ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้รูปแบบ BANGMUN MODEL

1. ความสำคัญของนวัตกรรม/วิธีปฏิบัติที่ประสบความสำเร็จ (ระบุเหตุผล ความจำเป็น ปัญหาหรือความต้องการ ความสำคัญ แนวคิด หลักการสำคัญในการออกแบบนวัตกรรม/วิธีปฏิบัติที่ประสบผลสำเร็จ)

พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ. 2545 มาตรา 6 การจัดการศึกษาต้องเป็นไปเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้และคุณธรรมมีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข มาตรา 7 ในกระบวนการเรียนรู้ต้องมุ่งปลูกฝังจิตสำนึกที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 มุ่งพัฒนาผู้เรียนทุกคนซึ่งเป็นกำลังสำคัญของชาติให้เป็นมนุษย์ที่มีความสมดุลทั้งด้านร่างกาย ความรู้ คุณธรรม มีจิตสำนึกของความเป็นพลเมืองไทยและเป็นพลโลกยึดมั่นในการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความรู้และทักษะพื้นฐานรวมทั้งเจตคติที่จำเป็นต่อการศึกษา ต่อการประกอบอาชีพและการศึกษาตลอดชีวิต โดยมุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญบนพื้นฐานความเชื่อว่าทุกคนสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้เต็มตามศักยภาพ ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนการวัดผลประเมินผลของโรงเรียนบ้านบางมัน พบว่ามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอยู่ในระดับต่ำ ในหลายวิชาจำนวนหลายคนซึ่งทำให้นักเรียนและนักเรียนมีผลการเรียนลดลง ซึ่งปัจจัยที่ทำให้นักเรียนในสภาพดังกล่าว อาจมีสาเหตุมาจาก ความรับผิดชอบในการเรียนของนักเรียนเอง หรือการจัดการเรียนการสอนของครูผู้สอนใช้สื่อที่ไม่เกิดความน่าสนใจ

ไม่กระตุ้นให้มีแรงจูงใจในการเรียนรู้ การติดตามดูแลของครูที่ปรึกษาไม่ต่อเนื่อง ตลอดถึงการเอาใจใส่และการให้ความร่วมมือ ในการแก้ปัญหาของผู้ปกครองเกี่ยวกับตัวนักเรียน ด้วยปัญหาดังกล่าว

โรงเรียนบ้านบางมันมีแนวคิดว่า บริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษาโดยใช้รูปแบบ BANGMUN MODEL ยึดหลักวงจรการทำงานแบบ PDCA ในการขับเคลื่อน ตามกระบวนการเรียนรู้ Project Approach จัดประสบการณ์เรียนรู้แบบ Project Integration learning : PILจัดการเรียนการสอนรู้แบบบูรณาการสำหรับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สามารถแก้ปัญหาในการจัดการเรียนการสอน ช่วยส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้เรียน และให้คำปรึกษาในสิ่งที่ผู้เรียนต้องการเรียนรู้ด้วยตนเอง ตลอดจนส่งผลให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดีขึ้น เกิดทักษะการเรียนรู้ การลงมือปฏิบัติ คิดแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ มีอุปนิสัยที่ดีในการทำงานร่วมกับผู้อื่นมีผลงานเชิงประจักษ์มีผลสัมฤทธิ์และคุณภาพทางการศึกษาสูงขึ้น

2. วัตถุประสงค์และเป้าหมายของการดำเนินงาน (ระบุวัตถุประสงค์และเป้าหมายของการดำเนินการพัฒนา นวัตกรรม/วิธีปฏิบัติที่ประสบผลสำเร็จ)

1. เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านบางมัน

2. เพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนโรงเรียนบ้านบางมัน

3. เพื่อยกระดับคุณภาพของผู้เรียนในด้านต่าง ๆให้ดีขึ้น

4. เพื่อให้นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียน

เป้าหมายของการดำเนินการพัฒนา

1. ผู้เรียนได้รับรางวัลจากการประกวด แข่งขันในด้านต่างๆ เพิ่มขึ้น

2. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน และผลการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติขั้นพื้นฐาน ( RT , NT และ O - Net ) เพิ่มขึ้น

