ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
ผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ (Best Practice) ชื่อผลงาน การพัฒนาทักษะทางภาษาไทย โดยการจัดกิจกรรมแบบบูรณาการ

เด็กวัย 2–5 ปีถือเป็นวัยทองของภาษา พัฒนาการของพวกเขาจะเจริญงอกงามอย่างมาก ซึ่งถ้าเด็กวัยนี้ ได้รับการส่ง เสริมอย่างถูกต้องและเพียงพอ จะทำให้การเรียนรู้ของเด็กพัฒนาไปได้อย่างรวดเร็ว แต่มีเด็กจำนวน มากไม่ได้รับการส่งเสริมพัฒนาการด้านนี้จากบ้านและโรงเรียนเท่าที่ควร ทำให้เด็กขาดประสบการณ์ทางภาษา เด็กวัยนี้มักจะถูกมองว่ายังไม่มีความสามารถในการอ่านและการเขียน ทั้งที่ในความเป็นจริงการเรียนรู้ของเด็กเริ่ม ตั้งแต่อายุยังน้อย และเป็นกระบวนการที่ต่อเนื่องพัฒนามาพร้อมกับการเรียนรู้ภาษาพูด ไม่จำเป็นต้องพูดได้คล่อง ก่อน ถึงจะมาเรียนการอ่านและการเขียน ปัจจุบันมีโรงเรียนอนุบาลหลายแห่งที่จัดประสบการณ์แบบเตรียมความ พร้อม มักให้ความสำคัญกับการส่งเสริมทักษะการฟังและการพูดมาก แต่ค่อนข้างละเลยเรื่องตัวอักษรและเสียง บางแห่งไม่จัดประสบการณ์ให้เด็กได้อ่านเขียนเลย เด็กได้รับประสบ การณ์การอ่านการเขียนน้อยมาก

เด็กวัยนี้ควรเรียนรู้ ภาษาจากกิจกรรมที่สอดคล้องกับธรรมชาติและพัฒนาการของเด็ก เช่น การเคลื่อนไหว การท่องคำคล้องจอง การ ร้องเพลง ฯลฯ การเรียนอ่านเขียนเกิดจากการที่เด็กมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เด็กสนใจในชีวิตประจำวัน การตอบสนองที่ดีจากบุคคลอื่น การเสริมแรงจากผู้ใหญ่และควรเกิดจากความสนใจของเด็กเองไม่ใช่การถูกบังคับ ซึ่งผู้ใหญ่มีหน้าที่สำคัญในการสนับสนุนส่งเสริมสร้างแรงจูงใจให้เด็กสนใจจนสามารถอ่านเขียนได้ การส่งเสริมให้เด็ก เกิดความสนใจในการอ่านเขียน จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะความสนใจเป็นรากฐานที่สำคัญที่จะทำให้คนเรามีความ ตั้งใจต่อการทำกิจกรรมต่างๆ ส่งผลให้บุคคลมีความ สามารถทำกิจกรรมนั้นๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าสามารถ สร้างความสนใจให้กับเด็กอย่างได้ผลแล้ว ก็จะทำให้เด็กตั้งใจฝึกทักษะนั้นๆได้อย่างจริงจัง ทั้งยังสามารถปฏิบัติ กิจกรรมได้นาน มีความมั่นใจจนเกิดเป็นนิสัยขึ้นมา

และเมื่อเด็กเลื่อนขึ้นชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จะต้องพบกับตรวจสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียน ทั้งในด้านการอ่านรู้เรื่อง และการอ่านออกเสียง (RT) อีกทั้งปัจจุบันผู้ปกครองมีความคาดหวังในการจัดการเรียนการสอนในระดับชั้นปฐมวัย โดยอยากให้บุตรหลานอ่านออกและเขียนได้ คิดเลขเป็น จึงจำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อมมนการปูพื้นฐานทักษะภาษาไทยไว้เพื่อให้ครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ได้ต่อยอดทักษะภาษาไทยต่อไป

จากปัญหาดังกล่าว ครูผู้สอนต้องการให้นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรื้นฐานในวิชาภาษาไทย จึงทำการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบบูรณา เพื่อให้นักเรียนมีเจตคติที่ดี ต่อวิชาภาษาไทย มีความสนุกในการเรียนต่อไป โดยกลุ่มเป้าหมาย คือนักเรียนระดับชั้นอนุบาลที่ ๓ จำนวน ๘ คน จัดการเรียนการสอนหน่วยการเรียนรู้ต่างๆโดยบูรณาการกับทักษะภาษาไทย

