ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ผ่านกระบวนการเรียนรู้แบบ GPAS 5Steps ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖

ในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ การศึกษาเกี่ยวกับหลักไวยากรณ์ เป็นทักษะพื้นฐานที่สำคัญของการเรียนภาษาเพื่อนำไปใช้ในการฟัง พูด อ่าน และเขียนได้ถูกต้อง ในปัจจุบันข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษ เช่น TOEFL ,IELTS หรือข้อสอบ O-Net ,GAT ผู้สอบจะต้องมีพื้นฐานในด้านไวยากรณ์ที่ดี ข้าพเจ้าเชื่อว่ารากฐานด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษที่ยังไม่คงทนจะทำให้นักเรียนประสบปัญหาในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษข้าพเจ้าจึงเล็งเห็นความสำคัญของการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ในการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนในด้านทักษะไวยากรณ์ จึงมีแนวคิดว่าการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning โดยใช้กระบวนการ GPAS 5 Steps จะเป็นการทำให้นักเรียนมีความรู้ที่คงทนในการเข้าใจหลักไวยากรณ์ภาษาอังกฤษมากขึ้น โดยการออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้โดยการจำแนกเนื้อหาเฉพาะเรื่องของหลักไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ มาจัดการเรียนการสอนตามกระบวนการเรียนรู้โดยผ่านกระบวนการ GPAS 5 Steps เพื่อพัฒนาทักษะความรู้ด้านหลักไวยากรณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ให้มีความเข้าใจที่คงคนมากขึ้น สามารถนำความรู้ทักษะไวยากรณ์ที่ได้เรียนรู้สื่อสารกับเจ้าของภาษาได้อย่างถูกต้อง

เมื่อข้าพเจ้าออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้กระบวนการ GPAS 5 Steps ในการสอนทักษะไวยากรณ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ แล้ว ได้เริ่มใช้ในคาบเรียนตามหน่วยการเรียนรู้ที่ได้ออกแบบหน่วยการเรียนไว้ ซึ่งนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ มีคะแนนเก็บหน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ และหน่วยการเรียนรู้ที่ ๒ ดีขึ้น จากการทดสอบเก็บคะแนนก่อนเรียนและสอบหลังเรียน โดยมีการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาเปรียบเทียบผลการใช้การจัดการเรียนรู้แบบ GPAS 5 Steps

ข้าพเจ้าได้วิเคราะห์ข้อมูลจากคะแนนความก้าวหน้าในการทำข้อสอบก่อนเรียนและหลังเรียนทั้ง ๒ หน่วยการเรียนรู้ โดยการหาค่าเปอร์เซ็นต์ร้อยละ จากคะแนนที่นักเรียนทำก่อนเรียนและหลังเรียน ซึ่งจากตารางแสดงผลคะแนนการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนโดยใช้การเรียนการสอนหลักไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ด้วยกระบวนการ GPAS 5Steps พบว่า

ในหน่วยที่ ๑ เรื่อง Express Likes & Preferences นักเรียนมีความก้าวหน้าร้อยละ ๔๐ จำนวน ๘๓ คน คิดเป็น ร้อยละ ๔๖.๑ ของนักเรียนทั้งหมด จำนวน ๑๘๐ คนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ นักเรียนมีคะแนนความก้าวหน้าร้อยละ ๕๐ ขึ้นไป จำนวน ๔๙ คน คิดเป็นร้อยละ ๒๗.๒ ของนักเรียนทั้งหมด

ในหน่วยที่ ๒ เรื่อง Experience นักเรียนมีความก้าวหน้าร้อยละ ๔๐ ขึ้นไป จำนวน ๘๔ คน คิดเป็นร้อย ๔๘.๘ ของนักเรียนทั้งหมด นักเรียนมีความก้าวหน้าร้อยละ ๕๐ ขึ้นไป จำนวน ๕๙ คน คิดเป็น ร้อยละ ๓๒.๘ ของนักเรียนทั้งหมด

จากการใช้นวัตกรรมแผนการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โดยใช้ กระบวนการ GAPS 5Steps แสดงให้เห็นว่าหลังจากผ่านกระบวนการแล้ว นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ มีการพัฒนาคะแนนความก้าวหน้าจากผลการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน คิดเป็นร้อยละ ๑๐๐ ที่คะแนนเพิ่มขึ้น แต่การพัฒนาความก้าวหน้ามีความแตกต่างกันไปตามข้อมูลเบื้องต้น

โพสต์โดย Darykiss : [26 ก.ค. 2567 (23:50 น.)]
อ่าน [1161] ไอพี : 58.10.3.142
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 7,333 ครั้ง
ว่ากันว่า นี่คือจุดจบของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เมื่อมีเจ้านี่!! คอมพิวเตอร์ที่เสียบเข้าทีวีใช้ได้เลย
ว่ากันว่า นี่คือจุดจบของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เมื่อมีเจ้านี่!! คอมพิวเตอร์ที่เสียบเข้าทีวีใช้ได้เลย

เปิดอ่าน 44,651 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 10 ลูกบอลอยู่ในการเล่นและอยู่นอกการเล่น
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 10 ลูกบอลอยู่ในการเล่นและอยู่นอกการเล่น

