ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การส่งเสริมทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ในการบริหารการศึกษา

บทสรุปผู้บริหาร

การส่งเสริมทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารการศึกษาในโรงเรียนสมนึกพิทยา ได้นำ เทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการ พัฒนากระบวนการบริหารจัดการสถานศึกษาเชิงรุก ส่งเสริมและสนับสนุนการ บริหารจัดการสถานศึกษาสู่ความเป็นเลิศ ความสะดวกรวดเร็วในการดำเนินงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ส่งเสริมให้ผู้บริหาร ครู บุคลากร นักเรียนโรงเรียนสมนึกพิทยามีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ในการบริหาร จัดการและอำนวยความสะดวกกับการให้บริการด้านต่างๆ อย่างทั่วถึง มีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ทันสมัย แม่นยำ ถูกต้อง ในการบริหารจัดการในด้านต่างๆ และง่ายต่อการจัดเก็บข้อมูล มีระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย และบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพ นํานวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นไปประยุกต์ใช้ในการบริหาร จัดการสถานศึกษาของโรงเรียนสมนึกพิทยาสู่ความเป็นเลิศในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้ผู้บริหาร ครู บุคลากร เข้าถึง เทคโนโลยีสารสนเทศและการใช้งานอย่างรวดเร็ว โรงเรียนสมนึกพิทยานำเทคโนโลยีสารสนเทศมาบริหารจัดการต่างๆภายในโรงเรียน ทั้งด้านการเงิน งานด้านบัญชีและทรัพย์สิน งานฝ่ายวิชาการ ทะเบียนวัดผลและ ประเมินผลการเรียนนักเรียน งานด้านบุคลากรบริหารบุคคลการเช่น ลงเวลาทำงานด้วยการสแกนลายนิ้วมือและ รวบรวมผลการมาทำงานของครู บุคลากร ข้อมูลของครูบุคลากร พัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ด้วยการสนับสนุนการใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดการเรียนรู้ ทำให้เกิดผลการดำเนินงานคือ ผู้บริหาร ครู บุคลากร นักเรียนโรงเรียนสมนึกพิทยามีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ในการบริหารจัดการและอำนวยความสะดวกกับการให้บริการด้านต่างๆ อย่างทั่วถึง เข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศและการใช้งาน อย่างรวดเร็วและ โรงเรียนมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ทันสมัย แม่นยำ ถูกต้อง ในการบริหารจัดการในด้านต่างๆ และง่ายต่อการจัดเก็บข้อมูล ด้วยการได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหาร ในการพัฒนาระบบสารสนเทศของโรงเรียน จึงทำให้มีการส่งเสริมทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารการศึกษาเป็นได้ตามวัตถุประสงค์

1. ชื่อผลงาน การส่งเสริมทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารการศึกษา

2. เจ้าของผลงาน ฝ่ายบริหารงานทั่วไป โรงเรียนสมนึกพิทยา อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร

3. สอดคล้องกับมาตรฐาน กระบวนการบริหารและการจัดการ

4. ความสำคัญ/ที่มาของการปฏิบัติที่เป็นเลิศ

การบริหารงานใดๆ ในยุคนี้จำเป็นต้องมีเครื่องมือที่เหมาะสม เครื่องมือที่รู้จักกันทั่วไปก็ได้แก่เครื่องมือที่ ใช้ในสำนักงาน ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ได้แก่ระบบคอมพิวเตอร์ ระบบฐานข้อมูล ฯลฯ ความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี สารสนเทศกับการดำรงชีวิต นวัตกรรมและความก้าวหน้าของเทคโนโลยีอย่างก้าวกระโดด ก่อให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีอย่างฉับพลัน (Disruptive technology) ซึ่งนอกจากจะส่งผลกระทบต่อระบบ เศรษฐกิจแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชนในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก มีการประดิษฐ์คิดค้น พัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่อการดำเนินชีวิตของมนุษย์ มีความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทำ ให้สามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น ความเจริญก้าวหน้าที่ไม่หยุดยั้งของเทคโนโลยีทำให้ มนุษย์ต้องเรียนรู้ และปรับเปลี่ยนตนเองให้ทันต่อวิทยาการใหม่ ๆ ทั้งในปัจจุบันและอนาคตดังนั้นเทคโนโลยี สารสนเทศจึงถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมอย่างรวดเร็วทั้งด้านการศึกษา เศรษฐกิจ สังคม การเมืองและวัฒนธรรม ผลจากการพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีสารสนเทศ ทำให้องค์การหรือ หน่วยงานต้องเรียนรู้และนำเทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสมและทันสมัยเข้ามาประยุกต์ใช้ในการบริหารงาน ในองค์การหรือหน่วยงานของตน (กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, 2554) พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 แก้ไข เพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 หมวดที่ 9 เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ระบุไว้ว่าให้มีการพัฒนาบุคลากรทั้งด้านผู้ผลิต และผู้ใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา เพื่อให้มีความรู้ความสามารถ และทักษะในการผลิต รวมทั้งมีการใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมมีคุณภาพและ ประสิทธิภาพ มีการกำหนดบทบาทหน้าที่ของรัฐในการสนับสนุนให้สถานศึกษานำเทคโนโลยีสารสนเทศมา ช่วยในการบริหารจัดการศึกษา สอดคล้องกับ กระทรวงศึกษาธิการ จึงมีนโยบายให้มีการนําเทคโนโลยี สารสนเทศมาใช้ในการบริหารโรงเรียน เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศให้การปฏิรูปการศึกษา ประสบผลสำเร็จใน การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดโดยใช้สนับสนุนการบริหาร ตามขอบข่ายงานทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านการบริหารงานวิชาการด้าน การบริหารงบประมาณ ด้านการบริหารงาน บุคคล และด้าน การบริหาร ทั่วไป(กระทรวงศึกษาธิการ, 2548)

