ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1

การวิจัยเรื่องการพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed-Methods) ของการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Approach) และเชิงคุณภาพ (Qualitative Approach) โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณเป็นการวิจัยหลัก โดยมีวัตถุประสงค์เฉพาะเพื่อ 1) ศึกษาสภาพการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 2) สร้างและตรวจสอบรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 3) ทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 และ 4) ศึกษาความพึงพอใจต่อรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ครูโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 จำนวน 65 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาการศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการ การบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1

1.1 ผลการศึกษาการศึกษาดูงานโรงเรียนที่มีความเป็นเลิศ (Best Practice) ด้านการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

การศึกษาดูงานเกี่ยวกับโรงเรียนที่มีความเป็นเลิศ (Best Practice) ด้านการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนวัดเกาะวังไทร (กิตติวัฒนาคาร) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้อำนวยการโรงเรียน ครูผู้รับผิดชอบโครงการเศรษฐกิจพอเพียง และครูผู้สอนของโรงเรียนวัดเกาะวังไทร (กิตติวัฒนาคาร) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 จำนวน 3 คน ผลการสัมภาษณ์ การบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนด้านการพัฒนาบุคลากร พบว่า โรงเรียนวัดเกาะวังไทร (กิตติวัฒนาคาร) ใช้ฐานข้อมูลบุคลากรมาเป็นส่วนหนึ่งของการวางแผนสร้างความรู้ ความเข้าใจให้ตระหนักในคุณค่าของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้กับบุคลากรของโรงเรียน มีการจัดประชุมเพื่อวางแผนสร้างความรู้ความเข้าใจให้ตระหนักในคุณค่าของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้กับบุคลากร ส่งเสริมบุคลากรให้เป็นวิทยากรด้านการดำเนินชีวิต และการปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และการนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ด้านการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน มีการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาบูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จัดทำหน่วยการเรียนรู้ รวมไปถึงการนิเทศและติดตามผลการจัดการเรียนรู้เพื่อนำไปใช้ในการปรับปรุงแก้ไขในการจัดการเรียนรู้ และมีการเสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ ๆ ให้กับผู้เรียนโดยปราชญ์ชาวบ้าน ครูจัดทำวิจัยเพื่อแก้ปัญหา และพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และสร้างนวัตกรรมที่เกิดจากการเรียนรู้จากภูมิปัญญาท้องถิ่นโดยบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการบริหารและการจัดการสถานศึกษา ได้มีการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยการกำหนดเป็นนโยบายมาขับเคลื่อนในสถานศึกษา โดยการกำหนดเป็นวิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าประสงค์ของโรงเรียน โดยมุ่งเน้นให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมกำหนดเป็นแผนปฏิบัติงานประจำปีแต่ละปีการศึกษา มีการจัดสรรงบประมาณแต่ละโครงการกิจกรรมอย่างเหมาะสมคำนึงถึงความจำเป็น และด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน มีการเสริมสร้างผู้เรียนให้มีเสริมสร้างทักษะชีวิตโดยบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีการประสานความร่วมมือกับชุมชนเพื่อสร้างศูนย์การเรียนรู้พอเพียง และส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง จัดกิจกรรมแนะแนวให้นักเรียนรู้จักการวางแผนชีวิตของตนเอง จัดกิจกรรมส่งเสริมให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง มีการประเมินผลกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน โดยมีแนวทางที่ชัดเจน และมีเครื่องมือวัด และประเมินผลที่หลากหลาย

