ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
แผนการจัดประสบการณ์ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 สัปดาห์ที่ 17 หน่วย สัตว์น่ารัก

แผนการจัดประสบการณ์ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3

สัปดาห์ที่ 17 หน่วย สัตว์น่ารัก

เรื่อง ศิลปะสร้างสรรค์จากดินน ้ามัน

สาระการเรียนรู้ ธรรมชาติรอบตัว ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566

กิจกรรมสร้างสรรค์ เวลา 35 นาที

ผู้จัดประสบการณ์: นางสาววรารัตน์ กล่อมเสียง สอนวันที่ 14 กันยายน พ.ศ.2566

กิจกรรมสร้างสรรค์

มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้/สภาพที่พึงประสงค์

มาตรฐานที่ 2 กลามเนื้อใหญและกลามเนื้อเล็กแข็งแรง ใชไดอยางคลองแคลว และประสานสัมพันธกัน

2.2 ใชมือ - ตาประสานสัมพันธกัน

มาตรฐานที่ 4 ชื่นชมและแสดงออกทางศิลปะ ดนตรี และการเคลื่อนไหว

4.1.1 สนใจ มีความสุข และ แสดงออกผานงานศิลปะ

มาตรฐานที่ 5 มีคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตใจที่ดีงาม

5.4 มีความรับผิดชอบ

5.4.1 ท้างานที่ไดรับมอบหมายจนส้าเร็จ

มาตรฐานที่ 8 อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขและปฏิบัติตนเป็นสมาชิกที่ดีของสังคมในระบอบประชาธิปไตย

อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

8.2.1 เล่นหรือท้างานร่วมกันเป็นกลุ่ม

มาตรฐานที่ 9 ใช้ภาษาสื่อสารให้เหมาะสมกับวัย

9.1.1 ฟังผู้อื่นพูดจนจบและสนทนาโต้ตอบสอดคล้องกับเรื่องที่ฟัง

จุดประสงค์

1. เด็กสามารถปั้นดินน ้ามันตามแบบพยัญชนะและตัวเลขตามขั นตอนที่ถูกต้อง (K)

2. เด็กสามารถสร้างสรรค์ผลงานการปั้นดินน ้ามันตามจินตนาการ

3.เด็กร่วมสนทนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นพร้อมอธิบายสิ่งต่างๆอย่างมีเหตุผล (P)

4. เด็กสามารถท้างานที่ได้รับมอบหมายจนส้าเร็จ

5. เด็กสามารถท้างานร่วมกันเป็นกลุ่ม (A)

สาระการเรียนรู้

สาระส าคัญ

การปั้นดินน ้ามันสร้างสรรค์ตามแบบและจินตนาการ เป็นการฝึกทักษะในการบังคับการท้างานของกล้ามเนื อ

มือให้ประสานสัมพันธ์กันและส่งเสริมความคล่องแคล่วของมือ

สาระที่ควรเรียนรู้

สิ่งที่เด็ก ๆ ได้รับจาการเล่นปั้นดินน ้ามันครั งนี นอกจากความสนุก และการพัฒนากล้ามเนื อมือแล้ว เด็ก ๆ

ยังได้รู้จักสังเกตตัวพยัญชนะและตัวเลขที่เป็นแบบในการปั้น การกะระยะการวางจุดเริ่มต้น และการตัดเพื่อให้ดินที่

ปั้นเป็นตามรูปที่ก้าหนด ฝึกประสานสัมพันธ์มือกับตา ฝึกสมาธิ จดจ่อกับการปั้น รวมถึงการพูดคุยโต้ตอบ เกี่ยวกับ

สิ่งต่าง ๆ ที่ก้าลังปั้นได้ การท้างานร่วมกัน การแสดงความคิดเห็นร่วมกันอย่างมีเหตุมีผล

ประสบการณ์ส าคัญ

ด้านร่างกาย

การพัฒนากล้ามเนื อมือฝึกประสานสัมพันธ์มือกับตา

ด้านอารมณ์ – จิตใจ

-การฟังเพลง การร้องเพลง

- การฝึกสมาธิ

ด้านสังคม

- การให้ความร่วมมือในการปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ

- การร่วมสนทนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

- การเล่นและท้างานร่วมกับผู้อื่น

ด้านสติปัญญา

- การฟังและปฏิบัติตามค้าแนะน้า

- การฟังเพลง ค้าคล้องจองหรือเรื่องราวต่างๆ

- การปั้นเพื่อให้ดินที่ปั้นเป็นตามรูปที่ก้าหนด

- การพูดการแสดงความคิดเห็น ความรู้สึกและต้องการ

- การรับรู้ การแสดงความคิดเห็น ความรู้สึกผ่านสื่อ วัสดุ และชิ นงาน

ขั้นตอนการด าเนินกิจกรรม

ขั้นน า

1.เด็กและครูร่วมกันร้องเพลง “สัตว์น่ารัก”

