ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยใช้แนวคิดการบริหารที่มีประสิทธิผลร่วมกับการบริหารจัดการในยุคดิจิทัล เพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลสุรินทร์

ชื่อผู้วิจัย นายเสงี่ยม วงค์พล

ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ

ปีที่วิจัย 2565-2566

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานของการพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยใช้แนวคิดการบริหารที่มีประสิทธิผลร่วมกับการบริหารจัดการในยุคดิจิทัล เพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลสุรินทร์ 2) เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยใช้แนวคิดการบริหารที่มีประสิทธิผลร่วมกับการบริหารจัดการในยุคดิจิทัล เพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลสุรินทร์ 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยใช้แนวคิดการบริหารที่มีประสิทธิผลร่วมกับการบริหารจัดการในยุคดิจิทัล เพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลสุรินทร์ และ4) เพื่อประเมินรูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยใช้แนวคิดการบริหารที่มีประสิทธิผลร่วมกับการบริหารจัดการในยุคดิจิทัล เพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลสุรินทร์ ผู้วิจัยแบ่งระยะเวลาในดำเนินการวิจัย 4 ขั้นตอน คือ 1) การศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน 2) การสร้างและตรวจสอบคุณภาพรูปแบบ 3) การทดลองใช้รูปแบบ และ 4) การประเมินรูปแบบ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบ เป็นกลุ่มบุคคลในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 ของโรงเรียนอนุบาลสุรินทร์ จำนวน 2,513 คน ประกอบด้วย รองผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน 4 คน ครูผู้สอน จำนวน 96 คน ได้มาโดยใช้ตารางของเครจซี่และมอร์แกน (Krejcie and Morgan,1970 : 608) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน (ยกเว้นผู้บริหารสถานศึกษาและตัวแทนครู) และนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 2,400 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบวิเคราะห์เอกสาร แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ ประเด็นการสนทนากลุ่ม แบบประเมินรูปแบบตามมาตรฐานการประเมิน 4 ด้าน แบบสอบถามความพึงพอใจ และแหล่งข้อมูลที่เป็นเอกสาร ได้แก่ แบบแสดงผลการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน (ปพ.5) และทะเบียนเกียรติบัตรของโรงเรียน การวิเคราะห์ข้อมูล วิเคราะห์โดยการหาความถี่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับสภาพปัจจุบันของการบริหารสถานศึกษาโดยใช้แนวคิดการบริหารที่มีประสิทธิผลร่วมกับการบริหารจัดการในยุคดิจิทัล เพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนพบว่า โรงเรียนมีระดับปฏิบัติงานโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( x̄ = 4.39, S.D.= 0.56) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร มีการปฏิบัติระดับมากที่สุด รองลงมา คือ การกำหนดนโยบายและส่งเสริมสนับสนุน การติดตามและประเมินผล การพัฒนาครูและบุคลากร และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ ผลจากการสัมภาษณ์ แนวทางการบริหารสถานศึกษาที่มีประสิทธิผลในยุคดิจิทัล ประกอบด้วย 1) การมีวิสัยทัศน์และพันธกิจร่วมกัน 2) การกำหนดนโยบายโครงสร้างพื้นฐานของโรงเรียน 3) การส่งเสริมและสนับสนุน 4) การสร้างวัฒนธรรมการเปลี่ยนแปลงการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล 5) ผู้บริหารสถานศึกษาและครูมีความตระหนักและยอมรับการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และ 6) การพัฒนาครูและบุคลากรด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้

2. ผลการสร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยใช้แนวคิดการบริหารที่มีประสิทธิผลร่วมกับการบริหารจัดการในยุคดิจิทัล เพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียน พบว่า มี 5 องค์ประกอบที่สำคัญ ได้แก่ 1) หลักการและแนวคิดพื้นฐาน 2) วัตถุประสงค์ 3) กระบวนการบริหาร 4) แนวทางการประเมิน และ 5) ปัจจัยแห่งความสำเร็จ โดยกระบวนการบริหารของรูปแบบ ประกอบด้วย ขั้นที่ 1 การประเมินสภาพปัจจุบัน ขั้นที่ 2 การกำหนดกลยุทธ์ ขั้นที่ 3 การนำกลยุทธ์สู่การปฏิบัติ ขั้นที่ 4 การติดตามความก้าวหน้า และขั้นที่ 5 การประเมินความสำเร็จ ผลการตรวจสอบคุณภาพของรูปแบบ โดยใช้วิธี การสนทนากลุ่มกับผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า รูปแบบการบริหารมีความเหมาะสมมาก ( x̄ =4.49, S.D. =0.53) และมีความเป็นไปได้ในการนำไปใช้ประโยชน์มากที่สุด ( x̄ =4.54, S.D. =0.53)

