ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
นวัตกรรมการนิเทศภายในสถานศึกษา โดยใช้รูปแบบ TEAMWORK Model

ความเป็นมาและสภาพปัญหา

การนิเทศภายในสถานศึกษาเป็นงานหนึ่งในการบริหารงานวิชาการ และสำนักงานรับรองมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา (สมศ) ไต้กำหนตให้การนิเทศภายในเป็นส่วนหนึ่งของเกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษา ที่กำหนดให้สถานศึกษาต้องมีระบบการนิเทศการเรียนการสอน และจะต้องมีการนำผลไปปรับปรุงการสอนอยู่สมอ แม้ว่าสถานศึกษาจะมีโครงการนิเทศภายใน แต่ยังขาดการติตตามให้มีการนิเทศให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ และเป็นการดำเนินการเชิงเอกสารมากกว่าการปฏิบัติการนิเทศการเรียนการสอนจริง จากการรายงานผลการประเมินตนเอง SAR โรงเรียนวัดรางกำหยาด ด้านการจัดการเรียนการสอน พบว่า ครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความรู้ความสามารถ มีทักษะในการจัดการความรู้ โรงเรียนมีครูผู้สอนครบตามเกณฑ์ กคศ. ครูยังขาดทักษะเชื่อมโยงบูรณาการการจัดการเรียนรู้ การนำสื่อเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการจัดการเรียนการสอน ส่งผลให้นักเรียนไม่บรรลุผลสำเร็จตามหลักสูตรเท่าที่ควร เห็นได้จาก ผลการทดสอบระดับชาติ สทศ. ผลสอบ O-NET นักเรียนชั้น ป6 ปีการศึกษา 2565 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนละผลทดสอบระดับชาติต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศ ไม่เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่โรงเรียนตั้งไว้

ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ปีพศ 2542 กำหนดให้มีระบบประกันคุณภาพการศึกษาโดยกำหนดให้โรงเรียนมีมาตรฐานการศึกษาและพัฒนาโรงเรียนเข้าสู่มาตรฐานการศึกษา มีการประเมินและปรับปรุงคุณภาพการศึกษาให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด จึงจำเป็นต้องมีการนิเทศการศึกษาเพื่อให้โรงเรียนมีมาตรฐานการศึกษาตามกำหนด การนิเทศแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ การนิเทศภายนอกสถานศึกษาและการนิเทศภายในสถานศึกษา โดยเฉพาะการนิเทศภายในสถานศึกษาเป็นกระบวนการที่สำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ และการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนของครูเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ดังนั้นการนิเทศภายในสถานศึกษาจึงเป็นกระบวนการที่ผู้นิเทศในสถานศึกษา ประกอบด้วย ผู้บริหาร ครูวิชาการ และผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการโดยใช้ภาวะผู้นำให้เกิดความร่วมมือร่วมใจ ประสานงานและใช้ศักยภาพการทำงานอย่างเต็มที่ ส่งผลต่อการพัฒนางานของสถานศึกษาและพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้บรรลุเป้าหมายของการจัดการศึกษา

การพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะและเจตคติที่ดี สอดคล้องกับการจัดการศึกษาและการพัฒนาผู้เรียนตามแนวทางที่พึงประสงค์นั้นถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งการจัดการพัฒนานั้น ๆ จะสอดคล้องตรงตามความต้องการของบุคลากรภายในโรงเรียนหรือไม่ กระบวนการนิเทศภายในสถานศึกษา จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการพัฒนาครูและบุคลากรของหน่วยงานด้วยการพึ่งพาตนเอง กลุ่มเครือข่ายความร่วมมือ ระบบบริหารภายในองค์กร การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และประสบการณ์ จึงเป็นวิธีการสำคัญที่จะสามารถสนองความต้องการในการพัฒนาตนเองของครูและบุคลากรสายงานการสอนได้

โรงเรียนวัดรางกำหยาด เป็นโรงเรียนที่จัดการศึกษาระดับชั้นอนุบาล 2ถึง ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

ซึ่งการจัดกระบวนการเรียนการสอนในการศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการ พบว่า การนิเทศภายในสถานศึกษาในด้านการเรียนการสอนยังขาดระบบ ขาดปฏิทินการนิเทศที่ชัดเจน ขาดทิศทางและรูปแบบของการนิเทศ ครูผู้ร่วมนิเทศยังไม่มีบทบาทในการขับเคลื่อนการนิเทศการศึกษาให้บรรลุถึงการพัฒนาครูและส่งผลต่อการพัฒนานักเรียน

