ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รูปแบบพัฒนาสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการที่มุ่งเสริมสร้างทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ สำหรับนักเรียน โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน

ชื่อผลงาน รูปแบบพัฒนาสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการที่มุ่งเสริมสร้างทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ สำหรับนักเรียนโรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน

ผู้วิจัย นางสายฝน ไทยกรรณ์

ปีที่รายงาน 2566

บทคัดย่อ

การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการการพัฒนาสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้เชิงรุกการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน เพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนาสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการที่มุ่งเสริมสร้างทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ สำหรับนักเรียนโรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน และเพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการที่มุ่งเสริมสร้างทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ สำหรับนักเรียนโรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน ประชากรผู้ให้ข้อมูลในครั้งนี้ จำนวน 54 คน ประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 12 คน บุคลากรโรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหลวง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เป็นเลิศ (Best Practice) ในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ จำนวน 8 คน ได้แก่ ผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน 1 คน หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ จำนวน 1 คน และครูผู้สอนระดับประถมศึกษา จำนวน 6 คน บุคลากรโรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จำนวน 34 คน ได้แก่ รองผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน 2 คน และครูผู้สอนระดับประถมศึกษา จำนวน 32 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย มีจำนวนทั้งหมด 6 ฉบับ ประกอบด้วย ฉบับที่ 1 แบบสอบถามสภาพปัญหาและความต้องการการพัฒนาสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้การอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ เพื่อการเสริมสร้างทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ นักเรียนระดับประถมศึกษา โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน ฉบับที่ 2 แบบสัมภาษณ์ผู้อำนวยการสถานศึกษา หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ และครูผู้สอนโรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหลวง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เป็นเลิศ (Best Practice) ในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ ฉบับที่ 3 แบบสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิในการพิจารณาการพัฒนาสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้การอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ผ่านการบริหารจัดการด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการ เพื่อการเสริมสร้างทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ นักเรียนระดับประถมศึกษา โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน ฉบับที่ 4 แบบประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของการพัฒนา เพื่อการเสริมสร้างทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ นักเรียนระดับประถมศึกษา โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน ฉบับที่ 5 แบบประเมินสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้การอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ผ่านการบริหารจัดการด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการ โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน และฉบับที่ 6 แบบประเมินทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ของนักเรียนเป็นรายบุคคล และแบบสรุปรายงานการประเมินทักษะการออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ นักเรียนระดับประถมศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน เก็บรวบรวมข้อมูลจากประชากร นำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัย พบว่า

1. 1. จากการศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการพัฒนาสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการที่มุ่งเสริมสร้างทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบ

โฟนิกส์ สำหรับนักเรียนโรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน พบว่า สภาพปัญหาโดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง และสภาพความต้องการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ทำให้มีความจำเป็นที่จะต้องมีการพัฒนาสมรรถนะครูในการจัด

การเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ โรงเรียนเทศบาล ประตูลี้ จังหวัดลำพูน

2. รูปแบบพัฒนาสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการที่มุ่งเสริมสร้างทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ สำหรับนักเรียนโรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน เพื่อการเสริมสร้างทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษนักเรียนระดับประถมศึกษา โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน

2.1 รูปแบบพัฒนาสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการที่มุ่งเสริมสร้างทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ สำหรับนักเรียนโรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน จากการพัฒนาได้องค์ประกอบ 5 ด้าน ได้แก่ 1. ด้านการสร้างและพัฒนากิจกรรมเสริมหลักสูตรการจัดการเรียนรู้การอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ ประกอบด้วย การวางแผน (Plan : P) จำนวน 6 การปฏิบัติตามแผน (Act : A) จำนวน 6 รายการ การสังเกตตรวจสอบผลจากการปฏิบัติ (Observe : O) จำนวน 6 รายการ และการสะท้อนผล (Reflect : R) จำนวน 6 รายการ 2. ด้านการออกแบบการจัดการเรียนรู้การอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ ประกอบด้วย การวางแผน (Plan : P) จำนวน 7 รายการ การปฏิบัติตามแผน (Act : A) จำนวน 7 รายการ การสังเกต ตรวจสอบผลจากการปฏิบัติ (Observe : O) จำนวน 7 รายการ และการสะท้อนผล (Reflect : R) จำนวน 5 รายการ 3. ด้านการจัดการเรียนรู้การอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ ประกอบด้วยการวางแผน (Plan : P) จำนวน 8 รายการ การปฏิบัติตามแผน (Act : A) จำนวน 8 รายการ การสังเกต ตรวจสอบผลจากการปฏิบัติ (Observe : O) จำนวน 8 รายการ และการสะท้อนผล (Reflect : R) จำนวน 8 รายการ 4. ด้านการพัฒนาและใช้สื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีการจัดการเรียนรู้การอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ ประกอบด้วย การวางแผน (Plan : P) จำนวน 8 รายการ การปฏิบัติตามแผน (Act : A) จำนวน 8 รายการ การสังเกต ตรวจสอบผลจากการปฏิบัติ (Observe : O) จำนวน 8 รายการ และการสะท้อนผล (Reflect : R) จำนวน 8 รายการ และ 5. ด้านการวัดผลและประเมินผลการเรียนรู้ ประกอบด้วย การวางแผน (Plan : P) จำนวน 8 รายการ การปฏิบัติตามแผน (Act : A) จำนวน 8 รายการ การสังเกต ตรวจสอบผลจากการปฏิบัติ (Observe : O) จำนวน 8 รายการ และการสะท้อนผล (Reflect : R) จำนวน 8 รายการ

