ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมเชิงพื้นที่ ในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ของวิทยาลัยเทคนิคแพร่

บทคัดย่อ

การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมเชิงพื้นที่ ในการจัดการอาชีวศึกษา ระบบทวิภาคี ของวิทยาลัยเทคนิคแพร่ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมเชิงพื้นที่ ในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ของวิทยาลัยเทคนิคแพร่ 2) เพื่อทดลองใช้ และประเมินรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมเชิงพื้นที่ ในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ของวิทยาลัยเทคนิคแพร่ 3) เพื่อประเมินความเป็นไปได้ในการนำรูปแบบการบริหารจัดการ แบบมีส่วนร่วมเชิงพื้นที่ ในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ของวิทยาลัยเทคนิคแพร่ ไปใช้ในสถานศึกษาอื่น เป็นกระบวนการวิจัยและพัฒนา (Research and development) เก็บข้อมูลระเบียบวิธีแบบผสมผสาน (Mixed methods research) ประกอบด้วยข้อมูลการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative methods) และข้อมูลการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative methods) ผู้วิจัยได้ดำเนินการวิจัยแบ่งออกเป็น 3 ระยะ และมีขั้นตอนการดำเนินการ 5 ขั้นตอนย่อย ระยะที่ 1 สร้างรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมเชิงพื้นที่ ในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ของวิทยาลัยเทคนิคแพร่ มี 3 ขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาองค์ประกอบของร่างรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมฯ เป็นการศึกษาจากเอกสารรายงานประจำปีของสถานศึกษา และผลที่ได้จากการศึกษาและวิเคราะห์ (SWOT Analysis) ตามหลักเกณฑ์การส่งเสริมและพัฒนาการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีสู่ความเป็นเลิศ ปี พ.ศ. 2557 ประกอบด้วย ด้านคุณภาพผู้เรียนและผู้สำเร็จการศึกษา ด้านคุณภาพการจัดการเรียนการสอน ด้านคุณภาพการบริหารจัดการ และด้านคุณภาพความร่วมมือระหว่างสถานประกอบการกับสถานศึกษา และปัจจัยพื้นฐานด้านสภาวะแวดล้อม ในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ของวิทยาลัยเทคนิคแพร่ ครอบคลุมการบริหารด้านบุคลากร ด้านการบริหารจัดการ ด้านงบประมาณ และด้านความพร้อมและทรัพยากร เครื่องมือที่ใช้คือ แบบวิเคราะห์เอกสาร ขั้นตอนที่ 2 พิจารณาร่างรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมฯ ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 15 คน ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดแพร่ จำนวน 3 คน รองผู้อำนวยการสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดแพร่ จำนวน 3 คน ตัวแทนครู จำนวน 3 คน ตัวแทนผู้ปกครอง จำนวน 3 คน ตัวแทนสถานประกอบการ จำนวน 2 คน และนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 1 คน เครื่องมือที่ใช้คือ ประเด็นการสนทนากลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิ และร่างรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมฯ ครั้งที่ 1 ขั้นตอนที่ 3 ตรวจสอบร่างรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมฯ ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 12 คน ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 2 ผู้อำนวยการสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดแพร่ จำนวน 6 คน รองผู้อำนวยการ ในสังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดแพร่ จำนวน 3 คน และตัวแทนสถานประกอบการ จำนวน 2 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของร่างรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมฯ ครั้งที่ 2 และร่างคู่มือการใช้ร่างรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมฯ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้วิธีการวิเคราะห์เนื้อหา และใช้สถิติพื้นฐาน โดยใช้การวิเคราะห์ในเชิงปริมาณด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิจัย การวิเคราะห์แบบประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของร่างรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมฯ โดยวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย (𝑥̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ระยะที่ 2 ทดลองใช้และประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมเชิงพื้นที่ ในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ของวิทยาลัยเทคนิคแพร่ ขั้นตอนที่ 1 ทดลองใช้ตามกระบวนการที่ระบุในรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมฯ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง คือตัวแทนครู จำนวน 26 คน และตัวแทนสถานประกอบการ จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ รูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมฯ คู่มือการใช้รูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมฯ และแบบประเมินประสิทธิผลของ การนำรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมฯ ไปใช้ วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้การวิเคราะห์ในเชิงปริมาณด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิจัย การวิเคราะห์ประเมินประสิทธิผลในการนำรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมฯ ไปใช้ ใช้ค่าความถี่ ร้อยละ ขั้นตอนที่ 2 ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมฯ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง คือตัวแทนครู จำนวน 26 คน ตัวแทนสถานประกอบการ จำนวน 5 คน และตัวแทนผู้ปกครอง จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ คือแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมฯ การวิเคราะห์ข้อมูล โดยวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย (𝑥̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ระยะที่ 3 ประเมินความเป็นไปได้ในการนำรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมเชิงพื้นที่ ในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ของวิทยาลัยเทคนิคแพร่ ไปใช้ในสถานศึกษาอื่น ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง คือผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน 6 คน รองผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน 12 คน และตัวแทนครู จำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ คือแบบสอบถามความเป็นไปได้ในการนำรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมฯไปใช้ ในสถานศึกษาอื่น และแบบสอบถามความเป็นไปได้ในการนำคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารจัดการแบบ มีส่วนร่วมฯ ไปใช้ ในสถานศึกษาอื่น การวิเคราะห์ข้อมูล โดยวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย (𝑥̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

