ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษา 5J Model ร่วมกับการบริหารงานแบบ PDCA เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านออก เขียนได้ ของนักเรียนโรงเรียนบ้านนาแพง

การสร้างรูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษา 5J Model มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษา 5J Model ร่วมกับการบริหารงานแบบ PDCA เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านออก เขียนได้ ของนักเรียนโรงเรียนบ้านนาแพง 2. เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษา 5J Model ร่วมกับการบริหารงานแบบ PDCA เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านออก เขียนได้ ของนักเรียนโรงเรียนบ้านนาแพง 3. ผลผลิต (Output) ได้แก่ 1) ครูผู้สอน มีความสามารถในการวางแผน ออกแบบการพัฒนาทักษะทักษะการอ่านออก เขียนได้ ของนักเรียน 2) ผู้เรียน ได้รับการส่งเสริมพัฒนาทักษะการอ่านออก เขียนได้ ของนักเรียน ผลลัพธ์ (Outcome) ได้แก่ 1) ครูผู้สอนเกิดการพัฒนาตนเองในการจัดวางแผนการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลายเหมาะสมกับสถานการณ์ และความพร้อมของผู้เรียน 2) ผู้เรียนเกิดทักษะทักษะการอ่านออก เขียนได้ ของนักเรียนเหมาะสมตามระดับชั้น 3) รางวัล/การยกย่องชมเชยที่ได้รับจากหน่วยงานต้นสังกัด 4) ความพึงพอใจของครูผู้สอน และผู้เรียนต่อรูปแบบการบริหารสถานศึกษาผลประเมินสรุปได้ดังนี้

1. ผลการประเมินคุณภาพในการความสามารถด้านการวางแผน ออกแบบการพัฒนาทักษะของผู้เรียนด้านการอ่าน การเขียน ของครูผู้สอน โดยครูผู้สอนเป็นผู้ประเมินตนเอง มีความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.61, σ = 0.50) เมื่อดูเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ การวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคลมีความสามารถอยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.71, σ = 0.47) รองมาได้แก่ การวางแผน ออกแบบนวัตกรรมการพัฒนาผู้เรียน และสรุปผลการใช้นวัตกรรม มีความสามารถอยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.64, σ = 0.50) และการศึกษาแนวทางวิธีแก้ปัญหากับการประเมินผลการใช้นวัตกรรม มีความสามารถอยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.57, σ = 0.51) ส่วนรายการที่มีความสามารถน้อยที่สุดคือ สรุปผลการใช้นวัตกรรม มีความสามารถอยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.50, σ = 0.51)

2. ผลการสำรวจการมีส่วนร่วมในการพัฒนาทักษะการอ่านออก เขียนได้ ผลการสำรวจการมีส่วนร่วมในการพัฒนาทักษะการอ่านออก เขียนได้ พบว่า นักเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณลักษณะและทักษะการอ่านออก เขียนได้ ทั้งหมดจำนวน 131 คน คิดเป็น

ร้อยละ 100

3. ผลการตรวจสอบคุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนผลการประเมินคุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ในการพัฒนาทักษะการอ่านออก เขียนได้ ของครูผู้สอน มีผลการประเมินดังนี้

3.1 ด้านแผนการจัดการเรือนรู้ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีการพัฒนาทักษะการอ่านออก เขียนได้ มีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยมจำนวน 5 คน คิดเป็นร้อยละ 35.71 ระดับดีเลิศ จำนวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 21.42

3.2 ด้านสร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรงในการเรียนรู้ มีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยมจำนวน 6 คน คิดเป็นร้อยละ 42.85 ระดับดีเลิศจำนวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 21.42

3.3 ด้านจัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม กับวัยมีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยมจำนวน 8 คน คิดเป็นร้อยละ 57.14 ระดับดีเลิศจำนวนวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 21.42