เปิดอ่าน 3,242 ครั้ง
"ยางอินเดีย" ไม้มงคลยอดฮิต ปลูกประดับบ้าน
"ยางอินเดีย" ไม้มงคลยอดฮิต ปลูกประดับบ้าน

เปิดอ่าน 47,026 ครั้ง
เลี้ยงตะพาบน้ำ ส่งขายนอก งานสร้างรายได้ ที่สุพรรณบุรี
เลี้ยงตะพาบน้ำ ส่งขายนอก งานสร้างรายได้ ที่สุพรรณบุรี

เปิดอ่าน 10,258 ครั้ง
เลือกของขวัญ... ในวันพิเศษ
เลือกของขวัญ... ในวันพิเศษ

เปิดอ่าน 23,444 ครั้ง
เครื่องหมาย *, # ในโทรศัพท์มีไว้ทำไม
เครื่องหมาย *, # ในโทรศัพท์มีไว้ทำไม

เปิดอ่าน 18,961 ครั้ง
โครงสร้างเครือข่ายคอมพิวเตอร์
โครงสร้างเครือข่ายคอมพิวเตอร์

เปิดอ่าน 10,499 ครั้ง
27ก.ย.2555 Google ครบรอบ 14 ปีกูเกิล Search Engine
27ก.ย.2555 Google ครบรอบ 14 ปีกูเกิล Search Engine

เปิดอ่าน 11,853 ครั้ง
7 หลักเลี่ยงไขมันพอกตับ
7 หลักเลี่ยงไขมันพอกตับ

เปิดอ่าน 19,452 ครั้ง
เทคนิคเจ๋งๆ ผสมไข่เเดงให้เข้ากัน ทำอย่างไรไปชมกันเลย
เทคนิคเจ๋งๆ ผสมไข่เเดงให้เข้ากัน ทำอย่างไรไปชมกันเลย

เปิดอ่าน 2,331 ครั้ง
วิธีรับมือกับสายแคมป์ท้ายโซนในเกม Garena Free Fire
วิธีรับมือกับสายแคมป์ท้ายโซนในเกม Garena Free Fire

เปิดอ่าน 24,963 ครั้ง
วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 18 ส.ค.
วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 18 ส.ค.

เปิดอ่าน 19,012 ครั้ง
รับชมย้อนหลัง "รมว.ศึกษาฯ" กับนโยบายแก้ปัญหา โรงเรียน ICU จากรายการ ผชิญหน้า FaceTime (8 ก.พ. 2560)
รับชมย้อนหลัง "รมว.ศึกษาฯ" กับนโยบายแก้ปัญหา โรงเรียน ICU จากรายการ ผชิญหน้า FaceTime (8 ก.พ. 2560)

เปิดอ่าน 2,940 ครั้ง
คำขอขมาพระแม่คงคา ในคืนวันเพ็ญเดือนสิบสอง วันลอยกระทง 2566
คำขอขมาพระแม่คงคา ในคืนวันเพ็ญเดือนสิบสอง วันลอยกระทง 2566

เปิดอ่าน 15,929 ครั้ง
ทางออกของวิกฤตการศึกษาไทยภายใต้การใช้อำนาจตาม ม.44 ของ คสช.
ทางออกของวิกฤตการศึกษาไทยภายใต้การใช้อำนาจตาม ม.44 ของ คสช.

เปิดอ่าน 1,747 ครั้ง
สอบถามรายละเอียดประกันรถให้ชัวร์ ประกันแต่ละชั้นต่างกันอย่างไร แบบไหนเหมาะกับคุณ
สอบถามรายละเอียดประกันรถให้ชัวร์ ประกันแต่ละชั้นต่างกันอย่างไร แบบไหนเหมาะกับคุณ
เปิดอ่าน 108,719 ครั้ง
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ศตวรรษที่ ๒๑ : ไทยแลนด์ ๔.o
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ศตวรรษที่ ๒๑ : ไทยแลนด์ ๔.o
เปิดอ่าน 17,277 ครั้ง
เว็บไซต์แสดงแผนที่ที่ถูกน้ำท่วมจากภาพถ่ายดาวเทียม
เว็บไซต์แสดงแผนที่ที่ถูกน้ำท่วมจากภาพถ่ายดาวเทียม
เปิดอ่าน 20,820 ครั้ง
คลิปสุดซึ้ง รับวันครู 2559 สร้างจากเรื่องจริงของครูใหญ่ กับเงิน 1,000 ล้าน (Full Version)
คลิปสุดซึ้ง รับวันครู 2559 สร้างจากเรื่องจริงของครูใหญ่ กับเงิน 1,000 ล้าน (Full Version)
เปิดอ่าน 1,154 ครั้ง
"สูงวัย เนือยนิ่ง ทอดหุ่ยกับสมองเสื่อม" พฤติกรรมแบบไหน ทำให้เกิดความเสี่ยง?
"สูงวัย เนือยนิ่ง ทอดหุ่ยกับสมองเสื่อม" พฤติกรรมแบบไหน ทำให้เกิดความเสี่ยง?

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