ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ STAMPER Learning

นวัตกรรม STAMPER Learning มีความสำคัญต่อการพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนในหลายด้าน ประการแรก การบูรณาการความรู้จากหลายสาขาวิชาช่วยให้นักเรียนสามารถเชื่อมโยงความรู้และทักษะต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งช่วยให้เกิดความเข้าใจที่ลึกซึ้งและสามารถนำความรู้นั้นไปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประการที่สอง STAMPER Learning ส่งเสริมทักษะสำคัญที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตในยุคปัจจุบันและอนาคต เช่น ทักษะการคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหา การสื่อสาร และการทำงานร่วมกับผู้อื่น ซึ่งเป็นทักษะที่ไม่เพียงแต่สำคัญในการศึกษาเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ต้องการในโลกการทำงานด้วย นวัตกรรม STAMPER Learning ได้รับการสนับสนุนจากทฤษฎีการเรียนรู้ที่หลากหลาย หนึ่งในทฤษฎีที่สำคัญคือ ทฤษฎีการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ (Constructivism) ซึ่งเสนอโดย Jean Piaget และ Lev Vygotsky ทฤษฎีนี้ระบุว่า การเรียนรู้เป็นกระบวนการที่นักเรียนสร้างความรู้ขึ้นจากประสบการณ์ของตนเอง การเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวทางของ STAMPER Learning ช่วยให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติจริง และสร้างความเข้าใจด้วยตนเอง โดยการเชื่อมโยงความรู้จากหลากหลายสาขาวิชาเข้าด้วยกัน จากที่กล่าวมา นวัตกรรม STAMPER Learning จึงเป็นแนวทางที่มีศักยภาพในการพัฒนาทั้งผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน และทักษะที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตในโลกยุคใหม่ โดยมุ่งหวังให้เกิดการเรียนรู้ที่มีความหมาย และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตจริงและการประกอบอาชีพในอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพ

วัตถุประสงค์

2.1 เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ STAMPER Learning

2.2 เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และการแก้ปัญหาของนักเรียน ผ่านกระบวนการเรียนรู้ที่บูรณาการหลากหลายวิชา

2.3 เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้แบบองค์รวม ที่รวมเนื้อหาจากหลายวิชาเข้าด้วยกัน ทำให้นักเรียนสามารถเชื่อมโยงความรู้และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

เป้ามายของการดำเนินงาน

เชิงปริมาณ

2.1 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ร้อยละ 90 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ STAMPER Learning สูงกว่าการเรียนด้วยรูปแบบเดิม

เชิงคุณภาพ

2.2 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้เรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ STAMPER Learning มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ในระดับที่สูงขึ้น

2.3 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สามารถเชื่อมโยงความรู้ในรายวิชาอื่น ๆ และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

นวัตกรรม การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ STAMPER Learning มีผลการดำเนินงาน ดังนี้

1. การพัฒนาความสามารถทางวิชาการ

- นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดีขึ้นในวิชาหลัก เช่น วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี เนื่องจากการเรียนรู้ที่มีการบูรณาการทำให้นักเรียนสามารถเข้าใจและประยุกต์ใช้ความรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

- ความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิศวกรรมศาสตร์และการคิดวิเคราะห์เชิงตรรกะของนักเรียนมีการพัฒนา เนื่องจากมีการทำโครงการและการทดลองที่เกี่ยวข้องกับปัญหาจริง

2. การพัฒนาทักษะทางด้านศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ นักเรียนแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์และทักษะทางศิลปะได้ดีขึ้น ผ่านการทำกิจกรรมที่บูรณาการศิลปะเข้ากับวิชาหลัก เช่น การออกแบบชิ้นงาน หรือการใช้เทคนิคศิลปะในการนำเสนอผลงาน

