ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
พัฒนาการจัดการเรียนรู้ทุกที่ทุกเวลา (Anywhere Anytime) ด้วยรูปแบบ Special Model

ชื่อเรื่อง พัฒนาการจัดการเรียนรู้ทุกที่ทุกเวลา (Anywhere Anytime) ด้วยรูปแบบ Special Model ของนักเรียนศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ชื่อ - นามสกุล นางวรพิชชา เพชรศิวานนท์ ตำแหน่ง ครู

สถานศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ประกาศเรื่อง นโยบายและจุดเน้นของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ วันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2565 โดยน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว การศึกษาต้องมุ่งสร้างพื้นฐานให้แก่ผู้เรียน 4 ด้าน คือ 1) มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง 2) มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม 3) มีงานทำ มีอาชีพ และ 4) เป็นพลเมืองดี สอดคล้องตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561 – 2580) แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ (พ.ศ. 2561 – 2580) ที่เกี่ยวข้องกับด้านการศึกษา แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบันที่ 13 (พ.ศ. 2566 – 2570) โดยเฉพาะหมุดหมายที่ 12 แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560 – 2579 รวมทั้งนโยบายและจุดเน้นของกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และแผนพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐาน (2566 – 2570) คณะรัฐมนตรีแถลงต่อรัฐสภา เมื่อวันที่ ๑๑ – ๑๒ กันยายน ๒๕๖๖ กระทรวงศึกษาธิการ จึงได้ประกาศข้อสั่งการและแนวทางปฏิบัติให้หน่วยงานในสังกัดและหน่วยงานในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ นำนโยบายด้านการศึกษาของคณะรัฐมนตรีที่แถลงต่อรัฐสภาและนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ไปดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เรียนและประชาชนทุกคน ดังนั้น เพื่อให้การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นไปตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษา นโยบายของรัฐบาล และนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงกำหนดนโยบายและจุดเน้นของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ – ๒๕๖๔ และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ ลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง การเรียนรู้ทุกที่ทุกเวลา (Anywhere Anytime) ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล โดยมีนโยบาย 1) จัดหาเครื่องมือ พร้อมอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ทันสมัยสำหรับการเรียนรู้ 2) จัดหาระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของสถานศึกษา 3) พัฒนา ส่งเสริม และขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้ผ่านแพลตฟอร์มการเรียนรู้เทคโนโลยีดิจิทัล ให้แก่ผู้เรียนทุกที่ทุกเวลา (สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน, ออนไลน์)

ในฐานะที่ข้าพเจ้าเป็นครูการศึกษาพิเศษ ได้รับผิดชอบดูแลนักเรียนคนพิการที่รับบริการที่บ้าน ในเขตอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี โดยมีนักเรียนคนพิการในความรับผิดชอบจำนวน 6 คน การจัดการเรียนการสอนในฐานะของครูผู้สอนจะต้องดูแล ช่วยเหลือให้นักเรียนได้รับบริการทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและตรงตามแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคลที่ได้วางไว้ เพื่อให้นักเรียนได้มีพัฒนาการการเรียนรู้ ทักษะ สมรรถนะที่ดีพร้อมทั้งส่งเสริม ช่วยเหลือ พัฒนาการด้านอื่น ๆ ของนักเรียนด้วยเช่นกัน เนื่องจากสภาพความพร้อมของนักเรียนไม่สามารถมารับบริการที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ณ ที่ตั้งได้ นโยบายของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงมีนโยบายให้ครูผู้สอนไปบริการช่วยเหลือนักเรียนที่บ้าน โดยนำสื่อการเรียนการสอนที่ครูผู้สอนจัดทำขึ้นนำไปสอนนักเรียนที่บ้าน โดยให้ครูผู้สอนหาวิธีการในการจัดการเรียนรู้แก่นักเรียนตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ที่ลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง โดยใช้การจัดการเรียนรู้ทุกที่ทุกเวลา (Anywhere Anytime) เพื่อให้นักเรียนได้รับการพัฒนา ส่งเสริม ที่ดีและสามารถมีทักษะการอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขต่อไป