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยใช้แนวคิดการบริหารที่มีประสิทธิผลร่วมกับการบริหารจัดการในยุคดิจิทัล เพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลสุรินทร์ พบว่า

3.1 ผลการประเมินระดับปฏิบัติงานของการบริหารจัดการตามรูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยใช้แนวคิดการบริหารที่มีประสิทธิผลร่วมกับการบริหารจัดการในยุคดิจิทัล เพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลสุรินทร์ตามความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( x̄ = 4.50, S.D.= 0.53) เรียงลำดับจากมากไปน้อย ดังนี้ การติดตามความก้าวหน้า การประเมินสภาพปัจจุบัน การกำหนดกลยุทธ์ การนำกลยุทธ์สู่การปฏิบัติ และการประเมินความสำเร็จ

3.2 ผลการประเมินคุณภาพนักเรียนด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่า 1) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้หลักในระดับ 3 ขึ้นไปปีการศึกษา 2566 ร้อยละ 79.29 สูงกว่าปีการศึกษา 2565 ที่มีคะแนน 77.26 ร้อยละที่เพิ่มขึ้น คือ 2.67 2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีคะแนนผลการทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (NT) ปีการศึกษา 2566 ร้อยละ 73.21 สูงกว่าปีการศึกษา 2565 ที่มีคะแนน 61.47 ร้อยละที่เพิ่มขึ้น คือ 19.10 และ 3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2566 ร้อยละ 60.46 สูงกว่าปีการศึกษา 2565 ที่มีคะแนน 57.27 ร้อยละที่เพิ่มขึ้น คือ 5.57

3.3 ผลการประเมินคุณภาพนักเรียนด้านการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน พบว่า นักเรียนมีคะแนนการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนในระดับดีขึ้นไป ทั้ง 2 ปี คือ ปีการศึกษา 2565 คิดเป็นร้อยละ 89.65 และปีการศึกษา 2566 คิดเป็นร้อยละ 83.91

3.4 ผลการประเมินคุณภาพนักเรียนด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ พบว่า นักเรียนมีคะแนนผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนตามหลักสูตรที่สถานศึกษากำหนด ในระดับดีขึ้นไป ทั้ง 2 ปี คือ ปีการศึกษา 2565 คิดเป็นร้อยละ 98.73 และปีการศึกษา 2566 มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 100

3.5 ผลการประเมินคุณภาพนักเรียนด้านสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน พบว่า นักเรียนมีคะแนนผลการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนในระดับดีขึ้นไป ทั้ง 2 ปี คือ ปีการศึกษา 2565 คิดเป็นร้อยละ 99.44 และปีการศึกษา 2566 มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 99.49

4. ผลการประเมินรูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยใช้แนวคิดการบริหารที่มีประสิทธิผลร่วมกับการบริหารจัดการในยุคดิจิทัล เพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลสุรินทร์ พบว่า

4.1 ผลการประเมินมาตรฐานความเป็นประโยชน์ ความเป็นไปได้ ความเหมาะสม และความถูกต้องของรูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยใช้แนวคิดการบริหารที่มีประสิทธิผลร่วมกับการบริหารจัดการในยุคดิจิทัล เพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลสุรินทร์ อยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.51, S.D.= 0.51) โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ ความเป็นประโยชน์ รองลงมาคือ ด้านความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความถูกต้อง ตามลำดับ

4.2 ผลการประเมินความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน ต่อการดำเนินงานโดยใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาโดยใช้แนวคิดการบริหารที่มีประสิทธิผลร่วมกับการบริหารจัดการในยุคดิจิทัล เพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลสุรินทร์ อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด ( x̄ = 4.53, S.D.= 0.52)

4.3 ผลที่เกิดต่อนักเรียน ครูผู้สอนและสถานศึกษา เกี่ยวกับผลงาน รางวัล พบว่า จำนวนรางวัลที่นักเรียน ครูผู้สอนและโรงเรียนอนุบาลสุรินทร์ได้รับ จากการแข่งขันตั้งแต่ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขึ้นไป ในปีการศึกษา 2565-2566 ได้รับรางวัล จำนวน 60 รายการ เป็นไปตามเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด คือไม่น้อยกว่า 40 รายการ

