ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Learning English through Songs

Learning English through Songs (ภาษาอังกฤษ)

ชื่อผลงาน Learning English through Songs

ชื่อผู้นำเสนอผลงาน นางสาวธัญกมล สังสีแก้ว

กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โรงเรียนบ้านนกเหาะ

ปีการศึกษา 2565

1. ความสำคัญขององค์ความรู้

การใช้กิจกรรมเพลงเป็นสื่อการสอนที่ได้จัดสร้างเป็นแผนการสอนขึ้นมา นี้สามารถทำให้ทักษะ การฟัง พูดภาษาอังกฤษของผู้เรียนเพิ่มขึ้นด้วยปัจจัยหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยจากตัว ผู้เรียนเองที่มีความสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับเนื้อหากิจกรรมและเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ความ พยายามในการพัฒนาทักษะฟัง พูดของตนเอง การแก้ไขข้อผิดพลาดด้วยตนเอง หรือว่าปัจจัยจากครูผู้สอนี่มีความ เป็นกันเอง ใช้เนื้อหาและกิจกรรมที่ลดความตึงเครียดระหว่างการเรียน ทำให้บรรยากาศทางการเรียนรู้เป็นไปอย่าง สบายๆ ค่อยเป็นค่อยไป ไม่เร่งเร้าให้ผู้เรียนรีบพูดหรือตอบคำถามช่วยลดความวิตกกังวลในการสื่อสารของผู้เรียน นอกจากนี้ผู้เรียนยังสามารถนำเนื้อหาความรู้ที่ได้รับจากการเรียนการสอนโดยใช้กิจกรรมเพลงไปปรับใช้ให้เข้ากับ การดำเนินชีวิตประจำวันของตนเองได้ (ชนธิภา และคณะ,2554)

2. วัตถุประสงค์และเป้าหมายของการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ เพื่อมุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน

โดยใช้วิธีการเรียนรู้ (4025) สามารถอ่านฟังและพูดออก เสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องใกล้เคียงกับเจ้าของภาษาสามารถสื่อสารถึงอารมณ์และความรู้สึกจากบทเพลงสากล มีความสุขและสุนทรีย์ในการฟัง

มีความตระหนักถึงความสำคัญในการเรียนรู้ มีเจตคติที่ดี มีผลสัมฤทธิ์ในการเรียนที่สูงขึ้นและยังสามารถนำความรู้ที่ได้มาพัฒนาตนเองได้มากยิ่งขึ้น เป้าหมาย เชิงปริมาณ (ผลสำเร็จ) ผู้เรียนที่ได้รับการแนะแนวทางในการพัฒนาทักษะในด้านการอ่านฟังและพูดออกเสียงภาษาอังกฤษ ร้อยละ 80 มีความสำเร็จในการเรียนภาษาอังกฤษและมีเจตคติที่ดีและสามารถนำความรู้ความสามารถที่ได้จากฝึกทักษะต่างๆในการทำกิจกรรม มาพัฒนาตนเองและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เชิงคุณภาพ ผู้เรียนมีโอกาสที่ได้แสดงความสามารถ มีศักยภาพ ได้แสดงถึงความชื่นชอบของตนเองพร้อมทั้งสามารถใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารถึงผู้ฟังได้อย่างมีความสุขในชีวิตประจำวัน

3. ขั้นตอนการดำเนินการ

กระบวนการพัฒนาการสื่อสารภาษาอังกฤษได้ถูกต้อง โดยใช้เพลงสากลเป็นเครื่องมือ

ในการพัฒนาการเรียนรู้เพิ่มทักษะภาษาอังกฤษผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ตามความถนัดและความสนใจ

ของผู้เรียน

1. ครูนำเสนอเนื้อหาจากกระบวนการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนโดยจัดการเรียนรู้ที่ยึดมาตรฐาน

การเรียนรู้และตัวชี้วัดของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่กำหนดไว้ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551

2. ครูสร้างองค์ความรู้ในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารโดยใช้ (40: Open hart, Open Ears, Open Eyes, Open Mouth) (25: Stimulate Songs, Smoothen Classic)

(40)