รูปแบบการพัฒนานวัตกรรม แผนการจัดการเรียนรู้ทุกที่ทุกเวลา (Anywhere Anytime) โดยยึดหลัก “SPECIAL MODEL” โดยใช้วงจรคุณภาพ PDCA มาขับเคลื่อนการดำเนินงาน ของโมเดล

S : States Objective = กำหนดวัตถุประสงค์

เป็นการจัดการเรียนการสอนต้องมีการกำหนดวัตถุประสงค์ให้ชัดเจน สิ่งที่คาดหวังว่านักเรียนจะสามารถทำได้ตามความสามารถและศักยภาพของนักเรียน เพื่อให้การเรียนการสอนมีความสะดวกในการเลือกวิธีการสอน สื่อการสอนที่ถูกต้อง และเหมาะสมอย่างไร โดยกำหนดประเภทวัตถุประสงค์ทางการศึกษาทั้ง 3 ด้าน คือ

1. พุทธิพิสัย เป็นวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้เพื่อวัดการเรียนรู้ของผู้เรียนเกี่ยวกับความรู้ ความเข้าใจสติปัญญา และการพัฒนา

2. จิตตพิสัย เป็นวัตถุประสงค์ทางด้านความคิด ทัศนคติ ความรู้สึก ค่านิยมและการเสริมสร้างทางปัญญา

3. ทักษะพิสัย เป็นวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวกับการกระทำ การแสดงออกหรือการปฏิบัติ

P : Plan of Participation = การวางแผนแบบมีส่วนร่วม

เป็นการจัดการเรียนรู้ที่ทุกคนที่ได้เข้าร่วมจัดทำแผนการศึกษาเฉพาะบุคคลมีวางแผนเพื่อให้นักเรียนมีการพัฒนาการเรียนรู้ที่ดีขึ้น โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วน เช่น ผู้อำนวยการสถานศึกษา ผู้ปกครอง ครูผู้รับผิดชอบ ครูการศึกษาพิเศษ และนักสหวิชาชีพ โดยสร้างความเข้าใจ ตระหนักถึงกระบวนการจัดการศึกษาเป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

E : Environment = การจัดบรรยากาศการเรียนรู้ สถานที่ วัสดุอุปกรณ์ สิ่งแวดล้อมเอื้อต่อการเรียนรู้

การจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ทุกที่ทุกเวลา (Anywhere Anytime) ครูผู้สอนควรคำนึงถึงองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน ที่มีอิทธิพลต่อการเรียนรู้ของนักเรียน เช่น หลักสูตร สื่อ การเรียนการสอน แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) แผนการสอนเฉพาะบุคคล (IIP) กระบวนการจัดการเรียนการสอน การวัดและประเมินผล ซึ่งสภาพแวดล้อมด้านการเรียนการสอนเป็นปัจจัยสำคัญที่มีส่วนสนับสนุนการเรียนรู้ของนักเรียน โดยนักเรียนที่รับบริการที่บ้านอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ควรได้รับสื่อการเรียนการสอนที่เหมาะสม ปลอดภัย เสริมสร้างการพัฒนาการและเสริมการเรียนรู้อย่างหลากหลาย และสอดคล้องกับแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล

C : Cooperation = การปฏิบัติแบบร่วมมือ

การปฏิบัติและการเรียนรู้แบบร่วมมือ เป็นวิธีการจัดการเรียนการสอนที่เน้นนักเรียนเป็นรูปกลาง เน้นให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ที่ดีจาก สื่อการเรียนการสอนที่ครูผู้สอนจัดขึ้นมุ่งเน้นให้นักเรียนได้รับการพัฒนาการเรียนรู้ที่หลากหลาย เกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน

I : Integrated evaluation = วัดผลแบบบรูณาการ

การวัดและประเมินผลการเรียนรู้แบบรูณาการ เป็นเทคนิควิธีการที่ครูผู้สอนสามารถประเมินผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการมีเทคนิควิธีการจัดการและประเมินผลบูรณาการ ซึ่งเป็นผลมาจากการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการเป็นแบบผสมผสานสาระกความรู้ทุกด้านและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ในการวัดและประเมินผลครูผู้สอนเลือกใช้วิธีที่หลากหลาย โดยดำเนินการควบคู่กันไปด้วยกับกระบวนการจัดการเรียนการสอน ทั้งนี้ต้องสอดคล้องและสามารถเก็บข้อมูลที่ต้องการวัดและประเมินผลนักเรียนให้ได้ครบถ้วนทุกด้านให้สอดคล้องกับผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง มาตรฐานการเรียนรู้ของหลักสูตร วิธีการวัดและประเมินผลการเรียนรู้แบบบูรณาการได้แก่ การทดสอบ การสังเกต การบันทึกประจำวัน การสอบถาม สัมภาษณ์ผู้ปกครอง แฟ้มสะสมผลงาน ฯลฯ