เนื่องด้วยปัจจุบันโรงเรียนสมนึกพิทยามีนักเรียนจำนวน 774 คน เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ จึงได้พัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลในการบริหารจัดการทุกด้าน อาทิ งานบริหารวิชาการ งานทะเบียนวัดและประเมินผลการเรียน ด้านงบประมาณ การเงิน และด้านบัญชีด้านบริหารบุคคลากร โดยประยุกต์ใช้ โปรแกรมคอมพิวเตอร์อย่างหลากหลาย ได้แก่ โปรแกรมด้านบัญชี GAL 24 ,Facebook Page ,ระบบ Regis และมี Line Group ผู้ปกครองหรือผู้เรียน ใน รูปแบบการบูรณาการทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนา ส่งเสริมผู้เรียนอย่างไร้ขีดจำกัด เต็มตามศักยภาพ

5. วัตถุประสงค์

1) เพื่อพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารจัดการศึกษา สู่ความเป็นเลิศ

2) เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียนโรงเรียนสมนึกพิทยาด้านการใช้เทคโนโลยี เพื่อการเรียนรู้

3) เพื่อพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ทันสมัย แม่นยำ ถูกต้อง ในการบริหารจัดการในด้าน ต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ

4) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครู บุคลากร นักเรียนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียน

6. แนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง

6.1 แนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศ อัจฉรียา ทองมา (2558 : 15) สรุปว่า เทคโนโลยีสารสนเทศได้ช่วยให้มนุษย์เจริญก้าวหนาในด้านต่าง ๆ มากยิ่งกว่าความเจริญก้าวหน้าด้านต่าง ๆ ตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์มาจนถึงเมื่อมีการคิดประดิษฐ์คอมพิวเตอร์ได้ เทคโนโลยีสารสนเทศได้ช่วยให้เกิดความก้าวหน้าไม่ว่าจะในด้านวิทยาศาสตร์วิศวกรรมศาสตร์สังคมศาสตร์ ธุรการพาณิชย์ การอุตสาหกรรม การแพทย์การศึกษา การขนส่งหรือแม้แต่ในด้านการใช้วิถีชีวิตของมนุษย์เอง

จากประโยชน์ของเทคโนโลยีสารสนเทศในด้านต่าง ๆ ทำให้ปัจจุบันเทคโนโลยีสารสนเทศได้รับความสนใจจากบุคลากรทุกระดับและทุกหมู่เหล่า รัฐบาลได้มองเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศว่าเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ประเทศไทยสามารถแข่งขันทางเศรษฐกิจการคากับประเทศอื่นได้สามารถเพิ่มผลผลิตในด้านต่าง ๆ ทั้ง ด้านเกษตร อุตสาหกรรมและการบริหารสามารถพัฒนาเยาวชนไทยให้มีการศึกษาได้สูงขึ้นและทั่วถึงทุกพื้นที่ได้สามารถสร้างงานและกระจายรายได้แก่คนทั่วทั้งประเทศและคนทุกระดับชั้น สามารถให้บริการด้านสวัสดิการสังคมและสาธารณสุขได้อย่างทั่วถึง นอกจากนั้นยังช่วยให้ประชาชนทุกคนได้รับทราบข่าวสารอย่างรวดเร็วและทั่วถึง