จุดประสงค์และเป้าหมายของผลงาน

จุดประสงค์

๑) เพื่อพัฒนาทักษะภาษาไทยของนักเรียนให้ดียิ่งขึ้น

๒) เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีเจตคติที่ดีต่อวิชาภาษาไทย และนักเรียนสามารถอ่านคำภาษาไทยอย่างง่ายได้

๓) เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญาต่อการจดจำตัวพยัญชนะภาษาไทยได้มากขึ้น

๔) เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย

๕) เพื่อให้นักเรียนมีวินัย รู้จักการรอคอย และสามารถปฏิบัติตามกฎกติกา ข้อตกลงในการปฏิบัติกิจกรรมร่วมกันได้

เป้าหมาย

เชิงปริมาณ

๑) นักเรียนระดับชั้นอนุบาลที่ ๓ ร้อยละ ทักษะภาษาไทยของนักเรียนให้ดียิ่งขึ้น

๒) นักเรียนระดับชั้นอนุบาลที่ ๓ ร้อยละ อ่านคำภาษาไทยอย่างง่ายได้

๓) นักเรียนระดับชั้นอนุบาลที่ ๓ ร้อยละ ๘๐ มีทักษะภาษาไทยดีขึ้น สามารถจดจำตัวพยัญชนะ ไทย ก – ฮ ได้มากขึ้น

๔) นักเรียนระดับชั้นอนุบาลที่ ๓ ร้อยละ ๘๐ มีวินัย รู้จักการรอคอย และสามารถปฏิบัติตามกฎกติกา ข้อตกลงในการปฏิบัติกิจกรรมร่วมกันได้

เชิงคุณภาพ

นักเรียนระดับชั้นอนุบาลที่ ๓ มีทักษะทางภาษาที่ดีขึ้น อ่านคำภาษาไทยอย่างง่ายได้ สามารถจดจำตัวพยัญชนะ ไทย ก – ฮ ได้มากขึ้น มีวินัย รู้จักการรอคอย และสามารถปฏิบัติตามกฎกติกา ข้อตกลงในการปฏิบัติกิจกรรมร่วมกันได้

ขั้นตอนการดำเนินงาน

จัดกิจกรรมแบบบูรณาการการเรียนรู้ โดยใช้วงจรคุณภาพ PDCA กระบวนการ PLC และการ จัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการการจัดการเรียนการสอนแบบ 5Es

P (Plan) การวางแผน การมีส่วนร่วมการวางแผน โดยใช้ กระบวนการ PLC

- กำหนดประชุมคณะครูเพื่อเสนอปัญหา และร่วมกันวางแผน

- วางแผนออกแบบและกำหนดปฏิทิน การดำเนินงาน

D (Do) การปฏิบัติ กำหนดวิธีการจัดการเรียนรู้โดย ใช้กระบวนการการจัดการเรียน การสอนแบบ ๕Es

- วิเคราะห์หลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ (ฉบับ ปรับปรุงพุทธศักราช ๒๕๖๐)

-วิเคราะห์หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย มาตรฐานการเรียนรู้และตัวบ่งชี้ (ฉบับ ปรับปรุงพุทธศักราช ๒๕๖๐)

- สำรวจสภาพข้อมูลพื้นฐาน วิเคราะห์ ผู้เรียนรายบุคคล เพื่อการจัดการ เรียนรู้ให้เต็มตามศักยภาพ

- จัดทำแผนบูรณาการทักษะภาษาไทยร่วมกับหน่วยการจัดการเรียนรู้ในหน่วยการเรียนรู้ที่เลือกไว้

- สร้างเกมจับคู่ภาพกับตัวพยัญชนะภาษาไทย ก–ฮ ประกอบการจัดการเรียนการสอน

- สร้างแบบฝึกอ่าน (แบบเรียนเร็ว ภาษาไทย)ประกอบการจัดการเรียนการสอน

- ออกแบบ แบบฝึกทักษะภาษาไทย ประกอบการจัดการเรียนการสอน

- ปฏิบัติกิจกรรมและจัดการเรียนรู้ ตามที่วางแผนและออกแบบไว้

- ออกแบบตารางบันทึกคะแนน สอบอ่านภาษาไทย ก่อนเรียนและหลังเรียน

C (Check) การตรวจสอบและ ประเมินผล ตรวจสอบและประเมินผล โดยใช้กระบวนการ PLC และแบบทดสอบง่ายๆ

