ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานผลการประเมินโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุขของนักเรียนโดยใช้กระบวนการขับเคลื่อนการทำงาน SWANGAROM K-M NEXT MODEL เคียงคู่ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

ชื่อผลงาน : รายงานผลการประเมินโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุขของนักเรียนโดยใช้กระบวนการขับเคลื่อนการทำงาน

SWANGAROM K-M NEXT MODEL เคียงคู่ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

ผู้รายงาน : นายนิรุทธิ์ พิกุลเทพ

ปีการศึกษา : 2566

บทสรุปสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา

รายงานผลการประเมินโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุขของนักเรียนโดยใช้กระบวนการขับเคลื่อนการทำงาน SWANGAROM K-M NEXT MODEL เคียงคู่ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีวัตถุประสงค์เพื่อการประเมินโครงการ ใน 4 ด้าน ประกอบด้วยการประเมิน

ด้านสภาพแวดล้อม การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า การประเมินด้านกระบวนการ และการประเมินด้านผลผลิต โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการ ปีการศึกษา 2566 ได้แก่ รองผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 29 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน นักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 จำนวน 188 คน และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 3 จำนวน 166 คน ปีการศึกษา 2566 รวมทั้งสิ้นจำนวน 354 คน และผู้ปกครองนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 จำนวน 188 คน และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 3

จำนวน 166 คน ปีการศึกษา 2566 รวมทั้งสิ้นจำนวน 354 คน รวมทั้งหมด จำนวน 751 คน โรงเรียนวัดสว่างอารมณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ แบบสอบถามที่มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ รวมทั้งสิ้น 5 ฉบับ ทุกฉบับมีการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือได้ค่าความเชื่อมั่นฉบับที่ 1 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.93 ฉบับที่ 2 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.87 ฉบับที่ 3 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 ฉบับที่ 4 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.92 และฉบับที่ 5 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.83 การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการทางสถิติการคำนวณหา ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x̄) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

ผลการประเมินโครงการ พบว่า

1. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุขของนักเรียนโดยใช้กระบวนการขับเคลื่อนการทำงาน SWANGAROM K - M NEXT MODEL เคียงคู่ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามความเหมาะสมของรองผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวม มีระดับความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (x̄ = 3.92 , S.D. = 0.61) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีระดับความเหมาะสมในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ความเป็นไปได้ของโครงการ (x̄ = 3.96 , S.D. = 0.39) รองลงมา คือ ความต้องการจำเป็น (x̄ = 3.95 , S.D. = 0.40) ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ (x̄ = 3.91 , S.D. = 0.80) ส่วนด้านที่มีระดับความเหมาะสมต่ำสุด คือ ความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงาน (x̄ = 3.85 , S.D. = 0.83) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุขของนักเรียนโดยใช้กระบวนการขับเคลื่อนการทำงาน SWANGAROM K - M NEXT MODEL เคียงคู่ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามระดับความพร้อมของรองผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยภาพรวมมีความพร้อมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.89 , S.D. = 0.23) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ระดับความพร้อม ในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ คือ ความเหมาะสม ของการบริหารจัดการ (x̄ = 4.95 , S.D. = 0.16) รองลงมา คือ ความพร้อมของครูและบุคลากรทางการศึกษา (x̄ = 4.93 , S.D. = 0.25) ความเพียงพอของงบประมาณและหน่วยงานที่สนับสนุนโครงการ ( = 4.86 , S.D. = 0.24) ส่วนด้านที่มีระดับความพร้อมต่ำสุด คือ ความเพียงพอของวัสดุ อุปกรณ์ (x̄ = 4.83 , S.D. = 0.31) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