3. ผู้เรียนเกิดทักษะ กระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ สามารถสร้างสรรค์ชิ้นงาน ผลงาน สื่อ ได้ด้วยตนเอง

4. นักเรียน มีเจตคติที่ดีต่อการเรียน

3. ขั้นตอนการดำเนินงาน (ระบุขั้นตอนการดำเนินงาน/กระบวนการ/วิธีการจัดทำและการนำนวัตกรรม/วิธีปฏิบัติ ที่ประสบผลสำเร็จไปใช้)

วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ

โรงเรียนมีเป้าหมายให้บุคลากรได้ทราบจุดเด่นและจุดที่ต้องปรับปรุงในด้านการจัดการเรียนการสอน ด้วยการเปรียบเทียบ ค้นหา และแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ ให้เป็นที่ยอมรับของผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยโรงเรียนบ้านบางมันได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลายเพื่อการพัฒนาความสามารถของผู้เรียนให้เต็มศักยภาพ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและผลการทดสอบของนักเรียนให้สูงขึ้น ดังรายละเอียดต่อไปนี้

1. ปรับเปลี่ยนวิธีการจัดการเรียนรู้ โดยดำเนินตามขั้นตอนดังนี้

- จัดการเรียนรู้แบบโครงงาน และจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เอกสารแนะแนวทาง ใบงาน แบบทดสอบ เป็นต้น

- จัดทำชุดฝึกทักษะให้นักเรียนในระดับชั้นต่างๆ เพื่อพัฒนาความสามารถทางในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนให้สูงขึ้น สำหรับนักเรียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินขั้นต่ำจัดสอนเสริมนอกเวลา โดยมีเอกสารแนะแนวทาง, แบบฝึกทักษะ, ใบงาน, แบบทดสอบก่อน-หลังเรียน ส่งเสริมความชำนาญยิ่งขึ้น

2. โครงการพัฒนาการเรียนการสอน สำหรับนักเรียนที่มีความต้องการพัฒนามุ่งสู่การสอบแข่งขัน หรือพัฒนาความสามารถต่อไป

3. ชุมนุมคณิตคิดสนุก เป็นการสร้างเจตคติที่ของผู้เรียนเพื่อให้ผู้เรียนกระตือรือร้นในการศึกษาเล่าเรียนวิชาคณิตศาสตร์

4. จัดกิจกรรมส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ ร่วมกับกลุ่มสาระอื่นที่มีการเชื่อมโยงในรายวิชาอื่นๆ ทุกวันพฤหัสบดีของสัปดาห์ เวลา 8.30 น. – 9.50 น. เช่น การตอบปัญหาคณิตศาสตร์, เกม 180 ไอคิว, ทักษะการฟังนับคำจากเพลง, ทายคำจากวาดภาพทางคณิตศาสตร์ เป็นต้น

5. ส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันระดับเขตพื้นที่ ระดับจังหวัด และระดับประเทศ ตามศักยภาพของผู้เรียน โดยการสอนเสริม ใน ชั่วโมงที่ 7

6. จัดแสดงและประกวดโครงงานต่าง ๆ ในงานสรุปผลงานทางวิชาการ ในงานจัดแสดงผลงาน OPEN HOUSE โรงเรียนบ้านบางมัน

7. จัดกิจกรรมสอนเสริมภาษาไทย ในตอนเช้าของทุกวัน เขียนตามคำบอก เขียนเรื่องจากภาพ ฝึกการอ่าน

