ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

นวัตกรรมส่งเสริมคุณธรรม นำความคิด สู่ชีวิตตามวิถีสถานศึกษาสีขาวโดยใช้รูปแบบ TUNGNA Model

ขั้นตอนการดำเนินงาน

โรงเรียนบ้านทุ่งนา ได้ดำเนินการเสริมสร้างคุณธรรมนำความรู้ สู่วิถีสถานศึกษาสีขาว โดยใช้รูปแบบ TUNGNA Model ตามกระบวนการวงจรคุณภาพ PDCA ดังนี้

3.1 ขั้น PLAN : การวางแผน

T : Thinking based learning การสอนที่เน้นทักษะกระบวนการคิด โดยครูต้องวางแผนในการเรียนจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีความรู้พื้นฐานในศตวรรษที่ 21 และการใช้หลักสูตรสมรรถนะ 6 ด้าน คือ

1. สมรรถนะการจัดการตนเอง

2. สมรรถนะการสื่อสาร

3. สมรรถนะการรวมพลังทำงานเป็นทีม

4. สมรรถนะการคิดขั้นสูง

5. สมรรถนะการเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง

6. สมรรถนะการอยู่ร่วมกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน

ซึ่งโรงเรียนบ้านทุ่งนาได้มีประชุมครู บุคลากรทางศึกษา แกนนำนักเรียน ๔ ฝ่าย และจัดทำแนวทาง กำหนดนโยบายการจัดการเรียนการสอนและโครงการต่าง ๆ ที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21และการใช้หลักสูตรสมรรถนะ 6 ด้าน เพื่อให้นักเรียน คิดเคราะห์เป็น ตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติดและอบายมุข มีทักษะและวิธีการป้องกันและห่างไกลจากยาเสพติดและอบายมุข ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย ให้นักเรียนมีภูมิคุ้มกันที่ดี ต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาและชุมชน มีจิตอาสา จิตสาธารณ ต่อโรงเรียนบ้านทุ่งนาและชุมชน เห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว มีทักษะชีวิตและสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้

3.2 ขั้น DO : การดำเนินงาน

U : Unit of study หน่วยการเรียนรู้ ครูผู้สอนวิเคราะห์ผู้เรียนออกแบบและกำหนดหน่วยการเรียนรู้ที่ตรงความต้องการและเอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยมีใช้สื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้และใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาตนเอง เพื่อนำไปสู่การเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งผู้สอนจะนำรูปแบบการจัดการเรียนรู้และสื่อ ตามที่ได้ออกแบบไว้ในหน่วยเรียนรู้ มาใช้ในการจัดกิจกรรมให้กับนักเรียนการเรียนรู้ที่ผู้เรียนได้มีโอกาสได้ความรู้โดยตรงจากการลงมือกระทำด้วยตนเอง ด้วยวิธีการเรียนรู้ที่หลากหลาย จากแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ที่หลากหลายเป็นการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยวิเคราะห์จากการกระทำหรือการแสดงออกซึ่งค่านิยมอันพึงประสงค์ โดยการส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีทักษะชีวิตในด้านต่าง ๆ เช่น การจัดกิจกรรมการเข้าค่ายคุณธรรม กิจกรรมค่ายทักษะชีวิต กิจกรรมชุมนุมตามความสนใจ และกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ รวมทั้งการแสดงออกในการรณรงค์ป้องกันยาเสพติดในโอกาสต่าง ๆ รวมทั้งมีการบูรณาการการเรียนการสอนในชั้นเรียน และส่งเสริมให้นักเรียนทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันยาเสพติด

โดยจัดกิจกรรม ส่งเสริมเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นกิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ และมีคุณธรรมผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อปลูกฝังป้องกันและสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับนักเรียน ด้วยการเรียนรู้จากการลงมือกระทำ จากการปฏิบัติจริงของนักเรียน โดยมีครูเป็นผู้ให้การแนะนํา สั่งสอน ฝึกฝนอบรม เป็นการสร้างนิสัยให้นักเรียนมีนิสัยใฝ่รู้ใฝ่ทำดีและใฝ่รักษาสุขภาพ เมื่อนักเรียนมีคุณธรรมหรือคุณลักษณะที่ดีย่อมไม่นําความรู้ไปใช้ในทางมิชอบ ไม่สร้างความเดือดร้อนเบียดเบียนตนเองและผู้อื่นและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขพร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมโดยแบ่งเป็น กิจกรรมตามมาตรการ ๔ ด้าน ได้แก่