3.ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุขของนักเรียนโดยใช้กระบวนการขับเคลื่อนการทำงาน SWANGAROM K-M NEXT MODEL เคียงคู่ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามระดับการปฏิบัติของรองผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวม มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.84 , S.D. = 0.33) เมื่อพิจารณาเป็นขั้นตอน พบว่า ระดับการปฏิบัติในระดับมากที่สุดทุกขั้นตอน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ขั้นตอนที่ 2 M : Moral การอบรมคุณธรรม สอดแทรกคุณธรรมเข้าไปในระบบการจัดการเรียนการสอน (x̄ = 4.94 , S.D. = 0.17) รองลงมา คือ ขั้นตอนที่ 6 T : Technology เทคโนโลยีมีส่วนร่วม (x̄ = 4.89 , S.D. = 0.29) ขั้นตอนที่ 4 E : Environment การสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย (x̄ = 4.85 , S.D. = 0.35) ขั้นตอนที่ 3 N : Network การสร้างเครือข่ายเพื่อประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วน (x̄ = 4.81 , S.D. = 0.36) และขั้นตอนที่ 1 Knowledge สร้างความรู้ : เป็นส่วนประกอบของวงจรที่มีความสำคัญ ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจ ความตระหนักรู้เรื่องยาเสพติด (x̄ = 4.79 , S.D. = 0.37) ส่วนด้านที่มีระดับการปฏิบัติต่ำสุด คือ ขั้นตอนที่ 5 X : X - Ray การตรวจสอบอย่างละเอียด (x̄ = 4.78 , S.D. = 0.29) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.สรุปผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุขของนักเรียนโดยใช้กระบวนการขับเคลื่อนการทำงาน SWANGAROM K - M NEXT MODEL เคียงคู่ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามประเด็นตัวชี้วัด และเกณฑ์การประเมิน ในภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.75 , S.D. = 0.46) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามประเด็นตัวชี้วัด ที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นประเด็นการประเมิน พบว่า มีระดับความคิดเห็น ในระดับมากที่สุด 2 ด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ความพึงพอใจ (x̄ = 4.76 , S.D. = 0.44) รองลงมา คือ พฤติกรรมป้องกันยาเสพติดและอบายมุข ( = 4.74 , S.D. = 0.47) 0.47) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีรายละเอียด ดังนี้

4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับพฤติกรรมป้องกันยาเสพติดและอบายมุขของนักเรียนโรงเรียนวัดสว่างอารมณ์ ตามความคิดเห็นของรองผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.74, S.D. = 0.47) เมื่อพิจารณาเป็นด้าน พบว่า ระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุดทุกรายการโดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกายที่โรงเรียนจัดขึ้น เช่นวันกีฬาโรงเรียน (x̄ = 4.87, S.D. = 0.38) รองลงมา คือ นักเรียนจะตักเตือนเพื่อน เมื่อคิด จะสูบบุหรี่ หรือดื่มสุรา (x̄ = 4.83, S.D. = 0.37) และนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม สาธารณประโยชน์ที่โรงเรียนจัดขึ้น เช่น การเก็บขยะ การเดินรณรงค์ต้านยาเสพติด (x̄ = 4.81, S.D. = 0.41) ส่วนรายการที่มีระดับ ความคิดเห็นต่ำสุด คือ นักเรียนเลือกคบคนที่ไม่ติดสารเสพติดหรือเกี่ยวข้องอบายมุข (x̄ = 4.65, S.D. = 0.53) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.2 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจของรองผู้บริหารสถานศึกษาครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุขของนักเรียนโดยใช้กระบวนการขับเคลื่อนการทำงาน SWANGAROM K-M NEXT MODEL เคียงคู่ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนตามระดับความพึงพอใจ โดยภาพรวม มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.76, S.D. = 0.44) เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า ระดับความพึงพอใจในระดับมากที่สุดทุกรายการ โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ หลังเข้าร่วมโครงการ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องสามารถนำความรู้ไปป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากยาเสพติด (x̄ = 4.97 , S.D. = 0.18) รองลงมา คือ ระยะเวลา การจัดกิจกรรมต่างๆ ในโครงการมีความเหมาะสม (x̄ = 4.86 , S.D. = 0.36) และโครงการมีประโยชน์กับหน่วยงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง (x̄ = 4.78, S.D. = 0.44) ส่วนรายการ ที่มีระดับความพึงพอใจระดับต่ำสุด คือ วัสดุอุปกรณ์ในโครงการมีความเหมาะสม (x̄ = 4.68 , S.D. = 0.52) เมื่อเปรียบเทียบ กับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ผ่านเกณฑ์การประเมิน

โพสต์โดย pat : [26 ส.ค. 2567 (19:22 น.)]
อ่าน [1240] ไอพี : 171.98.243.98
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 20,595 ครั้ง
ประโยชน์ต้นอ่อนทานตะวัน
ประโยชน์ต้นอ่อนทานตะวัน

เปิดอ่าน 9,537 ครั้ง
ประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ : กำหนดตำแหน่งเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่อำนวยการระดับสูงหรือเทียบเท่าลงมา พ.ศ.2562
ประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ : กำหนดตำแหน่งเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่อำนวยการระดับสูงหรือเทียบเท่าลงมา พ.ศ.2562

เปิดอ่าน 132,460 ครั้ง
เล่นฮูลาฮูป ลดน้ำหนักได้จริงหรือ?
เล่นฮูลาฮูป ลดน้ำหนักได้จริงหรือ?

