ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รูปแบบการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น โรงเรียนน้ำขุ่นวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี

ชื่อเรื่อง รูปแบบการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐาน

ที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น โรงเรียนน้ำขุ่นวิทยา

สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี

ผู้วิจัย นางสาวสวิชญา จารุการ ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสถานศึกษา

วิทยฐานะ รองผู้อำนวยการชำนาญการ

โรงเรียนน้ำขุ่นวิทยา อำเภอน้ำขุ่น จังหวัดอุบลราชธานี

สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี

ปีที่ทำการวิจัย 2566

บทคัดย่อ

รูปแบบการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ที่มุ่งเน้น การต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น โรงเรียนน้ำขุ่นวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษา สภาพปัจจุบัน ความต้องการและแนวทางในการพัฒนารูปแบบการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐานที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น โรงเรียน น้ำขุ่นวิทยาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐานที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น โรงเรียนน้ำขุ่นวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี 3) เพื่อศึกษาผลการทดลองใช้การพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น โรงเรียนน้ำขุ่นวิทยาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ดังนี้ 3.1) เพื่อประเมินความสามารถของครูด้านการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐาน มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น หลังการทดลองใช้รูปแบบ 3.2) เพื่อศึกษาผลการเรียนรู้ของนักเรียน หลังการดำเนินงานตามรูปแบบพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐานที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น โรงเรียนน้ำขุ่นวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี 3.3) เพื่อศึกษาสมถรรถนะด้านการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่นของนักเรียนที่เรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น โรงเรียนน้ำขุ่นวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูต่อการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น โรงเรียนน้ำขุ่นวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็น ครูโรงเรียนน้ำขุ่นวิทยาตำบลตาเกา อำเภอน้ำขุ่น จังหวัดอุบลราชธานี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 63 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสังเกตพฤติกรรมในการประชุมเชิงปฏิบัติการ แบบสังเกตการสอน แบบสัมภาษณ์ครูผู้สอนในการประชุมเชิงปฏิบัติการ แบบสัมภาษณ์หลังการสอน แบบทดสอบก่อนและหลัง การประชุมเชิงปฏิบัติการ แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ แบบประเมินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้

แบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 15 ข้อ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และสมถรรถนะด้าน การต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่นของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการศึกษา ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน และ (t-test Dependent)

ผลการวิจัยพบว่า

1. ข้อมูลพื้นฐาน สภาพปัจจุบัน ความต้องการและแนวทางในการพัฒนารูปแบบการพัฒนาครูด้าน การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐานที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น โรงเรียนน้ำขุ่น วิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี พบว่า ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับสภาพปัจจุบันความต้องการ โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ( =3.48 ) ส่วนความต้องการในการพัฒนา โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (= 4.52) X X

2. ผลการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐานที่มุ่งเน้นการ ต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น โรงเรียนน้ำขุ่นวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี สรุป ดังนี้ 1. ) หลักการ เป็นรูปแบบการพัฒนาครู ที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหาและพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นสำคัญโดย ความร่วมมือในการทำงานของผู้บริหารสถานศึกษาและครูโดยการประชุมเชิงปฏิบัติการ การสะท้อนผลการ ปฏิบัติงาน และเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนมีส่วนร่วมในการวิพากษ์วิจารณ์สะท้อนผล การปฏิบัติงานและผลที่ได้รับเพื่อการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาของครูในโรงเรียน 2) วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบ บูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐานที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น ได้แก่ 1) พัฒนาครูด้านการจัดการ เรียนรู้แบบบูรณาการ 2) เพื่อพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน 3) เพื่อการต่อยอดภูมิ ปัญญาท้องถิ่น 3) กระบวนการ รอบที่ 1 ประชุมเชิงปฏิบัติการ 1) ฝึกปฏิบัติเขียนแผนจัดการเรียนรู้แบบบูรณา การโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น 2) การเทศภายใน โดยผู้บริหารสถานศึกษา รองผู้อำนวยการ และครูหัวหน้าฝ่ายวิชาการ 3) ประเมินแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงาน เป็นฐานที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น 4) ประเมินผลรูปแบบการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบ บูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐานที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น และ6) สะท้อนผลรอบที่ 1 รอบที่ 2 การนิเทศแบบครูพี่เลี้ยง 1) ประเมินผลการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็น ฐานที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น 2) สรุปการนิเทศแบบครูพี่เลี้ยง และ3) สะท้อนผลรอบที่ 2 4) ปัจจัย สนับสนุน ได้แก่ อินเตอร์เน็ต แหล่งเรียนด้านภูมิปัญญาท้องถิ่น แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน 5) การวัดและ ประเมินผล การเทศภายใน โดยผู้บริหารสถานศึกษา รองผู้อำนวยการ และครูหัวหน้าฝ่ายวิชาการ และการ นิเทศแบบครูพี่เลี้ยง โดยใช้เครื่องมือแบบสังเกตการสอน แบบบันทึกการนิเทศ แบบประเมินการจัดกิจกรรม การเรียนรู้ แบบสัมภาษณ์ครู 6) การสะท้อนผลการพัฒนา โดยใช้เครื่องมือแบบสังเกตการสอน แบบบันทึกการ นิเทศ แบบประเมินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบสัมภาษณ์ครู