ขั้นตอนการดำเนินงานโดยใช้โมเดล

โรงเรียนบ้านบางมัน นำเสนอกระบวนการ/วิธีการจัดการเรียนรู้ตามศักยภาพของผู้เรียน โดยสร้างโอกาสให้ผู้เรียนทุกคนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ตามความถนัดและความสนใจด้วยวิธีการที่หลากหลาย ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง มีการบริหารจัดการเรียนรู้เชิงบวก สร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่สอดคล้องกับบริบทของท้องถิ่น เพื่อให้เกิดการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ รวมทั้งมีการประเมินผลการเรียนรู้ และนำข้อมูลที่ได้จากการประเมินผลมาใช้พัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง และมีการบริหารจัดการโดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง รูปแบบ active learning ครูใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่ต่อการเรียนรู้ มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก โดยนำนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง มาสร้างความตระหนักแก่ครูผู้สอนโดยเน้นในเรื่องการมอบหมายงานและให้การบ้านนักเรียน การสอนซ่อมเสริม การบริหารจัดการชั้นเรียน และแหล่งเรียนรู้และการพัฒนาหลักสูตรของสถานศึกษา สอดคล้องกับความสนใจและความแตกต่างของนักเรียนโดยจัดกิจกรรมบูรณาการ 8 กลุ่มสาระ เช่น กระเป๋าสานเส้นพลาสติก ไม้กวาด เกษตรอินทรีย์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น ทำขนม สืบค้นข้อมูล ICT ผู้บริหารและคณะครูมีการประชุมจัดทำแบบบันทึกข้อตกลงในการปฏิบัติงานในหน้าที่เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียนกับครูและบุคลากรทางการศึกษา (MOU) เพื่อช่วยกันแก้ปัญหาผู้เรียนมีการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน คณะครูมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และระดมความคิด และจัดกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ Professional Learning Community (PLC) และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับนโยบายของ สพฐ.ต่อไป

โรงเรียนบ้านบางมันมีเป้าหมายที่จะดำเนินการ ส่งเสริม สนับสนุน ให้ความช่วยเหลือแก่นักเรียนในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ ด้วยความร่วมมือของคณะครูและบุคลากรในโรงเรียนบ้านบางมันทุกท่าน ซึ่งมีครูที่ปรึกษาเป็นหลักสำคัญ ในการดำเนินการ ติดตาม กำกับดูแลให้ความช่วยเหลือแก่นักเรียน มีกระบวนการทำงานเชิงระบบโดยใช้วงจรคุณภาพ PDCA เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาและยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (RT) (NT) (O-NET) ได้แก่ ขั้นวางแผน (Plan) ขั้นดำเนินการตามแผน (Do) ขั้นการตรวจสอบ (Check) และขั้นการรายงานผลเพื่อปรับปรุงพัฒนา (Action)และบริหารงานโดยใช้รูปแบบ ดังนี้

1. การบริหารงานโดยใช้รูปแบบ BANGMUN MODEL ซึ่งนางกาญจนาวดี หวังดีกลาง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบางมัน เน้นระบบการนิเทศภายใน โดยใช้เป็นหลักในการบริหารจัดการระบบคุณภาพ

2. ประชุม รับนโยบายจากท่านผู้อำนวยการโรงเรียน เรื่องการยกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพิ่มขึ้น ร้อยละ 3 ตามนโยบายของท่านผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และนโยบายของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

3. ท่านผู้อำนวยการโรงเรียน ทำบันทึกข้อตกลง ร่วมกับกับครูและบุคลากรทุกคน

4. แจ้งให้ผู้ปกครองทราบและดำเนินการติดตาม ขณะนักเรียนอยู่ที่บ้าน ในการเรียนซ่อมเสริมและทำแบบฝึกหัดเพิ่มเติม

5. ครูที่ปรึกษาตรวจสอบจำนวนนักเรียนที่มีผลการเรียนอยู่ในระดับต่ำ

6. ครูที่ปรึกษาติดตามให้นักเรียนดำเนินการซ่อมเสริมในแต่ละรายวิชาจนแล้วเสร็จโดยกำหนดเวลาในการซ่อมให้เสร็จสิ้น