เปิดอ่าน 8,539 ครั้ง
อุดมศึกษาไทยเสื้อไซซ์เดียว
อุดมศึกษาไทยเสื้อไซซ์เดียว

เปิดอ่าน 18,667 ครั้ง
การวิเคราะห์ข้อสอบแบบอื่นนอกเหนือจากแบบเลือกตอบ
การวิเคราะห์ข้อสอบแบบอื่นนอกเหนือจากแบบเลือกตอบ

เปิดอ่าน 14,957 ครั้ง
พจนานุกรมฟิสิกส์
พจนานุกรมฟิสิกส์

เปิดอ่าน 66,629 ครั้ง
วิเคราะห์พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ หมวดที่ 9 เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา มาตรา 63-69
วิเคราะห์พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ หมวดที่ 9 เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา มาตรา 63-69

เปิดอ่าน 7,382 ครั้ง
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่7
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่7

เปิดอ่าน 9,150 ครั้ง
"กับดักส้มสอดไส้ตะปู" ที่แท้มาจากประเทศ......
"กับดักส้มสอดไส้ตะปู" ที่แท้มาจากประเทศ......

เปิดอ่าน 18,784 ครั้ง
แหล่งกำเนิดพลังงานของดวงอาทิตย์
แหล่งกำเนิดพลังงานของดวงอาทิตย์

เปิดอ่าน 18,363 ครั้ง
อภิชาติ หาลำเจียก
อภิชาติ หาลำเจียก

เปิดอ่าน 9,726 ครั้ง
"จันผา" ไม้ประดับฟอร์มสวย เลี้ยงง่ายไว้แต่งสวน
"จันผา" ไม้ประดับฟอร์มสวย เลี้ยงง่ายไว้แต่งสวน

เปิดอ่าน 11,533 ครั้ง
น้ำคั้นหัวบีทรู้ท ช่วยลดความดันได้ชัวร์
น้ำคั้นหัวบีทรู้ท ช่วยลดความดันได้ชัวร์

เปิดอ่าน 63,751 ครั้ง
เด็กเก่ง "อุดรพิทยานุกูล" สอบติดมหาลัยยกชั้น 5 ห้องรวด เรียนแพทย์ 44 คน
เด็กเก่ง "อุดรพิทยานุกูล" สอบติดมหาลัยยกชั้น 5 ห้องรวด เรียนแพทย์ 44 คน

เปิดอ่าน 8,963 ครั้ง
แนวการสอนซ่อมเสริมการอ่านและการเขียน ประถมศึกษาปีที่ 3 เล่ม 1-7
แนวการสอนซ่อมเสริมการอ่านและการเขียน ประถมศึกษาปีที่ 3 เล่ม 1-7

เปิดอ่าน 63,751 ครั้ง
เด็กเก่ง "อุดรพิทยานุกูล" สอบติดมหาลัยยกชั้น 5 ห้องรวด เรียนแพทย์ 44 คน
เด็กเก่ง "อุดรพิทยานุกูล" สอบติดมหาลัยยกชั้น 5 ห้องรวด เรียนแพทย์ 44 คน
เปิดอ่าน 10,401 ครั้ง
"กานพลู" เครื่องเทศ ต่อต้านอนุมูลอิสระ
"กานพลู" เครื่องเทศ ต่อต้านอนุมูลอิสระ
เปิดอ่าน 12,728 ครั้ง
ภัยเงียบของเด็กไทย
ภัยเงียบของเด็กไทย
เปิดอ่าน 13,395 ครั้ง
"ผักติ้ว" ผักพื้นบ้านชาวอีสานที่ไม่ควรมองข้าม
"ผักติ้ว" ผักพื้นบ้านชาวอีสานที่ไม่ควรมองข้าม
เปิดอ่าน 33,082 ครั้ง
หลวงประจักษ์ศิลปาคม นักรบคู่พระราชหฤทัยพระพุทธเจ้าหลวง
หลวงประจักษ์ศิลปาคม นักรบคู่พระราชหฤทัยพระพุทธเจ้าหลวง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.

Thailand Web Stat

Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