3. การพัฒนาทักษะการสื่อสารและการทำงานเป็นทีม

- นักเรียนมีทักษะในการสื่อสารและการนำเสนอผลงานที่ดีขึ้น เนื่องจากมีการฝึกฝนและนำเสนอผลงานในหลายรูปแบบ เช่น การนำเสนอด้วยปากเปล่า การใช้เทคโนโลยีในการนำเสนอ หรือการทำโปสเตอร์

- ทักษะการทำงานเป็นทีมของนักเรียนได้รับการพัฒนา เนื่องจากมีการทำงานกลุ่มและการแก้ปัญหาร่วมกัน ซึ่งส่งเสริมการยอมรับความคิดเห็นของผู้อื่นและการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

4. การพัฒนาทัศนคติที่ดีต่อการเรียนรู้

- นักเรียนมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนรู้และการศึกษา เนื่องจากการเรียนรู้แบบบูรณาการทำให้เกิดความสนใจและความสนุกสนานในการเรียนรู้

- การเรียนรู้แบบบูรณาการ STAMPER Learning ทำให้นักเรียนมีแรงจูงใจในการเรียนรู้มากขึ้น เพราะเห็นถึงความสำคัญและการประยุกต์ใช้ความรู้ในชีวิตประจำวัน

ประโยชน์ที่ได้รับจากการดำเนินงานนวัตกรรม การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ STAMPER Learning ดังนี้

1. การเตรียมพร้อมสำหรับการศึกษาต่อและการประกอบอาชีพ

- นักเรียนได้รับการเตรียมความพร้อมในด้านทักษะและความรู้ที่จำเป็นต่อการศึกษาต่อในระดับสูงและการประกอบอาชีพ โดยเฉพาะในสาขาที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ ศิลปะ และคณิตศาสตร์

- นักเรียนมีความสามารถในการประยุกต์ใช้ความรู้และทักษะในสถานการณ์จริง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการทำงานในอนาคต

2. การพัฒนาทักษะชีวิต (Life Skills)

- การเรียนรู้แบบบูรณาการช่วยให้นักเรียนพัฒนาทักษะชีวิตที่จำเป็น เช่น การแก้ปัญหา การคิดอย่างมีระบบ ความคิดสร้างสรรค์ การทำงานร่วมกับผู้อื่น และการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ

- นักเรียนมีความสามารถในการปรับตัวและเผชิญกับความท้าทายในการเรียนรู้และการทำงานในอนาคต

3. การยกระดับคุณภาพการศึกษา

- การนำ STAMPER Learning มาประยุกต์ใช้ในการสอนทำให้โรงเรียนสามารถยกระดับคุณภาพการศึกษาของนักเรียน และสร้างนวัตกรรมการสอนที่ตอบสนองต่อความต้องการของนักเรียนในยุคปัจจุบัน

- ประสบการณ์จากการดำเนินงานสามารถนำไปขยายผลและปรับใช้ในระดับชั้นอื่น ๆ หรือโรงเรียนอื่น ๆ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวงกว้าง

โพสต์โดย พจณิชา : [23 ส.ค. 2567 (09:49 น.)]
อ่าน [512] ไอพี : 27.55.94.87
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,772 ครั้ง
โชว์ภาพ 3 มิติ แก๊ดเจ็ตใหม่ บัตรประชาชนอนาคต
โชว์ภาพ 3 มิติ แก๊ดเจ็ตใหม่ บัตรประชาชนอนาคต

เปิดอ่าน 14,607 ครั้ง
รายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ จำนวน 5 รายการ
รายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ จำนวน 5 รายการ

เปิดอ่าน 18,955 ครั้ง
1 มกราคม วันขึ้นปีใหม่
1 มกราคม วันขึ้นปีใหม่

เปิดอ่าน 38,958 ครั้ง
ชีวิตของจักจั่น : ชีววิทยา
ชีวิตของจักจั่น : ชีววิทยา

เปิดอ่าน 14,032 ครั้ง
นวดกดจุดบนใบหน้า ทางเลือกแก้นอนไม่หลับในผู้สูงอายุ
นวดกดจุดบนใบหน้า ทางเลือกแก้นอนไม่หลับในผู้สูงอายุ

