ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
นวัตกรรมการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) MCR-CHILD MODEL การพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) ระดับปฐมวัย ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นท

วัตถุประสงค์ของผลงาน/นวัตกรรมการปฏิบัติที่เป็นเลิศ

1. เพื่อใช้นวัตกรรม MCR-CHILD MODEL ในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) เด็กระดับชั้นอนุบาลปีที่ ๒ - ๓ ของโรงเรียนแม่เชียงรายวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต 2 ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานศึกษา

2. เด็กระดับชั้นอนุบาลปีที่ ๒ - ๓ ของโรงเรียนแม่เชียงรายวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต 2 มีการพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) ที่มี ต่อการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดโดยใช้นวัตกรรม MCR-CHILD MODEL

3. ครูผู้สอนระดับปฐมวัยเห็นคุณค่าและประโยชน์ของการพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) ที่มีต่อการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้กับเด็กปฐมวัยเกิดการนำความรู้ไปใช้ ได้อย่างเป็นรูปธรรมอันเป็นส่วนสำคัญในการร่วมสร้างพลเมืองรุ่นใหม่ที่มีภูมิคุ้มกันชีวิตที่ดีต่อไปในอนาคต

เป้าหมายของผลงาน/นวัตกรรมการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)

1. เป้าหมายเชิงปริมาณ

1) เด็กระดับชั้นอนุบาลปีที่ ๒ - ๓ ร้อยละ ๑๐๐ มีการพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) ที่มีต่อการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดโดยใช้นวัตกรรม MCR-CHILD MODEL

2) ครูผู้สอนระดับปฐมวัยร้อยละ 100 เห็นคุณค่าและประโยชน์ของการพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) ที่มีต่อการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้กับเด็กปฐมวัยเกิดการนำความรู้ไปใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรมอันเป็นส่วนสำคัญในการร่วมสร้างพลเมืองรุ่นใหม่ที่มีภูมิคุ้มกันชีวิตที่ดีต่อไปในอนาคต

2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ

การใช้นวัตกรรม MCR-CHILD MODEL สามารถพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) ของเด็กระดับชั้นอนุบาลปีที่ ๒ - ๓ ในโรงเรียนแม่เชียงรายวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต 2 ในการการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาได้

3.ปัจจัยนำเข้า (INPUT) การพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) ระดับปฐมวัยในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาของโรงเรียนแม่เชียงรายวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต 2 เป็นการนำทรัพยากรที่มีอยู่มาใช้ในการดำเนินงาน ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุดแก่สถานศึกษา หรือที่เรียกว่า ๔ M’s ประกอบด้วย ๑) คน (Man) ๒) งบประมาณ (Money) ๓) วัสดุอุปกรณ์ (Materials) ๔) การบริหารจัดการ (Management)

4. กระบวนการ (PROCESS)

นวัตกรรมการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) MCR-CHILD MODEL การพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) ระดับปฐมวัยในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ของโรงเรียนแม่เชียงรายวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต 2 มีกระบวนการดังนี้

1) Management (M) การบริหารจัดการที่มีคุณภาพ

มีการบริหารจัดการที่มีคุณภาพในการพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) ระดับปฐมวัยในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาของโรงเรียนแม่เชียงรายวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต 2 โดยมีการดำเนินงานตามกิจกรรม (ตามวงจรคุณภาพเดมมิ่ง PDCA) ดังนี้

- การวางแผน (Plan) ผู้บริหารมีการประชุมวางแผนร่วมกับคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อกำหนดทิศทางและวางแผนการดำเนินการจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) ระดับปฐมวัยในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา

- การปฏิบัติ (DO) ดำเนินการปฏิบัติกิจกรรมตามแผนที่วางไว้

- ตรวจสอบประเมินผล (Check) โดยการนำผลประเมินดำเนินกิจกรรมไป แก้ไข ปรับปรุง พัฒนา และต่อยอดเป็นกิจกรรมเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

