ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ผู้วิจัย ดร.จันทร์เพ็ญ เพ็ชรอ่วม ปีที่ทำวิจัยเสร็จ 2567

การวิจัยเรื่องการพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 และ 4) เพื่อประเมินประสิทธิภาพรูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 การดำเนินการวิจัยแบ่งเป็น 4 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การศึกษาสภาพการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ เครื่องมือฉบับที่ 1 แบบวิเคราะห์เอกสารสภาพการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 และเครื่องมือฉบับที่ 2 แบบสอบถามเพื่อศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการ การส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 กลุ่มผู้ให้ข้อมูลฉบับที่ 2 ได้แก่ ผู้อำนวยการโรงเรียนและครูผู้สอนจำนวน 127 โรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 รวม 254 คน สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ การแจกแจงความถี่ การหาค่าร้อยละ และการวิเคราะห์ข้อมูล ระยะที่ 2 การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ เครื่องมือฉบับที่ 3 แบบบันทึกการสนทนากลุ่ม เรื่อง ถอดบทเรียนหารูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 และเครื่องมือฉบับที่ 4 แบบประเมินความเหมาะสมของรูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ครูผู้สอนภาษาไทยที่มีผลงาน Best Practice ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 จำนวน 10 คน ระยะที่ 3 การทดลองใช้รูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ เครื่องมือฉบับที่ 5 แบบสอบถามติดตามการใช้รูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ครูผู้สอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 -3 โรงเรียนในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอนเขต 1 จำนวน 127 โรงเรียน โรงเรียนละ 1 คน รวม 127 คน สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ การแจกแจงความถี่ การหาค่าร้อยละ และการวิเคราะห์ข้อมูล ระยะที่ 4 การประเมินประสิทธิภาพรูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ เครื่องมือฉบับที่ 6 แบบทดสอบก่อนการพัฒนาด้วยรูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เครื่องมือฉบับที่ 7 แบบทดสอบก่อนการพัฒนาด้วยรูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เครื่องมือฉบับที่ 8 แบบทดสอบก่อนการพัฒนาด้วยรูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เครื่องมือฉบับที่ 9 แบบทดสอบหลังการพัฒนาด้วยรูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เครื่องมือฉบับที่ 10 แบบทดสอบหลังการพัฒนาด้วยรูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เครื่องมือฉบับที่ 11 แบบทดสอบหลังการพัฒนาด้วยรูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และเครื่องมือฉบับที่ 12 แบบประเมินประสิทธิภาพรูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 กลุ่มผู้ให้ข้อมูลเครื่องมือฉบับที่ 6 – 11 ได้แก่ กลุ่มประชากร คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 ปีการศึกษา 2567 จำนวน 5,210 คน กลุ่มผู้ให้ข้อมูลเครื่องมือฉบับที่ 12 ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 10 คนผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาสภาพการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 1) สภาพปัญหาการอ่านของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอนเขต 1 พบว่า นักเรียนจำพยัญชนะ สระไม่ได้ ผสมคำไม่เป็น จำรูปคำแต่สะกดไม่ได้ ผันวรรณยุกต์ผิด ทำให้ออกเสียงไม่ถูกต้อง อ่านตัวสะกดไม่ตรงมาตรา นักเรียนชาติพันธุ์ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่ 2 ในภาษาของบางกลุ่มชาติพันธุ์ไม่มีตัวสะกด ทำให้นักเรียนออกเสียงไม่ชัดและไม่ตรงตัวสะกด เกิดการล้อเลียนทำให้นักเรียนไม่กล้าที่จะสื่อสารและไม่สามารถที่จะอ่านคำได้อย่างยั่งยืน อีกทั้งไม่สามารถเข้าถึงสื่อเทคโนโลยี เนื่องจากสถานศึกษาอยู่ในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร ไม่มีไฟฟ้า ด้วยสภาพปัญหาดังกล่าวส่งผลต่อการอ่านและเขียนคำไม่คล่อง และความสนใจในการอ่านค่อนข้างน้อย ในด้านครอบครัว นักเรียนชนเผ่าส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ญาติที่ไม่รู้หนังสือ เนื่องจากบิดามารดาไปทำงานต่างถิ่น หรือ หากอาศัยอยู่ร่วมกัน บิดามารดาก็ไม่สามารถที่จะสอนนักเรียนในเรื่องการอ่านได้ ส่งผลต่อความต่อเนื่องในการเรียนรู้ของนักเรียน ในด้านครู ครูที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก สอนไม่ตรงตามวิชาเอก มีครูย้ายบ่อยทำให้การเรียนการสอนไม่ต่อเนื่อง 2) สภาพปัจจุบัน การพัฒนาการอ่านของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอนเขต 1 พบว่า มีการดำเนินการพัฒนาการอ่านอย่างหลากหลายรวมถึงการปฏิบัติที่ดี (Best Practice) 3) ความต้องการในการพัฒนาการอ่านของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอนเขต 1 พบว่า สถานศึกษาต้องการพัฒนาผู้เรียนในด้านการอ่าน โดยเริ่มต้นตั้งแต่ระดับปฐมวัย ให้ผู้เรียนได้รู้จักพยัญชนะ สระ ซึ่งเป็นพื้นฐานการอ่านในระดับประถมศึกษา ผ่านกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เมื่อพิจารณาตามระดับชั้นพบว่า การพัฒนาการอ่านที่เหมาะสมกับผู้เรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 คือ ครูควรจัดทำแผนพัฒนาการอ่าน สร้างนวัตกรรม ทำสื่อการสอนและนำแบบฝึกหัดมาใช้ในการพัฒนาการอ่านให้เหมาะสมกับผู้เรียนที่มีความหลากหลายทางชาติพันธุ์ โดยเน้นกิจกรรมส่งเสริมการอ่านที่หลากหลาย

2. ผลการพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 พบว่า กิจกรรมส่งเสริมการอ่านโดยใช้แบบฝึก กิจกรรมส่งเสริมการอ่านคำพื้นฐาน กิจกรรมส่งเสริมการอ่านห้องสมุดเคลื่อนที่ กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน พี่สอนน้อง กิจกรรมผู้ปกครองส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมเล่านิทานส่งเสริมการอ่าน และกิจกรรมส่งเสริมการอ่านโดยใช้สื่อ CAI เป็นรูปแบบการส่งเสริมการอ่าน ที่เหมาะสมกับนักเรียน สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ในภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.47 เมื่อพิจารณาผลการดำเนินกิจกรรมของแต่ละรูปแบบ โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย พบว่า ลำดับแรกสุด คือ รูปแบบกิจกรรมส่งเสริม การอ่านโดยใช้แบบฝึก อยู่ในระดับ มากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.88 รองลงมา คือ รูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการอ่านโดยใช้คำพื้นฐาน อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.72 รูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการอ่านโดยใช้กิจกรรมการเล่านิทานอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.51 รูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการอ่านโดยใช้กิจกรรมพี่สอนน้อง อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.49 รูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการอ่านโดยใช้ห้องสมุดเคลื่อนที่ อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.45 รูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการอ่านโดยใช้สื่อ CAI อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.18 และรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการอ่านโดยผู้ปกครอง อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.10 ตามลำดับ

4. ผลการประเมินประสิทธิภาพรูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 พบว่า ผลการประเมินประสิทธิภาพการใช้รูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 คะแนนก่อนนำรูปแบบไปใช้ ร้อยละ 40.10 คะแนนหลังการนำรูปแบบไปใช้ ร้อยละ 83.05 มีผลการประเมินสูงกว่าก่อนการนำรูปแบบไปใช้ร้อยละ 42.95 ผลการสนทนาการประเมินประสิทธิภาพรูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 พบว่ารูปแบบการส่งเสริมการอ่านของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 มีประสิทธิภาพต่อการพัฒนาการอ่านแก่ผู้เรียนที่เหมาะสมกับบริบทเชิงพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้ง 7 กิจกรรม

โพสต์โดย เสก : [25 ก.ย. 2567 (16:33 น.)]
อ่าน [736] ไอพี : 223.24.154.101
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 36,777 ครั้ง
คุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ ปีงบประมาณ พ.ศ.2556 สพฐ.
คุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ ปีงบประมาณ พ.ศ.2556 สพฐ.