ด้านที่ ๑ มาตรการป้องกัน

๑. กิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดและอบายมุข

นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 เข้าร่วมโครงการสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเปียะ ประจำปีงบประมาณ 2566 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเปียะ เพื่อเสริมสร้างความรู้ สร้างเกราะป้องกันให้ตนเองไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

๒. กิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติด

นักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งนา เดินรณรงค์วันต่อต้ายาเสพติดโลก ในชุมชนใกล้เคียงเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด โทษของยาเสพติด ในวันที่ 26 มิถุนายน 2566

๓. กิจกรรมค่ายคุณธรรม

นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 เข้าร่วมโครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน กลุ่มโรงเรียนทุ่งค่าย-เกาะเปียะ ปีการศึกษา 2566 ณ โรงเรียนบ้านทุ่งค่าย วันที่ 14-15 พฤศจิกายน 2566 เพื่อเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม ให้มีภูมิคุ้มกันที่ดี ต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาและชุมชน

๔. กิจกรรมโรงเรียนวิถีพุทธ (นั่งสมาธิ แผ่เมตตา ตอนกลางวันทุกวัน/สวดมนต์นั่งสมาธิทุกวันศุกร์ /แต่งชุดขาว)

นักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งนา นั่งสมาธิก่อนจะเรียนในคาบหลังพักเที่ยงในทุกวันเพื่อทำสมาธิก่อน

เริ่มการเรียนการสอน และสวดมนต์ แผ่เมตตาทุกวันศุกร์ ในคาบเรียนวิถีพุทธ

5. กิจกรรมดนตรี นาฏศิลป์และนันทนาการ

นักเรียนร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเปียะ ในวันที่ 13 มกราคม 2567 และร่วมกิจกรรมวันลอยกระทง ณ ตำบลควนปริง เพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ตามความถนัดและสนใจของนักเรียน

6. กิจกรรมกีฬาต่อต้านยาเสพติด

นักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งนาเข้าร่วมกิจกรรม กีฬาต้านภัยยาเสพติดของกลุ่มโรงเรียนทุ่งค่าย-เกาะ

เปียะ ณ โรงเรียนวัดอัมพวัน เพื่อส่งเสริมให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต้านภัยจากยาเสพติด

7. กิจกรรมส่งเสริมการแสดงออกวันสำคัญ

นักเรียนร่วมกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ณ โรงเรียนบ้านทุ่งนา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2566 ได้จัดทำ

กิจกรรมพับดอกมะลิส่งความรักให้แม่ , กิจกรรมดูคลิปวิดีโอพระคุณของแม่ เพื่อระลึกถึงพระคุณของแม่

นักเรียนร่วมกิจกรรมวันไหว้ครู ณ โรงเรียนบ้านทุ่งนา ในวันที่ 8 มิถุนายน 2566 ได้จัดพิธีไหว้

ครู เพื่อให้นักเรียระลึกถึงพระคุณของครู ที่คอยอบรมสั่งสอนให้ความรู้

8. กิจกรรมส่งเสริมอาชีพ

นักเรียนทำผ้าพิมพ์ลายจากธรรมชาติ ในวิชาเรียนลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ณ โรงเรียนบ้าน

ทุ่งนา ในวันที่ 6 ธันวาคม 2566 เพื่อฝึกทักษะด้านการสร้างอาชีพให้แก่นักเรียน

นักเรียนทำวุ้นจากเงาะ ในวิชาลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ณ โรงเรียนบ้านทุ่งนา ในวันที่ 12 มิถุนายน 2566 เพื่อให้นักเรียนรู้จักใช้สิ่งใกล้ตัวนำมาเพิ่มมูลค่าและเสริมสร้างอาชีพให้แก่นักเรียน