ผลการสัมภาษณ์การจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการตระหนักรู้ และเห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น โรงเรียนวัดเกาะวังไทร (กิตติวัฒนาคาร) การจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการตระหนักรู้และเห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น โดยจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน และกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างสม่ำเสมอ และครอบครัวต้องหมั่นดูแล และเอาใจใส่ในตัวนักเรียน จัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิตในด้านต่าง ๆ ด้านการคิดวิเคราะห์ ตัดสินใจ และแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ส่งเสริมให้บุคลากรในโรงเรียน จัดการคิดวิเคราะห์ ตัดสินใจ และแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ครูจัดกิจกรรมการแยกแยะข้อมูลข่าวสาร ปัญหา และสถานการณ์รอบตัวครู การจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการจัดการกับอารมณ์ และความเครียด ผู้บริหารส่งเสริมการจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการจัดการกับอารมณ์และความเครียดอย่างต่อเนื่อง และเป็นระบบ ส่งเสริมการจัดกิจกรรมการผ่อนคลายความเครียด โดยพาคณะครู และนักเรียนไปทัศนศึกษานอกสถานที่ ครูจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยไปศึกษานอกสถานที่ ครูจัดกิจกรรมเสริมสร้างวิธีการจัดการกับอารมณ์โกรธ และความโศกเศร้า ที่ส่งผลทางลบต่อร่างกาย และจิตใจได้อย่างเหมาะสม ด้านการสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่น ผู้บริหารส่งเสริมการจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียน โดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่นอย่างต่อเนื่อง และเป็นระบบ ครูจัดกิจกรรมการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกันและกัน สามารถรักษาสัมพันธภาพไว้ได้ยืนยาว ครูจัดกิจกรรมการสื่อสารที่สร้างสัมพันธภาพที่ดีสร้างความร่วมมือ และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข ครูจัดกิจกรรมนำประชาธิปไตยสู่ห้องเรียน และกิจกรรมนำชีวีสู่วิถีประชาธิปไตย

1.2 ผลการศึกษา และวิเคราะห์เอกสาร ตำรา บทความทางวิชาการ และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

ผลการศึกษา และวิเคราะห์เอกสาร ตำรา บทความทางวิชาการ และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง การนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในสถานศึกษาประกอบด้วย ด้านการพัฒนาบุคลากร ด้านการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน ด้านการบริหารและการจัดการสถานศึกษา และด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและทักษะชีวิต ประกอบด้วย การตระหนักรู้และเห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น การคิดวิเคราะห์ ตัดสินใจ และแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ การจัดการกับอารมณ์ และความเครียด และการสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่น

1.3 ผลการศึกษาสภาพปัจจุบัน และความต้องการ การบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1

ผลการศึกษาสภาพปัจจุบัน และความต้องการ การบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 โดยใช้แบบสอบถาม

ผลการศึกษาสภาพการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 พบว่า ในภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง และผลการศึกษาความต้องการ การบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผลการศึกษาสภาพการเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผลการศึกษาความต้องการ การเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

2. ผลการสร้างและตรวจสอบรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1

2.1 ผลการสร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 ประกอบด้วย 1) หลักการของรูปแบบ 2) วัตถุประสงค์ของรูปแบบ 3) ระบบงานและกลไกของรูปแบบ 4) กระบวนการของรูปแบบ 5) แนวการประเมินรูปแบบ และ 6) เงื่อนไขการนํารูปแบบไปใช้ และผลการสร้างคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 ประกอบด้วย บทที่ 1 บทนำ บทที่ 2 เนื้อหา บทที่ 3 การนำรูปแบบ สู่การปฏิบัติ บทที่ 4 การกำกับ ติดตาม และประเมินผล และรายการอ้างอิง

2.2 ผลการตรวจสอบร่างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 ด้านอรรถประโยชน์ พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากด้านความเป็นไปได้ พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านความเหมาะสม พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และด้านความถูกต้อง พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผลการตรวจสอบคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 ด้านอรรถประโยชน์ พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านความเป็นไปได้ พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านความเหมาะสม พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และด้านความถูกต้อง พบว่า ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1

3.1 ผลการประเมินความเหมาะสมของแผนการจัดการเรียนรู้ในการจัดกิจกรรมการเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

3.2 ผลการประเมินรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 ด้านอรรถประโยชน์ พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านความเป็นไปได้ พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านความเหมาะสม พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และด้านความถูกต้อง พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

3.3 ผลการประเมินคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 ด้านอรรถประโยชน์ พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านความเป็นไปได้ พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านความเหมาะสม พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และด้านความถูกต้อง พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

4. ผลการศึกษาความพึงพอใจต่อรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1

