|
Advertisement
|
ชื่อเรื่อง การเรียนรู้โลกเสมือนจริงด้วยโปรแกรม Metaverse เรื่องวิวัฒนาการละครไทย สาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้ศึกษา นางสาวชนิสรา บุญยอดมิ่ง
ปีการศึกษา 2566
บทคัดย่อ
จากวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการเรียนรู้โลกเสมือนจริงด้วยโปรแกรม Metaverseเรื่องวิวัฒนาการละครไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพการเรียนรู้โลกเสมือนจริงด้วยโปรแกรม Metaverseเรื่องวิวัฒนาการละครไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการเรียนรู้โลกเสมือนจริงด้วยโปรแกรม Metaverse ผลการศึกษาปรากฏว่า
1. ผลการหาประสิทธิภาพของการเรียนรู้โลกเสมือนจริงด้วยโปรแกรม Metaverse เรื่องวิวัฒนาการละครไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ พบว่า การเรียนรู้โลกเสมือนจริงด้วยโปรแกรม Metaverse เรื่องวิวัฒนาการละครไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ 84.33/84.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80/80 สอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้
2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียน และหลังเรียนโดยการเรียนรู้โลกเสมือนจริงด้วยโปรแกรม Metaverse เรื่องวิวัฒนาการละครไทย กลุ่มสาระ การเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โลกเสมือนจริงด้วยโปรแกรม Metaverse เรื่องวิวัฒนาการละครไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โลกเสมือนจริงด้วยโปรแกรม Metaverse เรื่องวิวัฒนาการละครไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.76, S.D. = 0.45)
|
โพสต์โดย ชานิส : [24 มิ.ย. 2567 (11:02 น.)] อ่าน [62079] ไอพี : 159.192.43.97
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 41,868 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,507 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 29,313 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 47,457 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,464 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,517 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 72,719 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 638 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,020 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 45,600 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,603 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,073 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,015 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,109 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 38,613 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 16,948 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 76,375 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,479 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,506 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,100 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|