๑0. กิจกรรมชุมนุม

นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุมเกษตรน้อย และกิจกรรมชุมนุมจิตอาสาพาสะอาด ในทุกวันศุกร์ ที่มีคาบเรียนชุมนุม เพื่อฝึกความรับผิดชอบและความสามัคคี บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม

๑1. กิจกรรมห้องเรียนสีขาว

กิจกรรมห้องเรียนสีขาว ดำเนินการในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 มีการจัดตั้งแกนนำ 4 ฝ่าย ตรวจสอบ บันทึก และมอบเกียรติบัตรห้องเรียนสีขาวดีเด่นประจำเดือนแต่ละเดือน

ด้านที่ ๒ มาตรการค้นหา

๑. กิจกรรมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน/การเยี่ยมบ้าน

กิจกรรมเยี่ยมบ้านนักเรียน ทางโรงเรียนจะเยี่ยมบ้านนักเรียนภาคเรียนละ 1 ครั้ง เพื่อติดตาม สอบถามปัญหา ทำความเข้าใจเกี่ยวปัญหา เรื่องของนักเรียน สู่การแก้ปัญหาและพัฒนาต่อไป

การดำเนินงานการเยี่ยมบ้านนักเรียน

๒. กิจกรรมวิธีสมุดบันทึก

กิจกรรมวิธีสมุดบันทึก นักเรียนจะบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ซึ่งการเขียนบันทึกทำให้นักเรียนกล้าที่จะบอก เล่าเรื่องที่นักเรียนเจอมาผ่านการสื่อสารโดยการเขียน โดยไม่ได้คำนึกถึงการเขียนคำผิดหรือคำถูก แต่ให้นักเรียนสื่อสารออกมาได้แล้วค่อยคัดกรอง สอนคำที่ถูกต้องให้นักเรียนใหม่ ครูใช้วิธีสมุดบันทึกเป็นอีกวิธีหนึ่งของระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในการศึกษาถึงเรื่องราว ปัญหา วิธีการคิดต่าง ๆ เพื่อสู่การพัฒนาและแก้ไขนักเรียนต่อไป

การดำเนินงานวิธีสมุดบันทึก

ด้านที่ ๓ มาตรการรักษา

๑. กิจกรรมคลินิกเสมารักษ์/กิจกรรมแนะแนว

กิจกรรมแนะแนวเรื่องยาเสพติดและการปฏิบัติการห้องเรียนสีขาว คลินิกเสมารักษ์ การใช้ตู้เสมารักษ์ ให้แก่โรงเรียนเครือข่าย หรือโรงเรียนที่มาศึกษาดูงาน อีกทั้งมีการร่วมกันประชุมร่วมกันกับคณะทำงานของคลินิกเสมารักษ์เพื่อการทำงานที่เป็นลำดับขั้นตอนอย่างถูกต้อง

ด้านที่ ๔ มาตรการเฝ้าระวัง

๑. กิจกรรมครู D.A.R.E

กิจกรรมครู D.A.R.E ในทุกวันพุธครู D.A.R.E จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดแก่นักเรียน

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังไม่ให้นักเรียนไปยุ่งเกี่วกับยาเสพติดทุกประเภท ให้นักเรียนตระหนักถึงโทษและผลเสียที่ตามมา

๒. กิจกรรมลูกเสือเนตรนารีต้านภัยยาเสพติด

กิจกรรมลูกเสือเนตรนารีต้านภัยยาเสพติด จะจดการเรียนการสอนในทุกวันพฤหัสบดี โดยจะบูรณาการกับเรื่องยาเสพติด ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมศึกษาโทษของยาเสพติด การป้องกันตัวเองจากการชักชวนของเพื่อนให้ลองยาเสพติด

๓. กิจกรรมตู้เสมารักษ์

กิจกรรมตู้เสมารักษ์ มีการอบรมวิธีการใช้ตู้เสมารักษ์ให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งนาทุกคน และจะมีสมาชิกชุมนุมเสมารักษ์มาคอยตรวจสอบว่ามีคำร้องเรียนใด ๆ ในตู้เสมารักษ์หรือไม่