3. ผลการทดลองใช้การพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น โรงเรียนน้ำขุ่นวิทยาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ดังนี้

1) ความสามารถของครูด้านการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐานมุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น หลังการทดลองใช้รูปแบบ พบว่า ความสามารถครูในการคิดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐานที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น อยู่ในระดับมาก คะแนนเฉลี่ย 3.64 โดยมีคะแนนสูงสุด 3 ลำดับแรก เรียงตามลำดับดังนี้ ลำดับที่ 1 ครูมีการบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐานที่มุ่งเน้นการต่อยอด ภูมิปัญญาท้องถิ่นได้อย่างเหมาะสมกับผู้เรีย มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.29 ลำดับที่ 2 ครูมีการบูรณาการความรู้กับการปฏิบัติ เป็นการสอนที่เน้นการลงมือปฏิบัติจริง ควบคู่ไปพร้อม ๆ กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยเนื้อหาวิชาการ ผู้เรียนสามารถปฏิบัติได้เองมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.89 และลำดับที่ 3 ผู้เรียนได้มีโอกาสเรียนรู้และฝึกปฏิบัติอย่างสัมพันธ์กันให้มากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.79 2) ผลการเรียนรู้ของนักเรียน หลังการดำเนินงานตามรูปแบบพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐานที่มุ่งเน้นการต่อยอด ภูมิปัญญาท้องถิ่น โรงเรียนน้ำขุ่นวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี พบว่า ผลการเรียนรู้ของนักเรียนหลังจากเรียนโดยการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐานที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น มีคะแนนตามจุดประสงค์การเรียนรู้ ร้อยละ 79.97 ระหว่างเรียนร้อยละ 88.00 คะแนนการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน ร้อยละ 79.92 เทียบเกณฑ์ร้อยละ 70 เท่ากับ 83.69 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 3) สมถรรถนะด้านการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่นของนักเรียนที่เรียนรู้แบบบูรณาการ โดยใช้โครงงานเป็นฐาน ที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น โรงเรียนน้ำขุ่นวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ประเมินภาพรวมห้องจากครูผู้สอน โดยภาพรวม อยู่ในระดับ ดีเยี่ยม แยกตามสมถรรถนะ ดังนี้ 1) สมถรรถนะความสามารถในการคิดภาพรวมอยู่ในระดับ ดีเยี่ยม 2) สมถรรถนะความสามารถในการแก้ปัญหา ภาพรวมอยู่ในระดับ ดีเยี่ยม และ 3) สมถรรถนะความสามารถในการใช้เทคโนโลยี ภาพรวมอยู่ในระดับ ดีเยี่ยม

4. ผลศึกษาความพึงพอใจของครูต่อการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐาน ที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น โรงเรียนน้ำขุ่นวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี พบว่า ครูที่มีความพึงพอใจต่อรูปแบบการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นเป็นฐาน ที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น อยู่ในระดับความพึงพอใจ มาก คะแนนเฉลี่ย 3.96 โดยมีคะแนนสูงสุด 3 ลำดับแรก เรียงตามลำดับดังนี้ ลำดับที่ 1 การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นฐาน เป็นการได้ต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น และร่วมอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.79 ลำดับที่ 2 การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ครูจัดทำขึ้นทำให้นักเรียนสามารถสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง หาคำตอบได้ด้วยตนเอง มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.77 และลำดับที่ 3 รูปแบบการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานเป็นเป็นฐาน ที่มุ่งเน้นการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นรูปแบบที่ทำให้ครูนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้จริง มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.65

