ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานผลว่ายน้ำเพื่อชีวิต ลอยน้ำเป็น เล่นน้ำปลอดภัย

1. ความเป็นมาและความสำคัญของวิธีการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ

กระบวนการนำไปสู่การพัฒนาความรู้ความคิดควรเริ่มต้นวางรากฐานเพื่อเป็นพื้นฐานในการแสวงหาความรู้พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและเต็มตามศักยภาพ การศึกษาเป็นกระบวนการที่มุ่งพัฒนาบุคคลให้มีความเจริญงอกงามตามทิศทางที่สังคมปรารถนาโดยพยายามเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้เรียนให้มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการของสังคมเพราะการศึกษาเป็นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ซึ่งเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยพัฒนาประเทศชาติต่อไป การศึกษาจะต้องสร้างคนให้เป็นคนดี คนเก่ง และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขนั่นคือทำให้คนไทยมีคุณภาพที่พึงประสงค์โดยจะต้องเป็นผู้ที่มีความใฝ่รู้ รักที่จะเรียนรู้ตลอดชีวิต รู้จักคิดวิเคราะห์สังเคราะห์ มีเหตุผล มีจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์

พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติพุทธศักราช 2542 แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พุทธศักราช 2545 โดยหมวดที่ 6 มาตรา 47 กล่าวไว้ว่าให้มีระบบประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาทุกระดับ ประกอบด้วย ระบบประกันคุณภาพภายในและระบบประกันคุณภาพภายนอก หลักเกณฑ์และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษาให้เป็นไปตามที่กำหนดในกฎกระทรวงและมาตรา 48 เพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาและเพื่อรองรับการประกันคุณภาพภายนอก

โรงเรียนบ้านปาโจเป็นโรงเรียนขนาดกลางจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับก่อนประถมศึกษา (อนุบาล) ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นักเรียนแต่ละปีประมาณ 189 คนมีครูและบุคลากรทางการศึกษา 18 คน ผลการจัดการศึกษาที่ผ่านมาคุณภาพโดยทั่วไปอยู่ในระดับดี อย่างไรก็ตามจากการประเมินคุณภาพการศึกษาภายนอกปีงบประมาณ 2565 มีผลการประเมินในรายงานการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาระดับการศึกษาปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนบ้านปาโจ ในรอบที่ 4 ได้ให้ข้อเสนอแนะโรงเรียนไว้ว่า ควรจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาและแผนปฏิบัติการประจำปีอย่างเหมาะสมและสอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษากำหนดแผนงานโครงการ/กิจกรรมในการพัฒนาโดยกำหนดเป้าหมาย ระบุวิธีการดำเนินงาน วิธีการประเมินผลและสรุปผลการดำเนินงาน โดยเปรียบเทียบผลการดำเนินงานกับเป้าหมายตามแผนที่วางไว้ว่าเป็นไปตามแผนหรือสูงกว่าแผนหรือต่ำกว่าแผนโดยการนำผลจากการประเมินในปีที่ผ่านมาหรือผลการประเมินคุณภาพภายนอกหรือผลจากการชี้แนะในการกำกับหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาใช้พัฒนาคุณภาพสถานศึกษาและการรายงานผลการดำเนินงานของสถานศึกษาให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ เช่น การประชุมครูหรือผู้ปกครองหรือการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาเป็นต้น

วาระสำคัญในสถานการณ์ปัจจุบันการจมน้ำเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของเด็กไทยอายุต่ำกว่า15 ปีซึ่งสูงมากกว่าอุบัติเหตุจราจรถึง 2 เท่า การสอนเด็กให้ว่ายน้ำเป็น รู้จักวิธีการเอาชีวิตรอดและวิธีการช่วยเหลือที่ถูกต้องเป็นมาตรการหนึ่งที่จะช่วยป้องกันการจมน้ำของเด็ก ซึ่งกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขเผยแพร่ข้อมูลจากมรณบัตร ในปี พ.ศ.2562 มีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำสูงถึง 3,306 ราย เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี จำนวน 559 ราย ส่วนข้อมูลจากคลังข้อมูลสุขภาพ (Health Data Center) ของกระทรวงสาธารณสุขพบว่าในปี 2565 นี้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 30 กันยายน 2566 มีเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีประสบเหตุจมน้ำมากถึง 692 ราย (การจมน้ำเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของเด็กไทยอายุต่ำกว่า 15 ปี) สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการพลัดตกน้ำ ว่ายน้ำไม่เป็น ขาดทักษะการเอาชีวิตรอดและการช่วยเหลือที่ถูกต้อง