N : New normal การเรียนรู้แบบวิถีใหม่ เนื่องจากในสถานการณ์ในปัจจุบันการแพร่ระบาดของยาเสพติดและการก้าวทันโลกที่มีพัฒนาไปอย่างรวดเร็วทำให้ครูและผู้เรียน ต้องมีการปรับตัวเพื่อให้ก้าวทันโลกอยู่เสมอ ทั้งนี้ในการจัดการเรียนรู้ให้กับผู้เรียนนั้น ครูผู้สอนจึงให้ผู้เรียนได้มีส่วนร่วมในการออกแบบการเรียนรู้ด้วยตัวเอง และได้ทำงานร่วมกับชุมชนที่เกี่ยวข้องทำให้เกิดการเรียนรู้และสะท้อนกลับผลของการเรียนรู้นั้นมาพัฒนาตัวเองต่อไป ซึ่งเป็นรูปแบบการเรียนรู้วิถีใหม่ ครูผู้สอนได้ออกแบบโดยการใช้เทคโนโลยีในการสร้างสื่อหรือหาสื่อเรียนรู้ จะเป็นการยกตัวอย่าง การแสดงบทบาทสมมติให้พบสถานการณ์ปัญหาด้วยตนเอง อีกทั้งผู้สอนนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการจัดการเรียนการสอน และส่งเสริมผู้เรียนในด้านใช้เทคโนโลยีให้ปลอดภัย ให้เข้าใจในการใช้เทคโนโลยีมากขึ้น

3.3 ขั้น CHECK : การตรวจสอบการดำเนินงาน

G : Goal สร้างเป้าหมาย โรงเรียนมีการร่วมกันกำหนดเป้าหมายและวางแผนในการจัดการเรียนรู้ นำไปสู่การร่วมกำหนดเป้าหมายในการเรียนรู้และวางแผนในการจัดการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างครู ผู้ปกครอง และชุมชนเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้บรรลุตามวัตถุประสงค์ เมื่อมีการตรวจสอบและประเมิน ติดตาม ผลการดำเนินงานจากโครงการที่โรงเรียนได้ดำเนินการแล้วได้บรรลุเป้าหมายตามโครงการหรือกิจกรรมที่ได้จัดทำขึ้น

3.4 ขั้น ACT : ปรับปรุงแก้ไข

โรงเรียนบ้านทุ่งนามีการนำผลการประเมินจากการทำกิจกรรมตามมาตรการ ๔ ด้าน ที่จัดขึ้นมาทำรายงานผลการดำเนินงาน และนำเสนอ เพื่อพัฒนาแผนการดำเนินงานต่อไป ให้มีนักเรียนมีการเข้าใจกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนยิ่งขึ้น

N : Network การสร้างเครือข่าย ในการจัดเรียนรู้ของผู้เรียนมีการสร้างเครือข่ายและการขยายเครือข่ายการเรียนรู้ร่วมกันในรูปแบบของ การจัดการความรู้(KM) และการทำให้เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้วิชาชีพ (PLC) ซึ่งถือว่าเป็นกระบวนการที่ทำให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เผยแพร่นวัตกรรมสู่สาธารณชนต่อไป

A : Assessment การวัดและประเมินผล ครูมีการวัดและประเมินผล โดยใช้เครื่องมือที่หลากหลายและเหมาะสมกับผู้เรียน ทั้งยังให้ผู้ปกครอง นักเรียนมีส่วนร่วมในการวัดและประเมินผลอีกด้วย ครูนำผลที่ได้จากการวัดผลและประเมินผลนักเรียนมาใช้ในการแก้ไขการจัดการเรียนการสอนต่อไป

โพสต์โดย ครูปอย : [21 ธ.ค. 2567 (20:28 น.)]
อ่าน [61164] ไอพี : 171.6.232.2
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 12,224 ครั้ง
อาหารขยะ...ทานได้แต่ต้องฉลาดเลือก
อาหารขยะ...ทานได้แต่ต้องฉลาดเลือก

เปิดอ่าน 20,680 ครั้ง
ประวัติศาสตร์ของ ¶
ประวัติศาสตร์ของ ¶

เปิดอ่าน 13,538 ครั้ง
เปิด 10 เมนูสุขภาพ รับปี 2556 สไตล์อายุรวัฒน์
เปิด 10 เมนูสุขภาพ รับปี 2556 สไตล์อายุรวัฒน์