- ปรับปรุงผลงานให้ดีขึ้น (Act) ศึกษาความสามารถที่ส่งเสริมทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) ของเด็กปฐมวัยจากกิจกรรมอื่น

2) Coordination (C) การประสานความร่วมมือ

มีการประสานความร่วมมือ โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรมที่ส่งเสริมการพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) ระดับปฐมวัยในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา

3) Realize to Antidrug (R) สร้างความเข้าใจและตระหนักถึงปัญหา

สร้างความรู้ความเข้าใจเพื่อให้ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการตระหนักถึงปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะกลุ่มเด็กปฐมวัย หรือ เด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาลศึกษาปีที่ 1 ถึง 3 โดยใช้วิธีการเสริมสร้างพัฒนาการทางสมองในการบริหารจัดการชีวิตในวัยเด็กเล็ก เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดที่เข้มแข็ง เนื่องจากสมองจะเปิดรับการเรียนรู้ในการจัดการตนเอง และจดจำไปตลอดชีวิตซึ่งเด็กอายุระหว่าง 2 ถึง 6 ปี มีพัฒนาการที่สามารถเรียนรู้วิธีการนี้ได้ดีที่สุด

4) Communication (C) การติดต่อสื่อสาร

มีการติดต่อสื่อสารหรือการประสานงาน ความร่วมมือการปฏิบัติงานของภาคีเครือข่ายในการขอรับงบประมาณ บุคลากร วัสดุหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) ระดับปฐมวัยในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา

5) Happiness (H) สร้างความสุขด้วยการจัดประสบการณ์อย่างสร้างสรรค์

เด็กปฐมวัย จัดเป็นวัยที่อยู่ในช่วง 5 ปีแรกของชีวิต ถือเป็นช่วงที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วจากประสบการณ์การเรียนรู้ต่าง ๆ ที่เด็กได้รับ และเป็นช่วงระยะเวลาที่สำคัญที่สุด เนื่องจากสมองของเด็กในช่วงอายุนี้จะมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ครูผู้มีหน้าที่หลักในการดูแลและให้ความรู้กับเด็กปฐมวัย จึงต้องตระหนักถึงความสำคัญของพัฒนาการ หรือการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์-จิตใจ สังคม และด้านสติปัญญา รวมไปถึงลักษณะนิสัยอีกด้วย โดยประสบการณ์ต่าง ๆ ที่เด็กได้รับเมื่ออยู่ในช่วงปฐมวัย จะอยู่ในโครงสร้างพื้นฐานของสมองของเด็กซึ่งมีกระบวนการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จัดประสบการณ์ สิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อให้เด็กได้มีโอกาสเรียนรู้ในด้านต่างๆตามช่วงวัย โดยผ่านประสาทสัมผัส ทั้งห้า เช่น การอ่านหนังสือ เล่านิทาน ทำกิจกรรมศิลปะ เล่นดนตรี เล่นกลางแจ้งหรือเล่นกีฬาเพื่อให้เด็กได้ออกกำลัง เคลื่อนไหวร่างกาย เป็นต้น

6) Intelligence for Executive Functions : EF (I) การพัฒนาทักษะทางสมองอย่างชาญฉลาดเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในการต่อต้านยาเสพติด

ครูผู้สอนระดับปฐมวัยมีการส่งเสริมกิจกรรมทางกายเพื่อช่วยให้เด็กมีพัฒนาการต่างๆ อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ส่งผลให้เด็กเก่ง ดี มีสุข โดยส่งเสริมกิจกรรมเพื่อช่วยพัฒนาการทางด้านต่างๆ ที่เป็นการพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) และเป็นภูมิคุ้มกันในการป้องกันและแก้ไขปัญหา ยาเสพติดดังนี้

-ด้านร่างกาย เพิ่มสมรรถภาพทางกายความสามารถในการเคลื่อนไหว การทรงตัว ความทนทานของกล้ามเนื้อ ไม่เหนื่อยล้าง่าย สร้างพฤติกรรมสุขภาวะ ลดความเสี่ยงโรคต่างๆเมื่อเป็นผู้ใหญ่

