ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา

ชื่อเรื่อง : การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะเสริมสร้างสมรรถนะ

การจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21

สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา

ผู้วิจัย : นันตชัย แอบู

ปีการศึกษา : 2566

บทคัดย่อ

การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พังงา มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพปัญหาการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา 2) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา และ 4) เพื่อประเมินและปรับปรุงรับรองรูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา โดยมีขั้นตอน 4 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การวิจัย (Research : R1) การศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพปัญหาการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะ (Analysis) ระยะที่ 2 การพัฒนา (Development : D1) การออกแบบและพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะ (Design and Development) ระยะที่ 3 การวิจัย (Research : R2) การทดลองใช้รูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะ (Implement) และระยะที่ 4 การพัฒนา (Development : D2) การประเมินและปรับปรุงรับรองรูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา (Evaluation) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คณะครู โรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะอำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา จำนวน 39 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามความคิดเห็น (ฉบับที่ 1) แบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง (ฉบับที่ 2) แบบบันทึกการประชุมกลุ่มย่อย (Focus Group) (ฉบับที่ 3) แบบสอบถามความคิดเห็นเพื่อการวิจัยเกี่ยวกับความเหมาะสม ความเป็นไปได้และการใช้ประโยชน์ของ (ร่าง) รูปแบบ (ฉบับที่ 4) แบบประเมินความสอดคล้องเชิงเนื้อหา (IOC) (ฉบับที่ 5) แบบประเมินคู่มือการใช้รูปแบบ (ฉบับที่ 6) เอกสารการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 จำนวน 1 เล่มแบบทดสอบสมรรถนะด้านความรู้ความเข้าใจ (ฉบับที่ 7) แบบประเมินสมรรถนะด้านการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 (ฉบับที่ 8) แบบประเมินสมรรถนะด้านทักษะจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 (ฉบับที่ 9) แบบประเมินสมรรถนะด้านคุณลักษณะที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 (ฉบับที่ 10) แบบประเมินความพึงพอใจ (ฉบับที่ 11) และแบบประเมินการปรับปรุงแก้ไของค์ประกอบของรูปแบบ (ฉบับที่ 12) รวม 12 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์เนื้อหา

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพปัญหาการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา โดยภาพรวมมีสภาพปัจจุบันในระดับมากที่สุด (x̄=4.53, S.D.=0.52) และมีสภาพปัญหาในระดับมาก (x̄=4.42, S.D.=0.58) ผลการสัมภาษณ์ผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครู โรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะอำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา และผลการประชุมกลุ่มย่อย (Focus Group) ได้แนวทางการพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา ที่หลากหลาย

2. ผลการสร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา โดยรูปแบบที่สร้างขึ้นมีชื่อว่า “Transformative Learning Administration Model” (TLA Model) ประกอบด้วย 7 องค์ประกอบ ได้แก่ องค์ประกอบที่ 1 หลักการ องค์ประกอบ ที่ 2 วัตถุประสงค์ องค์ประกอบที่ 3 เงื่อนไขที่จำเป็นต่อการพัฒนาการบริหารการจัดการเรียนรู้ เพื่อการเปลี่ยนแปลง องค์ประกอบที่ 4 เนื้อหา องค์ประกอบที่ 5 กระบวนการบริหารการเรียนรู้ เพื่อการเปลี่ยนแปลง (RAPDLE Stages) ประกอบด้วย 6 ขั้นตอน คือ ขั้นที่ 1 การสร้างความตระหนักรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 (Raising awareness of change in the 21st century Stage : R) ขั้นที่ 2 การวิเคราะห์ การวาง เป้าหมายและวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาการจัดการศึกษา(Analysis Setting goals and Objectives for the development of educational management Stage : A) ขั้นที่ 3 การวางแผน การออกแบบการจัดการเรียนรู้ (Planning Learning management design Stage : P) ขั้นที่ 4 การพัฒนาวัฒนธรรมและโครงสร้างระบบการทำงาน (Developing a culture and working system structure Stage : D) ขั้นที่ 5 การปฏิบัติงานการจัดการเรียนรู้ (Learning management operations Stage : L) ขั้นที่ 6 การประเมินผลการจัดการเรียนรู้ (Evaluation of learning management results Stage : E) องค์ประกอบที่ 6 การวัดและประเมินผล และองค์ประกอบที่ 7 ปัจจัยสู่ความสำเร็จ และความคิดเห็นเกี่ยวกับความเหมาะสม ความเป็นไปได้และการใช้ประโยชน์ของ (ร่าง) รูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะ โดยรวมมีความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และการใช้ประโยชน์ในระดับมากที่สุด (x̄=4.53, S.D.=0.50)

