก่ ความถี่และร้อยละ

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันปัญหาและการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กตามบริบทของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 จากการศึกษาเอกสาร ศึกษาทฤษฎี แนวคิด การสัมภาษณ์ การสอบถาม ผู้ที่เกี่ยวข้อง พบว่า

1.1) การบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา พบว่า โรงเรียนขนาดเล็กประสบปัญหาการขาดแคลนครูผู้สอนอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ไม่สามารถจัดการเรียนการสอนได้ครบทุกชั้นเรียน อีกทั้งบุคลากรครูส่วนใหญ่เป็นครูบรรจุใหม่ที่ยังขาดประสบการณ์ในการจัดการเรียนการสอน และต้องรับผิดชอบการสอนที่ไม่ตรงตามสาขาวิชาเอก ขาดความรู้ในรูปแบบการบริหารจัดการ นอกจากนี้ยังขาดแคลนทั้งงบประมาณ บุคลากรและสื่อวัสดุที่เหมาะสมกับการจัดการเรียนการสอน

1.2) แนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เห็นด้วยสภาพปัญหาและแนวทางพัฒนาในการบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก โดยรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับ เห็นด้วยมากที่สุด (x ̅ = 4.58, S.D.= 0.21)

2. ผลการสร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กตามบริบทของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 พบว่า

2.1) รูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กตามบริบทของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ที่เหมาะสม ประกอบด้วย 1) แนวคิดและหลักการ 2) วัตถุประสงค์ 3) วิธีการดำเนินการของรูปแบบ (3.1) ด้านการวิเคราะห์ศักยภาพของโรงเรียน (3.2) การบริหารจัดการ (3.3) การบริหารจัดการบุคลากร (3.4) การบริหารจัดการวิชาการ (3.5) การบริหารการเงิน พัสดุ ที่ดิน อาคารสถานที่และสินทรัพย์อื่น ๆ 4) ความเหมาะสมและกลไกการดำเนินการของรูปแบบ และ 5) เงื่อนไขการนำรูปแบบไปใช้ (ผลการประเมินความสำเร็จ)

2.2) ผลการประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ในการนำรูปแบบไปใช้ประโยชน์ ตามความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.52,  = 0.50)

2.3) ผลการประเมินความเหมาะสมของคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กตามบริบทของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.57,  = 0.50)

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก ตามบริบทของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 พบว่า

3.1) ผลการติดตามประสิทธิผลของการใช้รูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กตามบริบท ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ในภาพรวมเฉลี่ยโรงเรียนขนาดเล็กส่วนใหญ่มีผลการปฏิบัติระดับคุณภาพ มากที่สุด (x ̅ = 4.70, S.D. = 0.20)

3.2) ผลการติดตามผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กตามบริบทของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ของครูผู้สอน ในภาพรวมเฉลี่ยระดับ มากที่สุด (x ̅ = 4.61, S.D. = 0.18)

3.3) ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กที่เป็นวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ของสถานศึกษาโดยรวมของโรงเรียนขนาดเล็ก ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ส่วนใหญ่โรงเรียนมีผลการปฏิบัติอยู่ ในระดับคุณภาพดีมาก จำนวน 39 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 38.24 รองลงมาคือ ระดับคุณภาพดี จำนวน 34 โรงเรียน คิดเป็น ร้อยละ 33.33 ระดับคุณภาพปานกลาง จำนวน 19 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 18.63 ระดับคุณภาพพอใช้ จำนวน 10 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 9.80 และไม่มีโรงเรียนใดมีระดับคุณภาพปรับปรุง ตามลำดับ

4. ผลการประเมินรูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก ตามบริบทของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 พบว่า

4.1) การประเมินรูปแบบโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.54, S.D. = 0.40) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากค่าเฉลี่ยมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านความเป็นประโยชน์ ด้านความเหมาะสม ด้านความถูกต้องครอบคลุม และด้านความเป็นไปได้ ตามลำดับ

4.2) การประเมินความพึงพอใจต่อการใช้รูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก ตามบริบทของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด (x ̅ = 4.64, S.D. = 0.16)

โพสต์โดย ทอง : [16 ก.พ. 2568 (17:05 น.)]
อ่าน [96] ไอพี : 49.237.203.134
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 23,544 ครั้ง
ลายมือเช่นไร คือคนที่จะได้ดีบั้นปลายของชีวิต
ลายมือเช่นไร คือคนที่จะได้ดีบั้นปลายของชีวิต