วัตถุประสงค์

1 เพื่อให้โรงเรียนมีรูปแบบและกระบวนการนิเทศ ติดตามและประเมินผลภายในโรงเรียนอย่างเป็นระบบ

2 เพื่อปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนการสอนของครูให้มีคุณภาพ

3 เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานและมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และผลทดสอบระดับชาติ O-NET NT และ RT ที่สูงขึ้น

เป้าหมายการพัฒนา

เชิงปริมาณ

ครูโรงเรียนวัดรางกำหยาดได้รับการนิเทศภายในร้อยละ 100

นักเรียนโรงเรียนวัดรางกำหยาด มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และผลทดสอบระดับชาติ O-NET NT และ RT ที่สูงขึ้น

เชิงคุณภาพ

ครูโรงเรียนวัดรางกำหยาดได้รับการนิเทศภายในอย่างต่อเนื่อง สามารถนำความรู้ที่ได้รับ

จาการนิเทศภายในไปใช้ในการปฏิบัติงาน เข้าใจบทบาทหน้าที่และพัฒนาตนเองในด้านพฤติกรรม บุคลิกภาพ พัฒนาการจัดการเรียนการสอน การวัดผลประเมินผลได้อย่างมีคุณภาพ

การพัฒนารูปแบบนวัตกรรมการนิเทศภายในสถานศึกษา โดยใช้รูปแบบ TEAMWORK Model ของโรงเรียนวัดรางกำหยาด เพื่อการออกแบบนวัตกรรมให้สอดคล้องกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากการนิเทศภายในสถานศึกษา และสอดคล้องกับบริบทของโรงเรียน โดยมีกรอบแนวคิดในการพัฒนานวัตกรรมที่สร้างขึ้นโดยสรุปได้ ดังนี้

1) ด้านปัจจัย (Input) ประกอบด้วย คู่มือนิเทศภายในสถานศึกษา รูปแบบการนิเทศภายใน และการส่งเสริมพัฒนาครู

2) ด้านกระบวนการ (Process) รูปแบบนวัตกรรมการนิเทศภายในสถานศึกษาโดยใช้รูปแบบ TEAMWORK Model มีการนำวงจรควบคุมคุณภาพการทำงาน PDCA ของเดมมิ่ง (Demming) เข้ามาใช้ในการทำงานและการนิเทศภายในสถานศึกษา

โรงเรียนมีนโยบายเกี่ยวกับการนิเทศภายในสถานศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนทุกด้านตามรูปแบบ TEAMWORK Model กำหนดหลักการทำงานเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ผ่านวงจรคุณภาพ (PDCA) โดยทุกขั้นตอนจะมีสังคมการเรียนรู้แบ่งปันข้อมูลและช่วยเหลือกัน มีการใช้เทคโนโลยี และการสื่อสารมาช่วยประสานงานและรวบรวมข้อมูลสารสนเทศ ครูมีการเรียนรู้ร่วมกันในการพัฒนาการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพ โดยใช้เครือข่ายชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) อย่างสม่ำเสมอ ตามขั้นตอน ดังนี้