- ด้านจิตใจ ส่งเสริมให้เด็กมีจิตใจร่าเริงแจ่มใส รับรู้และแสดงศักยภาพตัวตน มั่นใจในตนเอง มีแนวโน้มคิดบวก อดทน

- ด้านสังคม ส่งเสริมให้เด็กรู้จักเข้าสังคม ควบคุมอารมณ์ ทำตามกฎกติกา สื่อสารได้ สร้างนิสัยน้ำใจนักกีฬา

- ด้านสติปัญญา เสริมสร้างประสาทสัมผัส เพิ่มทักษารู้คิดและการแก้ปัญหา มีสมาธิ มีทักษะวิชาการ

7) Love and Take care (L) การให้ความรักและการดูแลเอาใจใส่เด็กปฐมวัย

การเห็นคุณค่าในตนเองเป็นรากฐานแรกที่เด็กเรียนรู้ได้จากการได้รับความรัก การเอาใจใส่จากครู เมื่อเด็กรับรู้ได้ว่าตนเป็นที่รัก ไม่ถูกละเลย ถูกเอาใจใส่อย่างเสมอต้นเสมอปลาย ความรู้สึกไว้วางใจในสิ่งต่าง ๆ จะเกิดขึ้นกับตัวเด็ก ดังนั้น การได้รับความรัก การให้เวลา และการเอาใจใส่ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้เด็กรู้จักการเห็นคุณค่าในตนเอง นอกจากนั้นการเปิดโอกาสให้เด็กได้พึ่งพาตนเองตามพัฒนาการและสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้สำเร็จด้วยตัวเอง เช่น เล่นของเล่นแล้วเก็บของเล่นเข้าที่ ช่วยงานในห้องเรียน แล้วมีคนชื่นชมในความพยายาม สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นประสบการณ์สำคัญที่สร้างให้เด็กเรียนรู้ถึงคุณค่าของตนเองทั้งสิ้น

8) Drug Anti to successful (D) การต่อต้านยาเสพติดในสถานศึกษาอย่างประสบผลสำเร็จ

เด็กระดับชั้นอนุบาลปีที่ ๒ - ๓ มีการพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) ที่มีต่อการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด

ครูผู้สอนระดับปฐมวัย เห็นคุณค่าและประโยชน์ของการพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) ที่มีต่อการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้กับเด็กปฐมวัยเกิดการนำความรู้ไปใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรมอันเป็นส่วนสำคัญในการร่วมสร้างพลเมืองรุ่นใหม่ที่มีภูมิคุ้มกันชีวิตที่ดีต่อไปในอนาคต

5. ผลลัพธ์ (OUTPUT)

1)เด็กระดับชั้นอนุบาลปีที่ ๒ - ๓ มีการพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) ที่มีต่อการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด

2) ครูผู้สอนระดับปฐมวัย เห็นคุณค่าและประโยชน์ของการพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) ที่มีต่อการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้กับเด็กปฐมวัยเกิดการนำความรู้ไปใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรมอันเป็นส่วนสำคัญในการร่วมสร้างพลเมืองรุ่นใหม่ที่มีภูมิคุ้มกันชีวิตที่ดีต่อไปในอนาคต

3) ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ชุมชน องค์กร หน่วยงานราชการและผู้ที่ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา เข้ามามีส่วนร่วมและมีความความตระหนักต่อการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้กับเด็ก

6.ผลผลิต (OUTCOME)

นวัตกรรม MCR-CHILD MODEL สามารถพัฒนาทักษะทางสมอง (Executive Functions : EF) เด็กระดับชั้นอนุบาลปีที่ ๒ - ๓ ของโรงเรียนแม่เชียงรายวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต 2 ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาได้

โพสต์โดย ชม้อย : [20 ก.ย. 2567 (21:04 น.)]
อ่าน [345] ไอพี : 49.230.146.187
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 27,736 ครั้ง
แลหลัง ผ่าปมข้อสอบคัดเลือก ผอ.-รอง ผอ.เกิดความผิดพลาด
แลหลัง ผ่าปมข้อสอบคัดเลือก ผอ.-รอง ผอ.เกิดความผิดพลาด

