ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
กลยุทธ์การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นทีี่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา

วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากลยุทธ์การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2563 วิธีดำเนินการศึกษามี 3 ขั้นตอน ดังนี้ 1) การศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์และปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารสถานศึกษา ประธานเครือข่ายผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครูผู้สอน รวมจำนวน 160 คน 2) การพัฒนากลยุทธ์การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และ 3) การประเมินกลยุทธ์การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย กลุ่มผู้ให้ข้อมูลในการสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion) แบบออนไลน์ใช้โปรแกรมซูม (Zoom) Zoom Cloud Meeting โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 9 คน สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การวิเคราะห์เนื้อหาและประเมินความต้องการจำเป็นด้วย ค่า PNImodified ผลการวิจัย พบว่า

1. การศึกษาสภาพปัจจุบันสภาพที่พึงประสงค์และปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ดังนี้

1.1 ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันของกลยุทธ์การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมากและเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ การจัดสภาพแวดล้มภายในโรงเรียน รองลงมา คือ การใช้แบบอย่างที่ดี และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร

1.2 ผลการศึกษาสภาพที่พึงประสงค์ของกลยุทธ์การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ การพัฒนาด้วยการใช้แบบอย่างที่ดีรองลงมา คือ การพัฒนาด้วยการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ การพัฒนาด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน

1.3 ผลการศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ ด้านสังคมรองลงมา คือ ด้านเศรษฐกิจ และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ด้านบุคลากร

2. การพัฒนากลยุทธ์การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ผลการศึกษาความต้องการจำเป็นของกลยุทธ์การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย พบว่า ความต้องการจำเป็น (PNImodified) การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย โดยรวม PNImodified = .17 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มี PNImodified สูงสุดคือ การพัฒนาด้วยการใช้แบบอย่างที่ดี PNImodified= .23 รองลงมาคือ การพัฒนาด้วยการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน PNImodified= .22 และการพัฒนาด้วยการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร PNImodified= .21 ตามลำดับ ส่วนด้านที่มี PNI ต่ำสุดคือ การพัฒนาด้วยการจัดสภาพแวดล้อมในโรงเรียน PNImodified= .10

3. การประเมินกลยุทธ์การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยสรุป กลยุทธ์การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมเรียงลำดับตามความต้องการจำเป็นปรากฏดังนี้

3.1 กลยุทธ์ที่ 1 การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ด้วยการจัดการเรียนการสอน

เป้าประสงค์ จัดการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างให้ผู้เรียนมีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์สุจริต ความเสียสละ ความอดทน อดกลั้น และความพอเพียง

มาตรการ มี 6 มาตรการ และตัวชี้วัด 6 ตัวชี้วัด

3.2 กลยุทธ์ที่ 2 การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนด้วยการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร

เป้าประสงค์ จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรเพื่อเสริมสร้างให้ผู้เรียนมีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์สุจริต ความเสียสละ ความอดทน อดกลั้น และความพอเพียง

มาตรการมี 3 มาตรการและตัวชี้วัด 3 ตัวชี้วัด

3.3 กลยุทธ์ที่ 3 การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ด้วยการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

เป้าประสงค์ จัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเพื่อเสริมสร้างให้ผู้เรียนมีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์สุจริต ความเสียสละ ความอดทน อดกลั้น และความพอเพียง

มาตรการมี 4 มาตรการและตัวชี้วัด 4 ตัวชี้วัด

3.4 กลยุทธ์ที่ 4 การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ด้วยการใช้แบบอย่างที่ดี

เป้าประสงค์ การใช้แบบอย่างที่ดี เพื่อเสริมสร้างให้ผู้เรียนมีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์สุจริต ความเสียสละ ความอดทน อดกลั้น และความพอเพียง

มาตรการมี 6 มาตรการและตัวชี้วัด 6 ตัวชี้วัด

3.5 กลยุทธ์ที่ 5 การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนด้วยการจัดสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียน

เป้าประสงค์ การจัดสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียน เพื่อเสริมสร้างให้ผู้เรียนมีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์สุจริต ความเสียสละ ความอดทน อดกลั้น และ ความพอเพียง

มาตรการมี 4 มาตรการและตัวชี้วัด 4 ตัวชี้วัด

3.6 กลยุทธ์ที่ 6 การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ด้วยการให้ชุมชนเข้ามามี ส่วนร่วม

เป้าประสงค์ การให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อเสริมสร้างให้ผู้เรียนมีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์สุจริต ความเสียสละ ความอดทน อดกลั้น และความพอเพียง

มาตรการ 3 มาตรการและ 3 ตัวชี้วัด

คำสำคัญ : การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม,จริยธรรมนักเรียน, กลยุทธ์การพัฒนา, โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย

