|
Advertisement
|
ชื่องานวิจัย การพัฒนาทักษะการสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวิเชียรชม จังหวัดสงขลา โดยใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค TGT
ผู้วิจัย นางสาวณัชชา ทองแก้ว รหัสนักศึกษา 644143036
ปีการศึกษา 2567
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวิเชียรชม จังหวัดสงขลา โดยใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค TGT 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวิเชียรชม จังหวัดสงขลา หลังเรียนโดยใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค TGT กับเกณฑ์ร้อยละ 60 โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 40 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 โรงเรียนวิเชียรชม จังหวัดสงขลา ด้วยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การคูณ โดยใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค TGT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 9 แผน แผนละ 1 ชั่วโมง 2) ใบงานวัดทักษะการสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ จำนวน 9 ใบงาน และดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) สูตรคะแนนร้อยละพัฒนาการสัมพัทธ์(Development Score or Gain Score) และ One-Sample t-test
ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลการพัฒนาทักษะการสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวิเชียรชม จังหวัดสงขลา โดยใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค TGT พบว่าคะแนนหลังเรียนของนักเรียนมีพัฒนาการเพิ่มขึ้นจากเกณฑ์ทุกคน โดยมีร้อยละพัฒนาการสัมพัทธ์เฉลี่ยเท่ากับ 94.93 คะแนนหลังเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 88.18 คะแนนเกณฑ์เฉลี่ยเท่ากับ 54 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของร้อยละพัฒนาการสัมพัทธ์เท่ากับ 8.67 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของคะแนนหลังเรียนเท่ากับ 3.12
2. ผลการเปรียบเทียบทักษะการสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวิเชียรชม จังหวัดสงขลา หลังเรียนโดยใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค TGT กับเกณฑ์ร้อยละ 60 แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ .05 โดยที่คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 60
คำสำคัญ : ทักษะการสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ เทคนิค TGT
|
โพสต์โดย มีมี่ : [29 ก.ย. 2567 (14:31 น.)] อ่าน [59346] ไอพี : 27.55.92.232
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 10,577 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,473 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,748 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,807 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,918 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,096 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,205 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,086 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,946 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,702 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,236 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 115,470 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,540 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,777 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,796 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 18,285 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 40,595 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,293 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,599 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,876 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|