3.4 ประเมินผู้เรียนตามสภาพจริง และนำผลการประเมินมาปรับปรุงการจัดการเรียนรู้และการพัฒนาผู้เรียน มีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยมจำนวน 4 คน คิดเป็นร้อยละ 28.57ระดับดับดีเลิศ จำนวน 2 คน คิดเป็นร้อยละ 14.28

4. ผลการประเมินทักษะการอ่านออก เขียนได้ ของนักเรียนปกติระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – มัธยมศึกษาปีที่ 3 มีจำนวนทั้งสิ้น 131 คน วัดจากการจัดโครงการอ่านคล่อง เขียนคล่องก่อนกลับบ้าน มีผลการอ่าน ระดับดีขึ้นไป 115 คน คิดเป็นร้อยละ 87.78 และนักเรียนปกติระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – มัธยมศึกษาปีที่ 3 มีจำนวนทั้งสิ้น 131 คน วัดจากการจัดโครงการอ่านคล่อง เขียนคล่องก่อนกลับบ้าน มีผลการเขียน ระดับดีขึ้นไป 114 คน คิดเป็นร้อยละ 87.62 ผลการประเมินทักษะการอ่านออก เขียนได้ ของผู้เรียน

5. ผลการตรวจสอบรับรางวัล/การยกย่องชมเชยที่ได้รับจากหน่วยงานต้นสังกัดและหน่วยงานอื่น พบว่า 1) สถานศึกษาได้รับรางวัลจากสำนักงานณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน 2 รางวัล 2) ผู้บริหารสถานศึกษาได้รับรางวัลระดับชาติ จำนวน 1 รางวัล 3) ครูผู้สอนได้รับ รางวัลระดับเขตพื้นที่การศึกษาจำนวน 2 รางวัล 4) ผู้เรียนได้รับรางวัลได้รับรางวัลระดับเขตพื้นที่การศึกษาจำนวน 10 รางวัล ผ่านเป้าหมายที่กำหนดไว้ว่าสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน และผู้เรียน ได้รับรางวัลจากการพัฒนาตนเองตามรูปแบบการบริหารสถานศึกษา 5J Model

6. ผลการประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน ผลการประเมินระดับความพึงพอใจของผลการดำเนินการพัฒนาผู้เรียนด้วยรูปแบบการบริหารสถานศึกษา 5J Model เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านออก เขียนได้ ของนักเรียนโรงเรียนบ้านนาแพง 2567 ตามความคิดเห็นของ ครูผู้สอน โดยภาพรวมมีระดับความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.51, σ = 0.51) และ ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนต่อผลการดำเนินการพัฒนาผู้เรียนด้วยรูปแบบการบริหารสถานศึกษา 5J Model เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านออก เขียนได้ ของนักเรียนโรงเรียนบ้านนาแพง ปีการศึกษา 2567 ตามความคิดเห็นของผู้เรียน โดยภาพรวม มีระดับความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก (μ = 4.49, σ = 0.50)

โพสต์โดย ผอ.จินดา : [21 พ.ย. 2567 (21:55 น.)]
อ่าน [23] ไอพี : 223.207.223.84
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 19,659 ครั้ง
การประเมินความจำเป็นในการกำหนดวัตถุประสงค์
การประเมินความจำเป็นในการกำหนดวัตถุประสงค์

เปิดอ่าน 19,981 ครั้ง
เทคนิคเลิกกาแฟ สำหรับคนอยากเลิกกาแฟ
เทคนิคเลิกกาแฟ สำหรับคนอยากเลิกกาแฟ

เปิดอ่าน 44,354 ครั้ง
เจาะลึกความสำเร็จการบริหารโรงเรียนตามแนวทาง SLC ของร.ร.พุทธจักรวิทยา  สร้างฐานการเรียนรู้ที่เข้มแข็งให้นักเรียน ดันคะแนนเฉลี่ยโอเน็ตปี’62 พุ่ง
เจาะลึกความสำเร็จการบริหารโรงเรียนตามแนวทาง SLC ของร.ร.พุทธจักรวิทยา สร้างฐานการเรียนรู้ที่เข้มแข็งให้นักเรียน ดันคะแนนเฉลี่ยโอเน็ตปี’62 พุ่ง