เปิดอ่าน 12,918 ครั้ง
8 วินัยใหม่เพิ่มเงินเก็บทั้งปี
8 วินัยใหม่เพิ่มเงินเก็บทั้งปี

เปิดอ่าน 272,008 ครั้ง
Pronouns  ( คำสรรพนาม )
Pronouns ( คำสรรพนาม )

เปิดอ่าน 17,789 ครั้ง
กินแตงโม...ลดความดันเลือด
กินแตงโม...ลดความดันเลือด

เปิดอ่าน 22,664 ครั้ง
วิธีดูแลเล็บให้สวยงามแข็งแรง
วิธีดูแลเล็บให้สวยงามแข็งแรง

เปิดอ่าน 19,485 ครั้ง
การแก้ปัญหาการศึกษาไทย คันที่หลัง อย่าไปเกาที่ขา
การแก้ปัญหาการศึกษาไทย คันที่หลัง อย่าไปเกาที่ขา

เปิดอ่าน 37,052 ครั้ง
หยุด การศึกษาที่สร้างทุกข์ให้นักเรียน และผู้ปกครอง
หยุด การศึกษาที่สร้างทุกข์ให้นักเรียน และผู้ปกครอง

เปิดอ่าน 15,050 ครั้ง
น้ำตกแปลก แหวกแนว มหัศจรรย์ลีลาแห่งสายน้ำ
น้ำตกแปลก แหวกแนว มหัศจรรย์ลีลาแห่งสายน้ำ

เปิดอ่าน 53,092 ครั้ง
หลักสูตรการสอบภาค ก ครูผู้ช่วย สพฐ. ตามหนังสือ ว14/2558
หลักสูตรการสอบภาค ก ครูผู้ช่วย สพฐ. ตามหนังสือ ว14/2558

เปิดอ่าน 15,265 ครั้ง
คลิปฮ็อต "บัวขาว" ไล่ถลุง "ลี ซุง ฮุน" นักมวยโสมยับ แห่ชม 1.5 แสนวิวแล้ว
คลิปฮ็อต "บัวขาว" ไล่ถลุง "ลี ซุง ฮุน" นักมวยโสมยับ แห่ชม 1.5 แสนวิวแล้ว

เปิดอ่าน 11,518 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 55 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง หยุดใช้ผลการสอบ O-NET ผิดทาง
จดหมายฉบับที่ 55 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง หยุดใช้ผลการสอบ O-NET ผิดทาง

เปิดอ่าน 39,582 ครั้ง
ถั่วงอกคอนโดฯ ปลูกง่ายๆ สไตล์คนเมือง
ถั่วงอกคอนโดฯ ปลูกง่ายๆ สไตล์คนเมือง

เปิดอ่าน 15,833 ครั้ง
โลก 360 องศา ซีรีส์การศึกษาในฟินแลนด์ ตอน คนเบาบาง แต่คุณภาพเข้มข้น
โลก 360 องศา ซีรีส์การศึกษาในฟินแลนด์ ตอน คนเบาบาง แต่คุณภาพเข้มข้น

เปิดอ่าน 17,854 ครั้ง
แก้รอยสิวด้วยน้ำผึ้งและแอปเปิ้ล
แก้รอยสิวด้วยน้ำผึ้งและแอปเปิ้ล
เปิดอ่าน 16,489 ครั้ง
จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อระบบการศึกษาไทยในแบบ "รองเท้าเบอร์เดียว"
จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อระบบการศึกษาไทยในแบบ "รองเท้าเบอร์เดียว"
เปิดอ่าน 100,813 ครั้ง
แบบจำลองการสื่อสารของแชนนัน และวีเวอร์
แบบจำลองการสื่อสารของแชนนัน และวีเวอร์
เปิดอ่าน 12,258 ครั้ง
ทางรอดประเทศไทย : เปลี่ยนระบบการเรียนรู้
ทางรอดประเทศไทย : เปลี่ยนระบบการเรียนรู้
เปิดอ่าน 17,177 ครั้ง
เลิกตามใจลูก ปลูกวินัยวัยเด็ก
เลิกตามใจลูก ปลูกวินัยวัยเด็ก

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