ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การบริหารจัดการเรียนรวมโดยใช้ 3P2A Model เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรวมของโรงเรียนวัดศรี รัตนาราม (รัตนราษฎร์สงเคราะห์) ตามกรอบโครงสร้าง SEAT

ชื่อเรื่อง : การบริหารจัดการเรียนรวมโดยใช้ 3P2A Model เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรวมของโรงเรียนวัดศรี

รัตนาราม (รัตนราษฎร์สงเคราะห์) ตามกรอบโครงสร้าง SEAT

ผู้จัดทำ : นายวินิจ สมาธิมงคล

ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดศรีรัตนาราม(รัตนราษฎร์สงเคราะห์) วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ

ปีที่จัดทำผลงาน : 2566

คำสำคัญ การบริหารและการจัดการ, คุณภาพการศึกษา

………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………………

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

โรงเรียนวัดศรีรัตนาราม(รัตนราษฎร์สงเคราะห์) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 เป็นโรงเรียนประถมศึกษาขนาดกลาง จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งสิ้น 150 คน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รวม 13 คน จากการวิเคราะห์สภาพและบริบทการจัดการเรียนรวมของโรงเรียนวัดศรีรัตนาราม(รัตนราษฎร์สงเคราะห์) พบว่า ด้านคุณภาพผู้เรียน นักเรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษไม่ได้รับการพัฒนาตามแผนการจัดการเรียนรู้เฉพาะบุคคล (IEP) และนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษไม่ได้รับการประเมินผลการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับระดับความสามารถในการเรียนรู้ ด้านการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ครูยังขาดความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนเรียนรวม และการจัดการเรียนรู้ตามแผนแผนการจัดการเรียนรู้เฉพาะบุคคล (IEP) และด้านกระบวนการบริหารและการจัดการ สถานศึกษาไม่มีการปรับหลักสูตรเพื่อให้เอื้อกับการจัดการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ และการบริหารจัดการเรียนรวมของโรงเรียนยังไม่เป็นระบบ ขาดการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

โรงเรียนวัดศรีรัตนาราม(รัตนราษฎร์สงเคราะห์) จึงได้พัฒนารูปแบบ “การบริหารจัดการเรียนรวม โดยใช้ 3P2A Model เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรวมของโรงเรียนวัดศรีรัตนาราม (รัตนราษฎร์สงเคราะห์) ตามกรอบโครงสร้าง SEAT โดยมีประชากรที่ใช้การศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 12 คน นักเรียนจำนวน 12 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 12 คน รวมทั้งสิ้น 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) แบบประเมินคุณภาพของรูปแบบการบริหารจัดการเรียนรวม โดยใช้ 3P2A Model เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรวมของโรงเรียนวัดศรีรัตนาราม (รัตนราษฎร์สงเคราะห์) ตามกรอบโครงสร้าง SEAT 2) แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารจัดการเรียนรวม โดยใช้ 3P2A Model เพื่อพัฒนา การจัดการเรียนรวมของโรงเรียนวัดศรีรัตนาราม (รัตนราษฎร์สงเคราะห์) ตามกรอบโครงสร้าง SEAT สถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และร้อยละ

ผลการดำเนินงาน

1. ผลการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการเรียนรวม โดยใช้ 3P2A Model เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรวมของโรงเรียนวัดศรีรัตนาราม (รัตนราษฎร์สงเคราะห์) ตามกรอบโครงสร้าง SEAT สรุปผลได้ดังนี้

จากการประเมินรูปแบบโดยสอบถามความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิ เกี่ยวกับความเป็นไปได้ ความเหมาะสม ความถูกต้อง ความครอบคลุม และความเป็นประโยชน์ พบว่า ภาพรวมของรูปแบบการบริหารจัดการเรียนรวม โดยใช้ 3P2A Model เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรวมของโรงเรียนวัดศรีรัตนาราม (รัตนราษฎร์สงเคราะห์) ตามกรอบโครงสร้าง SEAT อยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.61,σ=0.50) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน อยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ตามลำดับดังนี้ ความเป็นไปได้ (μ=4.67,σ=0.44) ความเหมาะสม (μ=4.60,σ=0.50) และความเป็นประโยชน์ (μ=4.58,σ=0.49) ความครอบคลุม (μ=4.33,σ=0.41) และความถูกต้อง (μ=4.27,σ=0.46)

2. การศึกษาผลการบริหารจัดการเรียนรวม โดยใช้ 3P2A Model เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรวมของโรงเรียนวัดศรีรัตนาราม (รัตนราษฎร์สงเคราะห์) ตามกรอบโครงสร้าง SEAT สรุปผลได้ดังนี้

ภาพรวมการบริหารจัดการเรียนรวม โดยใช้ 3P2A Model เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรวมของโรงเรียนวัดศรีรัตนาราม (รัตนราษฎร์สงเคราะห์) ตามกรอบโครงสร้าง SEAT อยู่ในระดับ มากที่สุด (μ=4.60,σ=0.43) หากพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า กระบวนการดำเนินการ (Process & Operation) อยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.65,σ=0.49) ด้านการประเมินผลและรายงาน (Assessment & Report) อยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.62,σ=0.41) ด้านการวางแผนและพัฒนา (Plan & Development) อยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.59,σ=0.39) ด้านการศึกษาปัญหาและวิเคราะห์บริบท (Problem & Context Analysis) อยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.56,σ=0.44) และด้านการนำไปใช้และเผยแพร่ อยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.55,σ=0.50)