จากมูลเหตุดังกล่าว หากจะป้องกันการเสียชีวิตหรือลดอัตราการตายจากการจมน้ำของเด็กจำเป็นจะต้องฝึกหัดให้เด็กในกลุ่มเสี่ยงได้ฝึกหัดว่ายน้ำหรือว่ายน้ำเป็นและเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีช่วยชีวิตคนจากการจมน้ำแบบวิธีช่วยเหลือมาตรฐานสากลโดยใช้อุปกรณ์ใกล้มือ จากข้อมูลพบว่าเด็กไทยอายุต่ำกว่า 15 ปีว่ายน้ำเป็นร้อยละ16.3 และเด็กส่วนใหญ่ไม่เรียนว่ายน้ำจนกว่าอายุ 9 ปีขึ้นไป ยิ่งไปกว่านั้น การเรียนว่ายน้ำในปัจจุบันของเด็กยังอยู่ในวงจำกัด เช่น สระว่ายน้ำที่มีอยู่มีจำนวนไม่มาก โอกาสในการเข้าถึงสระว่ายน้ำ ทัศนคติของผู้ปกครอง ขาดบุคลากรที่มีความรู้เกี่ยวกับทักษะความปลอดภัยทางน้ำ และการสอนว่ายน้ำที่มีอยู่ยังไม่เน้นในเรื่องของทักษะความปลอดภัยทางน้ำ วิธีการเอาชีวิตรอดและวิธีการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำซึ่งเป็นทักษะขั้นพื้นฐานที่จำเป็นที่เด็กควรจะได้เรียนรู้ ประกอบกับข้อมูลทางระบาดวิทยาพบว่า สาเหตุการเสียชีวิตจากการจมน้ำของเด็กส่วนใหญ่เกิดจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็ก การขาดทักษะการเอาชีวิตรอดและทักษะการช่วยชีวิต โดยมักจะพบบ่อยในกลุ่มเด็กอายุ 5-9 ปี การจัดการศึกษาและพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 2) พ.ศ.2545 (ฉบับที่3) พ.ศ.2553 และ (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2562 มาตรา24(5) ส่งเสริมสนับสนุนให้สถานศึกษาจัดบรรยากาศสภาพแวดล้อมสื่อการเรียนและอำนวยความสะดวกเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และมีความรอบรู้

โรงเรียนบ้านปาโจได้ดำเนินการจัดฝึกอบรมด้านความปลอดภัยให้กับนักเรียนตลอดระยะเวลา 6 ปีการศึกษาที่ผ่านมาทำให้เด็กนักเรียนส่วนใหญ่มีทักษะในการเอาตัวรอดในการจมน้ำได้ จึงมีผลทำให้ โรงเรียนบ้านปาโจไม่มีนักเรียนเสียชีวิตจากการจมน้ำ ต่อมาในปีการศึกษา 2564 กรรมการสถานศึกษาจึงมีแนวคิดสร้างสระว่ายน้ำสำหรับเด็กนักเรียนขึ้น เพื่อใช้ในการจัดการเรียนการสอนในวิชาเสริมหลักสูตรที่มีความสอดคล้องกับบริบทท้องถิ่น ซึ่งมีแหล่งน้ำอยู่ทั่วไปรวมทั้งคูคลองหนองน้ำมากมายในชุมชน จุดประสงค์เพื่อป้องกันอันตรายจากการจมน้ำ

จากความข้างต้น โรงเรียนบ้านปาโจจึงได้เห็นความสำคัญจำเป็นต้องดำเนินการจัดทำการปฏิบัติ ที่เป็นเลิศด้านส่งเสริมความปลอดภัยเรื่องการว่ายน้ำเพื่อชีวิตลอยน้ำเป็นเล่นน้ำปลอดภัยขึ้น เพื่อการพัฒนาเด็กนักเรียนอย่างยั่งยืนและต่อเนื่อง

2. วัตถุประสงค์

2.1.1. เพื่อให้นักเรียนมีพัฒนาด้านร่างกาย กล้ามเนื้อ ทักษะการเคลื่อนไหวและประสาทสัมพันธ์

2.1.2. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้เรื่องอันตรายและการป้องกันภัยทางน้ำ

