|
Advertisement
|
การพัฒนานวัตกรรม Mathbot buddy คู่หูการเรียนคณิตศาสตร์ : Interactive Math Learning via Chatbot
ผู้วิจัย นายคุณกิตต์ สุดแป้น
ปีที่จัดทำ 2567
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อตรวจสอบคุณภาพและความเหมาะสมของสื่อนวัตกรรม Mathbot Buddy คู่หูการเรียนคณิตศาสตร์ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น 2) เพื่อเปรียบเทียบแรงจูงใจในการเรียนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยใช้ Mathbot buddy คู่หูการเรียนคณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้งาน Mathbot buddy คู่หูการเรียนคณิตศาสตร์ และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยการใช้ Mathbot buddy คู่หูการเรียนคณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้อง 3 โรงเรียนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร จำนวน 39 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) นวัตกรรม Mathbot Buddy คู่หูการเรียนคณิตศาสตร์ 2) แบบตรวจสอบคุณภาพและความเหมาะสมของสื่อนวัตกรรม 3) แบบวัดแรงจูงใจในการเรียนของนักเรียนที่มีต่อการใช้ Mathbot buddy ในการเรียนคณิตศาสตร์ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้งาน Mathbot buddy ในการเรียนคณิตศาสตร์ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยการใช้ Mathbot buddy เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ ผลการวิจัยพบว่า 1) คุณภาพและความเหมาะสมของสื่อนวัตกรรม Mathbot Buddy คู่หูการเรียนคณิตศาสตร์อยู่ในระดับดีมาก ( x̄ = 4.80, s.d. = 0.24) 2) นักเรียนมีแรงจูงใจในการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้งาน Mathbot buddy คู่หูการเรียนคณิตศาสตร์อยู่ในระดับพึงพอใจมาก (x̄ = 4.30, s.d. = 0.86) และ 4) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยการใช้ Mathbot buddy คู่หูการเรียนคณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.20, s.d. = 0.84)
คำสำคัญ : แชทบอท, แรงจูงใจในการเรียน, ความพึงพอใจ
|
โพสต์โดย Kevin : [14 มิ.ย. 2567 (19:20 น.)] อ่าน [1310] ไอพี : 58.11.158.170
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 23,454 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,823 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,756 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,267 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,275 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 42,258 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,837 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,179 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,647 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,970 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,817 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,088 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,714 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,462 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 38,991 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 19,167 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 71,741 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,276 ครั้ง ![รับชมย้อนหลัง! การประชุมชี้แจงการสอบบรรจุครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ประจำปี 2560 [ไม่มีใบอนุญาตฯสมัครสอบได้] เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560 รับชมย้อนหลัง! การประชุมชี้แจงการสอบบรรจุครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ประจำปี 2560 [ไม่มีใบอนุญาตฯสมัครสอบได้] เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560](news_pic/p73284101452.jpg)
| เปิดอ่าน 10,849 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,472 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|