เปิดอ่าน 16,199 ครั้ง
ปลูกผักหวานป่าในพื้นที่ราบ
ปลูกผักหวานป่าในพื้นที่ราบ

เปิดอ่าน 11,005 ครั้ง
Apink - Hush คลิปนี้คนดูล้านกว่าวิว (HD)
Apink - Hush คลิปนี้คนดูล้านกว่าวิว (HD)

เปิดอ่าน 15,708 ครั้ง
ทำไมคนไทยปฏิรูปการศึกษาไม่ได้ผล
ทำไมคนไทยปฏิรูปการศึกษาไม่ได้ผล

เปิดอ่าน 19,379 ครั้ง
กำเนิดหมากฝรั่ง
กำเนิดหมากฝรั่ง

เปิดอ่าน 22,256 ครั้ง
ใช้ชีวิต Slow Life เพื่อความสุขยืนยาว ช้าแต่ชัวร์!!
ใช้ชีวิต Slow Life เพื่อความสุขยืนยาว ช้าแต่ชัวร์!!

เปิดอ่าน 9,297 ครั้ง
เทคนิคการทำตลาดบน Social Media
เทคนิคการทำตลาดบน Social Media

เปิดอ่าน 37,441 ครั้ง
ประณีตศิลป์ไทย
ประณีตศิลป์ไทย

เปิดอ่าน 20,283 ครั้ง
อริยสัจ 4
อริยสัจ 4

เปิดอ่าน 12,626 ครั้ง
ความเสียหายจากมหาวิทยาลัยไทยปิดเปิดเทอมตามอาเซียน
ความเสียหายจากมหาวิทยาลัยไทยปิดเปิดเทอมตามอาเซียน

เปิดอ่าน 58,368 ครั้ง
รับชมย้อนหลังการประชุมทางไกลผ่านระบบ Video Conference "พรบ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560"
รับชมย้อนหลังการประชุมทางไกลผ่านระบบ Video Conference "พรบ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560"

เปิดอ่าน 12,286 ครั้ง
ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่เป็นเบาหวาน กินอย่างไรดี
ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่เป็นเบาหวาน กินอย่างไรดี

เปิดอ่าน 21,169 ครั้ง
ประเภทของระบบภาพกราฟิก
ประเภทของระบบภาพกราฟิก

เปิดอ่าน 41,884 ครั้ง
ปากเหี่ยวเป็นรอยย่น แก้ไขอย่างไรดีนะ
ปากเหี่ยวเป็นรอยย่น แก้ไขอย่างไรดีนะ
เปิดอ่าน 16,243 ครั้ง
ข้อสอบยากๆใช่ว่าจะพัฒนาคนได้
ข้อสอบยากๆใช่ว่าจะพัฒนาคนได้
เปิดอ่าน 10,386 ครั้ง
จุฬาฯ ฉลอง อันดับ 138 มหาวิทยาลัย ชั้นนำของโลก
จุฬาฯ ฉลอง อันดับ 138 มหาวิทยาลัย ชั้นนำของโลก
เปิดอ่าน 69,143 ครั้ง
วิธีสะเดาะเคราะห์ (ด้วยตัวเอง)
วิธีสะเดาะเคราะห์ (ด้วยตัวเอง)
เปิดอ่าน 12,745 ครั้ง
สุดไฮเทค โรงเรียนต่างจังหวัดในประเทศไทยที่คุณคาดไม่ถึง !!! (ชมคลิป)
สุดไฮเทค โรงเรียนต่างจังหวัดในประเทศไทยที่คุณคาดไม่ถึง !!! (ชมคลิป)

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