1) Open heart : เปิดใจ

2) Open Eyes: เปิดตาอ่าน

3) Open Ears: เปิดหูฟัง

4) Open Mouth: เปิดปากพูดออกเสียง

(25)

1) Stimulate Song: เพลงกระตุ้นและพัฒนาทักษะการฟังและความคิดความรู้สึก

2) Smoothen Classic: ดนตรีทำให้รู้สึกผ่อนคลายและมีสมาธิที่ดี

3. ผู้เรียนสืบค้นสรรหาบทเพลงที่มีเนื้อหาความหมายที่อยู่ในความสนใจของผู้เรียน

4. ผู้เรียนฝึกออกเสียงคำศัพท์ ประโยคให้คล่องและถูกต้องตามกระบวนการเรียนการสอนที่กำหนดไว้ตามหลักสูตรและหน่วยการเรียนรู้ที่จัดทำไว้

5. ฝึกร้องเพลงตามทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษด้วยเพลงโดย 3025

6. ผู้เรียนนำเสนอผลงานการสื่อสารภาษาอังกฤษโดยการร้องเพลงที่ตนเองชื่นชอบ

4. ผลการดำเนินงาน /ประโยชน์ที่ได้รับ

ผู้เรียน ได้เรียนรู้อย่างมีความสุข เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ผู้เรียนสนใจ ชื่นชอบ กล้าพูดกล้าแสดงออก และมีผลการพัฒนาที่ชัดเจน ทำให้ผู้เรียนเกิดความ ภาคภูมิใจในตนเอง นอกจากนี้ ผู้เรียนสามารถนำเทคนิคที่ได้นี้ไปใช้ได้ในหลายๆกิจกรรมและบูรณาการได้กับทุกกลุ่มสาระวิชา เนื่องจากได้รับความรู้และผู้เรียนได้รับ รางวัลในการเข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

5. ปัจจัยความสำเร็จ

5.1 กระบวนการพัฒนาการสื่อสารภาษาอังกฤษ โดยใช้เพลงสากล และวิธีการ (40: Open hart, Open Ears, Open Eyes, Open Mouth) (25: Stimulate Songs, Smoothen Classic)

5.2 ผู้เรียน

6. บทเรียนที่ได้รับ

จากการที่ได้นำเทคนิคกระบวนการพัฒนาการสื่อสารภาษาอังกฤษโดยใช้เพลงสากล ที่ครูผู้สอน

นำมาเป็นกิจกรรมลงสู่ชั้นเรียน ทำให้ผู้เรียนมีความมั่นใจในการ ออกเสียงภาษาอังกฤษ สามารถพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษและร้องเพลงออกเสียงได้อย่างมั่นใจ ผู้เรียนสามารถพูดสื่อสารภาษาอังกฤษ

อย่างเชื่อมั่น มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ และสามารถนำไปใช้ต่อยอดได้ในการศึกษาต่อไปในอนาคตและในชีวิตประจำวัน

7. การเผยแพร่/การได้รับยอมรับ/รางวัลที่ได้รับ

7.1 ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุขจากกิจกรรมที่ผู้เรียนกล้าพูดกล้าแสดงออกและมีผลการพัฒนาที่ชัดเจน ผู้เรียนเกิดความภาคภูมิใจในตนเอง

7.2 ผู้เรียนสามารถ นำเทคนิคจากการทำกิจกรรมในการอ่านฟังและพูดออกเสียงเพลงสากลไปใช้ในการฝึกพัฒนาตนเอง

7.3 ผู้เรียนได้รับรางวัลเหรียญทองการประกวดร้องเพลงสากลเนื่องในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 70

โพสต์โดย Orjao : [23 ก.ค. 2567 (15:19 น.)]
อ่าน [939] ไอพี : 1.2.224.57
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,649 ครั้ง
เด็กแรกเกิด เรียนไวกว่าผู้ใหญ่ มีฐานการเรียนรู้ขณะนอนหลับติดมากับตัว
เด็กแรกเกิด เรียนไวกว่าผู้ใหญ่ มีฐานการเรียนรู้ขณะนอนหลับติดมากับตัว

เปิดอ่าน 19,292 ครั้ง
ตาบอดสี
ตาบอดสี

เปิดอ่าน 12,431 ครั้ง
อยากเพิ่มหรือลดน้ำหนัก... 10 สีนี้ช่วยได้นะ
อยากเพิ่มหรือลดน้ำหนัก... 10 สีนี้ช่วยได้นะ

