ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q

รูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q และวัตถุประสงค์เฉพาะ 1) เพื่อศึกษาองค์ประกอบและแนวทางการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q 2) เพื่อสร้างและตรวจสอบรูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q 3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q 4) เพื่อประเมินรับรองรูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) มีขั้นตอนในการดำเนินการวิจัย 4 ตอน ดังนี้

ตอนที่ 1 การศึกษาองค์ประกอบและแนวทางการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q มีวิธีดำเนินการวิจัย 2 ส่วน ดังนี้ 1.1 การศึกษาองค์ประกอบของการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q โดยการสังเคราะห์เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการองค์กรสู่คุณภาพสูง 1.2 การศึกษาแนวทางการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q โดยการสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน

ตอนที่ 2 การสร้างและตรวจสอบรูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q มีวิธีดำเนินการวิจัย 4 ส่วน ดังนี้ ส่วนที่ 2.1 การยกร่างรูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q โดยผู้วิจัยวิเคราะห์ผลการวิจัยในระยะที่ 1 ส่วนที่ 2.2 การตรวจสอบร่างรูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q โดยการสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion) ของผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 คน ส่วนที่ 2.3 รูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q ที่ผ่านการตรวจสอบของผู้ทรงคุณวุฒิ โดยผู้วิจัยวิเคราะห์ผลการสนทนากลุ่มของผู้ทรงคุณวุฒิในระยะที่ 2 ส่วนที่ 2.4 การจัดทำและประเมินคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q โดยการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำคู่มือ มีผู้เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 19 คน ได้แก่ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย จำนวน 2 คน ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผล จำนวน 1 คน ศึกษานิเทศก์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย จำนวน 12 คน และประธานสหวิทยาเขต จำนวน 5 คน และการประเมินคู่มือโดย ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 คน ดังนี้ กลุ่มที่ 1 เป็นผู้บริหารการศึกษา ที่มีวุฒิทางการศึกษาระดับปริญญาโทขึ้นไป จำนวน 3 คน กลุ่มที่ 2 เป็นอาจารย์สถาบันอุดมศึกษา ที่มีวุฒิการศึกษาตั้งแต่ระดับปริญญาเอกขึ้นไป จำนวน 3 คน และกลุ่มที่ 3 เป็นผู้บริหารสถานศึกษา ที่มีวุฒิทางการศึกษาระดับปริญญาโทขึ้นไปที่มีวิทยฐานะเชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน

ตอนที่ 3 การศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q โดยผู้วิจัยได้นำรูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q ไปใช้ในปีงบประมาณพ.ศ.2566 และสอบถามความพึงพอใจของบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 22 คน และผู้บริหารสถานศึกษาที่อยู่ในสังกัดสำนักงานพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย ทั้งหมด 41 โรงเรียน จำนวน 41 คน ต่อรูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q

ตอนที่ 4 การประเมินรับรองรูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q โดยการสัมมนาอิงผู้เชี่ยวชาญ มีผู้เข้าร่วมสัมมนา ได้แก่ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จำนวน 5 คน และผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย จำนวน 6 คน รวมทั้งหมด 11 คน