โพสต์โดย Kj : [4 ก.ย. 2567 (13:36 น.)]
อ่าน [477] ไอพี : 49.48.147.140
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 18,996 ครั้ง
คู่มือการอุทธรณ์และการร้องทุกข์และแนววินิจฉัยของ อ.ก.ค.ศ.วิสามัญสำหรับครู
คู่มือการอุทธรณ์และการร้องทุกข์และแนววินิจฉัยของ อ.ก.ค.ศ.วิสามัญสำหรับครู

เปิดอ่าน 15,156 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 46 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จดหมายฉบับที่ 46 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

เปิดอ่าน 39,128 ครั้ง
คุณลักษณะของผู้ตัดสินฟุตซอลที่ดี
คุณลักษณะของผู้ตัดสินฟุตซอลที่ดี

เปิดอ่าน 62,391 ครั้ง
เด็กเก่ง "อุดรพิทยานุกูล" สอบติดมหาลัยยกชั้น 5 ห้องรวด เรียนแพทย์ 44 คน
เด็กเก่ง "อุดรพิทยานุกูล" สอบติดมหาลัยยกชั้น 5 ห้องรวด เรียนแพทย์ 44 คน

เปิดอ่าน 25,203 ครั้ง
หน่วยเก็บข้อมูลสำรอง (Secondary storage Unit)
หน่วยเก็บข้อมูลสำรอง (Secondary storage Unit)

เปิดอ่าน 39,255 ครั้ง
Public Domain คืออะไร?
Public Domain คืออะไร?

เปิดอ่าน 12,015 ครั้ง
13 ความเชื่อที่ควรรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม
13 ความเชื่อที่ควรรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม

เปิดอ่าน 9,636 ครั้ง
ปัญหาทั่วไปในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่และวิธีการแก้ไข
ปัญหาทั่วไปในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่และวิธีการแก้ไข

เปิดอ่าน 64,905 ครั้ง
โฮเนะคาวา ซูเนโอะ : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน
โฮเนะคาวา ซูเนโอะ : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน

เปิดอ่าน 17,763 ครั้ง
5 วิธีทำให้รวยเร็ว
5 วิธีทำให้รวยเร็ว

เปิดอ่าน 12,429 ครั้ง
พื้นฐานการรับรู้ของมนุษย์
พื้นฐานการรับรู้ของมนุษย์

เปิดอ่าน 18,741 ครั้ง
การแก้ปัญหาการศึกษาไทย คันที่หลัง อย่าไปเกาที่ขา
การแก้ปัญหาการศึกษาไทย คันที่หลัง อย่าไปเกาที่ขา

เปิดอ่าน 7,851 ครั้ง
เคล็ดลับเรียนแล้วรวย
เคล็ดลับเรียนแล้วรวย

เปิดอ่าน 11,225 ครั้ง
5 วิธีดี ๆ ที่ช่วยให้คุณสนุกกับการลดน้ำหนัก
5 วิธีดี ๆ ที่ช่วยให้คุณสนุกกับการลดน้ำหนัก

เปิดอ่าน 6,879 ครั้ง
ไพรเวทคลาวด์ เอ็นเตอร์ไพรซ์คลาวด์ และระบบอื่นๆ
ไพรเวทคลาวด์ เอ็นเตอร์ไพรซ์คลาวด์ และระบบอื่นๆ

เปิดอ่าน 21,916 ครั้ง
การศึกษาความสัมพันธ์ของประสบการณ์การทำงานฯ ต่อวัฒนธรรมการทำงานของครู
การศึกษาความสัมพันธ์ของประสบการณ์การทำงานฯ ต่อวัฒนธรรมการทำงานของครู
เปิดอ่าน 16,207 ครั้ง
ถอดบทเรียนปฏิรูปการศึกษาเวียดนาม ทำอย่างไรถึงสำเร็จ
ถอดบทเรียนปฏิรูปการศึกษาเวียดนาม ทำอย่างไรถึงสำเร็จ
เปิดอ่าน 8,947 ครั้ง
กรมวิทย์ยัน ตรวจขวดน้ำพลาสติกทิ้งกลางแดดร้อน ไม่พบสารพิษไดออกซิน
กรมวิทย์ยัน ตรวจขวดน้ำพลาสติกทิ้งกลางแดดร้อน ไม่พบสารพิษไดออกซิน
เปิดอ่าน 28,546 ครั้ง
วิธีหลอกให้ "กบ" ผสมพันธุ์นอกฤดู ไอเดียคุณครูเรานี่เอง
วิธีหลอกให้ "กบ" ผสมพันธุ์นอกฤดู ไอเดียคุณครูเรานี่เอง
เปิดอ่าน 18,396 ครั้ง
พลังบำบัดจากน้ำมะพร้าว
พลังบำบัดจากน้ำมะพร้าว

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