|
Advertisement
|
การพัฒนาความสามารถในการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก การลบพหุนาม โดยใช้การเรียนการสอนตามแนวทาง Thinking School นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า นักเรียนมีความสามารถในการคิด ทำให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการบวก การลบพหุนาม ตลอดจนมีการวัดและประเมินผลด้วยเครื่องมือที่หลากหลาย ส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน คิดเป็นร้อยละ 90.12 สอดคล้องกับแดนชัย วงค์เวียน (2561) ที่ได้ทำการศึกษาเรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ที่เน้นกระบวนการคิดตามแนว Thinking School เรื่อง โลกและการเปลี่ยนแปลง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า การจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ที่เน้นกระบวนการคิดตามแนว Thinking School ร่วมกับการสอบแบบสืบเสาะ (5E) ทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้เรื่อง การบวก การลบ พหุนาม โดยใช้การเรียนการสอนตามแนวทาง Thinking School อยู่ในระดับมากที่สุดอาจเป็นเพราะการจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วยการสอนตามแนวทาง Thinking School มีขั้นตอนที่ชัดเจน 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้น DO NOW ขั้น Purpose ขั้น Work Mode และขั้น Reflective Thinking ซึ่งสอดคล้องกับพัชราภรณ์ วงศ์ธรรม (2562) ที่ได้ทำการศึกษาเรื่อง การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิชาสัมมนาโครงงานตามแนวคิด Thinking School เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยมีความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบส่งเสริมทักษะกระบวนการคิดตามแนวทาง Thinking School ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่โดยภาพรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากเช่นกัน
|
โพสต์โดย Nattapong Yapanan : [17 ก.ย. 2567 (21:24 น.)] อ่าน [61321] ไอพี : 171.4.243.129
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 14,642 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,481 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,188 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 203,306 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,035 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,462 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,945 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,318 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 53,091 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,021 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,297 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,126 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 46,960 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,238 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,806 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 25,871 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 43,436 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,910 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,667 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,927 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|