|
|
การพัฒนาเทคนิคการสอนของครูผู้สอนคณิตศาสตร์สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานครโดยใช้กระบวนการนิเทศ PIDRE ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของคู่มือการพัฒนาเทคนิคการสอนของครูผู้สอนคณิตศาสตร์ 2) ศึกษาเปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจในการจัดการเรียนรู้การพัฒนาเทคนิคการสอนของครูผู้สอนคณิตศาสตร์ก่อนและหลังการนิเทศ 3) ศึกษาความพึงพอใจของครูผู้สอนคณิตศาสตร์ที่มีต่อนิเทศแบบ PIDRE 4) ศึกษาความสามารถในการจัดการเรียนรู้การพัฒนาเทคนิคการสอนของครูผู้สอนคณิตศาสตร์ และ 5) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการสอนของครูผู้สอนคณิตศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ครูผู้สอนคณิตศาสตร์ในระดับชั้นมัธยมประถมศึกษา ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2567 จำนวน 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) คู่มือการนิเทศแบบ PIDRE การพัฒนาเทคนิคการสอนของครูผู้สอนคณิตศาสตร์ 2) คู่มืออบรมการพัฒนาเทคนิคการสอนของครูผู้สอนคณิตศาสตร์ 3) แบบทดสอบวัดความรู้ความเข้าใจก่อนและหลังการนิเทศเพื่อพัฒนาเทคนิคการสอนของครูผู้สอนคณิตศาสตร์ จำนวน 30 ข้อ เป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของครูผู้สอนที่มีต่อการนิเทศแบบ PIDRE การพัฒนาการเทคนิคการสอนของครูผู้สอนคณิตศาสตร์ จำนวน 15 ข้อ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) มีระดับความคิดเห็น 5 ระดับ 5) แบบประเมินความสามารถในการพัฒนาเทคนิคการสอนของครูผู้สอนคณิตศาสตร์ และ 6) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนมีต่อการจัดการสอนของครูผู้สอนคณิตศาสตร์ จำนวน 15 ข้อ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า(Rating Scale) มีระดับความคิดเห็น 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าคะแนนเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการศึกษา พบว่า
1. คู่มือการพัฒนาเทคนิคการสอนของครูผู้สอนคณิตศาสตร์ มีประสิทธิภาพกระบวนการ (E1) และประสิทธิภาพผลผลิต (E2) เท่ากับ 83.58/82.96 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2. คะแนนความรู้ความเข้าใจของครูผู้สอนคณิตศาสตร์หลังการนิเทศแบบ PIDRE การพัฒนาเทคนิคการสอนของครูผู้สอนคณิตศาสตร์สูงกว่าก่อนการนิเทศ อย่างมีนัยสำคัญทางสิติที่ ระดับ .01
3. ครูผู้สอนคณิตศาสตร์มีความพึงพอใจต่อการนิเทศแบบ PIDRE พัฒนาเทคนิคการสอน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
4. ครูผู้สอนคณิตศาสตร์มีความสามารถในการนำเทคนิคการสอนไปใช้ โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
5. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการสอนของครูผู้สอนคณิตศาสตร์ในภาพรวมค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย koii : [28 ม.ค. 2568 (19:12 น.)] อ่าน [71] ไอพี : 101.108.1.211
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 15,728 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,465 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,159 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,197 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,453 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,185 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,779 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,619 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 98,996 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 105,457 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,019 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,590 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,884 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,961 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,903 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 10,115 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 58,624 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 44,703 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,560 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,077 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|