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา มีดังนี้

3.1 สมรรถนะด้านความรู้ความเข้าใจในการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 พบว่า หลังจาก

ที่ได้ปฏิบัติตามกระบวนการบริหารการเรียนรู้ครูผู้สอนมีความรู้ความเข้าใจในการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 มากกว่าก่อนที่ได้ปฏิบัติตามกระบวนการบริหารการเรียนรู้

3.2 สมรรถนะด้านการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยรวมมีความถูกต้อง เหมาะสมในระดับมาก (x̄= 4.53, S.D.=0.52)

3.3 สมรรถนะด้านทักษะจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 การเตรียมความพร้อมก่อนการจัด การเรียนรู้ โดยรวมมีผลการประเมินในระดับพอใช้ (x̄= 3.29, S.D.=0.83) การสังเกตการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอน มีผลการประเมินในระดับดี (x̄=4.50, S.D.=0.52) หลังการจัดการเรียนรู้ โดยรวมมีผลการประเมินในระดับดีมาก (x̄= 4.54, S.D.=0.52)

3.4 สมรรถนะด้านคุณลักษณะที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ความสามารถของตนเองในการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยรวมมีความเห็นด้วยในระดับมาก (x̄=4.51, S.D.=0.50) เจตคติที่ดีต่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 มีความเห็นด้วยในระดับมาก (x̄=4.47, S.D.=0.50) การมีภาวะผู้นำในการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ความเห็นด้วยในระดับมาก

(x̄= 4.51, S.D.=0.50)

3.5 ความพึงพอใจของครูผู้สอนที่มีต่อกระบวนการบริหารการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง (RAPDLE Stages) โดยรวมมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด (x̄=4.54, S.D.=0.50)

4. ผลการประเมินและปรับปรุงรับรองรูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา โดยภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด (x̄=4.57, S.D.=0.50) และมีการนำไปใช้ได้จริงในระดับมากที่สุด (x̄=4.59, S.D.=0.50) และความคิดเห็นในการปรับปรุงรูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กบนพื้นที่เกาะ “Transformative Learning Administration Model” (TLA Model) มีข้อปรับปรุงเพียงเล็กน้อย สามารถนำไปใช้ได้จริง

โพสต์โดย kratai : [8 ก.พ. 2568 (20:27 น.)]
อ่าน [60228] ไอพี : 182.52.117.209
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 37,395 ครั้ง
กำจัด "กลิ่นปาก" ให้สิ้นซาก
กำจัด "กลิ่นปาก" ให้สิ้นซาก

เปิดอ่าน 27,336 ครั้ง
แบบธรรมเนียม ประเพณีไทย
แบบธรรมเนียม ประเพณีไทย

เปิดอ่าน 12,242 ครั้ง
ปฏิรูปโครงสร้างการศึกษาระดับภูมิภาค สะท้อนความล้มเหลวของใคร หรือจะหนีเสือปะจระเข้ โดย ณรงค์ ขุ้มทอง
ปฏิรูปโครงสร้างการศึกษาระดับภูมิภาค สะท้อนความล้มเหลวของใคร หรือจะหนีเสือปะจระเข้ โดย ณรงค์ ขุ้มทอง