1 ขั้นเตรียมการ/วางแผน (P) มีกิจกรรมดังนี้

1 1 ประชุมวิเคราะห์สภาพปัญหาและความต้องการจากข้อมูลสารสนเทศของโรงเรียน

1 2 ประชุมวางแผนจัดระบบการนิเทศภายใน

1 3 แต่งตั้งคณะกรรมการนิเทศภายใน

14 คณะกรรมการจัดทำเครื่องมือนิเทศ

15 กำหนดปฏิทินการนิเทศ คู่มือนิเทศภายในสถานศึกษา

2 ขั้นดำเนินการ (D) มีกิจกรรมดังนี้

2 1 ประชุมชี้แจงความสำคัญและแนวทางการนิเทศภายใน

2 2 สำรวจรายวิชาที่ครูจะรับการนิเทศ

2 3 สำรวจทีม PLC ของบุคลากร

2 4 กำหนดวิธีการนิเทศ

1) ประชุมครูศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการ

2) เยี่ยมชั้นเรียนและสังเกตการสอน

3) รายงานผลการปฏิบัติงานประจำวัน

4) กิจกรรม PLC

ดำเนินการนิเทศตามปฏิทิน

ขั้นติดตามและประเมินผล (C) มีกิจกรรมดังนี้

3 1 ประเมินผลการดำเนินงานทุกกิจกรรม

3 2 ประเมินความพึงพอใจของครู

3 3 สรุปผลการนิเทศเสนอต่อผู้บริหาร

3 4 นำผลการนิเทศเป็นข้อมูลสารสนเทศของโรงเรียนต่อไป

4 ขั้นปรับปรุงและพัฒนา (A) มีกิจกรรมดังนี้

4 1 นำผลการนิเทศมาปรับปรุงพัฒนา

รูปแบบ TEAMWORK Model เป็นรูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษา ประกอบด้วย

ขั้นศึกษาสภาพปัญหา T Trouble มีการจัดทำข้อมูลสารสนเทศ วิเคราะห์สภาพปัญหาและความต้องการให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษา

ขั้นการแลกเปลี่ยน E Exchange เป็นการประชุมวางแผนจัดระบบการนิเทศภายใน ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อหารูปแบบการนิเทศ

ขั้นเตรียมการ A Arrange เป็นการเตรียมจัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการนิเทศภายในสถานศึกษา คณะกรรมการจัดทำเครื่องมือนิเทศ กำหนดปฏิทินการนิเทศและตารางการนิเทศ

ขั้นการบริหารจัดการ M Management เป็นการบริหารจัดการโดยสร้างสถานศึกษาให้พัฒนาครูและคุณภาพนักเรียนให้เกิดการเรียนรู้อย่างมีความสุข ตามนโยบาย เรียนดี มีความสุข ของกระทรวงศึกษาธิการและนโยบายของเลขาธิการ กพฐ. และมีการกำหนดรูปแบบวิธีการนิเทศบูรณาการแหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่น/ประวัติศาสตร์กับหลักสูตรสถานศึกษา และพัฒนางานนิเทศเพื่อส่งเสริมการอ่าน การเขียนการคำนวณ(ทักษะ 3R) ของผู้เรียน

ขั้นการปฏิบัติงาน W Willingness เป็นการปฏิบัติงานตามรูปแบบการนิเทศการจัดการเรียนการสอน โดยน้อมนำอุดมการณ์ของความเป็นครู พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 คือ ปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่น เต็มรู้ เต็มใจ เต็มเวลา เต็มคน เต็มพลังมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน

ขั้นการสังเกตและประเมินผล O Observant เป็นการสังเกตการจัดการเรียนรู้ ตรวจสอบคุณภาพแผนการจัดการเรียนรู้ พร้อมทั้งบันทึกผลการประเมินตามรูปแบบนิเทศภายในสถานศึกษา

ขั้นตรวจสอบ R Recheck เป็นการแลกเปลี่ยนชุมชนแห่งการเรียนรู้ PLC เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หาแนวทางการแก้ไข ปรับปรุงปัญหา รวมถึงตรวจสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบระดับชาติ RT NT O-NET และสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอน ความพึงพอใจของครู

ขั้นเก็บรวบรวมข้อมูล K Keep data การนำผลการนิเทศภายในสถานศึกษาเป็นข้อมูลสารสนเทศของโรงเรียน และนำผลมาวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน เพื่อนำมาปรับปรุง แก้ไข พัฒนาต่อไป

3) ด้านผลผลิต (Output) เป้าหมาย คือ ครูสามารถจัดการเรียนรู้แบบ Active learning ได้ และ สิ่งที่คาดว่าจะได้รับนำไปสู่ผลลัพธ์ (Outcomes) โรงเรียนมุ่งหวังให้เกิดผลความสำเร็จ คือ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาต่าง ๆ ที่สูงขึ้น รวมถึงผลการทดสอบระดับชาติ RT NT และO-NET สูงขึ้นด้วย

โพสต์โดย Pangpass : [27 มิ.ย. 2567 (10:34 น.)]
อ่าน [116] ไอพี : 1.10.231.46
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,457 ครั้ง
สูตรสำเร็จเพิ่มความฉลาด
สูตรสำเร็จเพิ่มความฉลาด

เปิดอ่าน 11,806 ครั้ง
โลกต้องให้ความสำคัญกับครู (1)
โลกต้องให้ความสำคัญกับครู (1)

เปิดอ่าน 44,313 ครั้ง
5 ผักธรรมดาที่ไม่ธรรมดา กินมากไประวังอาการเหล่านี้!!
5 ผักธรรมดาที่ไม่ธรรมดา กินมากไประวังอาการเหล่านี้!!