โพสต์โดย สวิชญา (ไก่) : [1 ส.ค. 2567 (14:35 น.)]
อ่าน [1151] ไอพี : 125.26.21.174
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 31,944 ครั้ง
เทคนิคเพิ่มความเร็วในการอ่านภาษาอังกฤษ
เทคนิคเพิ่มความเร็วในการอ่านภาษาอังกฤษ

เปิดอ่าน 41,925 ครั้ง
คำแนะนำสำหรับนักเรียน และ ครูผู้สอน ในการสอบ O-NET วิชาภาษาไทย รูปแบบข้อสอบอัตนัย
คำแนะนำสำหรับนักเรียน และ ครูผู้สอน ในการสอบ O-NET วิชาภาษาไทย รูปแบบข้อสอบอัตนัย

เปิดอ่าน 15,424 ครั้ง
พระสรัสวดี
พระสรัสวดี

เปิดอ่าน 118 ครั้ง
ความสำคัญของการตรวจวัดคุณภาพอากาศภายในอาคาร
ความสำคัญของการตรวจวัดคุณภาพอากาศภายในอาคาร

เปิดอ่าน 406,411 ครั้ง
ดาวน์โหลด แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6
ดาวน์โหลด แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6

เปิดอ่าน 26,897 ครั้ง
ไม่ฟัง ไม่ได้แล้ว "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ " ทำไมประเทศไทย เปลี่ยนไม่ทันโลก ?
ไม่ฟัง ไม่ได้แล้ว "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ " ทำไมประเทศไทย เปลี่ยนไม่ทันโลก ?

เปิดอ่าน 8,674 ครั้ง
ปัจจัยฉุดรั้งการศึกษา (จบ)
ปัจจัยฉุดรั้งการศึกษา (จบ)

เปิดอ่าน 15,204 ครั้ง
รายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ จำนวน 5 รายการ
รายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ จำนวน 5 รายการ

เปิดอ่าน 13,249 ครั้ง
ดาวน์โหลดฟรีหลักสูตรแผนอาชีพ
ดาวน์โหลดฟรีหลักสูตรแผนอาชีพ

เปิดอ่าน 15,842 ครั้ง
PowerPoint ชี้แจงและทำความเข้าใจการปรับปรุงมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560)
PowerPoint ชี้แจงและทำความเข้าใจการปรับปรุงมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560)

เปิดอ่าน 15,419 ครั้ง
อวัยวะภายนอกและการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย
อวัยวะภายนอกและการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย

เปิดอ่าน 16,934 ครั้ง
การขับเคลื่อน "6 ยุทธศาสตร์" ด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ
การขับเคลื่อน "6 ยุทธศาสตร์" ด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ

เปิดอ่าน 89,727 ครั้ง
โคลงโลกนิติ
โคลงโลกนิติ

เปิดอ่าน 15,703 ครั้ง
อบเชย
อบเชย

เปิดอ่าน 16,011 ครั้ง
ปลุกสมองตื่นตัวด้วย
ปลุกสมองตื่นตัวด้วย 'มื้อเช้า'

เปิดอ่าน 1,258 ครั้ง
ผลวิจัยชี้การมีกิจกรรมทางกายทั้งวันธรรมดาและวันหยุด ช่วยลดการเจ็บป่วยโรคหัวใจและสมอง มากถึงร้อยละ 38
ผลวิจัยชี้การมีกิจกรรมทางกายทั้งวันธรรมดาและวันหยุด ช่วยลดการเจ็บป่วยโรคหัวใจและสมอง มากถึงร้อยละ 38
เปิดอ่าน 122,805 ครั้ง
ตารางบัญชีเงินเดือนครูและบุคลากรทางการศึกษา ตาม พ.ร.บ.เงินเดือนฯ (ฉบับที่2)พ.ศ.2554
ตารางบัญชีเงินเดือนครูและบุคลากรทางการศึกษา ตาม พ.ร.บ.เงินเดือนฯ (ฉบับที่2)พ.ศ.2554
เปิดอ่าน 19,113 ครั้ง
ขจัดไขมันบนพุงด้วยการแขม่วท้อง
ขจัดไขมันบนพุงด้วยการแขม่วท้อง
เปิดอ่าน 38,232 ครั้ง
ระบบการเรียนการสอนของบริกส์ (Briggs Model)
ระบบการเรียนการสอนของบริกส์ (Briggs Model)
เปิดอ่าน 42,487 ครั้ง
ปีอธิกสุรทิน
ปีอธิกสุรทิน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