ผลการวิจัย พบว่า

1. ผลการศึกษาองค์ประกอบและแนวทางการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงรายสู่องค์กรคุณภาพ 5Q พบว่า มี 6 องค์ประกอบได้แก่ องค์ประกอบที่ 1 หลักการของรูปแบบ ประกอบด้วย 1.1 หลักการมีส่วนร่วม 1.2 หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 1.3 หลักธรรมาภิบาล องค์ประกอบที่ 2 วัตถุประสงค์ของรูปแบบประกอบด้วย 2.1 เพื่อพัฒนาการบริหารงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย ให้เป็นองค์กรคุณภาพ 5Q 2.2 เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา และบุคลากรทางการศึกษานำไปปฏิบัติ สู่ความเป็นองค์กรคุณภาพ 5Q องค์ประกอบที่ 3 เนื้อหาของรูปแบบ ประกอบด้วย 3.1 นักเรียนคุณภาพ (Quality Student) 3.2 ครูคุณภาพ (Quality Teacher) 3.3 ผู้บริหารคุณภาพ (Quality Administrator) 3.4 โรงเรียนคุณภาพ (Quality School) 3.5 เขตพื้นที่การศึกษาคุณภาพ (Quality Secondary Educational Service Area) องค์ประกอบที่ 4 กระบวนการขับเคลื่อนรูปแบบ ประกอบด้วยกระบวนการคิดวิเคราะห์ (SWOT Analysis : S) กระบวนการวางแผน โดยใช้หลัก PLC ในการดำเนินงาน (Plan & PLC : P) การบริหารจัดการทันสมัย (Modern Organization : M) การติดตามผลให้ชัดเจน (Clarify : C) การรายงานและทบทวนผลการดำเนินงาน (Report & Refine : R) องค์ประกอบที่ 5 แนวทางการประเมินรูปแบบ ประกอบด้วยประเด็นการประเมิน และเครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน องค์ประกอบที่ 6 เงื่อนไขความสำเร็จในการนำรูปแบบไปใช้ และผลการจัดทำคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q มีความเหมาะสมมากที่สุด มีองค์ประกอบของคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q ประกอบด้วย 3 ส่วน ได้แก่ บทที่ 1 ความเป็นมาและความสำคัญ บทที่ 2 รูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q และเอกสารอ้างอิง

2. ผลการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q ประกอบด้วย 6 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบที่ 1 หลักการของรูปแบบ ได้แก่ 1.หลักการมีส่วนร่วม 2. หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3. หลักธรรมาภิบาล องค์ประกอบที่ 2 วัตถุประสงค์ของรูปแบบ ได้แก่ 1. เพื่อพัฒนาการบริหารงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย ให้เป็นองค์กรคุณภาพ 5Q 2. เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา และบุคลากรทางการศึกษานำไปปฏิบัติ สู่ความเป็นองค์กรคุณภาพ 5Q 3. เพื่อใช้เป็นนวัตกรรมการบริหารงานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย องค์ประกอบที่ 3 เนื้อหาของรูปแบบ ได้แก่ 1. นักเรียนคุณภาพ (Quality Student) มี 3 ตัวชี้วัด 2. ครูคุณภาพ (Quality Teacher) มี 3 ตัวชี้วัด 3. ผู้บริหารคุณภาพ (Quality Administrator) มี 3 ตัวชี้วัด 4. โรงเรียนคุณภาพ (Quality School) มี 3 ตัวชี้วัด 5. เขตพื้นที่การศึกษาคุณภาพ (Quality Secondary Educational Service Area) มี 3 ตัวชี้วัด องค์ประกอบที่ 4 กระบวนการขับเคลื่อนรูปแบบ มี 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 กระบวนการคิดวิเคราะห์ (SWOT Analysis : S) ขั้นตอนที่ 2 กระบวนการวางแผน โดยใช้หลัก PLC ในการดำเนินงาน (Plan & PLC : P) ขั้นตอนที่ 3 การบริหารจัดการทันสมัย (Modern Organization : M) ขั้นตอนที่ 4 การติดตามผลให้ชัดเจน (Clarify : C) ขั้นตอนที่ 5 การรายงานและทบทวนผลการดำเนินงาน (Report & Refine : R) องค์ประกอบที่ 5 แนวทางการประเมินรูปแบบ ได้แก่ 1. ประเด็นการประเมิน ได้แก่ 1.1 ประเมินผลลัพธ์ที่เกิดจาก การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาทั้ง 7 ด้าน ได้แก่ ผู้เรียนคุณภาพ ครูคุณภาพ ผู้บริหารคุณภาพ ห้องเรียนคุณภาพ โรงเรียนคุณภาพ เขตพื้นที่การศึกษาคุณภาพ 1.2 ประเมินความพึงพอใจของบุคลากรทางการศึกษาและผู้อำนวยการสถานศึกษา ต่อรูปแบบ 2. เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ 2.1 แบบบันทึกคุณภาพการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q 2.2 แบบสอบถามความพึงพอใจต่อรูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q องค์ประกอบที่ 6 เงื่อนไขความสำเร็จในการนำรูปแบบไปใช้ ได้แก่ 1. ภาวะผู้นำของผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 2. การมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา และ 3. การให้ขวัญกำลังใจแก่บุคลากรในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผู้ทรงคุณวุฒิมีความคิดเห็นต่อรูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ความเหมาะสม ความเป็นประโยชน์ และ ความเป็นไปได้ ตามลำดับ

3. ผลการศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q พบว่า ผลการเปรียบเทียบผลลัพธ์ก่อนการใช้กับหลังการใช้รูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q ด้านนักเรียนคุณภาพ (Quality Student : Q1) มีผลลัพธ์ทุกตัวชี้วัดสูงขึ้น ด้านครูคุณภาพ (Quality Teacher : Q2) มีผลลัพธ์ทุกตัวชี้วัดสูงขึ้น ด้านผู้บริหารคุณภาพ (Quality Administrator : Q3) ทุกตัวชี้วัดมีผลลัพธ์ร้อยละ 100 ทั้งก่อนและหลังการใช้รูปแบบ ด้านโรงเรียนคุณภาพ (Quality School : Q5) มีผลลัพธ์ทุกตัวชี้วัดสูงขึ้น ด้านระบบประกันคุณภาพ (Quality Assurance : Q6) มีผลลัพธ์ทุกตัวชี้วัดสูงขึ้น ด้านเขตพื้นที่การศึกษาคุณภาพ (Quality Secondary Educational Service Area : Q7) มีผลลัพธ์สูงขึ้น 2 ตัวชี้วัด ได้แก่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามีกระบวนการบริหารและการจัดการศึกษาที่เป็นระบบ เพื่อให้บรรลุภารกิจและเป้าหมายโดยยึดหลักธรรมาภิบาลอย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับการยอมรับจากหน่วยงานภายนอก และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาส่งเสริมพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพ ตามมาตรฐานวิชาชีพมาตรฐานตำแหน่ง และวิทยฐานะ มีผลลัพธ์คงที่ 1 ตัวชี้วัด ได้แก่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการศึกษาด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพ ด้านความพึงพอใจ ต่อรูปแบบ พบว่า บุคลากรทางการศึกษาและผู้บริหารสถานศึกษามีความพึงพอใจต่อรูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

4. ผลการประเมินรับรองรูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q โดยการสัมมนาอิงผู้เชี่ยวชาญ พบว่า ผู้ทรงคุณวุฒิมีความคิดเห็นต่อรูปแบบการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย สู่องค์กรคุณภาพ 5Q อยู่ในระดับมากที่สุด และได้รับการรับรอง เมื่อพิจารณาแต่ละองค์ประกอบ พบว่า องค์ประกอบที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ องค์ประกอบที่ 6 เงื่อนไขความสำเร็จในการนำรูปแบบไปใช้ รองลงมา ได้แก่ องค์ประกอบที่ 3 เนื้อหาของรูปแบบ และองค์ประกอบที่ 2 วัตถุประสงค์ของรูปแบบ ตามลำดับ

โพสต์โดย aomsinzaa : [14 ส.ค. 2567 (17:11 น.)]
อ่าน [510] ไอพี : 134.236.73.84
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 3,749 ครั้ง
จัดอาหารกลางวันมีคุณภาพ กระตุ้นพัฒนาการเด็กวัยเรียน
จัดอาหารกลางวันมีคุณภาพ กระตุ้นพัฒนาการเด็กวัยเรียน

เปิดอ่าน 11,144 ครั้ง
"ขี้เหล็ก" ช่วยระบาย-สงบประสาท แต่ไม่ใช่ "ยานอนหลับ" โดยตรง
"ขี้เหล็ก" ช่วยระบาย-สงบประสาท แต่ไม่ใช่ "ยานอนหลับ" โดยตรง

เปิดอ่าน 26,837 ครั้ง
คู่มือประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนฯ ตามหลักสูตรแกนกลางฯ 2551 ชั้นม. 6
คู่มือประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนฯ ตามหลักสูตรแกนกลางฯ 2551 ชั้นม. 6

เปิดอ่าน 13,955 ครั้ง
ข่าวจริง! การใส่หน้ากากอนามัย ส่งผลร้ายต่อการทำงานของสมองของเด็กต่ำกว่า 12 ปี
ข่าวจริง! การใส่หน้ากากอนามัย ส่งผลร้ายต่อการทำงานของสมองของเด็กต่ำกว่า 12 ปี