7. สรุปรายงานผลเสนอผู้บริหารทราบ

ประสิทธิภาพของการดำเนินงาน

มีการวิเคราะห์หลักสูตร วิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ ตัวชี้วัด วิเคราะห์ผู้เรียน ออกแบบหน่วยการเรียนรู้ จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ การวัดผลประเมินผลการสร้างสื่อ/นวัตกรรม โดยวางแผนการจัดการเรียนรู้ในแต่ละวิชาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เน้นให้นักเรียนเกิดความรู้ตามผลการเรียนรู้และมีทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ คือ การให้เหตุผล การแก้ปัญหา และการสื่อสาร สื่อความหมายและการนำเสนอ อย่างมีขั้นตอนและเป็นระบบ โดยใช้กระบวนการของนวัตกรรม BANGMUN MODEL ในการบริหารจัดการดำเนินการขับเคลื่อนการดำเนินงานกิจกรรม ของสถานศึกษารวมไปถึงบุคลากรให้มีเป้าหมายการดำเนินงานที่ชัดเจนและบรรลุตามเป้าหมายที่กำหนด มีประสิทธิภาพส่งผลให้นักเรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้ผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 60 ขึ้นไป และมีผลการทดสอบระดับชาติ (RT, NT , O - Net ) เพิ่มสูงขึ้นกว่าระดับประเทศ

4. ผลสำเร็จของการดำเนินงาน (ระบุผลสำเร็จของการดำเนินงานที่เกิดจากการนำนวัตกรรม/วิธีปฏิบัติที่ประสบ ผลสำเร็จไปใช้ ที่ส่งผลต่อการพัฒนาผู้เรียน)

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน

1. ผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (การสอบ RT ) การออ่านออกเสียงและการอ่านรู้เรื่อง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 รวมทั้ง 2 ด้าน สูงกว่าระดับประเทศ

2. ผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (การสอบ NT ) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าระดับประเทศ

3. นักเรียนได้รับเกียรติบัตร ได้รับรางวัลเหรียญทอง ชนะเลิศ การประกวดโครงงานคณิตศาสตร์ ประเภทบูรณาการความรู้ในคณิตศาสตร์ไปประยุกต์ใช้ ระดับชั้น ป.4 - 6

งานศิลปะหัตกรรมนักเรียน ประจำปี 2566 จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง

4. นักเรียนได้รับเกียรติบัตร ได้รับรางวัลเหรียญทอง ชนะเลิศ การประกวดแปรรูปอาหาร ระดับชั้น ป.4 - 6 งานศิลปะหัตกรรมนักเรียน ประจำปี 2566 จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง

5. นักเรียนได้รับเกียรติบัตร ได้รับรางวัลเหรียญทอง ชนะเลิศ การประกวดโครงงานอาชีพ ระดับชั้น ป.4 - 6 งานศิลปะหัตกรรมนักเรียน ประจำปี 2566 จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง

6. นักเรียนได้รับเกียรติบัตร ได้รับรางวัลเหรียญทอง การประกวดโครงงานคุณธรรม ระดับชั้น ป.4 - 6 งานศิลปะหัตกรรมนักเรียน ประจำปี 2566 จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง

7. นักเรียนได้รับเกียรติบัตร ได้รับรางวัลเหรียญทอง การประกวดโครงงานคุณธรรม ระดับชั้น ป.1 - 3 งานศิลปะหัตกรรมนักเรียน ประจำปี 2566 จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง

8. นักเรียนได้รับเกียรติบัตร ได้รับรางวัลเหรียญเงิน การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์

แบบทดลอง ระดับชั้น ป.4 - 6 งานศิลปะหัตกรรมนักเรียน ประจำปี 2566 จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง

โพสต์โดย แกน : [9 ส.ค. 2567 (13:09 น.)]
อ่าน [961] ไอพี : 118.173.12.219
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 25,220 ครั้ง
อิทธิบาท 4
อิทธิบาท 4

เปิดอ่าน 10,028 ครั้ง
ไอ้หยา!ด.ญ.ร้องพิธีเปิดโอลิมปิกก็ลวง
ไอ้หยา!ด.ญ.ร้องพิธีเปิดโอลิมปิกก็ลวง

เปิดอ่าน 16,279 ครั้ง
ทำไมเวลาเกา จึงหายคัน
ทำไมเวลาเกา จึงหายคัน

เปิดอ่าน 3,077 ครั้ง
เปิดทริกเพิ่ม "ไอคิว" ลูก เริ่มได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์-กินนมแม่-เล่นอิสระ
เปิดทริกเพิ่ม "ไอคิว" ลูก เริ่มได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์-กินนมแม่-เล่นอิสระ

เปิดอ่าน 9,920 ครั้ง
จริง...หรือ ?
จริง...หรือ ?

