ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
แนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่วิถีอนาคต วิถีคุณภาพ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐาน สภาพปัญหาและความต้องการในการใช้แนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่วิถีอนาคต วิถีคุณภาพ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 2) เพื่อพัฒนาแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่วิถีอนาคต วิถีคุณภาพ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 3) เพื่อทดลองใช้แนวทาง

การพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่วิถีอนาคต วิถีคุณภาพ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 4) เพื่อประเมินประสิทธิผลของแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่วิถีอนาคต

วิถีคุณภาพ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 ซึ่งการวิจัยนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา โดยการดำเนินการวิจัยแบ่งเป็น 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 เป็นการศึกษาข้อมูลพื้นฐาน สภาพปัญหาและความต้องการในการใช้แนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาฯ โดยใช้แบบวิเคราะห์เอกสาร แบบบันทึกการประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) และแบบบันทึกการประชุมระดมพลังสมอง (Brainstorming) ขั้นตอนที่ 2 เป็นการพัฒนาแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่วิถีอนาคต

วิถีคุณภาพ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 โดยจัดทำร่างแนวทางฯ และร่างคู่มือฯ ให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ ปรับปรุงแก้ไขตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ แล้วให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบความเหมาะสม ความถูกต้อง ความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์ของแนวทาง ขั้นตอนที่ 3 เป็นการทดลองใช้แนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่วิถีอนาคต วิถีคุณภาพ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 ซึ่งดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เก็บรวบรวมข้อมูลตามเป้าหมาย 4 ด้าน คือ ด้านคุณภาพนักเรียน (Smart Student) โดยใช้แบบบันทึกข้อมูลด้านคุณภาพนักเรียน ด้านคุณภาพสถานศึกษา (Smart School) โดยใช้แบบบันทึกข้อมูลด้านคุณภาพสถานศึกษา ด้านคุณภาพบุคลากร (Smart People) โดยใช้แบบประเมินความสามารถในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครู แบบประเมินความสามารถในการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครู และแบบบันทึกข้อมูลด้านคุณภาพบุคลากร ด้านคุณภาพสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (Smart Office) โดยใช้แบบบันทึกข้อมูลด้านคุณภาพสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ขั้นตอนที่ 4 เป็นการประเมินประสิทธิผลของ

แนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่วิถีอนาคต วิถีคุณภาพ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 ดังนี้ 1) นำพัฒนาการด้านคุณภาพนักเรียน (Smart Student)

ปีการศึกษา 2565 เปรียบเทียบกับปีการศึกษา 2564 2) นำพัฒนาการด้านคุณภาพสถานศึกษา (Smart School) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เปรียบเทียบกับเกณฑ์ 3) นำพัฒนาการด้านคุณภาพบุคลากร (Smart People) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เปรียบเทียบกับเกณฑ์ 4) นำพัฒนาการด้านคุณภาพสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (Smart Office) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เปรียบเทียบกับปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 5) ความพึงพอใจของผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการให้บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เปรียบเทียบกับเกณฑ์ 6) ความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษา

ต่อแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาฯ เปรียบเทียบกับเกณฑ์

ผลการวิจัยพบว่า

ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับหลักการ แนวคิด และทฤษฎี 1) การพัฒนาคุณภาพการศึกษา

2) นโยบายกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ 3) การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 สภาพปัญหา

ที่พบ 1) นักเรียนมีปัญหาการอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ และการคิดเลขไม่เหมาะสมกับระดับชั้น

และนักเรียนบางส่วนมีพฤติกรรมเสี่ยง 2) สถานศึกษาอยู่ในถิ่นทุรกันดาร จึงมีความเสี่ยงในเรื่องอุบัติเหตุ 3) ครูบางส่วนขาดเทคนิคการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลาย และย้ายบ่อย 4) ผู้บริหารการศึกษาในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มีการย้ายบ่อย ส่งผลให้ขาดความต่อเนื่องในการบริหารงานและ

การนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม 5) การดำเนินงานตามนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด ไม่มีความต่อเนื่องในการดำเนินการ และการศึกษาผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)

ที่เป็นแบบอย่าง ในการปฏิบัติงานของนายวัฒนชัย ถิรศิลาเวทย์ เมื่อดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 1 ซึ่งได้พัฒนางานที่รับผิดชอบประสบผลสำเร็จ ได้แก่ การพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ และคิดเลขเป็น การจัดระบบความปลอดภัยในสถานศึกษา การขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) จึงถือว่าเป็นเรื่องที่ได้คิดค้นและปรับเปลี่ยนขึ้น เพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายและจุดเน้นของต้นสังกัด ความต้องการในการใช้แนวทางพัฒนาคุณภาพการศึกษาฯ พบว่า ควรพัฒนานักเรียน สถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ให้มีความเข้มแข็งและ

มีความสามารถในการแข่งขัน ที่สอดคล้องกับนโยบายหน่วยงานต้นสังกัด มีตัวชี้วัดการพัฒนา และตัวชี้วัดความสำเร็จที่ชัดเจน มีวิธีการพัฒนาที่สถานศึกษานำไปปฏิบัติเพื่อพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ และคิดเลขเป็น การจัดระบบความปลอดภัยในสถานศึกษา และการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)

แนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่วิถีอนาคต วิถีคุณภาพ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 ที่พัฒนาขึ้น เป็นนโยบายฟื้นฟู ดูแล และพลิกโฉมการศึกษา ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 ที่ประกอบด้วย หลักการ วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัด ตัวชี้วัดความสำเร็จ และวิธีดำเนินการ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด มีความถูกต้องอยู่ในระดับมากที่สุด มีความเป็นไปได้อยู่ในระดับมากที่สุด และความเป็นประโยชน์อยู่ในระดับ

มากที่สุด

ผลการทดลองใช้แนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่วิถีอนาคต วิถีคุณภาพ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 ด้านคุณภาพนักเรียน (Smart Student) พบว่า ในปีการศึกษา 2565 1) ค่าเฉลี่ยร้อยละผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียน (RT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเฉลี่ยรวมร้อยละ 69.13 2) ค่าเฉลี่ยร้อยละผลการประเมินคุณภาพผู้เรียน (NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเฉลี่ยรวมร้อยละ 52.43 3) ค่าเฉลี่ยร้อยละผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเฉลี่ยรวมร้อยละ 31.74 4) นักเรียนมีคุณภาพ โดยได้รับเกียรติบัตรหรือรางวัลต่าง ๆ ตั้งแต่ระดับจังหวัดขึ้นไป

หลายรายการ ด้านคุณภาพสถานศึกษา (Smart School) สถานศึกษาที่ได้รับเกียรติบัตรหรือรางวัลต่าง ๆ ตั้งแต่ระดับจังหวัดขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 76.32 แสดงว่าสถานศึกษามีคุณภาพ ด้านคุณภาพบุคลากร (Smart People) 1) ผลการประเมินความสามารถในการจัดทำแผนแผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูในภาพรวมอยู่ในระดับคุณภาพดีมาก 2) ผลการประเมินความสามารถในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูในภาพรวมอยู่ในระดับดี บุคลากรมีคุณภาพ โดยได้รับเกียรติบัตรหรือรางวัลต่างๆ ตั้งแต่ระดับจังหวัดขึ้นไปหลายรายการ ด้านคุณภาพสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (Smart Office) พบว่า 1) ผลการดำเนินงานมาตรฐานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

มีคะแนนภาพรวมดีเยี่ยม 2) ผลการติดตามและประเมินผล การบริหารจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน

มีระดับคุณภาพ ดีมาก 3) ผลคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาออนไลน์ (ITA Online) มีผลคะแนน 97.08 อยู่ในระดับ AA สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามีคุณภาพ โดยได้รับเกียรติบัตรหรือรางวัลต่าง ๆ ตั้งแต่ระดับจังหวัดขึ้นไป

หลายรายการ

การประเมินประสิทธิผลของแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่วิถีอนาคต วิถีคุณภาพ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 พบว่า 1) พัฒนาการด้านคุณภาพนักเรียน (Smart Student) ผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านผู้เรียน (RT) ชั้นประถมศึกษา

ปีที่ 1 ผลการประเมินคุณภาพผู้เรียน (NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2565 สูงกว่าปีการศึกษา 2564 ทุกรายการ 2) ด้านคุณภาพสถานศึกษา (Smart School) พบว่า มีสถานศึกษาในสังกัดได้รับเกียรติบัตรหรือรางวัลต่าง ๆ ตั้งแต่ระดับจังหวัดขึ้นไป ร้อยละ 76.32 มีคุณภาพอยู่ในระดับดี

ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 3) ด้านคุณภาพบุคลากร (Smart People) พบว่า ความสามารถในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครู และความสามารถในการจัดการเรียนรู้ของครู โดยภาพรวม

ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 4) ด้านคุณภาพสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (Smart Office) พบว่า มีการพัฒนาทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ 1) ผลการประเมินการดำเนินงานมาตรฐานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 2) ผล

การติดตามและประเมินผล การบริหารจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน 3) การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาออนไลน์ (ITA Online) 4) การประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการให้บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ 5) การประเมินความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษาต่อแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาฯ พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้

จากผลการดำเนินงานแสดงว่าแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่วิถีอนาคต วิถีคุณภาพ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 สามารถพัฒนาคุณภาพการศึกษา

ได้จริง

คำสำคัญ แนวทาง การพัฒนาคุณภาพการศึกษา วิถีอนาคต วิถีคุณภาพ

โพสต์โดย toombizkit2 : [9 ส.ค. 2567 (17:11 น.)]
อ่าน [993] ไอพี : 202.29.218.118
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,328 ครั้ง
สีแดงกับสมอง ความเชื่อมโยงอันน่าอัศจรรย์ที่คุณไม่เคยรู้
สีแดงกับสมอง ความเชื่อมโยงอันน่าอัศจรรย์ที่คุณไม่เคยรู้

เปิดอ่าน 97,359 ครั้ง
การปฐมพยาบาลแผลถูกแมงป่องต่อย ตะขาบหรือแมงมุมกัด
การปฐมพยาบาลแผลถูกแมงป่องต่อย ตะขาบหรือแมงมุมกัด

