|
Advertisement
|
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนไตรมิตร มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินบริบท 2) เพื่อประเมินปัจจัย 3) เพื่อประเมินกระบวนการ 4) เพื่อประเมินผลผลิต 5) เพื่อศึกษาผลกระทบ และ 6) เพื่อตัดสินคุณค่าโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบซิปป์ (CIPP Model) และการประเมินตัดสินคุณค่าเชิงธรรมชาติ NV Models (Naturalistic ValueOriented Evaluation) ประชากรที่ใช้ ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการบริหารโรงเรียน ครูผู้สอน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน รวมจำนวนทั้งสิ้น 1,058 คน กลุ่มตัวอย่างจำนวนทั้งสิ้น 360 คน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบบันทึกการศึกษาเอกสาร แบบบันทึกชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ แบบสัมภาษณ์ แบบสอบถาม แบบประเมิน แบบสังเคราะห์ข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมิน พบว่า 1) การประเมินบริบทโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยวัตถุประสงค์ของโครงการ มุ่งเน้นพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์ที่มีแนวโน้มให้โครงการประสบผลสำเร็จได้ 2) การประเมินปัจจัย โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด ผู้บริหาร และบุคลากรมีความรู้ความสามารถ มีจำนวนเพียงพอ งบประมาณ วัสดุ อุปกรณ์ อาคารสถานที่ มีเพียงพอ 3) การประเมินกระบวนการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด มีการวางแผน การดำเนินงาน การนิเทศ กำกับติดตาม การวัดและประเมินผล การสรุปและรายงานผลการดำเนินงาน 4) การประเมินผลผลิต คุณภาพของกิจกรรม ทั้ง 7 กิจกรรม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 โดยเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 5) การศึกษาผลกระทบโครงการ พบว่า นักเรียนมีระเบียบวินัย มีคุณธรรม จริยธรรมและมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดี สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข โรงเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ผลการเรียน ที่ไม่พึงประสงค์ลดลง ครูจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีที่หลากหลาย โรงเรียนได้รับความเชื่อมั่นและความร่วมมือจากทุกภาคส่วน สัมพันธภาพระหว่างโรงเรียนกับชุมชนเป็นไปในทางบวก ความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการ โดยรวมมีค่าเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 6) การตัดสินคุณค่าของโครงการ จาก ผลการประเมินด้านบริบท ปัจจัย กระบวนการ และผลผลิต มีความเหมาะสมโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ถือว่าโครงการมีประสิทธิผลสามารถบรรลุวัตถุประสงค์และมีคุณค่าด้านความเหมาะสม
|
โพสต์โดย นายณรงค์ฤทธิ์ แขมคำ : [23 ก.ค. 2567 (13:32 น.)] อ่าน [1662] ไอพี : 1.1.247.190
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 29,331 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,023 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,787 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 42,908 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,476 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,090 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 52,268 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,681 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,436 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,212 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 131,369 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,461 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,770 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,188 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,531 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 31,687 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,506 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,162 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,577 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,289 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|