เปิดอ่าน 19,003 ครั้ง
ภาวะหมดไฟในการทำงาน (burnout syndrome)
ภาวะหมดไฟในการทำงาน (burnout syndrome)

เปิดอ่าน 109,948 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal):  กติกาข้อ 8  ระยะเวลาของการแข่งขัน
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 8 ระยะเวลาของการแข่งขัน

เปิดอ่าน 52,563 ครั้ง
คำบุพบท
คำบุพบท

เปิดอ่าน 39,518 ครั้ง
3 วิธีแกะกล่องพัสดุให้ปลอดภัยห่างไกลจากโควิด-19
3 วิธีแกะกล่องพัสดุให้ปลอดภัยห่างไกลจากโควิด-19

เปิดอ่าน 2,864 ครั้ง
เปิด 4 เคล็ด (ไม่) ลับ บริหารคนยุค New Normal ความท้าทายของ HR ทุกองค์กร
เปิด 4 เคล็ด (ไม่) ลับ บริหารคนยุค New Normal ความท้าทายของ HR ทุกองค์กร

เปิดอ่าน 67,827 ครั้ง
เคล็ดลับ10 ข้อในการจำศัพท์ภาษาอังกฤษ
เคล็ดลับ10 ข้อในการจำศัพท์ภาษาอังกฤษ

เปิดอ่าน 64,051 ครั้ง
5 เกมส์ฝึกพูดภาษาอังกฤษ (Speaking Skills) ในห้องเรียน
5 เกมส์ฝึกพูดภาษาอังกฤษ (Speaking Skills) ในห้องเรียน

เปิดอ่าน 26,985 ครั้ง
เทรนด์ชุดนักศึกษาแบบตัวใหญ่ไม่รัดติ้ว กำลังจะกลับมา จริงหรือ?
เทรนด์ชุดนักศึกษาแบบตัวใหญ่ไม่รัดติ้ว กำลังจะกลับมา จริงหรือ?

เปิดอ่าน 10,762 ครั้ง
17 พฤติกรรมบ่งชี้ ออทิสติกในเด็ก
17 พฤติกรรมบ่งชี้ ออทิสติกในเด็ก

เปิดอ่าน 25,237 ครั้ง
เลค ฮิลเลอร์ ทะเลสาบสีชมพู ประเทศออสเตรเลีย
เลค ฮิลเลอร์ ทะเลสาบสีชมพู ประเทศออสเตรเลีย

เปิดอ่าน 18,471 ครั้ง
การสร้างจิตรกรรมฝาผนังของช่างไทยในสมัยโบราณ
การสร้างจิตรกรรมฝาผนังของช่างไทยในสมัยโบราณ
เปิดอ่าน 9,880 ครั้ง
หน้ากากอนามัยใส่ให้เป็น
หน้ากากอนามัยใส่ให้เป็น
เปิดอ่าน 11,141 ครั้ง
ดูเป็นแสน!นร.อ่านอังกฤษฮา ครูหล่อเผยไม่ดุนร.เก่งขึ้น
ดูเป็นแสน!นร.อ่านอังกฤษฮา ครูหล่อเผยไม่ดุนร.เก่งขึ้น
เปิดอ่าน 44,692 ครั้ง
วิกฤต... "บัณฑิตแห่ตกงาน" อีกหนึ่งความล้มเหลว... อุดมศึกษาไทย
วิกฤต... "บัณฑิตแห่ตกงาน" อีกหนึ่งความล้มเหลว... อุดมศึกษาไทย
เปิดอ่าน 13,718 ครั้ง
วิธีสำหรับทำให้ผิวขาวใส แบบไร้สารเคมี
วิธีสำหรับทำให้ผิวขาวใส แบบไร้สารเคมี

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