ผลการวิจัย พบว่า

1. ผลการสร้างรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมเชิงพื้นที่ ในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ของวิทยาลัยเทคนิคแพร่

การสร้างรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมเชิงพื้นที่ ในการจัดการอาชีวศึกษา ระบบทวิภาคี ของวิทยาลัยเทคนิคแพร่ ที่สร้างขึ้น มี 5 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบที่ 1 แนวคิดของรูปแบบ องค์ประกอบที่ 2 วัตถุประสงค์ของรูปแบบ องค์ประกอบที่ 3 ปัจจัยนำเข้า องค์ประกอบที่ 4 กระบวนการ และองค์ประกอบที่ 5 ผลผลิต โดยรูปแบบมีความเหมาะสม อยู่ในระดับมากที่สุด(μ=4.61,σ=0.34) และความเป็นไปได้ อยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.66,σ=0.36)

2. ผลการทดลองใช้และประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมเชิงพื้นที่ ในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ของวิทยาลัยเทคนิคแพร่

ผลการทดลองใช้และประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมเชิงพื้นที่ ในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ของวิทยาลัยเทคนิคแพร่ พบว่า ประสิทธิผลของการนำรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมฯ ไปใช้ อยู่ในระดับมากที่สุด ในด้านคุณภาพผู้เรียนและผู้สำเร็จการศึกษา ตัวแทนครู มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 92.37 และตัวแทนสถานประกอบการ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 93.01 ด้านคุณภาพการจัดการเรียน การสอน ตัวแทนครู มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 93.00 และตัวแทนสถานประกอบการมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 91.88 ด้านคุณภาพการบริหารจัดการ ตัวแทนครู มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 88.37 และตัวแทนสถานประกอบการ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 89.04 และด้านคุณภาพความร่วมมือระหว่างสถานประกอบการกับสถานศึกษา ตัวแทนครู มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 93.36 และตัวแทนสถานประกอบการ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับ มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 93.10

3. ผลการศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมเชิงพื้นที่ ในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ของวิทยาลัยเทคนิคแพร่

ผลการศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมเชิงพื้นที่ ในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ของวิทยาลัยเทคนิคแพร่ พบว่า ตัวแทนสถานประกอบการ ตัวแทนครู และตัวแทนผู้ปกครอง มีความคิดเห็นที่สอดคล้องกัน อยู่ในระดับมากที่สุด โดยตัวแทนสถานประกอบการ มีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.63,σ=0.36) ตัวแทนครู มีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.64,σ=0.44) และตัวแทนผู้ปกครอง มีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.63,σ=0.36)

4. ผลการประเมินความเป็นไปได้ในการนำรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมเชิงพื้นที่ ในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ของวิทยาลัยเทคนิคแพร่ ไปใช้ในสถานศึกษาอื่น

ผลการประเมินความเป็นไปได้ในการนำรูปแบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม เชิงพื้นที่ ในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ของวิทยาลัยเทคนิคแพร่ ไปใช้ในสถานศึกษาอื่น พบว่า ผู้อำนวยการสถานศึกษา รองผู้อำนวยการสถานศึกษา และตัวแทนครู มีความคิดเห็นที่สอดคล้องกัน อยู่ในระดับมากที่สุด โดย ผู้อำนวยการสถานศึกษา มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.60, σ=0.48) และ(μ=4.68,σ=0.33) รองผู้อำนวยการสถานศึกษา มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.72, σ=0.22) และ(μ = 4.79,σ = 0.19) และตัวแทนครู มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.63,σ=0.45) และ(μ = 4.70,σ = 0.38)