เปิดอ่าน 9,457 ครั้ง
ต้านเหงือกติดเชื้อด้วยการกินโฮลวีท
ต้านเหงือกติดเชื้อด้วยการกินโฮลวีท

เปิดอ่าน 12,323 ครั้ง
เรียนต่ออังกฤษต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง มาเจาะลึกกัน
เรียนต่ออังกฤษต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง มาเจาะลึกกัน

เปิดอ่าน 23,483 ครั้ง
"กำจัดจุดอ่อน" ผลงานทางวิชาการ สาขาภาษาไทย
"กำจัดจุดอ่อน" ผลงานทางวิชาการ สาขาภาษาไทย

เปิดอ่าน 9,019 ครั้ง
สื่อเผย ดิกชันนารีฯ อาจไร้คนสนใจในอนาคต
สื่อเผย ดิกชันนารีฯ อาจไร้คนสนใจในอนาคต

เปิดอ่าน 21,365 ครั้ง
 ฮวงจุ้ยในห้องนอน
ฮวงจุ้ยในห้องนอน

เปิดอ่าน 11,685 ครั้ง
"ครู" ผู้เปลี่ยนชีวิต "ศิษย์"
"ครู" ผู้เปลี่ยนชีวิต "ศิษย์"

เปิดอ่าน 18,769 ครั้ง
กินอาหารต้านแก่แบบไทยๆ
กินอาหารต้านแก่แบบไทยๆ

เปิดอ่าน 9,268 ครั้ง
ตรุษจีนกับอาจารย์ช้าง ตอน เก็บกวาดบ้านเสริมฮวงจุ้ย เฮงๆรวยๆ
ตรุษจีนกับอาจารย์ช้าง ตอน เก็บกวาดบ้านเสริมฮวงจุ้ย เฮงๆรวยๆ

เปิดอ่าน 6,823 ครั้ง
ประโยชน์ของ มะละกอสุก หวานอร่อย ช่วยต้านมะเร็งหลายชนิด
ประโยชน์ของ มะละกอสุก หวานอร่อย ช่วยต้านมะเร็งหลายชนิด

เปิดอ่าน 11,340 ครั้ง
"ทักษะทางสังคม" ต้นทุนได้งานนักศึกษาจบใหม่
"ทักษะทางสังคม" ต้นทุนได้งานนักศึกษาจบใหม่

เปิดอ่าน 23,762 ครั้ง
"ของเล่นบ้านๆ" สื่อพัฒนาทักษะเด็กปฐมวัยในยุคดิจิทัล
"ของเล่นบ้านๆ" สื่อพัฒนาทักษะเด็กปฐมวัยในยุคดิจิทัล

เปิดอ่าน 25,644 ครั้ง
รูปแบบการบริหารจัดการศึกษา 4.0 ที่มีประสิทธิผลต่อการเป็นองค์กรคุณภาพของสถานศึกษาเข้มแข็ง
รูปแบบการบริหารจัดการศึกษา 4.0 ที่มีประสิทธิผลต่อการเป็นองค์กรคุณภาพของสถานศึกษาเข้มแข็ง

เปิดอ่าน 12,883 ครั้ง
"เด็กรุ่นใหม่" ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด?
"เด็กรุ่นใหม่" ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด?
เปิดอ่าน 30,893 ครั้ง
เคล็ดลับ"ล้างเห็ด" ให้สะอาดทันใจ
เคล็ดลับ"ล้างเห็ด" ให้สะอาดทันใจ
เปิดอ่าน 15,388 ครั้ง
โซเชียลเน็ตเวิร์กทำครอบครัวร้าว
โซเชียลเน็ตเวิร์กทำครอบครัวร้าว
เปิดอ่าน 19,722 ครั้ง
ทานไข่วันละกี่ฟอง ถึงจะดี?
ทานไข่วันละกี่ฟอง ถึงจะดี?
เปิดอ่าน 9,744 ครั้ง
คณิตศาสตร์ชุมชน : โดย สมพงษ์ จิตระดับ สุอังคะวาทิน, ชุติมา ชุมพงศ์
คณิตศาสตร์ชุมชน : โดย สมพงษ์ จิตระดับ สุอังคะวาทิน, ชุติมา ชุมพงศ์

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