- ครูและนักเรียนร่วมกันตรวจสอบ ประเมินผล และ วิเคราะห์ผลการจัดกิจกรรม

- สรุปและรายงานโครงการ

A (Action) การปรับปรุงแก้ไข การวิเคราะห์ปัญหา/อุปสรรค วิธีการแก้ไข โดยใช้กระบวนการ PLC

-นำผลการประเมินมาวิเคราะห์ ร่วมกัน เพื่อที่จะได้นำไปเป็นข้อมูล ในการวางแผนพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ต่อไป

ผลการดำเนินงาน ผลสัมฤทธิ์และประโยชน์ที่ได้รับ

ผลการดำเนินงาน จากผลการดำเนินงานโดยใช้การจัดกิจกรรมแบบบูรณาการ เป็นนวัตกรรมประกอบการจัดการเรียนการสอน พบว่า นักเรียนมีทักษะกระบวนการคิดและมีเจตคติที่ดี ต่อวิชาภาษาไทยเพิ่มขึ้น มีค่าเฉลี่ยคะแนนที่เพิ่มขึ้นจากการทดสอบการอ่านหลังเรียน

ผลสัมฤทธิ์

แสดงผลการทำแบบทดสอบก่อนเรียน และหลังเรียน เมื่อใช้การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ เป็นนวัตกรรมสอดแทรกตามหน่วยการเรียนรู้ต่างๆ พบว่า ค่าเฉลี่ยคะแนนก่อนเรียน มีค่าเท่ากับ ๓.๐๐คะแนน และค่าเฉลี่ยคะแนนหลังเรียน ค่าเท่ากับ ๑๓.๑๒ คะแนน และมีผลต่างของคะแนนสอบที่เพิ่มขึ้น ๑๐.๑๒ คะแนนตาราง ผลการทดสอบการอ่านก่อนและหลังเรียน โดยใช้การจัดกิจกรรมแบบบูรณาการเป็นนวัตกรรม ในการจัดการเรียนการสอน

ประโยชน์ที่ได้รับ

๑) นักเรียนระดับชั้นอนุบาลที่ ๓ มีทักษะภาษาไทยของนักเรียนให้ดียิ่งขึ้น

๒) นักเรียนระดับชั้นอนุบาลที่ ๓ มีอ่านคำภาษาไทยอย่างง่ายได้

๓) นักเรียนระดับชั้นอนุบาลที่ ๓ มีทักษะภาษาไทยดีขึ้น สามารถจดจำตัวพยัญชนะ ไทย ก – ฮ ได้มากขึ้น

๔) นักเรียนระดับชั้นอนุบาลที่ ๓ มีวินัย รู้จักการรอคอย และสามารถปฏิบัติตามกฎกติกา ข้อตกลงในการปฏิบัติกิจกรรมร่วมกันได้

ปัจจัยความสำเร็จ

๑ ผู้อำนวยการโรงเรียนให้ความสำคัญ ส่งเสริมให้กำลังใจ และให้การสนับสนุนการพัฒนา ระบบงาน

๒ ครูมีส่วนร่วม มุ่งมั่นตั้งใจจริงและทุ่มเท ทั้งแรงกายแรงใจเพื่อพัฒนานักเรียน เป็นแบบอย่างที่ ดีให้กับนักเรียน เอาใจใส่และให้คำแนะนำที่ดีแก่นักเรียน

๓ นักเรียนให้ความร่วมมือ และมีความพร้อมในร่วมกิจกรรมอย่างเต็มที่

๔ ความพร้อมของอุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศ และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม

๕ ผู้ปฏิบัติงานมีความพร้อมและความตั้งใจที่นำประสบการณ์การทำงานมาพัฒนา ปรับปรุง ระบบการทำงานอย่างต่อเนื่อง

บทเรียนที่ได้รับ

๑ การใช้การจัดกิจกรรมแบบบูรณาการ เป็นนวัตกรรมประกอบการจัดการเรียนการสอน ทำให้นักเรียน เกิดความสนุกสนาน อีกทั้งยังส่งผลให้นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียนมากยิ่งขึ้น

๒ การใช้ใช้การจัดกิจกรรมแบบบูรณาการ เป็นนวัตกรรมประกอบการจัดการเรียนการสอนไม่เพียงแต่ใช้ ได้ผลในการเรียนรู้ภาษาไทยเท่านั้น สามารถนำไปพัฒนาต่อยอด และนำไปใช้ประกอบการสอนได้ในทุกหน่วยการเรียนรู้ ทุกวิชา

