ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน เพื่อขับเคลื่อนประสิทธิผลการดำเนินงาน โรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1

The Development of Administrative Model on School-Based Management to Enhance the Effectiveness of Operations in the International Standard School of Traimit Wittayalai School Affiliated to The Secondary Educational Service Area Office 1

พิสิษฐ์ ศุภวัฒน์ธนบดี

Pisit Suppawattanabodee

ปีการศึกษา 2565-2567

บทคัดย่อ

การวิจัยนี้ เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน เพื่อขับเคลื่อนประสิทธิผลการดำเนินงานโรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 2) พัฒนารูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน เพื่อขับเคลื่อนประสิทธิผลการดำเนินงานโรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 และ 3) ประเมินรูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน เพื่อขับเคลื่อนประสิทธิผลการดำเนินงานโรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 ผู้วิจัยได้ดำเนินการตามลำดับขั้นตอน 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน เพื่อขับเคลื่อนประสิทธิผลการดำเนินงานโรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียน ไตรมิตรวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 ขั้นตอนที่ 2 พัฒนารูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน เพื่อขับเคลื่อนประสิทธิผลการดำเนินงานโรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 ขั้นตอนที่ 3 การทดลองรูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน เพื่อขับเคลื่อนประสิทธิผลการดำเนินงานโรงเรียนมาตรฐานสากล ของโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 และขั้นตอนที่ 4 การประเมินรูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน เพื่อขับเคลื่อนประสิทธิผลการดำเนินงานโรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 ในการดำเนินการในขั้นตอนที่ 4 ผู้วิจัยได้ดำเนินการประเมิน โดยการใช้แบบประเมิน 2 ด้าน คือ 1) ด้านความเป็นไปได้ (Feasibity) และ 2) ด้านความประโยชน์ สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)

ผลการวิจัย พบว่า

1. สภาพการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน เพื่อขับเคลื่อนประสิทธิผลการดำเนินงานโรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 โดยภาพรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย พบว่า การบริหารงานงบประมาณ มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ การบริหารงานวิชาการ มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด การบริหารงานทั่วไป มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด และการบริหาร งานบุคคล มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด

2. ผลการพัฒนารูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน เพื่อขับเคลื่อนประสิทธิผลการดำเนินงานโรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 โดยผู้วิจัยได้ดำเนินการวิจัย 3 วิธี ได้แก่ 1) การสังเคราะห์ องค์ประกอบ จากแนวคิด ทฤษฎีและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง 2) การยืนยันองค์ประกอบโดยการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่าง เป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ความสามารถด้านการบริหารการศึกษา และมีความเต็มใจให้ความคิดเห็นในการพัฒนารูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน เพื่อขับเคลื่อนประสิทธิผลการดำเนินงานโรงเรียนมาตรฐานสากล ของโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 และ 3) การศึกษาความเหมาะสมขององค์ประกอบ สรุปผลดังนี้

2.1 ผลการสังเคราะห์องค์ประกอบ จากการสังเคราะห์องค์ประกอบ จากการศึกษาแนวคิด ทฤษฎีและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องของผู้วิจัยในเบื้องต้น พบว่า ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ดังนี้ การบริหารงานวิชาการ การบริหารงานบุคคล การบริหารงานงบประมาณ และการบริหารงานทั่วไปในแต่ละองค์ประกอบ จะประกอบด้วยองค์ประกอบย่อย ได้แก่ หลักการกระจายอำนาจ หลักการมีส่วนร่วม หลักการคืนอำนาจการจัดการศึกษาให้แก่ประชาชน หลักการบริหารจัดการตนเอง และหลักการตรวจสอบถ่วงดุล จากองค์ประกอบของรูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน เพื่อขับเคลื่อนประสิทธิผลการดำเนินงานโรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 มีทั้งหมด 4 องค์ประกอบ 20 องค์ประกอบย่อย และ 140 ตัวชี้วัด

2.2 ผลการพัฒนารูปแบบการบริหาร โดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน เพื่อขับเคลื่อนประสิทธิผลการดำเนินงาน โรงเรียนมาตรฐานสากล ของโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 โดยภาพรวม มีผลการพัฒนาอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย พบว่า การบริหารงานวิชาการ มีผลการพัฒนาอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ การบริหารงานงบประมาณ และการบริหารงานทั่วไป มีผลการพัฒนาอยู่ในระดับมากที่สุดเท่ากัน และการบริหารงานบุคคล มีผลการพัฒนาอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ

3. ผลการประเมินรูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน เพื่อขับเคลื่อนประสิทธิผลการดำเนินงานโรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 ผลการประเมินด้านความเป็นไปได้ (Feasibity) และด้านความเป็นประโยชน์ (Utility) โดยผู้เกี่ยวข้องและผู้ใช้ได้ประเมินรูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน โดยภาพรวม พบว่า รูปแบบมีความเป็นไปได้และมีความเป็นประโยชน์ อยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านความเป็นประโยชน์ ในการใช้งานจริงของรูปแบบ อยู่ในระดับมากที่สุดและด้านความเป็นไปได้ของรูปแบบอยู่ในระดับมากที่สุด

คำสำคัญ: รูปแบบการบริหาร, การบริหาร, โรงเรียนเป็นฐาน, โรงเรียนมาตรฐานสากล

Abstract

This research is a Research and Development (R&D) Project aimed at achieving the following objectives: 1), to examine an administrative model on school-based management to enhance the effectiveness of operations in the international standard school of Traimit Wittayalai School affiliated to The Secondary Educational Service Area Office 1, 2)to develop an administrative model on school-based management to enhance an effectiveness of operations in the international standard school of Traimit Wittayalai School Affiliated to The Secondary Educational Service Area Office 1, and 3)to evaluate an administrative model on school-based management to enhance an effectiveness of operations in the international standard school of Traimit Wittayalai School Affiliated to The Secondary Educational Service Area Office 1.

The results of the research were as follows :

1. The level of school-based management condition to enhance an effectiveness of operations in the international standard school of Traimit Wittayalai School affiliated to The Secondary Educational Service Area Office 1, was in the highest level.

2. The results of the development of administrative model on school-based management to enhance the effectiveness of operations in the international standard school of Traimit Wittayalai School affiliated to The Secondary Educational Service Area Office 1 using 3 research methodologies including elements from related theories and synthesized research, interviewing the sample of experts who possessed knowledge and expertise in education administration and were willing to provide opinions served as confirmation of the composition in the development of administrative model on school-based management to enhance the effectiveness of operations in the international standard school of Traimit Wittayalai School affiliated to The Secondary Educational Service Area Office 1, and he results of the study on the suitability of the elements could be summarized as follows:

2.1 Referring to results from element synthesis from concepts, relevant studies and theories, the researcher’s theories and associated research, it could be concluded that it was composed of the following four components including academic, general, budget, and personnel administrations. The principle of self-management and the principle of checks and balances from the elements of the development of administrative model on school-based management to enhance the effectiveness of operations in the international standard school of Traimit Wittayalai School affiliated to The Secondary Educational Service Area Office 1 consisted of 4 components, 20 sub-components, and 140 indicators.

2.2 The results of the development of administrative model on school-based management to enhance the effectiveness of operations in the international standard school of Traimit Wittayalai School affiliated to The Secondary Educational Service Area Office 1 was in the highest level of measurement of development. The academic administrations exhibited the highest level of development after analyzing each aspect in descending order of average, followed by the budget administrations and general administrations which exhibited the same degree of development and personnel administrations.

3. The results of the evaluation of the development of administrative model on school-based management to enhance the effectiveness of operations in the international standard school of Traimit Wittayalai School affiliated to The Secondary Educational Service Area Office 1 based on assessment of feasibility by administrative model on school-based management of stakeholders showed that both factors were in the highest level.

Keywords : Administrative Model, Administration, School-Based Management, The International Standard School

โพสต์โดย ครูน.ต.อ.น. : [17 ธ.ค. 2567 (17:16 น.)]
อ่าน [92] ไอพี : 125.24.206.173
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,686 ครั้ง
แกล้งคนในลิฟต์ 55+
แกล้งคนในลิฟต์ 55+

เปิดอ่าน 14,063 ครั้ง
ข่าวจริง! การใส่หน้ากากอนามัย ส่งผลร้ายต่อการทำงานของสมองของเด็กต่ำกว่า 12 ปี
ข่าวจริง! การใส่หน้ากากอนามัย ส่งผลร้ายต่อการทำงานของสมองของเด็กต่ำกว่า 12 ปี

เปิดอ่าน 17,112 ครั้ง
คืนครูสู่ห้องเรียน
คืนครูสู่ห้องเรียน

เปิดอ่าน 49,523 ครั้ง
"แคนา แคทุ่ง แคอ่าว" มีดีอย่างไร ทำไมจึงนิยมปลูกในบ้านหรือปั๊มน้ำมันกันจังเลย
"แคนา แคทุ่ง แคอ่าว" มีดีอย่างไร ทำไมจึงนิยมปลูกในบ้านหรือปั๊มน้ำมันกันจังเลย

เปิดอ่าน 36,502 ครั้ง
แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 สพฐ.
แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 สพฐ.