2.เด็กดูชาร์ทเพลง“สัตว์น่ารัก”ที่ครูเตรียมไว้มาชี และอ่านให้เด็กฟังโดยให้เด็กอ่านออกเสียงตามครู 1 รอบ

3.ครูสร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้และกระตุ้นให้เด็กเกิดความสนใจ โดยใช้ค้าถาม

- มีสัตว์อะไรบ้าง

- มีสัตว์ชนิดใดบ้าง เช่น สัตว์บก สัตว์น ้า สัตว์ปีก

- มีพยัญชนะตัวไหนบ้าง

4.เด็กและครูร่วมกันร้องเพลงอีก 1 รอบพร้อมทั งปรบมือให้จังหวะ พร้อมท้าท่าประกอบเพลง

ขั้นสอน

1. ครูน้าบัตรภาพพยัญชนะ ตัวเลข ให้เด็กดูและสังเกตภาพที่ครูน้ามา โดยใช้ค้าถามกับเด็กดังนี

- ภาพที่ครูน้ามาคือพยัญชนะอะไรบ้าง

- ภาพที่ครูน้ามาคือตัวเลขอะไรบ้าง

- เราจะมีวิธีการเขียนอย่างไร

2. เด็กและครูร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับการพยัญชนะและตัวเลข

3. ครูแนะน้ากิจกรรมที่และวัสดุอุปกรณ์ในการปั้นดินน ้ามัน เช่น ดินน ้ามัน เป็นก้อนและดินน ้ามันตัวสัตว์

2. เด็กและครูและสนทนาอภิปรายเกี่ยวกับรูปร่างลักษณะ กลิ่น สี ผิวสัมผัสและดินน ้ามันที่เป็นก้อนและ

ดินน ้ามันที่ปั้นแล้ว และเพื่อให้เด็กได้รับแรงจูงใจในการเรียนรู้

3. ครูอธิบายพร้อมกับสาธิตขั นตอนการท้ากิจกรรม ปั้นตามแบบที่ครูก้าหนด การปั้นดินน ้ามันตามตัวเลข 1

– 10 และการปั้นพยัญชนะไทย เป็นต้น

4. แบ่งกลุ่มเด็กออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 4- 5 คน

5. ให้ตัวแทนออกมารับอุปกรณ์งานกลุ่ม มี แบบปั้นดินน ้ามันพยัญชนะและตัวเลข ตะกร้าดินน ้ามัน แผ่น

รองปั้น

6. เด็กเริ่มลงมือปฏิบัติกิจกรรม โดยมีครูคอยดูแลให้ค้าแนะน้าอย่างใกล้ชิด เด็กเกิดการพัฒนาทักษะ

เชี่ยวชาญจากการเรียนรู้ เกิดการเรียนรู้แบบน้าตนเอง

7. เด็กจัดเก็บอุปกรณ์งานกลุ่มน้าไปวางบนโต๊ะ ให้แต่ละกลุ่มน้าเสนอชิ นงานที่ท้า เด็กๆอธิบายขั นตอนการ

ท้าพยัญชนะ และขั นตอนการท้าตัวเลข

8. เด็กและครูร่วมกันตรวจสอบความถูกต้อง และช่วยกันอธิบายเสริมเพิ่มเติมความรู้ หากพบข้อผิดพลาดครู

แก้ไขให้ถูกต้อง เพื่อให้เด็กได้รับข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อปรับปรุงการเรียนรู้

ผลงานกลุ่ม 1

ผลงานกลุ่ม 2

ผลงานกลุ่ม 3

9. เด็กๆรับอุปกรณ์ส้าหรับสร้างสรรค์ชิ นงาน(งานเดี่ยว) กิจกรรมสร้างสรรค์การปั้นดินน ้ามันการปั้น

พยัญชนะ ตัวเลข และ การปั้นตามจินตนาการ โดยนั่งเป็นครึ่งวงกลม ท้างานร่วมกับเพื่อนๆเมื่อเสร็จแล้ว