ดังนั้นจึงได้สรุปถึงความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศ ไว้ดังนี้ 1) ช่วยในการจัดระบบข้อมูลจำนวนมากในแต่ละวัน 2) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสารสนเทศ เช่น การคํานวณตัวเลข การจัด เรียงลำดับ 3) ช่วยให้เก็บสารสนเทศไว้ในรูปแบบที่สามารถเรียกใช้ได้สะดวก 4)ช่วยให้สามารถจัดระบบอัตโนมัติเพื่อการประมวลผลและเรียกใช้สารสนเทศ 5) ช่วยในการเขาถึงสารสนเทศได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพมากขึ้น 6) ช่วยในการสื่อสารระหว่างกันได้อย่างรวดเร็วโดยการใช้โทรศัพท์และอื่น ๆ

โอภาส เอี่ยมสิริวงศ (2551 : 14) ได้กล่าวว่า เทคโนโลยีสารสนเทศเป็นเทคโนโลยีที่ครอบคลุมการ ดำเนินกิจกรรมแทบทุกด้านไม่วาจะเป็นด้านเอกชนหรือภาครัฐ ศาสนา สังคม เศรษฐกิจ บันเทิง ฯลฯ ปัจจุบัน แนวโน้มการลงทุนด้านไอทีเพิ่มมากขึ้น และมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาประเทศมีโครงการเทคโนโลยีไอที ต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย ทินกฤต รุงเมือง (2552) ได้ระบุความสำคัญของสารสนเทศและการสื่อสารไว้ 5 ประการ ได้แก่ 1) การบริหารงานในปัจจุบันมีความยุ่งยากมากกว่าในอดีต 2) ขนาดขององค์กรในการดำเนินการมีขนาดใหญ่กว่าในอดีต 3) การเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีเป็นไปอย่างรวดเร็ว 4) การกระจายข่าวสารและข้อมูลเป็นไป อย่างรวดเร็วและกว้างขวาง 5) มีการทำงานอย่างเป็นระบบในลักษณะ (Feedback Control System)

7. ขอบเขตของดำเนินการ

7.1 ขอบเขตเนื้อหา /งาน

การพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศในการบริหารจัดการทุกด้าน ได้แก่ งานบริหารวิชาการ งานทะเบียนวัดและประเมินผลการเรียน ด้านงบประมาณ การเงิน และด้านบัญชี ด้านบริหารบุคคลกร

7.2 กลุ่มเป้าหมาย ผู้บริหารสถานศึกษา ครู บุคลากร พนักงาน และนักเรียน โรงเรียนสมนึกพิทยา อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร

7.3 ระยะเวลาที่ดำเนินการ ตลอดปีการศึกษา 2566

8. ขั้นตอนการดำเนินงาน

8.1 ขั้นวางแผน (P : PLAN)

8.1.1 ศึกษาสภาพปัญหา ทบทวน เอกสาร แบบฟอร์ม ข้อมูลต่างๆ ของงานระบบเทคโนโลยี สารสนเทศและระบบต่าง ๆ ดำเนินการศึกษาแนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศ กับการบริหารการศึกษา โดยเน้นแนวคิดที่มีความเหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา และนํามาวิเคราะห์ สังเคราะห์ เป็นแนวคิดและรูปแบบของตนเองเพื่อนํามาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการสถานศึกษา การ ส่งเสริมและสนับสนุนการบริหารจัดการสถานศึกษา การพัฒนาสถานศึกษาและการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิด ขึ้นกับสถานศึกษา

8.1.2 จากการศึกษาค้นคว้าองค์ความรู้ แนวคิด ทฤษฎีต่าง ๆ ก่อให้เกิดเป็นรูปแบบ กระบวนการบริหารจัดการสถานศึกษาเชิงรุกและนวัตกรรมที่ส่งเสริมและสนับสนุนการบริหารจัดการ สถานศึกษาสู่ความเป็นเลิศ ด้านการบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศกับการบริหารการศึกษา

8.1.3 รวบรวมข้อมูล ตามบทบาทหน้าที่ของระบบงานสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจ

8.2. ขั้นดำเนินการ (D : Do)

8.2.1 สํารวจสภาพปัจจุบัน ปัญหา ความต้องการในการพัฒนาสถานศึกษา เพื่อให้ทราบจุด แข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรคของสถานศึกษา แล้วกำหนดแผนงานโครงการ กิจกรรม กลยุทธ์และ แนวทางการพัฒนาสถานศึกษา