เปิดอ่าน 148,462 ครั้ง
ความหมายของครู
ความหมายของครู

เปิดอ่าน 70,565 ครั้ง
เครื่องแบบข้าราชการ
เครื่องแบบข้าราชการ

เปิดอ่าน 20,214 ครั้ง
หลักเกณฑ์การคำนวณเงินค่าเสาเข็มฐานรากอาคารเรียนและอาคารประกอบ
หลักเกณฑ์การคำนวณเงินค่าเสาเข็มฐานรากอาคารเรียนและอาคารประกอบ

เปิดอ่าน 10,295 ครั้ง
"โรงเรียนนิติบุคคล" ปฏิรูปการศึกษา...เกิดขึ้นจริง
"โรงเรียนนิติบุคคล" ปฏิรูปการศึกษา...เกิดขึ้นจริง

เปิดอ่าน 16,742 ครั้ง
เจาะเทคนิค "ฝึกภาษาอังกฤษ" ทำเองได้ ไม่ยากเลย
เจาะเทคนิค "ฝึกภาษาอังกฤษ" ทำเองได้ ไม่ยากเลย

เปิดอ่าน 33,895 ครั้ง
ทำไมหัวไม้ขีดถึงติดไฟ
ทำไมหัวไม้ขีดถึงติดไฟ

เปิดอ่าน 14,859 ครั้ง
อาการแบบไหนที่เรียกว่ากำลังขาดวิตามินซี
อาการแบบไหนที่เรียกว่ากำลังขาดวิตามินซี

เปิดอ่าน 7,659 ครั้ง
สอนภาษาอังกฤษแบบไม่ต้องสอนคืออะไร ไขข้อข้องใจได้ที่นี่
สอนภาษาอังกฤษแบบไม่ต้องสอนคืออะไร ไขข้อข้องใจได้ที่นี่

เปิดอ่าน 12,031 ครั้ง
สาวยูเครน 19 คลั่งอนิเมะ แปลงตัวเองเป็นการ์ตูนญี่ปุ่น
สาวยูเครน 19 คลั่งอนิเมะ แปลงตัวเองเป็นการ์ตูนญี่ปุ่น

เปิดอ่าน 21,769 ครั้ง
การประเมินวิทยฐานะช่วงเปลี่ยนผ่านจากเกณฑ์เก่าสู่ระบบ PA (ผู้บริหารสถานศึกษา)
การประเมินวิทยฐานะช่วงเปลี่ยนผ่านจากเกณฑ์เก่าสู่ระบบ PA (ผู้บริหารสถานศึกษา)

เปิดอ่าน 30,743 ครั้ง
แนวโน้มนโยบายด้านการศึกษาของโดนัลด์ ทรัมพ์
แนวโน้มนโยบายด้านการศึกษาของโดนัลด์ ทรัมพ์
เปิดอ่าน 1,186 ครั้ง
seo คืออะไร? เผยกลยุทธ์และเทคนิคสำคัญให้ติดหน้าแรก google
seo คืออะไร? เผยกลยุทธ์และเทคนิคสำคัญให้ติดหน้าแรก google
เปิดอ่าน 10,246 ครั้ง
อากาศแบบนี้จะปกป้องผิวหน้าอย่างไรดี?
อากาศแบบนี้จะปกป้องผิวหน้าอย่างไรดี?
เปิดอ่าน 1,519 ครั้ง
เปิดตัวระบบย่อลิงก์ "dg.th" ลดปัญหาคุกคามทางไซเบอร์
เปิดตัวระบบย่อลิงก์ "dg.th" ลดปัญหาคุกคามทางไซเบอร์
เปิดอ่าน 14,121 ครั้ง
ฮือฮาอ้าง"กูเกิ้ลเอิร์ธ"จับภาพ "เนสซี่"ทะเลสาปล็อคเนสได้ ใช้โปรแกรมภาพถ่ายดาวเทียม 3มิติ
ฮือฮาอ้าง"กูเกิ้ลเอิร์ธ"จับภาพ "เนสซี่"ทะเลสาปล็อคเนสได้ ใช้โปรแกรมภาพถ่ายดาวเทียม 3มิติ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