น้าส่งครูพร้อมกับเล่าถึงผลงานและน้าผลงานไปวางให้เพื่อนได้ดู

ขั้นสรุป

1. เด็กและครูร่วมกันสรุปถึงการท้ากิจกรรมในวันนี ว่าการปั้นดินน ้ามันเราต้องท้าการนวด คลึง ดินน ้ามันให้

นิ่มก่อนแล้วท้าการปั้นตามแบบที่ก้าหนดสวยงาม โดยการวางดินน ้ามันตามลีลามือการเขียนพยัญชนะ และ

การเขียนตัวเลขที่ถูกต้อง พยัญชนะที่มีหัวต้องม้วนหัวไปตามทิศทางที่ถูกต้อง และการเขียนตัวเลขที่ถูกวิธีจะ

ท้าให้เด็กเขียนได้อย่างถูกต้อง และการปั้นดินน ้ามันตามจิตนาการจะได้ผลงานออกมาหลากหลายและมี

ความสวยงา

2. เด็กและครูร่วมกันสรุปได้ว่าจากการเล่นปั้นดินน ้ามันครั งนี นอกจากความสนุก และการพัฒนากล้ามเนื อ

มือแล้ว เด็ก ๆ ยังได้รู้จักสังเกตตัวพยัญชนะและตัวเลขที่เป็นแบบในการปั้น การกะระยะการวาง

จุดเริ่มต้น และการตัดเพื่อให้ดินที่ปั้นเป็นตามรูปที่ก้าหนด ฝึกประสานสัมพันธ์มือกับตา ฝึกสมาธิ รวมถึง

การพูดคุยโต้ตอบ เกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ที่ก้าลังปั้นได้ การท้างานร่วมกัน การแสดงความคิดเห็นร่วมกันอย่างมี

เหตุมีผล

3.เด็กและครูอ่านพยัญชนะ ตัวเลข และเรียก ชื่อสัตว์ต่างๆจากผลงานของตนเอง ที่เรียนรู้ไปวันนี แล้ว

ร่วมกันร้องเพลง ร้องเพลง สัตว์น่ารัก อีกครั ง

การวัดและประเมินผล

1. สังเกตการปั้นดินน ้ามันตามแบบพยัญชนะและตัวเลขตามขั นตอนที่ถูกต้อง

2. สังเกตสร้างสรรค์ผลงานการปั้นดินน ้ามันตามจินตนาการ

3. สังเกตการณ์สนทนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นพร้อมอธิบายสิ่งต่างๆอย่างมีเหตุผล

4. สังเกตการท้างานที่ได้รับมอบหมายจนส้าเร็จ

รายงานด้านที่ 2 ด้านผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน (ตามตัวชี้วัด )

ผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนตามแผนการจัดการเรียนรู้

หน่วย สัตว์น่ารัก เรื่อง ศิลปะสร้างสรรค์จากดินน้ำมัน

หน่วย สัตว์น่ารัก เรื่อง ศิลปะสร้างสรรค์จากดินน้ำมัน

ตัวชี้วัดที่ 1 ผลงานหรือผลการปฏิบัติเป็นผลที่เกิดจากการจัดการเรียนรู้ของครู

1.1) เป็นไปตามเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์การเรียนรู้ที่กําหนดไว้ในแผนจัดการเรียนรู้นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จํานวน 11 คน

1. ด้านความรู้ (Knowledge )

1.1 1. เด็กสามารถปั้นดินน้ำมันตามแบบพยัญชนะและตัวเลขตามขั้นตอนที่ถูกต้อง โดยสังเกตจากการขณะที่เด็กได้ทำกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากดินน้ำมันตามขั้นตอน มีนักเรียนผ่านการประเมิน ระดับ ดีมาก จำนวน 9 คน คิดเป็นร้อยละ 81.82 ในระดับ ดี จำนวน 2 คน คิดเป็นร้อยละ 18.18 นักเรียนทุกคนผ่านการประเมิน คิดเป็นร้อยละ 100 การทําใบงานกิจกรรมเดี่ยวของเด็กในห้องเรียน และการสัมภาษณ์เด็กในห้องเรียน มีนักเรียนผ่านการประเมินระดับ ดีมาก จํานวน 9 คน คิดเป็นร้อยละ 81.82 ในระดับ ดี จํานวน 2 คน คิดเป็นร้อยละ 18.18 นักเรียนทุกคนผ่านเกณฑ์การประเมิน

เด็กๆบอกได้ถึงทิศทางการวางเส้นดินน้ำมันตามพยัญชนะและตัวเลข

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (Process)