เปิดอ่าน 27,395 ครั้ง
สะเทือนอารมณ์...พ่อร้องเพลงกล่อมลูก ก่อนเด็กน้อยลาโลกตามแม่
สะเทือนอารมณ์...พ่อร้องเพลงกล่อมลูก ก่อนเด็กน้อยลาโลกตามแม่

เปิดอ่าน 19,310 ครั้ง
เผยสูตร "หน้าใส" 4 วิธี
เผยสูตร "หน้าใส" 4 วิธี

เปิดอ่าน 13,191 ครั้ง
ฟังเพลงถูกใจเหมือนร่างกายได้ออกกำลังกาย
ฟังเพลงถูกใจเหมือนร่างกายได้ออกกำลังกาย

เปิดอ่าน 9,928 ครั้ง
สดร.ชี้ข่าวโลกมืดสนิท 6 วันเพราะฝุ่น-ขยะอวกาศบดบังไม่จริง
สดร.ชี้ข่าวโลกมืดสนิท 6 วันเพราะฝุ่น-ขยะอวกาศบดบังไม่จริง

เปิดอ่าน 10,964 ครั้ง
คลิปชายอ้างเป็น"นายสิบ"เมากร่าง ขับรถกินเลน ปชช.คู่กรณีไม่พอ ยังด่าหยาบ-ทำร้ายร่างกาย
คลิปชายอ้างเป็น"นายสิบ"เมากร่าง ขับรถกินเลน ปชช.คู่กรณีไม่พอ ยังด่าหยาบ-ทำร้ายร่างกาย

เปิดอ่าน 12,462 ครั้ง
ทานผลไม้ ก็ช่วยป้องกันผมร่วงก่อนวัยได้
ทานผลไม้ ก็ช่วยป้องกันผมร่วงก่อนวัยได้

เปิดอ่าน 13,448 ครั้ง
"ถั่ว" ยาต้านมะเร็งตับอ่อน
"ถั่ว" ยาต้านมะเร็งตับอ่อน

เปิดอ่าน 16,770 ครั้ง
คนทึ่ง ชมคลิปวาดภาพเหมือน "มอร์แกน ฟรีแมน" บนไอแพด 9 ล้านวิว
คนทึ่ง ชมคลิปวาดภาพเหมือน "มอร์แกน ฟรีแมน" บนไอแพด 9 ล้านวิว

เปิดอ่าน 8,807 ครั้ง
อะโดบีเผยเอเชีย-แปซิฟิกใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนเติบโตสูงสุดในโลก
อะโดบีเผยเอเชีย-แปซิฟิกใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนเติบโตสูงสุดในโลก

เปิดอ่าน 33,538 ครั้ง
คำขวัญวันครู...พ.ศ.2522 - ปัจจุบัน
คำขวัญวันครู...พ.ศ.2522 - ปัจจุบัน

เปิดอ่าน 29,289 ครั้ง
SCORM (Shareable Content Object Reference Model)
SCORM (Shareable Content Object Reference Model)
เปิดอ่าน 44,952 ครั้ง
คณิตาสตร์กับปรากฏการณ์ธรรมชาติ
คณิตาสตร์กับปรากฏการณ์ธรรมชาติ
เปิดอ่าน 2,581 ครั้ง
เบญจศีล
เบญจศีล
เปิดอ่าน 20,086 ครั้ง
เคลียร์แล้วปัญหาโลกแตก "ไก่" เกิดก่อน "ไข่"
เคลียร์แล้วปัญหาโลกแตก "ไก่" เกิดก่อน "ไข่"
เปิดอ่าน 19,819 ครั้ง
25 พฤศจิกายน วันวชิราวุธ
25 พฤศจิกายน วันวชิราวุธ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