4.1 สรุปผลการสัมภาษณ์นักเรียนเกี่ยวกับผลการจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พบว่า การตระหนักรู้และเห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น นักเรียนรู้ความถนัดความสามารถ จุดเด่น จุดด้อยของตนเอง เข้าใจ ความแตกต่างของแต่ละบุคคล รู้จักตนเอง ยอมรับ เห็นคุณค่า และภาคภูมิใจในตนเองและผู้อื่น มีเป้าหมายในชีวิต และมีความรับผิดชอบ เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (กิจกรรมแนะแนว, กิจกรรมชมรม) กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม (ค่ายธรรมะ) กิจกรรม Best Practice สู่โครงการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน กิจกรรมยามเช้า ยิ้มสดใสไหว้งดงาม และกิจกรรมเดินตามวิถีธรรม การคิดวิเคราะห์ ตัดสินใจ และแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ นักเรียนรู้จักการแยกแยะข้อมูลข่าวสาร ปัญหา และสถานการณ์ รอบตัว สามารถในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ และประเมินปัญหาหรือสถานการณ์ที่อยู่รอบตัวที่มีผลต่อการดำเนินชีวิต และสามารถในการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตได้อย่างมีระบบ ไม่เกิดความเครียดทั้งทางร่างกาย และจิตใจจนอาจลุกลามเป็นปัญหาใหญ่โตเกินแก้ไขได้ เข้าร่วมกิจกรรมโครงการส่งเสริมการเรียนรู้แบบ Project Approach กิจกรรมโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย (กิจกรรมตามหาความจริง, ค่ายวิทยาศาสตร์น้อย) กิจกรรมการส่งเสริม และพัฒนาทักษะทางภาษา (กิจกรรมเช้านี้มีความรู้ ,หนังสือดีที่น่าอ่าน,การสนทนาข่าวและเหตุการณ์) และกิจกรรมธนาคารขยะ การจัดการกับอารมณ์ และความเครียด นักเรียนความเข้าใจ และรู้เท่าทันภาวะอารมณ์ของบุคคล รับรู้อารมณ์ของตนเองและผู้อื่น รู้วิธีการควบคุม อารมณ์ และความเครียด รู้วิธีผ่อนคลายความเครียด และแนวทางในการควบคุมระดับความเครียดเพื่อให้เกิดพฤติกรรมในทางที่ถูกต้องเหมาะสม และไม่เกิดปัญหาด้านสุขภาพเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ และกีฬา กิจกรรมชีวีสดใส กาย ใจ สมบูรณ์ กิจกรรม อย.น้อย วัยใสใส่ใจสุขภาพ กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน และกิจกรรมป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดและอบายมุข (ห้องเรียนสีขาว) และการสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่น นักเรียนเข้าใจมุมมอง อารมณ์ ความรู้สึกของผู้อื่น ใช้ภาษาพูด และภาษากาย เพื่อสื่อสารความรู้สึกนึกคิด ของตนเอง วางตัวได้ถูกต้อง เหมาะสมในสถานการณ์ ต่าง ๆ ใช้การสื่อสารที่สร้างสัมพันธภาพที่ดีสร้างความร่วมมือ และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข เข้าร่วมกิจกรรมนำประชาธิปไตยสู่ห้องเรียน กิจกรรมนำชีวีสู่วิถีประชาธิปไตย และกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพนักเรียนด้านภาษาอังกฤษ

4.2 ผลการศึกษาความพึงพอใจต่อรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 พบว่า ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย AmNuai : [24 ก.ย. 2567 (09:33 น.)]
อ่าน [799] ไอพี : 118.173.94.93
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 23,687 ครั้ง
ตำนานคิวปิด
ตำนานคิวปิด

เปิดอ่าน 13,693 ครั้ง
ทั้งซาบซึ้ง-สะเทือนใจ หนูน้อย 7 ขวบสละชีวิต บริจาค"ไต"เพื่อช่วยชีวิตแม่
ทั้งซาบซึ้ง-สะเทือนใจ หนูน้อย 7 ขวบสละชีวิต บริจาค"ไต"เพื่อช่วยชีวิตแม่

เปิดอ่าน 24,758 ครั้ง
เยือนประเทศลาว เข้าเมืองเวียงจันทน์ สัมผัสวัฒนธรรมใกล้แหล่งที่พักเวียงจันทน์สุดชิล
เยือนประเทศลาว เข้าเมืองเวียงจันทน์ สัมผัสวัฒนธรรมใกล้แหล่งที่พักเวียงจันทน์สุดชิล