2.1.3. เพื่อให้นักเรียนสามารถเอาตัวรอดจากการจมน้ำและช่วยเหลือผู้อื่นจากการจมน้ำ

3. เป้าหมาย

3.2.1 เชิงปริมาณ

นักเรียนชั้นอนุบาล 1- ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทุกคน (จำนวน 187 คน) เข้าร่วมกิจกรรม

3.2.2 เชิงคุณภาพ

1.นักเรียนมีพัฒนาด้านร่างกายกล้ามเนื้อ ทักษะการเคลื่อนไหวและประสาทสัมผัส

2.นักเรียนมีความรู้เรื่องอันตรายและการป้องกันภัยทางน้ำ

3.นักเรียนสามารถเอาตัวรอดจากการจมน้ำและช่วยเหลือผู้อื่นจากการจมน้ำ

3.1 การดำเนินงานตามกิจกรรม :

มีการดำเนินการตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.ขั้นเตรียมการ

1.1 แต่งตั้งและประชุมคณะกรรมการจัดทำคู่มือการจัดการเรียนรู้เรื่องการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด เริ่มตั้งแต่ กระบวนการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ ศึกษานโยบายและกรอบงานที่เกี่ยวข้อง โครงสร้างการเรียนรู้ การจัดการเรียนการสอนและการบูรณาการ เป้าหมายที่คาดว่าจะได้รับ แนวทางการเชื่อมโยงเนื้อหากับกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน

1.2 เตรียมพร้อมเรื่องความสะอาด ปลอดภัยของสระน้ำ

1.3 แต่งตั้งมอบหมายผู้รับผิดชอบ ผู้ดูแลช่วยเหลือเด็กและครูผู้สอน

2. ขั้นดำเนินการ

ดำเนินการจัดกิจกรรมตามตารางที่วางไว้ ประกอบด้วยเนื้อหาดังนี้

2.1 ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยทางน้ำการเรียนรู้เกี่ยวกับแหล่งน้ำเสี่ยง การเรียนรู้เกี่ยวกับสภาพแหล่งน้ำ การเรียนรู้เกี่ยวกับทักษะความปลอดภัยในกิจกรรมทางน้ำ การเรียนรู้เกี่ยวกับทักษะความปลอดภัยในการเดินทางทางน้ำ

2.2 การลอยตัวและการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด ทักษะการดำน้ำ กลั้นหายใจ และการหายใจในการว่ายน้ำ ทักษะการลอยตัว การเอาชีวิตรอดในน้ำ และการใช้อุปกรณ์ช่วยในการเอาชีวิตรอด ทักษะพื้นฐานการว่ายน้ำ

2.3 การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ การร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ การช่วยผู้ประสบภัยทางน้ำด้วยการโยนอุปกรณ์ การช่วยผู้ประสบภัยทางน้ำด้วยการยื่นอุปกรณ์

2.4 การปฐมพยาบาลผู้จมน้ำและการช่วยฟื้นคืนชีพ การปฐมพยาบาลผู้จมน้ำการช่วยฟื้นคืนชีพ

2.5 ประเมินผลตามหัวข้อประเมินในแต่ละชั่วโมงเรียน โดยเมื่อจบการเรียนตามเนื้อหาแล้วผู้เรียนควรลอยตัวในน้ำลึกได้ และว่ายน้ำในท่าใดก็ได้โดยเคลื่อนที่ได้ รวมถึงทักษะอื่นๆตามหัวข้อการประเมินซึ่งทักษะการลอยตัวและการเคลื่อนที่ในน้ำจะทำให้เด็กสามารถเอาชีวิตรอดเมื่อเผชิญกับภัยจมน้ำได้

ผลการจัดกิจกรรมว่ายน้ำเพื่อชีวิต ลอยตัวเป็น เล่นน้ำปลอดภัยนักเรียนโรงเรียนบ้านปาโจ ประจำปีงบประมาณ 2566 สามารถสรุปได้ดังนี้

4.1 ผลการดำเนินงาน (ผลที่เกิดขึ้นตามวัตถุประสงค์)

4.1.1 นักเรียนโรงเรียนบ้านปาโจได้รับการพัฒนาด้านร่างกาย กล้ามเนื้อ ทักษะการเคลื่อนไหวและประสาทสัมพันธ์ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมว่ายน้ำ ตามหลักสูตรที่กำหนดขึ้น