เปิดอ่าน 18,083 ครั้ง
รู้จักเพื่อนบ้านอาเซียน
รู้จักเพื่อนบ้านอาเซียน

เปิดอ่าน 19,082 ครั้ง
คู่มือการปฏิบัติงานคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา
คู่มือการปฏิบัติงานคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา

เปิดอ่าน 10,547 ครั้ง
รวมฮิต Fail/Win ฮาๆ เดือนกุมภาพันธ์
รวมฮิต Fail/Win ฮาๆ เดือนกุมภาพันธ์

เปิดอ่าน 19,370 ครั้ง
มาร์ติน วิลเลอร์ ฝรั่งบรรยายเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ที่สนุกมากกว่าทอล์คโชว์ เว้าภาษาอีสาน
มาร์ติน วิลเลอร์ ฝรั่งบรรยายเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ที่สนุกมากกว่าทอล์คโชว์ เว้าภาษาอีสาน

เปิดอ่าน 1,484 ครั้ง
3 สัญญาณ บ่งบอกอาการวัยทอง
3 สัญญาณ บ่งบอกอาการวัยทอง

เปิดอ่าน 29,529 ครั้ง
สัมภาษณ์ ดร.พิษณุ ตุลสุข เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. "ปัญหาหนี้สินครู"
สัมภาษณ์ ดร.พิษณุ ตุลสุข เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. "ปัญหาหนี้สินครู"

เปิดอ่าน 37,176 ครั้ง
เปิดโผ 15 อาชีพที่กำลังจะสาบสูญไปในอนาคต
เปิดโผ 15 อาชีพที่กำลังจะสาบสูญไปในอนาคต

เปิดอ่าน 225,132 ครั้ง
รูปแบบจำลอง S M C R Model
รูปแบบจำลอง S M C R Model

เปิดอ่าน 8,888 ครั้ง
ตำนานสงกรานต์
ตำนานสงกรานต์

เปิดอ่าน 6,033 ครั้ง
"#TikTokUni" ยกระดับการเรียนรู้ สู่การพัฒนาตนเองของคน Genใหม่
"#TikTokUni" ยกระดับการเรียนรู้ สู่การพัฒนาตนเองของคน Genใหม่

เปิดอ่าน 107,047 ครั้ง
บทสวดอโหสิกรรม
บทสวดอโหสิกรรม

เปิดอ่าน 33,048 ครั้ง
ทำไมแป้นพิมพ์ ไม่เรียง A B C
ทำไมแป้นพิมพ์ ไม่เรียง A B C
เปิดอ่าน 19,432 ครั้ง
VDO ดร บุญลือ ทองอยู่ บรรยายเรื่องวิทยฐานะเชี่ยวชาญ เชี่ยวชาญพิเศษ
VDO ดร บุญลือ ทองอยู่ บรรยายเรื่องวิทยฐานะเชี่ยวชาญ เชี่ยวชาญพิเศษ
เปิดอ่าน 12,039 ครั้ง
ระวัง นุ่งกางเกงคับรัดติ้ว แข้งขาเป็นเหน็บชาได้
ระวัง นุ่งกางเกงคับรัดติ้ว แข้งขาเป็นเหน็บชาได้
เปิดอ่าน 17,102 ครั้ง
ความมืดมีประโยชน์ ช่วยต้านมะเร็ง แถมลดน้ำหนัก
ความมืดมีประโยชน์ ช่วยต้านมะเร็ง แถมลดน้ำหนัก
เปิดอ่าน 57,609 ครั้ง
“ครูเอฟฟี่” คุณครูสายบ้า! ฉีกกฎเกณฑ์การสอนหนังสือแบบเดิม คลิปจากรายการเล่นใหญ่ จัดใหญ่ (12 ก.พ. 61)
“ครูเอฟฟี่” คุณครูสายบ้า! ฉีกกฎเกณฑ์การสอนหนังสือแบบเดิม คลิปจากรายการเล่นใหญ่ จัดใหญ่ (12 ก.พ. 61)

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