โพสต์โดย เกียรติ : [4 ก.ค. 2567 (15:02 น.)]
อ่าน [1527] ไอพี : 202.29.233.21
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 17,174 ครั้ง
สุดยอด 5 ผลไม้บำรุงเลือด
สุดยอด 5 ผลไม้บำรุงเลือด

เปิดอ่าน 17,299 ครั้ง
คืนครูสู่ห้องเรียน
คืนครูสู่ห้องเรียน

เปิดอ่าน 25,003 ครั้ง
ลายมือแบบไหนคือ "ลายมือเสน่ห์นิยม"
ลายมือแบบไหนคือ "ลายมือเสน่ห์นิยม"

เปิดอ่าน 13,606 ครั้ง
สื่อวีดิทัศน์การพัฒนาสมรรถนะการอ่านขั้นสูงสำหรับนักเรียนชั้น ม.ต้น ผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)
สื่อวีดิทัศน์การพัฒนาสมรรถนะการอ่านขั้นสูงสำหรับนักเรียนชั้น ม.ต้น ผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)

เปิดอ่าน 13,539 ครั้ง
คู่มือและแนวทางปฎิบัติสำหรับการจัดการศึกษาแก่บุคคลที่ไม่มีหลักฐานทะเบียนราษฎรหรือไม่มีสัญชาติไทย (ฉบับปรับปรุงใหม่ พ.ศ.2560)
คู่มือและแนวทางปฎิบัติสำหรับการจัดการศึกษาแก่บุคคลที่ไม่มีหลักฐานทะเบียนราษฎรหรือไม่มีสัญชาติไทย (ฉบับปรับปรุงใหม่ พ.ศ.2560)

เปิดอ่าน 11,456 ครั้ง
พบวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกระบาด เร่งวันตายยุงให้สั้น
พบวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกระบาด เร่งวันตายยุงให้สั้น

เปิดอ่าน 15,896 ครั้ง
ใบชะมวง ต้านมะเร็งและแบคทีเรีย
ใบชะมวง ต้านมะเร็งและแบคทีเรีย

เปิดอ่าน 93,054 ครั้ง
การปกครองสมัยรัตนโกสินทร์
การปกครองสมัยรัตนโกสินทร์

เปิดอ่าน 31,916 ครั้ง
การบวกและการลบ
การบวกและการลบ

เปิดอ่าน 9,335 ครั้ง
ปรับฮวงจุ้ย รับหน้าฝน
ปรับฮวงจุ้ย รับหน้าฝน

เปิดอ่าน 12,857 ครั้ง
สี่ข้อควรระวังเพื่อการใช้ smartphone ที่ปลอดภัยกว่า
สี่ข้อควรระวังเพื่อการใช้ smartphone ที่ปลอดภัยกว่า

เปิดอ่าน 1,409 ครั้ง
ต้นไม้สำหรับวางบนโต๊ะทำงาน ช่วยให้สดชื่นและมีพลังในการทำงาน
ต้นไม้สำหรับวางบนโต๊ะทำงาน ช่วยให้สดชื่นและมีพลังในการทำงาน

เปิดอ่าน 31,483 ครั้ง
โลกธรรม 8
โลกธรรม 8

เปิดอ่าน 14,168 ครั้ง
น้ำส้มคั้นที่คุณดื่ม...จริงหรือปลอม?
น้ำส้มคั้นที่คุณดื่ม...จริงหรือปลอม?

เปิดอ่าน 38,120 ครั้ง
ทำไมพระเรียกผู้หญิงว่า "สีกา"
ทำไมพระเรียกผู้หญิงว่า "สีกา"

เปิดอ่าน 12,076 ครั้ง
คลิปเทคนิคการลดคาง 2 ชั้น ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตนเอง
คลิปเทคนิคการลดคาง 2 ชั้น ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตนเอง
เปิดอ่าน 13,829 ครั้ง
อึ้ง! คลิปเด็กรัสเซียเตะครู
อึ้ง! คลิปเด็กรัสเซียเตะครู
เปิดอ่าน 18,268 ครั้ง
การออกแบบสาร (Message Design) เพื่อการนำเสนอ
การออกแบบสาร (Message Design) เพื่อการนำเสนอ
เปิดอ่าน 14,191 ครั้ง
อาหารกับการออกกำลัง
อาหารกับการออกกำลัง
เปิดอ่าน 174,259 ครั้ง
15 ต้นไม้ริมรั้ว ที่นิยมปลูกไว้ในบ้าน
15 ต้นไม้ริมรั้ว ที่นิยมปลูกไว้ในบ้าน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