4.1.2 นักเรียนมีความรู้เรื่องอันตรายและการป้องกันภัยทางน้ำ

4.1.3 นักเรียนสามารถเอาตัวรอดจากการจมน้ำและช่วยเหลือผู้อื่นจากการจมน้ำ

4.2 ประสิทธิภาพของการดำเนินงาน

4.2.1 จากการวัดผลการเรียนรู้ก่อนและหลัง

1.นักเรียน ร้อยละ 97.65 มีพัฒนาด้านร่างกาย กล้ามเนื้อ ทักษะการเคลื่อนไหวและประสาทสัมพันธ์ และค่าพัฒนาร้อยละ 7.25

2.นักเรียน ร้อยละ 79.67 มีความรู้เรื่องอันตรายและการป้องกันภัยทางน้ำและค่าพัฒนาร้อยละ 5.74

3.นักเรียน ร้อยละ 70.20 สามารถเอาตัวรอดจากการจมน้ำและช่วยเหลือผู้อื่นจากการจมน้ำ และ ค่าพัฒนาร้อยละ 21.37

4.2.2 จากการตอบแบบสอบถามการจัดกิจกรรม

1. ผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับ ดีเยี่ยม คะแนนเฉลี่ย 4.60 โรงเรียนจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนากล้ามเนื้อทักษะการเคลื่อนไหวและประสาทสัมพันธ์ ให้นักเรียนทุกคน

2. ผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับ ดีมาก คะแนนเฉลี่ย 4.20 โรงเรียนสามารถส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้เรื่องอันตรายและการป้องกันภัยทางน้ำ

3. ผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับ ดีมาก คะแนนเฉลี่ย 3.68 โรงเรียนสามารถฝึกทักษะเอาตัวรอดจากการจมน้ำและช่วยเหลือผู้อื่นจากการจมน้ำ

4. ผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับ ดีเยี่ยม คะแนนเฉลี่ย 4.72 โรงเรียนได้รับความนิยมจากผู้ปกครอง ในเขตบริการให้บุตร หลานเข้าเรียน

5. ผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับ ดีเยี่ยม คะแนนเฉลี่ย 4.52 โรงเรียนสามารถส่งเสริมให้นักเรียน มีความสุขและสนุกในการเรียนรู้

6. ผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับ ดีเยี่ยม คะแนนเฉลี่ย 4.51 โรงเรียนสามารถเป็นแบบอย่างในการบริหารจัดการสระว่ายน้ำแก่โรงเรียนในเครือข่าย

7. ผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับ ดีมาก คะแนนเฉลี่ย 4.44 โรงเรียนได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่างๆ ในการดำเนินกิจกรรม

8. ผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับ ดีเยี่ยม คะแนนเฉลี่ย 4.70 โรงเรียนได้รับการยอบรับผู้เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรม

9. ผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับ ดีมาก คะแนนเฉลี่ย 3.81 โรงเรียนสามารถจัดกิจกรรมที่มีกระบวนการเรียนรู้ได้จริง

10. ผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับ ดีเยี่ยม คะแนนเฉลี่ย 5.00 โรงเรียนป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและการเสียชีวิตจากการจมน้ำ

11. โรงเรียนได้รับข้อเสนอแนะในการจัดกิจกรรมโดยเน้นการเล่นอย่างมีความสุขและปลอดภัย และจัดหาอุปกรณ์และชุดว่ายน้ำให้กับนักเรียนทุกคน

4.3 ประโยชน์ที่ได้รับ

1. ประโยชน์ต่อนักเรียน

(1) นักเรียนมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับความปลอดภัยทางน้ำ

(2) นักเรียนรู้จักสันนิษฐานแหล่งน้ำที่อันตรายและปลอดภัย

(3) นักเรียนรู้จักความเสี่ยงเกี่ยวกับแหล่งน้ำเสี่ยงหรืออันตราย

(4) นักเรียนรู้เกี่ยวกับเรียนรู้ทักษะความปลอดภัยในกิจกรรมทางน้ำ

(5) นักเรียน เรียนรู้เกี่ยวกับทักษะความปลอดภัยในการเดินทางทางน้ำ

(6) นักเรียนมีทักษะการดำน้ำกลั้นหายใจ

(7) นักเรียนสามารถหายใจในการว่ายน้ำ

(8) นักเรียนมีทักษะการลอยตัวการเอาชีวิตรอดในน้ำ

(9) นักเรียนสามารถใช้อุปกรณ์ช่วยในการเอาชีวิตรอด

(10) นักเรียนสามารถให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำได้

(11) นักเรียนสามารถร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่

(12) นักเรียนสามารถให้การช่วยผู้ประสบภัยทางน้ำด้วยการโยนและการยื่นอุปกรณ์

(13) นักเรียนรู้ถึงการปฐมพยาบาลผู้จมน้ำและการช่วยฟื้นคืนชีพ

 