เปิดอ่าน 15,565 ครั้ง
ดังใหญ่! คลิปล้อ iron man 3 ของแก๊งเฟดเฟ่ ฮาแล้วทั่วโลก
ดังใหญ่! คลิปล้อ iron man 3 ของแก๊งเฟดเฟ่ ฮาแล้วทั่วโลก

เปิดอ่าน 23,307 ครั้ง
เคล็ดไม่ลับ!!!วิธีตอน"มะนาว"ด้วย"กะปิ" ได้กิ่งพันธุ์ดี เป็นที่ต้องการ
เคล็ดไม่ลับ!!!วิธีตอน"มะนาว"ด้วย"กะปิ" ได้กิ่งพันธุ์ดี เป็นที่ต้องการ

เปิดอ่าน 8,595 ครั้ง
เล่นหมากล้อม สามารถพัฒนาผลการเรียนคณิตศาสตร์ได้!
เล่นหมากล้อม สามารถพัฒนาผลการเรียนคณิตศาสตร์ได้!

เปิดอ่าน 9,703 ครั้ง
แค่เครียด ก็ป่วยแล้ว
แค่เครียด ก็ป่วยแล้ว

เปิดอ่าน 17,648 ครั้ง
ภัยเงียบ...มะเร็งลำไส้ใหญ่......
ภัยเงียบ...มะเร็งลำไส้ใหญ่......

เปิดอ่าน 19,199 ครั้ง
หลักการใช้ Future Perfect Continuous Tense
หลักการใช้ Future Perfect Continuous Tense

เปิดอ่าน 11,307 ครั้ง
5 วิธีดี ๆ ที่ช่วยให้คุณสนุกกับการลดน้ำหนัก
5 วิธีดี ๆ ที่ช่วยให้คุณสนุกกับการลดน้ำหนัก

เปิดอ่าน 12,069 ครั้ง
ไทยมีสิทธิ์เจอ แผ่นดินไหวเกิน 6 ริกเตอร์
ไทยมีสิทธิ์เจอ แผ่นดินไหวเกิน 6 ริกเตอร์

เปิดอ่าน 18,727 ครั้ง
ข้าวกล้องงอก
ข้าวกล้องงอก

เปิดอ่าน 10,983 ครั้ง
ช็อกโกแลตชาร์จสมอง ช่วยให้หัวแล่นทำคำนวณได้ไวดี
ช็อกโกแลตชาร์จสมอง ช่วยให้หัวแล่นทำคำนวณได้ไวดี

เปิดอ่าน 13,880 ครั้ง
พระราชบัญญัติการศึกษาพระปริยัติธรรม พ.ศ.2562
พระราชบัญญัติการศึกษาพระปริยัติธรรม พ.ศ.2562

เปิดอ่าน 3,493 ครั้ง
ประโยชน์ของขมิ้นชัน
ประโยชน์ของขมิ้นชัน

เปิดอ่าน 18,138 ครั้ง
ชื่อสายงาน และชื่อตำแหน่งตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 (ไทย-อังกฤษ)
ชื่อสายงาน และชื่อตำแหน่งตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 (ไทย-อังกฤษ)
เปิดอ่าน 1,019 ครั้ง
5 ไอเดียเก็บรักษาปากกาสำหรับนักสะสม ให้สภาพสมบูรณ์ สวยใหม่อยู่เสมอ
5 ไอเดียเก็บรักษาปากกาสำหรับนักสะสม ให้สภาพสมบูรณ์ สวยใหม่อยู่เสมอ
เปิดอ่าน 52,625 ครั้ง
การทักทาย (Response) การตอบ
การทักทาย (Response) การตอบ
เปิดอ่าน 21,593 ครั้ง
ฮือฮา! นักวิทยาศาสตร์ค้นพบคลื่นความโน้มถ่วง-ทฤษฎี 100 ปีที่แล้วของไอน์สไตน์!
ฮือฮา! นักวิทยาศาสตร์ค้นพบคลื่นความโน้มถ่วง-ทฤษฎี 100 ปีที่แล้วของไอน์สไตน์!
เปิดอ่าน 10,774 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 55 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง หยุดใช้ผลการสอบ O-NET ผิดทาง
จดหมายฉบับที่ 55 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง หยุดใช้ผลการสอบ O-NET ผิดทาง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