2.1 เด็กสามารถสร้างสรรค์ผลงานการปั้นดินน้ำมันตามจินตนาการ โดยสังเกตจากการขณะที่เด็กทำกิจกรรมการปั้น และเล่าถึงผลงานของตนเอง มีนักเรียนผ่านการประเมิน ระดับดีมากจำนวน 9 คน คิดเป็นร้อยละ 81.82 ในระดับ ดี จำนวน 2 คน คิดเป็นร้อยละ 18.18 นักเรียนทุกคนผ่านการประเมินคิดเป็นร้อยละ 100 เด็กรู้จัก นําเสนองานกลุ่มหน้าชั้นเรียน และการทําใบงานเดี่ยวของเด็ก มีนักเรียนผ่านการประเมินระดับ ดีมาก จํานวน 9 คน คิดเป็นร้อยละ 81.82 ในระดับ ดี จำนวน 2 คน คิดเป็นร้อยละ 18.18 นักเรียนทุกคนผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 100

2.2 เด็กร่วมสนทนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นพร้อมอธิบายสิ่งต่างๆอย่างมีเหตุผล โดยสังเกตจากการขณะที่เด็กได้ทำกิจกรรมและมีการนำเสนอผลงานของตนเองและแบบกลุ่ม มีนักเรียนผ่านการประเมิน ระดับ ดีมากจำนวน 9 คน คิดเป็นร้อยละ 81.82 ในระดับ ดี จำนวน 2 คน คิดเป็นร้อยละ 18.18 นักเรียนทุกคนผ่านการประเมินคิดเป็นร้อยละ 100 เด็กสามารถร่วมสนทนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมอธิบายสิ่งต่างๆอย่างมีเหตุผลได้โดย เด็กออกมานําเสนอขั้นตอนวิธีการปั้นดินน้ำมัน โดยมีนักเรียนผ่านการประเมิน จำนวน 11 คน คิดเป็นร้อยละ100 นักเรียนทุกคนผ่านเกณฑ์การประเมิน

การทำงานกลุ่มและงานเดี่ยวการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

3. ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์(Attitude )

3.1 เด็กสามารถทํางานที่ได้รับมอบหมายจนสําเร็จ โดยสังเกตจากการขณะที่เด็กได้ทำกิจกรรมด้วยตนเองหรือมีครูชี้แนะจนการทำงานของเด็กนั้นสำเร็จ มีนักเรียนผ่านการประเมิน ระดับ ดีมาก จำนวน 10 คน คิดเป็นร้อยละ 90.91 ในระดับ ดี จำนวน 1 คน คิดเป็นร้อยละ 9.09 นักเรียนทุกคนผ่านการประเมินคิดเป็นร้อยละ 100

เด็กๆมีความภาคภูมิใจในการได้ทำงานจนสำเร็จ

1.2) เหมาะสมกับวัยและพัฒนาการของผู้เรียน

เด็กทํางานด้วยความตั้งใจมีกระบวนการทํางานและความสําเร็จในการทําชิ้นงานที่ได้รับมอบหมายได้ถูกต้องและทันเวลาที่กําหนดและมีบางคนที่ไม่สามารถทำทันเวลาต้องได้รับการชี้แนะจนเสร็จตามขั้นตอน การมีกิจกรรมการสอนที่หลากหลายเด็กทำตามทีละขั้นตอน เด็กกระตือรือร้นและพร้อมที่จะรับความรู้ใหม่ๆ จากการเรียนการสอน เช่น กิจกรรมฝึกปั้นดินน้ำมันอย่างอิสระ การออกมานําเสนอเป็นกลุ่มและรายบุคคล

1.3) สอดคล้องกับสภาพและบริบทของผู้เรียนและชั้นเรียน

ครูมีการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning สอนแบบเน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ โดยจัดการเรียนการสอนทั้งแบบรายบุคคลและแบบกลุ่มเพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้และร่วมมือกัน ช่วยกันคิดและร่วมมือกันในการนําเสนอ ซึ่งผู้เรียนสามารถปฏิบัติกิจกรรมได้อย่างมีความสุข เรียนรู้ที่จะรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น และพร้อมที่จะออกมาแสดงความคิดเห็นหน้าชั้นเรียนส่งผลให้กิจกรรมการเรียนการสอนไม่น่าเบื่อ และทําให้นักเรียนได้รับความรู้และประโยชน์จากการเรียนการสอนอย่างเต็มที่