เปิดอ่าน 16,333 ครั้ง
ปะการัง
ปะการัง

เปิดอ่าน 515 ครั้ง
รวม 100 มุกเสี่ยว ที่ทำให้คุณอมยิ้มได้แน่นอน
รวม 100 มุกเสี่ยว ที่ทำให้คุณอมยิ้มได้แน่นอน

เปิดอ่าน 19,250 ครั้ง
กินหวานอย่างไรไม่อันตราย
กินหวานอย่างไรไม่อันตราย

เปิดอ่าน 31,094 ครั้ง
รู้แล้ว สโตนเฮนจ์ มีไว้ทำไม
รู้แล้ว สโตนเฮนจ์ มีไว้ทำไม

เปิดอ่าน 35,441 ครั้ง
ระเบียบ ก.ค.ศ.ว่าด้วยการลาศึกษาต่อ ฝึกอบรม ดูงาน วิจัยและพัฒนา พ.ศ. 2552
ระเบียบ ก.ค.ศ.ว่าด้วยการลาศึกษาต่อ ฝึกอบรม ดูงาน วิจัยและพัฒนา พ.ศ. 2552

เปิดอ่าน 59,871 ครั้ง
เหตุใดน้ำแข็ง จึงลอยอยู่บนน้ำได้
เหตุใดน้ำแข็ง จึงลอยอยู่บนน้ำได้

เปิดอ่าน 1,752 ครั้ง
มาตรฐาน Image Metadata
มาตรฐาน Image Metadata

เปิดอ่าน 9,713 ครั้ง
ปัญหาทั่วไปในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่และวิธีการแก้ไข
ปัญหาทั่วไปในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่และวิธีการแก้ไข

เปิดอ่าน 8,091 ครั้ง
รมต.สาธารณสุข แนะเลี้ยงลูกเทพให้พอดี ถ้าคิดว่าตอบโต้ได้ควรปรึกษาแพทย์
รมต.สาธารณสุข แนะเลี้ยงลูกเทพให้พอดี ถ้าคิดว่าตอบโต้ได้ควรปรึกษาแพทย์

เปิดอ่าน 14,079 ครั้ง
PowerPoint  ประกอบการประชุมสัมมนาการบริหารงานบุคคลของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.)
PowerPoint ประกอบการประชุมสัมมนาการบริหารงานบุคคลของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.)

เปิดอ่าน 46,397 ครั้ง
สุภาษิต หรือ ภาษิต
สุภาษิต หรือ ภาษิต

เปิดอ่าน 15,765 ครั้ง
มาทำความรู้จักกับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนากันเถอะ
มาทำความรู้จักกับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนากันเถอะ

เปิดอ่าน 12,066 ครั้ง
แบคทีเรียกินเนื้อคน แพทย์แนะล้างแผลฆ่าเชื้อโรคทันที หากถูกก้างปลาตำ
แบคทีเรียกินเนื้อคน แพทย์แนะล้างแผลฆ่าเชื้อโรคทันที หากถูกก้างปลาตำ
เปิดอ่าน 15,454 ครั้ง
ประโยชน์ ของการดื่มเบียร์
ประโยชน์ ของการดื่มเบียร์
เปิดอ่าน 32,070 ครั้ง
แบบคำขอให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะ (เกณฑ์ใหม่ มีผล 1 ต.ค.51)
แบบคำขอให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะ (เกณฑ์ใหม่ มีผล 1 ต.ค.51)
เปิดอ่าน 42,180 ครั้ง
14 ท่าโพสต์ถ่ายรูปง่ายๆ ถ่ายเมื่อไหร่ก็สวย
14 ท่าโพสต์ถ่ายรูปง่ายๆ ถ่ายเมื่อไหร่ก็สวย
เปิดอ่าน 19,781 ครั้ง
เรื่องจริงของสังคมโลก "สังคมก้มหน้า" ดูกันเลยว่าจริงไหม?
เรื่องจริงของสังคมโลก "สังคมก้มหน้า" ดูกันเลยว่าจริงไหม?

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