เปิดอ่าน 20,252 ครั้ง
ท่าบริหารไหล่และแขนคนทำงาน
ท่าบริหารไหล่และแขนคนทำงาน

เปิดอ่าน 12,229 ครั้ง
ฮาก๊ากคู่รักตัวกะเปี๊ยก นัดวิวาห์เหาะข้ามทวีป
ฮาก๊ากคู่รักตัวกะเปี๊ยก นัดวิวาห์เหาะข้ามทวีป

เปิดอ่าน 13,420 ครั้ง
โลกออนไลน์แชร์คลิปดีๆ "ครูบุ๋ม" ชวนเด็กๆเต้น T26 ก่อนเรียนคาบแรก
โลกออนไลน์แชร์คลิปดีๆ "ครูบุ๋ม" ชวนเด็กๆเต้น T26 ก่อนเรียนคาบแรก

เปิดอ่าน 10,603 ครั้ง
เทคนิค"อ่านเร็ว"ใช้ไม่ได้ผล
เทคนิค"อ่านเร็ว"ใช้ไม่ได้ผล

เปิดอ่าน 15,972 ครั้ง
ตุ๊กตาดินเผา เสริมฮวงจุ้ยให้บ้านเรา
ตุ๊กตาดินเผา เสริมฮวงจุ้ยให้บ้านเรา

เปิดอ่าน 17,801 ครั้ง
ตอบทุกข้อสงสัยชาวโซเซียล ปรับตัวอย่างไร..ในกฎหมายลิขสิทธิ์ใหม่
ตอบทุกข้อสงสัยชาวโซเซียล ปรับตัวอย่างไร..ในกฎหมายลิขสิทธิ์ใหม่

เปิดอ่าน 10,559 ครั้ง
7 วิธี เอาชนะริ้วรอย
7 วิธี เอาชนะริ้วรอย

เปิดอ่าน 24,203 ครั้ง
ก้อนอะไรกลมๆ บนดาวอังคาร?
ก้อนอะไรกลมๆ บนดาวอังคาร?

เปิดอ่าน 18,539 ครั้ง
ไม้มงคลประจำวันเกิด ปลูกเสริมโชคลาภ
ไม้มงคลประจำวันเกิด ปลูกเสริมโชคลาภ

เปิดอ่าน 17,277 ครั้ง
เคล็ดลับเด็ดๆ ในการป้องกันน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างได้ผล
เคล็ดลับเด็ดๆ ในการป้องกันน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างได้ผล

เปิดอ่าน 19,262 ครั้ง
อนาคตของระบบการศึกษาทางอิเล็กทรอนิกส์
อนาคตของระบบการศึกษาทางอิเล็กทรอนิกส์

เปิดอ่าน 113,904 ครั้ง
วิธีการปลูกพืชผัก
วิธีการปลูกพืชผัก

เปิดอ่าน 48,422 ครั้ง
เรื่องของหมากรุก
เรื่องของหมากรุก

เปิดอ่าน 45,519 ครั้ง
Verb Tenses (Future Tenses )
Verb Tenses (Future Tenses )

เปิดอ่าน 11,029 ครั้ง
รวยด้วยมรรค 8
รวยด้วยมรรค 8
เปิดอ่าน 48,373 ครั้ง
เคล็ดลับการออกกำลังกายให้ได้ผล
เคล็ดลับการออกกำลังกายให้ได้ผล
เปิดอ่าน 14,756 ครั้ง
ปลา...สินสมุทร สรวงฟ้า ของเล่นใหม่ นักเลี้ยงปลาตู้
ปลา...สินสมุทร สรวงฟ้า ของเล่นใหม่ นักเลี้ยงปลาตู้
เปิดอ่าน 16,241 ครั้ง
ชุมเห็ดเทศ
ชุมเห็ดเทศ
เปิดอ่าน 27,512 ครั้ง
การนำรูปเรขาคณิตมาวางเรียงกันทำให้เกิดลวดลาย
การนำรูปเรขาคณิตมาวางเรียงกันทำให้เกิดลวดลาย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