หากพิจารณาด้านกระบวนการดำเนินงานจัดการเรียนรวมตามกรอบโครงสร้าง SEAT พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.65,σ=0.49) หากพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.66,σ=0.45) ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน อยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.64,σ=0.42) ด้านเครื่องมือ อยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.64,σ=0.39) ด้านสภาพแวดล้อม อยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.63,σ=0.40)

โพสต์โดย บอย : [2 ก.ค. 2567 (10:55 น.)]
อ่าน [48] ไอพี : 183.89.211.247
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 22,750 ครั้ง
คณิตศาสตร์เกิดขึ้นได้อย่างไร
คณิตศาสตร์เกิดขึ้นได้อย่างไร

เปิดอ่าน 19,359 ครั้ง
โปรแกรมเฮ้าส์คีปเปอร์
โปรแกรมเฮ้าส์คีปเปอร์

เปิดอ่าน 14,524 ครั้ง
ปลา...สินสมุทร สรวงฟ้า ของเล่นใหม่ นักเลี้ยงปลาตู้
ปลา...สินสมุทร สรวงฟ้า ของเล่นใหม่ นักเลี้ยงปลาตู้

เปิดอ่าน 17,586 ครั้ง
เปลือกไข่ช่วยให้ผ้าขาว
เปลือกไข่ช่วยให้ผ้าขาว

เปิดอ่าน 10,365 ครั้ง
5 วิธีในการตกลงเจรจาในภาษาอังกฤษให้เป็นผลสำเร็จ
5 วิธีในการตกลงเจรจาในภาษาอังกฤษให้เป็นผลสำเร็จ

เปิดอ่าน 21,237 ครั้ง
เทคนิคปลดหนี้ที่ควรรู้ หมดหนี้สินไว ๆ ต้องทำตามนี้
เทคนิคปลดหนี้ที่ควรรู้ หมดหนี้สินไว ๆ ต้องทำตามนี้

เปิดอ่าน 11,386 ครั้ง
เหนือกว่า
เหนือกว่า 'กิมจิฟีเวอร์' 'ศัลยกรรมไทย'

เปิดอ่าน 12,178 ครั้ง
4 อาหารสลายพุง
4 อาหารสลายพุง

เปิดอ่าน 13,192 ครั้ง
วีดิโอสอนวิธีการดูธนบัตรปลอม
วีดิโอสอนวิธีการดูธนบัตรปลอม

เปิดอ่าน 8,790 ครั้ง
ใช้ร้านเน็ตให้ปลอดภัย
ใช้ร้านเน็ตให้ปลอดภัย

เปิดอ่าน 11,457 ครั้ง
เคล็ดลับเรียนภาษา ให้ได้ผล
เคล็ดลับเรียนภาษา ให้ได้ผล

เปิดอ่าน 8,655 ครั้ง
ตำนานสงกรานต์
ตำนานสงกรานต์

เปิดอ่าน 26,243 ครั้ง
พายุสุริยะ คืออะไร
พายุสุริยะ คืออะไร

เปิดอ่าน 11,829 ครั้ง
ดัชนีมวลกาย หาค่า BMI เช็กกันหน่อยไหมคุณอ้วนหรือยัง ?
ดัชนีมวลกาย หาค่า BMI เช็กกันหน่อยไหมคุณอ้วนหรือยัง ?

เปิดอ่าน 2,705 ครั้ง
ซึมเศร้าซ่อนเร้น (Masked Depression) คุณกำลังเป็นอยู่หรือเปล่า?
ซึมเศร้าซ่อนเร้น (Masked Depression) คุณกำลังเป็นอยู่หรือเปล่า?

เปิดอ่าน 14,119 ครั้ง
เปิดตัว "น้องกรณ์" หนูน้อย 1 ขวบ หัวใจใฝ่ธรรมะ ในคลิปดัง "ลูกศิษย์วัดตัวน้อยนั่งสัปหงก"
เปิดตัว "น้องกรณ์" หนูน้อย 1 ขวบ หัวใจใฝ่ธรรมะ ในคลิปดัง "ลูกศิษย์วัดตัวน้อยนั่งสัปหงก"
เปิดอ่าน 54,183 ครั้ง
พิชิตคณิตให้เป็นเรื่องง่าย
พิชิตคณิตให้เป็นเรื่องง่าย
เปิดอ่าน 9,626 ครั้ง
สวยสู้ฤดูหนาว ด้วยสารพัดอาหารผิวจากธรรมชาติ
สวยสู้ฤดูหนาว ด้วยสารพัดอาหารผิวจากธรรมชาติ
เปิดอ่าน 10,511 ครั้ง
เก็บโลกไว้ให้ลูกหลานด้วย “10 วิถีใช้ชีวิตพอเพียง”
เก็บโลกไว้ให้ลูกหลานด้วย “10 วิถีใช้ชีวิตพอเพียง”
เปิดอ่าน 27,761 ครั้ง
จะซื้อกล้องดิจิตอล ต้องดูอะไรบ้าง
จะซื้อกล้องดิจิตอล ต้องดูอะไรบ้าง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