8.2.2 นําเทคโนโลยีสารสนเทศ มาประยุกต์ใช้ในส่งเสริมและสนับสนุนการบริหารจัดการ สถานศึกษา 8.2.3 พัฒนาระบบต่าง ๆ เพื่อสอดคล้องตรงตามความต้องการของโรงเรียน

8.2.4 พัฒนาศักยภาพผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียนโรงเรียนสมนึกพิทยาด้านการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้โดย พัฒนาบุคลากรภาคเรียนละ1 ครั้ง และส่งเสริมทักษะการใช้ เทคโนโลยีให้กับนักเรียนโดยตรงในรายวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และบูรณาการการใช้ใน รายวิชาอื่นๆ ในการสืบค้นข้อมูลอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ และยังมีกิจกรรมชุมนุมคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา เพื่อพัฒนาส่งเสริมผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ

8.3 ขั้นตรวจสอบ และประเมินผล (C : CHECK) ตรวจสอบ ประเมินผลการดําเนินงานเพื่อนํามาปรับปรุง แก้ไขการดําเนินงานอย่างเป็นระบบ ผู้เกี่ยวข้อง ทดลองใช้ระบบ และคู่มือ โดยมีการกำกับ ติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และรายงานผล อย่างสม่ำเสมอ ในรูปคณะกรรมการกำกับ ติดตาม

8.4 ขั้นปรับปรุง และพัฒนา (A : ACTION)

8.4.1 ประเมินผลการใช้งานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับผู้ปฏิบัติงานและผู้เกี่ยวข้อง ของ โรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ เพื่อนำผลที่ได้มาปรับปรุงและพัฒนา ปรับปรุงแก้ไข ดำเนินการนําผลการ ประเมินมาใช้ในการพัฒนาสถานศึกษาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไป

9. ผลการดำเนินงาน

1. มีรูปแบบการส่งเสริมทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารจัดการศึกษา โดยการประยุกต์ใช้ โปรแกรม Regis ที่มีประสิทธิภาพ

2. ผู้บริหาร ครู บุคลากร ได้รับการพัฒนาให้มีความรู้ และมีความสามารถด้านการใช้เทคโนโลยีเพื่อ การศึกษาผ่านเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนดทุกคน คิดเป็นร้อยละ และนักเรียนโรงเรียนสมนึกพิทยาได้รับ การพัฒนา ส่งเสริมให้มีความสามารถด้านการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ผ่านเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด ใน ระดับ ป.1-ม.3 คิดเป็นร้อยละ 100

3. มีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ทันสมัย ในการบริหารจัดการในด้านต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ

4. ครู บุคลากร นักเรียน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการบูรณาการเทคโนโลยี สารสนเทศในการบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนอยู่ในระดับ มากที่สุด

10. ปัจจัยที่ทำให้เกิดความสำเร็จ

1. ผู้บริหารตระหนักเห็นความสำคัญของการนําเทคโนโลยีสารสนเทศ มาประยุกต์ใช้ในส่งเสริมและ สนับสนุนการบริหารจัดการ

2. มีการวางแผนและกำหนดเป้าหมายของการดำเนินงานไว้อย่างชัดเจน

3. มีการกำหนดนโยบายการส่งเสริมและสนับสนุนจากผู้บริหารลงสู่ผู้ปฏิบัติงานอย่างจริงจังและ ชัดเจน

4. มีการกำหนดทิศทางการปฏิบัติงานในทุกระดับให้มุ่งไปในทิศทางเดียวกัน มีความชัดเจนและ สามารถนำมาปฏิบัติได้จริงสม่ำเสมอและเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

11. บทเรียนที่ได้รับ สิ่งที่ได้รับจากการดำเนินกิจกรรม

1. ครู และนักเรียน และผู้เกี่ยวข้องเกิดทักษะกระบวนการทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

2. ได้แนวทางในการพัฒนาการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ Best Practice

3. ได้ข้อมูลในการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ Best Practice เพื่อใช้ในการวางแผนการจัดการระบบ เทคโนโลยีสารสนเทศ ในการบริหารจัดการ

4. ได้นำความรู้และประสบการณ์ในการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ Best Practice มาพัฒนาและปรับปรุง ให้มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

12. การเผยแพร่/การยอมรับ

1. ผู้ปกครอง มีความพึงพอใจในการใช้เทคโนโลยีในการจัดการศึกษาของโรงเรียนสมนึกพิทยา

2. มีการเผยแพร่นวัตกรรมไปสู่ โรงเรียนเอกชนใกล้เคียง ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลจำรูญพุทธรินทร์ โรงเรียนอนุบาลทองขาว โรงเรียนอนุบาลการกุศลวัดประชาชุมพล