2. ประโยชน์ต่อโรงเรียน

(1) โรงเรียนสามารถจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนากล้ามเนื้อทักษะการเคลื่อนไหวและประสาท

สัมพันธ์ให้นักเรียนทุกคน

(2) โรงเรียนสามารถส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้เรื่องอันตรายและการป้องกันภัยทางน้ำ

(3) โรงเรียนสามารถฝึกทักษะเอาตัวรอดจากการจมน้ำและช่วยเหลือผู้อื่นจากการจมน้ำ

(4) โรงเรียนได้รับความนิยมจากผู้ปกครองในเขตบริการให้บุตรหลานเข้าเรียน

(5) โรงเรียนสามารถส่งเสริมให้เด็กมีความสุขและสนุกในการเรียนรู้

(6)โรงเรียนสามารถเป็นแบบอย่างในการบริหารจัดการสระว่ายน้ำแก่โรงเรียนในเครือข่าย

(7) โรงเรียนได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่างๆ ในการดำเนินกิจกรรม

(8) โรงเรียนได้รับการยอบรับจากผู้เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรม

(9) โรงเรียนสามารถจัดกิจกรรมที่มีกระบวนการเรียนรู้ได้จริง

(10) โรงเรียนไม่มีนักเรียนเสียชีวิตจากการจมน้ำ

5.1. ปัจจัยความสำเร็จ

5.1.1 การมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและพร้อมพัฒนาให้มีความเชี่ยวชาญในสายงาน

ด้วยประสบการณ์

5.1.2 โครงสร้างการบริหารมีโครงสร้างการบริหารโรงเรียนมีความสอดคล้องกับการบริหารงานบุคคล

5.1.3 แผนการปฏิบัติงานประจำปีมีแผนการปฏิบัติงานประจำปีที่โครงการสามารถรองรับการปฏิบัติ

กิจกรรมการนิเทศได้อย่างสมดุล

5.1.4 ชุมชนมีความเข้มแข็งในการช่วยเหลือโรงเรียน

5.2. บทเรียนที่ได้รับ

5.2.1 การจัดการเรียนการสอนหลักสูตรว่ายน้ำและเอาตัวรอดจากการจมน้ำ จำเป็นที่จะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง สถานศึกษาจะต้องมีความพร้อมในทุกๆด้าน ทั้งสภาพแวดล้อม สถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียน

5.2.2 มีการจัดตารางเรียนและเวลาเรียนที่ชัดเจน เพื่อไม่กระทบต่อการเรียนการสอนในรายวิชาอื่นๆตามหลักสูตร

5.2.3 มีการประชาสัมพันธ์ สร้างความรู้ความเข้าใจ ให้กับผู้ปกครอง ชุมชน องค์กรที่เกี่ยวข้อง ได้เห็นถึงเป้าหมาย ความจำเป็นและความสำคัญของการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรว่ายน้ำให้ชัดเจน

โพสต์โดย โรงเรียนบ้านปาโจ : [14 ธ.ค. 2567 (09:08 น.)]
อ่าน [60786] ไอพี : 110.168.211.174
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,992 ครั้ง
กูเกิลบริการแปลภาษาไม่ง้อเน็ต
กูเกิลบริการแปลภาษาไม่ง้อเน็ต

เปิดอ่าน 14,011 ครั้ง
๒๐ คำถามกับท่าน ว.วชิรเมธี
๒๐ คำถามกับท่าน ว.วชิรเมธี

เปิดอ่าน 10,080 ครั้ง
คนไทยกับ "วิกฤติหนี้สิน" "การศึกษา" ถึงเวลาปฏิรูป
คนไทยกับ "วิกฤติหนี้สิน" "การศึกษา" ถึงเวลาปฏิรูป

เปิดอ่าน 35,415 ครั้ง
ครูอุดรไอเดียแหวกสุดฮา ชวนเต้นยอดวิวเป็นแสน!
ครูอุดรไอเดียแหวกสุดฮา ชวนเต้นยอดวิวเป็นแสน!