เปิดอ่าน 17,562 ครั้ง
ดื่มนม ยืดอายุ
ดื่มนม ยืดอายุ

เปิดอ่าน 23,392 ครั้ง
คณิตศาสตร์เกิดขึ้นได้อย่างไร
คณิตศาสตร์เกิดขึ้นได้อย่างไร

เปิดอ่าน 49,847 ครั้ง
การยื่นแบบ ภ.ง.ด.90/91 ผ่านอินเทอร์เน็ต
การยื่นแบบ ภ.ง.ด.90/91 ผ่านอินเทอร์เน็ต

เปิดอ่าน 23,860 ครั้ง
วิธีรับมือกับแก๊สน้ำตา และสารเคมี
วิธีรับมือกับแก๊สน้ำตา และสารเคมี

เปิดอ่าน 50,041 ครั้ง
ฝึกลูกจำศัพท์อังกฤษ50คำได้ไม่ต้องท่อง หมวดสิ่งของทั่วไป
ฝึกลูกจำศัพท์อังกฤษ50คำได้ไม่ต้องท่อง หมวดสิ่งของทั่วไป

เปิดอ่าน 11,675 ครั้ง
ใช้คณิตศาสตร์ ศึกษาภาพฝาผนัง
ใช้คณิตศาสตร์ ศึกษาภาพฝาผนัง

เปิดอ่าน 9,756 ครั้ง
พระสังฆราชประทานพระโอวาทวันอาสาฬหบูชา
พระสังฆราชประทานพระโอวาทวันอาสาฬหบูชา

เปิดอ่าน 266 ครั้ง
ดื่มน้ำ ยังไง ให้เกิดผลดีต่อร่างกาย
ดื่มน้ำ ยังไง ให้เกิดผลดีต่อร่างกาย

เปิดอ่าน 14,133 ครั้ง
"ผลสอบ" วัดความสามารถ การทำงานได้จริงหรือ ?
"ผลสอบ" วัดความสามารถ การทำงานได้จริงหรือ ?

เปิดอ่าน 11,597 ครั้ง
4 สาเหตุที่เด็กๆ เบื่อโรงเรียน
4 สาเหตุที่เด็กๆ เบื่อโรงเรียน

เปิดอ่าน 19,876 ครั้ง
โปรแกรมเฮ้าส์คีปเปอร์
โปรแกรมเฮ้าส์คีปเปอร์

เปิดอ่าน 35,001 ครั้ง
นิทานเคมี เรื่อง ถ่านหินมหัศจรรย์
นิทานเคมี เรื่อง ถ่านหินมหัศจรรย์

เปิดอ่าน 26,679 ครั้ง
เผย 14 รอยเลื่อนมีพลังในไทย ที่อาจทำให้เกิดแผ่นดินไหว
เผย 14 รอยเลื่อนมีพลังในไทย ที่อาจทำให้เกิดแผ่นดินไหว

เปิดอ่าน 10,972 ครั้ง
ถ้อยคำกินใจ..จากแม่ผู้เป็นแม่ค้า ส่งเสียลูกเรียนมหาวิทยาลัย
ถ้อยคำกินใจ..จากแม่ผู้เป็นแม่ค้า ส่งเสียลูกเรียนมหาวิทยาลัย

เปิดอ่าน 14,214 ครั้ง
มัลติมีเดีย ที่มาของการขยายเทคโนโลยีเครือข่าย
มัลติมีเดีย ที่มาของการขยายเทคโนโลยีเครือข่าย
เปิดอ่าน 15,492 ครั้ง
"พรมมิ" วัชพืชบำรุงสมอง
"พรมมิ" วัชพืชบำรุงสมอง
เปิดอ่าน 10,883 ครั้ง
เมื่อไหร่ควรพูด และเมื่อไหร่ควรเงียบ
เมื่อไหร่ควรพูด และเมื่อไหร่ควรเงียบ
เปิดอ่าน 11,007 ครั้ง
พืชผักสวนครัว
พืชผักสวนครัว
เปิดอ่าน 28,790 ครั้ง
"พลู" สมุนไพรไทย ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต
"พลู" สมุนไพรไทย ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