1.4) เกิดจากตัวผู้เรียนรายบุคคลหรือกลุ่มผู้เรียน ไม่ใช่ผลงานหรือผลการปฏิบัติของครู ผลงานนักเรียนรายบุคคลและผลงานรายกลุ่มของนักเรียน

1.5) เหมาะสมคุ้มค่าและเป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้

ผู้เรียนสามารถนําความรู้ และประสบการณ์ที่ได้จากการเรียนรู้นำไปทำในใบงานและมานําเสนอเป็นรายบุคคลและสามารถแนะนำเพื่อนได้ในการทำงานปั้นแบบต่างๆ ประโยชน์จากการเรียนรู้สามารถนําไปปรับใช้ชีวิตประจําวันของนักเรียนได้ เช่น การอ่าน การเขียน การจดจำเพื่อเรียนในระดับชั้นที่สูงขึ้นต่อไป

ตัวชี้วัดที่ 2 ผลงานหรือผลการปฏิบัติสะท้อนถึงการได้รับการพัฒนาทักษะพื้นฐาน (Basic Skills) ตามวัยและลักษณะของผู้เรียน

เด็กได้ฝึกทักษะการนําเสนอหน้าชั้นเรียน ผ่านกิจกรรมรายบุคคลและรายกลุ่ม ได้แก่ ศิลปะสร้างสรรค์จากดินน้ำมัน โดยการใช้ทักษะการพูด การปั้นดินน้ำมันแล้ววางดินน้ำมันไปในในทิศทางของการเขียนพยัญชนะหรือตัวเลข ทักษะการนําเสนอการใช้เครื่องมืออุปกรณ์ในการเรียน ได้ออกแบบการวางแผนฝึกคิดตามจิตนาการซึ่งส่งผลให้นักเรียนเกิดความ คล่องแคล่วหรือความชํานาญ มีความถูกต้องในการคิดหรือการปฏิบัติในการทํากิจกรรมต่างๆ

ตัวชี้วัดที่ 3 ผลงานหรือผลการปฏิบัติสะท้อนถึงความสามารถในการเรียนรู้(Cognitive Abilities) ตามวัยและลักษณะของผู้เรียน

ผลงานของเด็กสามารถเชื่อมโยงความรู้ในกิจกรรมต่างๆที่ได้ในชั้น โดยใช้กระบวนการคิดสร้างสรรค์

กระบวนการตัดสินใจ การหาความหมาย การคิดอย่างมีเหตุผลและคิดอย่างเป็นระบบ นําไปประยุกต์ใช้ในการทําใบงานการปั้นตามแบบตัวพยัญชนะและตัวเลข การปั้นตามจิตนาการ เพื่อให้เกิดความสนุกสนานและเกิดการจำเป็นประโยชน์ในการเรียนรู้ด้านภาษา และการนําเสนอรายบุคคลได้อย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัดที่ 4 ผลงานหรือผลการปฏิบัติสะท้อนถึงการบูรณาการทักษะในการทํางาน (Cross – functionalSkills ) ตามวัยและลักษณะของผู้เรียน

เด็กมีทักษะกระบวนการต่างๆในการวางแผน อย่างเป็นขั้นตอนในการทำงานศิลปะสร้างสรรค์ เลือกใช้ดินน้ำมันตามความต้องการ เช่น สีของดินน้ำมัน การปั้นตามขนาดที่ต้องการเพื่อที่จะนำลงไปในแบบพยัญชนะและตัวเลข การเลือกใช้ดินน้ำมันเพื่อปั้นตัวสัตว์ตามจินตนาการและบอกได้ว่าสัตว์แต่ละตัวต้องใช้สีอะไรในการปั้น สามารถกํากับตนเองและการนําเสนอความคิดหน้าชั้นเรียน สามารถใช้ทักษะทางสังคม เช่น การทํางาน ร่วมกับผู้อื่น การเจรจากับเพื่อนในกลุ่มหรือแม้กระทั่งสอนเพื่อนที่ยังไม่เข้าใจ อีกทั้งยังมีทักษะเฉพาะทาง เช่น การใช้มือ-ตาประสานสัมพันธ์กัน โดยช่วงอายุ 5 ปี ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยสามารถใช้มือและสายตาได้อย่างประสานสัมพันธ์กัน และนักเรียนได้นําความรู้ที่ได้จากการเรียนรู้มาปรับใช้แก้ปัญหาการเรียนรู้ในกิจกรรมต่างๆ