เปิดอ่าน 16,186 ครั้ง
รวมสถานที่เที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติปี 52
รวมสถานที่เที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติปี 52

เปิดอ่าน 14,569 ครั้ง
7 สุดยอดอาหารคืนความสมดุลให้ชีวิต
7 สุดยอดอาหารคืนความสมดุลให้ชีวิต

เปิดอ่าน 19,472 ครั้ง
มารู้จัก GAT และ PAT กันดีกว่า
มารู้จัก GAT และ PAT กันดีกว่า

เปิดอ่าน 19,675 ครั้ง
สาวไส้ความง่อยเปลี้ยระบบศึกษาไทย ใครอยู่เบื้องหลังความเหวอะหวะซ้ำซาก?
สาวไส้ความง่อยเปลี้ยระบบศึกษาไทย ใครอยู่เบื้องหลังความเหวอะหวะซ้ำซาก?

เปิดอ่าน 20,794 ครั้ง
ชมเลย แอนิเมชั่นการบริหารสมองเป็น 2 เท่า ด้วย Brain Activation
ชมเลย แอนิเมชั่นการบริหารสมองเป็น 2 เท่า ด้วย Brain Activation

เปิดอ่าน 10,429 ครั้ง
รับชม คุณครูฮ้องเพลงคำเมือง "ภูมิแพ้โปเกม่อน" ให้กำลังใจครูที่ปวดหัวกับนักเรียนที่มัวเล่นเกมล่าโปเกม่อน
รับชม คุณครูฮ้องเพลงคำเมือง "ภูมิแพ้โปเกม่อน" ให้กำลังใจครูที่ปวดหัวกับนักเรียนที่มัวเล่นเกมล่าโปเกม่อน

เปิดอ่าน 35,568 ครั้ง
10 สมุนไพรไทย ประโยชน์เยอะ ช่วยบรรเทา "โรคความดันสูง"
10 สมุนไพรไทย ประโยชน์เยอะ ช่วยบรรเทา "โรคความดันสูง"

เปิดอ่าน 34,109 ครั้ง
รู้ไหมว่า...ประเทศไทยโชคดีที่ตั้งอยู่บน "เส้นศูนย์สูตรสนามแม่เหล็กโลก"
รู้ไหมว่า...ประเทศไทยโชคดีที่ตั้งอยู่บน "เส้นศูนย์สูตรสนามแม่เหล็กโลก"

เปิดอ่าน 250,590 ครั้ง
เรื่องที่ควรรู้ ก่อนคิดจะเลี้ยง "ไซบีเรียน ฮัสกี้"
เรื่องที่ควรรู้ ก่อนคิดจะเลี้ยง "ไซบีเรียน ฮัสกี้"

เปิดอ่าน 25,243 ครั้ง
คำว่า "เรียบร้อยโรงเรียนจีน" มาจากไหน
คำว่า "เรียบร้อยโรงเรียนจีน" มาจากไหน

เปิดอ่าน 12,143 ครั้ง
ขจัดกลิ่นเท้าด้วยมะนาว
ขจัดกลิ่นเท้าด้วยมะนาว

เปิดอ่าน 26,757 ครั้ง
รู้หรือเปล่าว่าปลาร้าเกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อไหร่?
รู้หรือเปล่าว่าปลาร้าเกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อไหร่?
เปิดอ่าน 11,214 ครั้ง
"เรียกเหงื่อลดโรค" คุณก็ทำได้ ทุกวัย มาดูแลใส่ใจสุขภาพกันนะ
"เรียกเหงื่อลดโรค" คุณก็ทำได้ ทุกวัย มาดูแลใส่ใจสุขภาพกันนะ
เปิดอ่าน 13,048 ครั้ง
เช้าควบเที่ยง เสี่ยงโรคอ้วน
เช้าควบเที่ยง เสี่ยงโรคอ้วน
เปิดอ่าน 52,084 ครั้ง
โลกออนไลน์ชื่นชม ผอ.โรงเรียนเข้ารับตำแหน่ง ร่ายกลอนลำและอารมณ์ขัน สร้างบรรยากาศที่ดีในโรงเรียน
โลกออนไลน์ชื่นชม ผอ.โรงเรียนเข้ารับตำแหน่ง ร่ายกลอนลำและอารมณ์ขัน สร้างบรรยากาศที่ดีในโรงเรียน
เปิดอ่าน 26,646 ครั้ง
ทายนิสัยจากฤดูที่ชอบ
ทายนิสัยจากฤดูที่ชอบ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