โพสต์โดย Phutipha : [2 ก.ย. 2567 (12:56 น.)]
อ่าน [964] ไอพี : 110.77.135.229
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 44,448 ครั้ง
ศรัทธา 4
ศรัทธา 4

เปิดอ่าน 13,866 ครั้ง
หลักในการออกแบบสวน
หลักในการออกแบบสวน

เปิดอ่าน 18,509 ครั้ง
อำลาโทรเลขไทย 133 ปี
อำลาโทรเลขไทย 133 ปี

เปิดอ่าน 15,532 ครั้ง
แบบออกกำลังพื้นฐาน
แบบออกกำลังพื้นฐาน

เปิดอ่าน 1,579 ครั้ง
3 สัญญาณ บ่งบอกอาการวัยทอง
3 สัญญาณ บ่งบอกอาการวัยทอง

เปิดอ่าน 70,731 ครั้ง
ประติมากรรม
ประติมากรรม

เปิดอ่าน 14,302 ครั้ง
ไม่ใช่แค่ไอคิว!! สร้างเด็กไทยพันธุ์ใหม่ "เก่ง-ฉลาด-ดี" ต้อง "ฝึกทักษะสมอง EF"
ไม่ใช่แค่ไอคิว!! สร้างเด็กไทยพันธุ์ใหม่ "เก่ง-ฉลาด-ดี" ต้อง "ฝึกทักษะสมอง EF"

เปิดอ่าน 10,216 ครั้ง
มื้อเล็ก ๆ ช่วยลดน้ำหนัก
มื้อเล็ก ๆ ช่วยลดน้ำหนัก

เปิดอ่าน 8,482 ครั้ง
กูเกิลทำแว่นวิเศษ
กูเกิลทำแว่นวิเศษ

เปิดอ่าน 31,851 ครั้ง
สูตรสำเร็จการเป็นข้าราชการ โดย ดร.จรวยพร ปลัดกระทรวง
สูตรสำเร็จการเป็นข้าราชการ โดย ดร.จรวยพร ปลัดกระทรวง

เปิดอ่าน 63,085 ครั้ง
"ครูใจร้าย" คลิปสั้นสะท้อนบทบาทครูไทย (คลิปรางวัลชนะเลิศ เล่าเรื่องด้วยหัวใจจากศิษย์ถึงครู)
"ครูใจร้าย" คลิปสั้นสะท้อนบทบาทครูไทย (คลิปรางวัลชนะเลิศ เล่าเรื่องด้วยหัวใจจากศิษย์ถึงครู)

เปิดอ่าน 12,222 ครั้ง
ระวัง! หยุดหายใจขณะหลับ
ระวัง! หยุดหายใจขณะหลับ

เปิดอ่าน 12,744 ครั้ง
ทดลองวิทยาศาสตร์ หน้าชั้นเรียน ทำเอารร.แทบไหม้
ทดลองวิทยาศาสตร์ หน้าชั้นเรียน ทำเอารร.แทบไหม้

เปิดอ่าน 33,432 ครั้ง
พืชที่ใช้ทำเครื่องดนตรีพื้นบ้าน
พืชที่ใช้ทำเครื่องดนตรีพื้นบ้าน

เปิดอ่าน 10,603 ครั้ง
ความรู้เกี่ยวกับ "สี"
ความรู้เกี่ยวกับ "สี"

เปิดอ่าน 12,597 ครั้ง
เกมลับสมองกับการศึกษาและความสำเร็จอื่น ๆ
เกมลับสมองกับการศึกษาและความสำเร็จอื่น ๆ
เปิดอ่าน 9,815 ครั้ง
เสียงสะท้อนจากนิทานเรื่องมดน้อย ของลุงตู่ ต่อการปฏิรูปการศึกษา : โดย เพชร เหมือนพันธุ์
เสียงสะท้อนจากนิทานเรื่องมดน้อย ของลุงตู่ ต่อการปฏิรูปการศึกษา : โดย เพชร เหมือนพันธุ์
เปิดอ่าน 48,577 ครั้ง
"อู่ซ่อมคน" : รางวัลชนะเลิศ การประกวดสปอตโทรทัศน์วันครู ประจำปี 2560
"อู่ซ่อมคน" : รางวัลชนะเลิศ การประกวดสปอตโทรทัศน์วันครู ประจำปี 2560
เปิดอ่าน 16,878 ครั้ง
เดจาวู! ทฤษฎีภาพซ้อน หรือ ย้อนอดีต!
เดจาวู! ทฤษฎีภาพซ้อน หรือ ย้อนอดีต!
เปิดอ่าน 2,809 ครั้ง
ชวนลูกเล่น ตามรอยพระยุคลบาท… เด็กฉลาดสมวัย
ชวนลูกเล่น ตามรอยพระยุคลบาท… เด็กฉลาดสมวัย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