โพสต์โดย Krujeje : [18 พ.ย. 2567 (16:24 น.)]
อ่าน [82] ไอพี : 1.2.187.59
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 20,474 ครั้ง
(ก.ค.ศ.)การพัฒนารูปแบบการนำครูใหม่เข้าสู่งาน ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
(ก.ค.ศ.)การพัฒนารูปแบบการนำครูใหม่เข้าสู่งาน ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

เปิดอ่าน 9,639 ครั้ง
ไปรษณีย์ไทยเปิดศักราช งานแสตมป์เอเชีย 2010
ไปรษณีย์ไทยเปิดศักราช งานแสตมป์เอเชีย 2010

เปิดอ่าน 79,835 ครั้ง
Parts of Speech    Sentence   Phrase   Clause
Parts of Speech Sentence Phrase Clause

เปิดอ่าน 8,076 ครั้ง
ถอด 3 กลยุทธ์สร้างห้องเรียนออนไลน์ให้ ถูกใจผู้สอน โดนใจคนเรียน
ถอด 3 กลยุทธ์สร้างห้องเรียนออนไลน์ให้ ถูกใจผู้สอน โดนใจคนเรียน

เปิดอ่าน 10,638 ครั้ง
พบตะกั่วในลิปสติก มีปริมาณน้อยมากต่ำกว่า ระดับเป็นอันตราย
พบตะกั่วในลิปสติก มีปริมาณน้อยมากต่ำกว่า ระดับเป็นอันตราย

เปิดอ่าน 9,338 ครั้ง
เคล็ดลับปรุงกาแฟแคลอรีต่ำ
เคล็ดลับปรุงกาแฟแคลอรีต่ำ

เปิดอ่าน 107,867 ครั้ง
ประวัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ "นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์"
ประวัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ "นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์"

เปิดอ่าน 12,818 ครั้ง
เข้าใจผิดทั่วโลก! นางแบบไต้หวันจ่อฟ้องคนปล่อยข่าวมั่วทำชีวิตพัง
เข้าใจผิดทั่วโลก! นางแบบไต้หวันจ่อฟ้องคนปล่อยข่าวมั่วทำชีวิตพัง

เปิดอ่าน 37,467 ครั้ง
ประณีตศิลป์ไทย
ประณีตศิลป์ไทย

เปิดอ่าน 10,016 ครั้ง
หนังสือเสียงสร้างสุขในโลกมืด
หนังสือเสียงสร้างสุขในโลกมืด

เปิดอ่าน 30,578 ครั้ง
5 อาหารกินแล้วอ้วนตามความเชื่อแบบผิด ๆ
5 อาหารกินแล้วอ้วนตามความเชื่อแบบผิด ๆ

เปิดอ่าน 15,283 ครั้ง
ชาวเน็ตแห่เล่น "หิมะ" ตกในเมืองไทย
ชาวเน็ตแห่เล่น "หิมะ" ตกในเมืองไทย

เปิดอ่าน 9,091 ครั้ง
2 สูตรความงามจากน้ำผึ้ง
2 สูตรความงามจากน้ำผึ้ง

เปิดอ่าน 29,457 ครั้ง
ประโยชน์จากปูทะเล
ประโยชน์จากปูทะเล

เปิดอ่าน 40,542 ครั้ง
วิธีปลูกหอมญี่ปุ่น
วิธีปลูกหอมญี่ปุ่น

เปิดอ่าน 29,016 ครั้ง
วิวัฒนาการของ "บัตรประจำตัวประชาชน"
วิวัฒนาการของ "บัตรประจำตัวประชาชน"
เปิดอ่าน 24,551 ครั้ง
อาหารดีที่ควรมีติดบ้าน-ทานประจำทำสมองแล่น
อาหารดีที่ควรมีติดบ้าน-ทานประจำทำสมองแล่น
เปิดอ่าน 167,418 ครั้ง
ประโยชน์ของวิตามินแต่ละชนิด
ประโยชน์ของวิตามินแต่ละชนิด
เปิดอ่าน 12,058 ครั้ง
ค้นพบคุณประโยชน์ของพวกผลไม้หลังสุด มีคุณมากกว่าเก่า 5 เท่า
ค้นพบคุณประโยชน์ของพวกผลไม้หลังสุด มีคุณมากกว่าเก่า 5 เท่า
เปิดอ่าน 15,992 ครั้ง
วิจัยพบ"ตำลึงทอง"รักษากระดูกพรุน
วิจัยพบ"ตำลึงทอง"รักษากระดูกพรุน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