เปิดอ่าน 60,488 ครั้ง
โลกนี้มีกี่ภาษา
โลกนี้มีกี่ภาษา

เปิดอ่าน 21,479 ครั้ง
กฎกระทรวงการประกอบวิชาชีพควบคุม พ.ศ. 2549
กฎกระทรวงการประกอบวิชาชีพควบคุม พ.ศ. 2549

เปิดอ่าน 18,122 ครั้ง
หลัก4อ. ป้องกันตัวเองให้ห่างไกลไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009
หลัก4อ. ป้องกันตัวเองให้ห่างไกลไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

เปิดอ่าน 156,969 ครั้ง
ศัพท์กฏหมายภาษาอังกฤษน่ารู้
ศัพท์กฏหมายภาษาอังกฤษน่ารู้

เปิดอ่าน 15,674 ครั้ง
แผ่นดินไหว
แผ่นดินไหว

เปิดอ่าน 21,641 ครั้ง
เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในฐานะศาสตร์
เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในฐานะศาสตร์

เปิดอ่าน 924 ครั้ง
จองเที่ยวบินราคาประหยัดยังไงให้ได้ดีลเด็ด? รวมวิธีที่หลายคนไม่เคยรู้
จองเที่ยวบินราคาประหยัดยังไงให้ได้ดีลเด็ด? รวมวิธีที่หลายคนไม่เคยรู้

เปิดอ่าน 21,709 ครั้ง
คลิปสุดซึ้ง รับวันครู 2559 สร้างจากเรื่องจริงของครูใหญ่ กับเงิน 1,000 ล้าน (Full Version)
คลิปสุดซึ้ง รับวันครู 2559 สร้างจากเรื่องจริงของครูใหญ่ กับเงิน 1,000 ล้าน (Full Version)

เปิดอ่าน 2,771 ครั้ง
อยากเป็นติวเตอร์ ครูสอนพิเศษหางานสอนพิเศษที่ไหนดี?
อยากเป็นติวเตอร์ ครูสอนพิเศษหางานสอนพิเศษที่ไหนดี?

เปิดอ่าน 19,278 ครั้ง
นักฟิสิกส์อินเดีย ชี้มีวิธีค้นหา ‘รูหนอน’
นักฟิสิกส์อินเดีย ชี้มีวิธีค้นหา ‘รูหนอน’

เปิดอ่าน 56,642 ครั้ง
การทอดผ้าป่า
การทอดผ้าป่า

เปิดอ่าน 4,258 ครั้ง
คู่ชิดวิทย์สร้างสรรค์ คู่ขวัญ  "สงกรานต์… ดินสอพอง"
คู่ชิดวิทย์สร้างสรรค์ คู่ขวัญ "สงกรานต์… ดินสอพอง"

เปิดอ่าน 11,499 ครั้ง
เทคนิค"อ่านเร็ว"ใช้ไม่ได้ผล
เทคนิค"อ่านเร็ว"ใช้ไม่ได้ผล
เปิดอ่าน 15,740 ครั้ง
15 วิธีการเลือกรถยนต์มือสองด้วยตัวเอง
15 วิธีการเลือกรถยนต์มือสองด้วยตัวเอง
เปิดอ่าน 12,977 ครั้ง
ผลสำรวจชี้มนุษย์ทำงาน 63% เห็นว่าการทำงาน 8 ชั่วโมงต่อวันเป็นเรื่อง "ล้าสมัย"
ผลสำรวจชี้มนุษย์ทำงาน 63% เห็นว่าการทำงาน 8 ชั่วโมงต่อวันเป็นเรื่อง "ล้าสมัย"
เปิดอ่าน 9,585 ครั้ง
เตรียมตัวก่อนไปทะเล
เตรียมตัวก่อนไปทะเล
เปิดอ่าน 36,009 ครั้ง
ฝึกอ่านอังกฤษกับนิทานโดยครูเชอรี่ English Bright
ฝึกอ่านอังกฤษกับนิทานโดยครูเชอรี่ English Bright

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