|
Advertisement
|
การศึกษา ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาในครั้งนี้ เพื่อศึกษาผลของการใช้นวัตกรรมภูมิปัญญา การหัดเดิน สี่ล้อฝึกเดินเพื่อการฝึกเดินในเด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหวหรือสุขภาพ ที่อยู่ในช่วงของการกำลังฝึกเดิน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนที่มีความบกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหวหรือสุขภาพ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสุรินทร์ หน่วยบริการจอมพระ เพศหญิง อายุ 5 ขวบ จำนวน 1 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ นวัตกรรมภูมิปัญญา การหัดเดิน สี่ล้อฝึกเดิน แผนการเรียนรู้เฉพาะบุคคล แผนการสอนเฉพาะบุคคล ทักษะจำเป็นเฉพาะสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหวหรือสุขภาพ แบบบันทึกหลังการสอนตามแผนการสอนเฉพาะบุคคล ใช้สถิติพื้นฐาน ร้อยละ ใช้วิธีพรรณนาข้อมูลนำเสนอโดยใช้กราฟเส้นแสดงพัฒนาการความก้าวหน้าจากการฝึกและใช้แผนภูมิแท่งแสดงการเปรียบเทียบคะแนนก่อนและหลังการใช้นวัตกรรมภูมิปัญญา การหัดเดิน สี่ล้อฝึกเดิน
ผลการวิจัยพบว่า
จากการศึกษาผลของการใช้นวัตกรรมภูมิปัญญา การหัดเดิน สี่ล้อฝึกเดิน เพื่อการฝึก
เดินในเด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหวหรือสุขภาพ ที่อยู่ในช่วงของการกำลังฝึกเดินจำนวน 1 คน สัปดาห์ละ ๕ ครั้ง ครั้งละ 30 นาที ระยะเวลา 10 เดือน และความสัมพันธ์ระหว่างระยะเวลาของการใช้นวัตกรรมภูมิปัญญา การหัดเดิน สี่ล้อฝึกเดิน ตลอดเวลาที่เริ่มต้นใช้รวมถึงการที่นักเรียนไปรับบริการเกี่ยวกับกายภาพบำบัดด้วยนั้น พบว่า ระยะก่อนใช้นวัตกรรมภูมิปัญญา การหัดเดิน สี่ล้อฝึกเดิน กรณีศึกษาไม่สามารถที่จะพยุงตัวแม้แต่จะยืนได้ด้วยตนเอง ต้องมีผู้คอยช่วยเหลือ และระยะ ระยะการใช้นวัตกรรมภูมิปัญญา การหัดเดิน สี่ล้อฝึกเดิน พบว่ากรณีศึกษากล้าที่จะยืนพยุงตัวเองและสามารถที่จะกล้าก้าวเดินไปข้างหน้าร่วมถึงการก้าวเดินเคลื่อนไหวเพื่อที่จะย้ายตัวเองไปทำกิจกรรมต่างๆ ตามจุดได้ แสดงถึงการเปลี่ยนแปลง และหลังการใช้นวัตกรรมภูมิปัญญา การหัดเดิน สี่ล้อฝึกเดิน พบว่ากรณีศึกษาสามารถที่จะใช้อุปกรณ์นี้เพื่อการเคลื่อนย้ายตัวเอง การเคลื่อนไหวเพื่อการทำกิจกรรมต่างๆและการไปร่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆหรือคนอื่น โดยไม่ต้องมีผู้คอยช่วยเหลือ และผลที่สำคัญที่สุดคือ กรณีศึกษาสามารถที่จะเริ่มตั้งไข่ โดยไม่ต้องมีอุปกรณ์ช่วย สรุปได้ว่าการใช้นวัตกรรมภูมิปัญญา การหัดเดิน สี่ล้อฝึกเดิน มีแนวโน้มที่สามารถจะช่วยให้กรณีศึกษาเดินโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ได้
|
โพสต์โดย ครูแนท : [8 ก.ค. 2567 (13:20 น.)] อ่าน [61480] ไอพี : 49.237.202.145
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 29,083 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,554 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,943 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,731 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,366 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,656 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,183 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,084 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,554 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,657 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,319 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,724 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 83,861 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,512 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 29,707 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 5,374 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 29,177 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,003 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 796 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 560 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|