2.2 จากการประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของรูปแบบพัฒนาสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการที่มุ่งเสริมสร้างทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ สำหรับนักเรียนโรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน มีความเหมาะสมและความเป็นไปได้โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ถือว่ามีประสิทธิภาพสามารถนำไปใช้กับประชากรได้

3. จากผลการใช้รูปแบบพัฒนาสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการที่มุ่งเสริมสร้างทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ สำหรับนักเรียนโรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน ปีการศึกษา 2564 สรุปภาพรวมมีค่าเฉลี่ยผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ทุกด้านมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ปีการศึกษา 2565 และปีการศึกษา 2566 สรุปภาพรวมมีค่าเฉลี่ยผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ทุกด้านมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด เปรียบเทียบสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการที่มุ่งเสริมสร้างทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ สำหรับนักเรียนโรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน ปีการศึกษา 2564 กับปีการศึกษา 2565 โดยภาพรวมมีความก้าวหน้าเพิ่มขึ้น 0.47 และเปรียบเทียบปีการศึกษา 2565 กับปีการศึกษา 2566 โดยภาพรวมมีความก้าวหน้าเพิ่มขึ้น 0.05 และเมื่อพิจารณาคุณภาพที่เกิดกับนักเรียนในทักษะการออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ จำแนกตามระดับความสามารถของนักเรียนระดับประถมศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 เมื่อมีการดำเนินงานก่อนการพัฒนาในปีการศึกษา 2563 และระหว่างการพัฒนาตลอดระยะเวลา 3 ปีการศึกษา

ปีการศึกษา 2564-2566 ร้อยละของจำนวนนักเรียนมีระดับการพัฒนาใน Level A สูงขึ้น โดยปีการศึกษา 2563 นักเรียนอยู่ในระดับ Level A คิดเป็นร้อยละ 18.35 การศึกษา 2563 นักเรียนอยู่ในระดับ Level A คิดเป็นร้อยละ 18.35 ปีการศึกษา 2564 นักเรียนอยู่ในระดับ Level A คิดเป็นร้อยละ 19.94 ปีการศึกษา 2565 นักเรียนอยู่ในระดับ Level A คิดเป็นร้อยละ 21.34 และการศึกษา 2566 นักเรียนอยู่ในระดับ Level A คิดเป็นร้อยละ 25.27 ตามลำดับ ที่เป็นเช่นนี้อาจเป็นเพราะ ผลจากการดำเนินการวิจัยในครั้งนี้มีการเตรียมการวางแผนการดำเนินการพัฒนา มีการพัฒนาและดำเนินการพัฒนาสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ ผ่านการบริหารจัดการด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการที่มุ่งเสริมสร้างทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษแบบโฟนิกส์ สำหรับนักเรียนโรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน อย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

โพสต์โดย สายฝน : [13 ก.ย. 2567 (11:20 น.)]
อ่าน [62175] ไอพี : 171.4.233.146
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 36,149 ครั้ง
โรคพยาธิตัวจี๊ด
โรคพยาธิตัวจี๊ด

เปิดอ่าน 2,718 ครั้ง
กรมอนามัย เผยไข่ต้มคลุกน้ำปลาสารอาหารไม่พอ เด็กวัยเรียนควรกินไข่คู่กับอาหารให้ครบหมู่หลากหลาย
กรมอนามัย เผยไข่ต้มคลุกน้ำปลาสารอาหารไม่พอ เด็กวัยเรียนควรกินไข่คู่กับอาหารให้ครบหมู่หลากหลาย