เปิดอ่าน 98,094 ครั้ง
ดูให้รู้ - วิธีการสอนเพื่อพัฒนาสมองทั้งซีกขวาและซ้ายในญี่ปุ่น
ดูให้รู้ - วิธีการสอนเพื่อพัฒนาสมองทั้งซีกขวาและซ้ายในญี่ปุ่น

เปิดอ่าน 899 ครั้ง
ออกแบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์ต้องเริ่มยังไง
ออกแบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์ต้องเริ่มยังไง

เปิดอ่าน 10,494 ครั้ง
ดูฟรี! เฉลยข้อสอบฟิสิกส์เข้ามหาวิทยาลัยทาง online
ดูฟรี! เฉลยข้อสอบฟิสิกส์เข้ามหาวิทยาลัยทาง online

เปิดอ่าน 11,202 ครั้ง
พลิกโฉม"แผนการศึกษาแห่งชาติ"แผนงานชัด-อ่านง่าย-ใช้ได้จริง
พลิกโฉม"แผนการศึกษาแห่งชาติ"แผนงานชัด-อ่านง่าย-ใช้ได้จริง

เปิดอ่าน 44,981 ครั้ง
พรหมวิหาร 4
พรหมวิหาร 4

เปิดอ่าน 16,054 ครั้ง
เด็กๆ นี่มีเสน่ห์ คนนี้ชอบพูด NO น่ารักดี
เด็กๆ นี่มีเสน่ห์ คนนี้ชอบพูด NO น่ารักดี

เปิดอ่าน 19,071 ครั้ง
1 มกราคม วันขึ้นปีใหม่
1 มกราคม วันขึ้นปีใหม่

เปิดอ่าน 14,425 ครั้ง
การศึกษาไทยภายใต้รัฐบาล คสช. 3 ปี ที่วังเวงและเคว้งคว้าง
การศึกษาไทยภายใต้รัฐบาล คสช. 3 ปี ที่วังเวงและเคว้งคว้าง

เปิดอ่าน 9,164 ครั้ง
พระบรมธาตุเจดีย์ เมืองคอน จ่อคิวสู่มรดกโลก
พระบรมธาตุเจดีย์ เมืองคอน จ่อคิวสู่มรดกโลก

เปิดอ่าน 12,824 ครั้ง
ปรับลดเวลาเรียนเป็นสิ่งที่ดีมาก...ถ้าปรับหลักสูตรด้วย
ปรับลดเวลาเรียนเป็นสิ่งที่ดีมาก...ถ้าปรับหลักสูตรด้วย

เปิดอ่าน 10,638 ครั้ง
พบตะกั่วในลิปสติก มีปริมาณน้อยมากต่ำกว่า ระดับเป็นอันตราย
พบตะกั่วในลิปสติก มีปริมาณน้อยมากต่ำกว่า ระดับเป็นอันตราย

เปิดอ่าน 21,774 ครั้ง
สื่อดังระดับโลกแห่ยกย่อง "โน้ต วีรฉัตร" ตีกลองกับภาพวาดกำแพง คนต่างชาติทึ่งความสามารถศิลปินไทย
สื่อดังระดับโลกแห่ยกย่อง "โน้ต วีรฉัตร" ตีกลองกับภาพวาดกำแพง คนต่างชาติทึ่งความสามารถศิลปินไทย

เปิดอ่าน 17,356 ครั้ง
ชาวเน็ตร่วมพิสูจน์! คลิปพญานาคโผล่เล่นน้ำสกลนคร...จริงหรือ?
ชาวเน็ตร่วมพิสูจน์! คลิปพญานาคโผล่เล่นน้ำสกลนคร...จริงหรือ?

เปิดอ่าน 10,193 ครั้ง
Meritocracy กับการศึกษาสิงคโปร์  มูลค่าของความสามารถ
Meritocracy กับการศึกษาสิงคโปร์ มูลค่าของความสามารถ
เปิดอ่าน 12,976 ครั้ง
ดูชัดๆ ฟ้าผ่าสุดโหด
ดูชัดๆ ฟ้าผ่าสุดโหด
เปิดอ่าน 17,250 ครั้ง
คลิปโฆษณาสร้างสรรค์สังคม ชุด "พี่โน๊ตขอออออ... ก่อนลงไปมีเรื่องกับใคร สูดหายใจลึกๆ"
คลิปโฆษณาสร้างสรรค์สังคม ชุด "พี่โน๊ตขอออออ... ก่อนลงไปมีเรื่องกับใคร สูดหายใจลึกๆ"
เปิดอ่าน 29,016 ครั้ง
วิวัฒนาการของ "บัตรประจำตัวประชาชน"
วิวัฒนาการของ "บัตรประจำตัวประชาชน"
เปิดอ่าน 26,813 ครั้ง
ดาวน์โหลด! แบบรูปรายการก่อสร้างและหนังสือมาตรฐานประกอบแบบก่อสร้าง
ดาวน์โหลด! แบบรูปรายการก่อสร้างและหนังสือมาตรฐานประกอบแบบก่อสร้าง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