A : Assessment = ประเมินผลการเรียนรู้

การประเมินผลเพื่อการเรียนรู้ เป็นการประเมินผลเป็นเครื่องมือช่วยเหลือพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนได้ทุกขั้นตอน เช่น การประเมินผลระหว่างการทำกิจกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน ซึ่งเป็นการประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนตามศักยภาพของนักเรียนเอง และสามารถประเมินได้ตามสภาพจริง

L : Learning Society = การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

การจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน ครู และผู้ปกครอง เกิดการเรียนรู้โดยผ่านสื่อ เทคโนโลยี สารสนเทศ แหล่งเรียนรู้ องค์ความรู้ต่าง ๆ จนสามารถสร้างความรู้ ทักษะ มีระบบการจัดการความรู้ ระบบการเรียนรู้ที่ดี มีการถ่ายทอดความรู้และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันทุกภาคส่วน รวมไปถึงเป็นกระบวนการเรียนรู้ตลอดชีวิตโดยสามารถเรียนรู้ได้แก่คนทุกวัย และสนับสนุน ตระหนึกถึงความสำคัญของการศึกษาตามอัธยาศัยและการศึกษาด้วยตนเอง

ครูผู้สอน ใช้หลัก “SPECIAL MODEL” เป็นหลักการคิดในการออกแบบการจัดการเรียนการสอน โดยใช้วิธีการที่หลากหลายและดึงดูดความสนใจของนักเรียน จัดทำการทดสอบ การสังเกต ให้สอดคล้องกับตัวชี้วัดที่ใช้ในการวิเคราะห์ความรู้และทักษะของนักเรียน เพื่อใช้ในการผลิตสื่อในการจัดการเรียนการสอน เช่น ใบงาน ชุดแบบฝึกหัด เกม E-book เป็นต้น เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะของนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ มีกิจกรรมการเรียนการสอนให้ท้าทาย และให้โอกาสนักเรียนได้รับวิธีการสอนที่หลากหลายเป็นการกระตุ้นให้นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรม ส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับครูผู้สอน เป็นการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นพัฒนากระบวนการเรียนรู้ จะส่งเสริมการเรียนรู้ สามารถพัฒนาความรู้และทักษะของนักเรียนได้อย่างยั่งยืน สามารถประยุกต์ใช้ทักษะและเชื่อมโยงองค์ความรู้นำไปปฏิบัติเพื่อแก้ไขปัญหาได้

ผลการดำเนินงาน

เกิดประโยชน์ต่อผู้เรียน

1) นักเรียนสามารถเรียนรู้และพัฒนาความรู้ความสามารถตามหลักสูตรอย่างต่อเนื่องตามความพร้อมและความต้องการของนักเรียน

2) นักเรียนเกิดการเรียนรู้โดยการลงมือปฏิบัติจริง ได้ทำกิจกรรมที่ครูผู้สอนได้ออกแบบกระบวนการเรียนรู้และแผนการจัดการเรียนรู้โดยยึดหลักคิดแบบ “SPECIAL MODEL”

เกิดประโยชน์ต่อสถานศึกษา

1) ครูผู้สอนได้พัฒนาตนเอง ปรับวิธีการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของการศึกษา เปลี่ยนแปลงทางสังคมและก้าวทันเทคโนโลยี

2) ได้แนวทางการจัดการเรียนรู้โดยยึดหลักคิดแบบ “SPECIAL MODEL” สำหรับครูผู้สอน และบุคลากรทางการศึกษาที่สนใจในแนวทางไปประยุกต์และพัฒนาต่อยอด

3) ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ปกครองมากยิ่งขึ้น

โพสต์โดย วรพิชชา เพชรศิวานนท์ : [3 ส.ค. 2567 (10:33 น.)]
อ่าน [551] ไอพี : 171.96.190.73
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 1,324,730 ครั้ง
เสียงในภาษาไทย
เสียงในภาษาไทย

เปิดอ่าน 3,128 ครั้ง
ฝนเกิดขึ้นได้อย่างไร
ฝนเกิดขึ้นได้อย่างไร

เปิดอ่าน 119,485 ครั้ง
เอกสารประกอบการอบรมการขับเคลื่อนกระบวนการ PLC
เอกสารประกอบการอบรมการขับเคลื่อนกระบวนการ PLC

เปิดอ่าน 11,688 ครั้ง
ประวัติการผลิตเบียร์
ประวัติการผลิตเบียร์

เปิดอ่าน 24,076 ครั้ง
มารู้จักกับอาการแพ้น้ำหอมและวิธีการดูแลรักษา
มารู้จักกับอาการแพ้น้ำหอมและวิธีการดูแลรักษา

เปิดอ่าน 31,063 ครั้ง
ตำนานนางสงกรานต์
ตำนานนางสงกรานต์

เปิดอ่าน 49,584 ครั้ง
ทฤษฎีบทขิองปิทาโกรัส
ทฤษฎีบทขิองปิทาโกรัส

เปิดอ่าน 17,817 ครั้ง
การเรืองแสงของสิ่งมีชีวิต
การเรืองแสงของสิ่งมีชีวิต

เปิดอ่าน 7,861 ครั้ง
ลองอ่าน"เมื่อเฟซบุ๊คเฉลยปริศนา เพราะอะไรเราจึงไม่มีปุ่มคลิก"dislike"(ไม่ชอบ) ให้พวกคุ
ลองอ่าน"เมื่อเฟซบุ๊คเฉลยปริศนา เพราะอะไรเราจึงไม่มีปุ่มคลิก"dislike"(ไม่ชอบ) ให้พวกคุ

เปิดอ่าน 122,437 ครั้ง
เตือนภัย "ถ่ายเป็นเลือด" ระวังโรคแฝง...ร้ายแรงถึงชีวิต!!
เตือนภัย "ถ่ายเป็นเลือด" ระวังโรคแฝง...ร้ายแรงถึงชีวิต!!

เปิดอ่าน 14,518 ครั้ง
กฎเกณฑ์เกี่ยวกับการจัดวาง ตำแหน่งของเตียง
กฎเกณฑ์เกี่ยวกับการจัดวาง ตำแหน่งของเตียง

เปิดอ่าน 18,827 ครั้ง
การย้ายพนักงานงานราชการ
การย้ายพนักงานงานราชการ

เปิดอ่าน 15,874 ครั้ง
ตัวอย่างรายชื่อหนังสือเสริมประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย ปีการศึกษา 2561
ตัวอย่างรายชื่อหนังสือเสริมประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย ปีการศึกษา 2561

เปิดอ่าน 33,450 ครั้ง
การเต้นเป็นกลุ่มที่เรียกว่า "ฮาร์เล็ม เชค Harlem Shake" คืออะไร?
การเต้นเป็นกลุ่มที่เรียกว่า "ฮาร์เล็ม เชค Harlem Shake" คืออะไร?

เปิดอ่าน 12,237 ครั้ง
ถือศีล กินเจ
ถือศีล กินเจ

เปิดอ่าน 12,382 ครั้ง
บัญญัติ 10 ประการอำพรางหุ่น
บัญญัติ 10 ประการอำพรางหุ่น
เปิดอ่าน 11,688 ครั้ง
ประวัติการผลิตเบียร์
ประวัติการผลิตเบียร์
เปิดอ่าน 20,203 ครั้ง
ปัญหาขาดแคลนครูในโรงเรียนขนาดเล็ก แก้ไขอย่างไรดี
ปัญหาขาดแคลนครูในโรงเรียนขนาดเล็ก แก้ไขอย่างไรดี
เปิดอ่าน 12,029 ครั้ง
โลกต้องให้ความสำคัญกับครู (1)
โลกต้องให้ความสำคัญกับครู (1)
เปิดอ่าน 21,387 ครั้ง
รูปแบบวิธีการสอน: การเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียน ปี 2562
รูปแบบวิธีการสอน: การเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียน ปี 2562

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