เปิดอ่าน 16,174 ครั้ง
ตัวอย่างรายชื่อหนังสือเสริมประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย ปีการศึกษา 2561
ตัวอย่างรายชื่อหนังสือเสริมประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย ปีการศึกษา 2561

เปิดอ่าน 14,065 ครั้ง
วีดีทัศน์หลักเกณฑ์ตาม ว7/2558 (เกณฑ์ PA)
วีดีทัศน์หลักเกณฑ์ตาม ว7/2558 (เกณฑ์ PA)

เปิดอ่าน 10,060 ครั้ง
ไฟร์ฟอกซ์ แซง ไออี 6
ไฟร์ฟอกซ์ แซง ไออี 6

เปิดอ่าน 19,741 ครั้ง
10 อันดับเมืองที่มลพิษมากที่สุดในโลก
10 อันดับเมืองที่มลพิษมากที่สุดในโลก

เปิดอ่าน 30,077 ครั้ง
หลัก 10 ประการ ช่วยให้นอนหลับ
หลัก 10 ประการ ช่วยให้นอนหลับ

เปิดอ่าน 11,605 ครั้ง
เปิดตัว ตุ๊กตา มิเชล โอบามา
เปิดตัว ตุ๊กตา มิเชล โอบามา

เปิดอ่าน 129,393 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 12 การเล่นที่ผิดกติกาและประพฤติผิด
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 12 การเล่นที่ผิดกติกาและประพฤติผิด

เปิดอ่าน 12,697 ครั้ง
ดูให้ชัด รัฐธรรมนูญ ม.286 ให้มีการปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนแน่ หรือ?
ดูให้ชัด รัฐธรรมนูญ ม.286 ให้มีการปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนแน่ หรือ?

เปิดอ่าน 15,410 ครั้ง
"พรมมิ" วัชพืชบำรุงสมอง
"พรมมิ" วัชพืชบำรุงสมอง

เปิดอ่าน 25,628 ครั้ง
แห่กดไลค์ ด.ญ.จิตราภา พูดอังกฤษหน้าชั้น ผู้ใหญ่ยังอาย
แห่กดไลค์ ด.ญ.จิตราภา พูดอังกฤษหน้าชั้น ผู้ใหญ่ยังอาย

เปิดอ่าน 67,881 ครั้ง
จำนวนข้าราชการครูจำแนกตามระดับวิทยฐานะ
จำนวนข้าราชการครูจำแนกตามระดับวิทยฐานะ

เปิดอ่าน 13,367 ครั้ง
ทริคเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับน้ำ ที่คุณครูเอาไปสอนเด็กได้
ทริคเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับน้ำ ที่คุณครูเอาไปสอนเด็กได้

เปิดอ่าน 24,930 ครั้ง
หลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการจัดข้าราชการเข้าพักอาศัยในที่พักของทางราชการ
หลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการจัดข้าราชการเข้าพักอาศัยในที่พักของทางราชการ

เปิดอ่าน 12,693 ครั้ง
10 เหตุผลที่ทำให้คุณกลายเป็นคนอ้วน
10 เหตุผลที่ทำให้คุณกลายเป็นคนอ้วน

เปิดอ่าน 9,953 ครั้ง
ดวงตา กับพัฒนาการของลูกน้อย
ดวงตา กับพัฒนาการของลูกน้อย
เปิดอ่าน 21,370 ครั้ง
Adjectives(article) คำนามที่ไม่ต้องใช้ article
Adjectives(article) คำนามที่ไม่ต้องใช้ article
เปิดอ่าน 41,029 ครั้ง
ใบบัว มีคุณประโยชน์อย่างไรบ้าง?
ใบบัว มีคุณประโยชน์อย่างไรบ้าง?
เปิดอ่าน 21,441 ครั้ง
ประวัติการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก
ประวัติการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก
เปิดอ่าน 12,870 ครั้ง
ปัญหาของชาวโซเชียล เฟซบุ๊กกับภาวะซึมเศร้า
ปัญหาของชาวโซเชียล เฟซบุ๊กกับภาวะซึมเศร้า

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