โพสต์โดย ครูอาย : [8 ม.ค. 2568 (20:36 น.)]
อ่าน [171] ไอพี : 27.145.216.26
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 24,457 ครั้ง
ระวัง 5 สารพิษใกล้ตัว
ระวัง 5 สารพิษใกล้ตัว

เปิดอ่าน 69,012 ครั้ง
เกณฑ์ประเมินวิทยฐานะใหม่(ขณะนี้ ก.ค.ศ.ให้ชะลอไปก่อน)
เกณฑ์ประเมินวิทยฐานะใหม่(ขณะนี้ ก.ค.ศ.ให้ชะลอไปก่อน)

เปิดอ่าน 24,839 ครั้ง
ทายนิสัยจากฤดูที่ชอบ
ทายนิสัยจากฤดูที่ชอบ

เปิดอ่าน 13,969 ครั้ง
"คนไร้ตัวตน" รายการตีสิบ 25 ก.ย.2555
"คนไร้ตัวตน" รายการตีสิบ 25 ก.ย.2555

เปิดอ่าน 13,875 ครั้ง
เคล็ดลับ : กลิ่นมะนาวช่วยลด"เครียด"
เคล็ดลับ : กลิ่นมะนาวช่วยลด"เครียด"

เปิดอ่าน 13,721 ครั้ง
ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ว่าด้วยกองทุนสานพลังประชารัฐ:โรงเรียนประชารัฐ พ.ศ.2559
ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ว่าด้วยกองทุนสานพลังประชารัฐ:โรงเรียนประชารัฐ พ.ศ.2559

เปิดอ่าน 22,067 ครั้ง
ประเพณีการทำบุญในวันสงกรานต์
ประเพณีการทำบุญในวันสงกรานต์

เปิดอ่าน 49,876 ครั้ง
หลักสูตรการสอบภาค ก ครูผู้ช่วย สพฐ. ตามหนังสือ ว14/2558
หลักสูตรการสอบภาค ก ครูผู้ช่วย สพฐ. ตามหนังสือ ว14/2558

เปิดอ่าน 16,851 ครั้ง
นางสงกรานต์ปี 2558 ชื่อ "รากษสเทวี"
นางสงกรานต์ปี 2558 ชื่อ "รากษสเทวี"

เปิดอ่าน 22,515 ครั้ง
ลักษณะที่ดีและลักษณะที่บกพร่องของงานวิจัยเชิงปริมาณที่เป็นปริญญานิพนธ์ (วิทยานิพนธ์)
ลักษณะที่ดีและลักษณะที่บกพร่องของงานวิจัยเชิงปริมาณที่เป็นปริญญานิพนธ์ (วิทยานิพนธ์)

เปิดอ่าน 34,915 ครั้ง
รู้จัก "อีบิดดิ้ง-อีมาร์เก็ต" ระบบจัดซื้อ "พันธุ์ใหม่"
รู้จัก "อีบิดดิ้ง-อีมาร์เก็ต" ระบบจัดซื้อ "พันธุ์ใหม่"

เปิดอ่าน 18,150 ครั้ง
โอเมก้า 3 ใน ปลา ก็มีโทษ
โอเมก้า 3 ใน ปลา ก็มีโทษ

เปิดอ่าน 9,955 ครั้ง
ประหยัดน้ำมันทำยังไง
ประหยัดน้ำมันทำยังไง

เปิดอ่าน 22,015 ครั้ง
ขยันอย่างไร?...จึงจะประสบความสำเร็จ
ขยันอย่างไร?...จึงจะประสบความสำเร็จ

เปิดอ่าน 2,367 ครั้ง
10 ผักและผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงที่สุด
10 ผักและผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงที่สุด

เปิดอ่าน 13,388 ครั้ง
10 เหตุผลที่ทำให้รู้สึกอ่อนเพลียอยู่ตลอดเวลา
10 เหตุผลที่ทำให้รู้สึกอ่อนเพลียอยู่ตลอดเวลา
เปิดอ่าน 10,731 ครั้ง
แกล้งคนในลิฟต์ 55+
แกล้งคนในลิฟต์ 55+
เปิดอ่าน 38,233 ครั้ง
การวิ่งเพื่อสุขภาพ (สุขศึกษา)
การวิ่งเพื่อสุขภาพ (สุขศึกษา)
เปิดอ่าน 79,388 ครั้ง
ความหมายและความสำคัญของการเกษตร
ความหมายและความสำคัญของการเกษตร
เปิดอ่าน 13,489 ครั้ง
สมองเสื่อมหรือ... ขี้ลืมธรรมดาๆ
สมองเสื่อมหรือ... ขี้ลืมธรรมดาๆ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