เปิดอ่าน 26,613 ครั้ง
อิทธิบาท 4
อิทธิบาท 4

เปิดอ่าน 1,664 ครั้ง
จองตั๋วเครื่องบินอุดร กรุงเทพ ราคาดีพร้อมวิธีเตรียมตัวก่อนเดินทาง
จองตั๋วเครื่องบินอุดร กรุงเทพ ราคาดีพร้อมวิธีเตรียมตัวก่อนเดินทาง

เปิดอ่าน 14,197 ครั้ง
"พี่เป้า-สายัณห์ สัญญา" สร้างปาฏิหาริย์ช่วยหญิงเป็นมะเร็งฟื้นคืนชีพ
"พี่เป้า-สายัณห์ สัญญา" สร้างปาฏิหาริย์ช่วยหญิงเป็นมะเร็งฟื้นคืนชีพ

เปิดอ่าน 15,427 ครั้ง
เปิดตัว "น้องกรณ์" หนูน้อย 1 ขวบ หัวใจใฝ่ธรรมะ ในคลิปดัง "ลูกศิษย์วัดตัวน้อยนั่งสัปหงก"
เปิดตัว "น้องกรณ์" หนูน้อย 1 ขวบ หัวใจใฝ่ธรรมะ ในคลิปดัง "ลูกศิษย์วัดตัวน้อยนั่งสัปหงก"

เปิดอ่าน 43,987 ครั้ง
6 ขั้นตอนเพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงานและความผูกพันในองค์กร เพื่อรักษาคนเก่งขององค์กร
6 ขั้นตอนเพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงานและความผูกพันในองค์กร เพื่อรักษาคนเก่งขององค์กร

เปิดอ่าน 959 ครั้ง
ศิลปะแห่งกลิ่นหอม ทำไมน้ำหอมสุดเอ็กซ์คลูซีฟถึงกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งสถานะ
ศิลปะแห่งกลิ่นหอม ทำไมน้ำหอมสุดเอ็กซ์คลูซีฟถึงกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งสถานะ

เปิดอ่าน 43,926 ครั้ง
เส้นทางชีวิตนักร้องลูกทุ่ง"ยอดรัก สลักใจ"
เส้นทางชีวิตนักร้องลูกทุ่ง"ยอดรัก สลักใจ"

เปิดอ่าน 21,099 ครั้ง
ว28/2555 การปรับปรุงมาตรฐานตำแหน่งของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ว28/2555 การปรับปรุงมาตรฐานตำแหน่งของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

เปิดอ่าน 12,560 ครั้ง
อันตราย! ดื่มน้ำเกินพิกัด
อันตราย! ดื่มน้ำเกินพิกัด

เปิดอ่าน 14,794 ครั้ง
สธ. เตือนดื่มน้ำมากเกินไม่ดี เสี่ยงสมองบวม เสียชีวิตได้
สธ. เตือนดื่มน้ำมากเกินไม่ดี เสี่ยงสมองบวม เสียชีวิตได้

เปิดอ่าน 16,787 ครั้ง
ขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถยนต์ ขอสินเชื่อใหม่ไม่ยากอย่างที่คิด
ขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถยนต์ ขอสินเชื่อใหม่ไม่ยากอย่างที่คิด

เปิดอ่าน 11,147 ครั้ง
การดูแลสุขภาพหน้าฝน ทำได้ง่ายๆ
การดูแลสุขภาพหน้าฝน ทำได้ง่ายๆ

เปิดอ่าน 9,870 ครั้ง
คู่มือการดำเนินของนักจิตวิทยาโรงเรียนประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
คู่มือการดำเนินของนักจิตวิทยาโรงเรียนประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

เปิดอ่าน 8,818 ครั้ง
FOCUS ประเด็นจาก PISA : การกำกับดูแลที่มีประสิทธิผลส่งผลอย่างไรต่อการเรียนรู้
FOCUS ประเด็นจาก PISA : การกำกับดูแลที่มีประสิทธิผลส่งผลอย่างไรต่อการเรียนรู้
เปิดอ่าน 15,164 ครั้ง
"ผมร่วง" แก้ไขยังไงดี
"ผมร่วง" แก้ไขยังไงดี
เปิดอ่าน 12,568 ครั้ง
คลิปเทคนิคการลดคาง 2 ชั้น ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตนเอง
คลิปเทคนิคการลดคาง 2 ชั้น ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตนเอง
เปิดอ่าน 48,510 ครั้ง
ทานโจ๊กตอนเช้ามีประโยชน์อย่างไร
ทานโจ๊กตอนเช้ามีประโยชน์อย่างไร
เปิดอ่าน 18,676 ครั้ง
ภัยร้ายความเค็มสะสมจากพริกน้ำปลา
ภัยร้ายความเค็มสะสมจากพริกน้ำปลา

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