โพสต์โดย ccg : [29 พ.ค. 2567 (19:56 น.)]
อ่าน [378] ไอพี : 49.228.113.176
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 15,818 ครั้ง
สรรพคุณของพืชผัก
สรรพคุณของพืชผัก

เปิดอ่าน 39,842 ครั้ง
อาจารย์หม่า ปรมาจารย์ฮวงจุ้ย แนะวิธีเสริมฮวงจุ้ย แก้ปีชง (ชม Clip)
อาจารย์หม่า ปรมาจารย์ฮวงจุ้ย แนะวิธีเสริมฮวงจุ้ย แก้ปีชง (ชม Clip)

เปิดอ่าน 8,475 ครั้ง
ฟีฟ่า จับมือ กูเกิล เปิดเว็บเอาใจคอบอล
ฟีฟ่า จับมือ กูเกิล เปิดเว็บเอาใจคอบอล

เปิดอ่าน 12,635 ครั้ง
มาตรฐานโทรศัพท์มือถือยุคที่ 3
มาตรฐานโทรศัพท์มือถือยุคที่ 3

เปิดอ่าน 10,656 ครั้ง
สร้าง "คนเก่ง" ให้เป็น "ครูสอนดี"
สร้าง "คนเก่ง" ให้เป็น "ครูสอนดี"

เปิดอ่าน 18,547 ครั้ง
การแก้ปัญหาการศึกษาไทย คันที่หลัง อย่าไปเกาที่ขา
การแก้ปัญหาการศึกษาไทย คันที่หลัง อย่าไปเกาที่ขา

เปิดอ่าน 16,561 ครั้ง
วิธีเช็คไฟฟ้าแบบง่าย ๆ
วิธีเช็คไฟฟ้าแบบง่าย ๆ

เปิดอ่าน 3,394 ครั้ง
 ไขมันในเลือดสูง ให้กินกระเทียมสด และ หอมหัวใหญ่ จริงหรือ ?
ไขมันในเลือดสูง ให้กินกระเทียมสด และ หอมหัวใหญ่ จริงหรือ ?

เปิดอ่าน 21,958 ครั้ง
ปัญหาและการแก้ปัญหา
ปัญหาและการแก้ปัญหา

เปิดอ่าน 23,042 ครั้ง
วิธีเก็บไข่ให้ได้นานๆ
วิธีเก็บไข่ให้ได้นานๆ

เปิดอ่าน 12,735 ครั้ง
ทำไงดีหนอ…กับอาการแพ้ท้อง?
ทำไงดีหนอ…กับอาการแพ้ท้อง?

เปิดอ่าน 11,089 ครั้ง
"พระโค"เสี่ยงทายกินหญ้าน้ำท่า-อาหารบริบูรณ์
"พระโค"เสี่ยงทายกินหญ้าน้ำท่า-อาหารบริบูรณ์

เปิดอ่าน 94,396 ครั้ง
รถเกียร์ออโต้จะเข้าเกียร์ N หรือ ค้างที่ D เวลาติดไฟแดงดีนะ?
รถเกียร์ออโต้จะเข้าเกียร์ N หรือ ค้างที่ D เวลาติดไฟแดงดีนะ?

เปิดอ่าน 32,802 ครั้ง
การเขียนเซต
การเขียนเซต

เปิดอ่าน 11,636 ครั้ง
คลิปเทคนิคการลดคาง 2 ชั้น ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตนเอง
คลิปเทคนิคการลดคาง 2 ชั้น ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตนเอง

เปิดอ่าน 10,266 ครั้ง
31 คุณสมบัติของคนประสบความสำเร็จ ที่อยากแชร์ให้โลกรู้
31 คุณสมบัติของคนประสบความสำเร็จ ที่อยากแชร์ให้โลกรู้
เปิดอ่าน 17,582 ครั้ง
ดาวน์โหลดคลิป "Youtube" โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม
ดาวน์โหลดคลิป "Youtube" โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม
เปิดอ่าน 14,949 ครั้ง
นาคเล่นน้ำ
นาคเล่นน้ำ
เปิดอ่าน 8,011 ครั้ง
อย. ยัน ไม่มีน้ำว่านหางจระเข้รักษาอีโบลาได้
อย. ยัน ไม่มีน้ำว่านหางจระเข้รักษาอีโบลาได้
เปิดอ่าน 17,273 ครั้ง
เลือดกำเดามาจากไหน?
เลือดกำเดามาจากไหน?

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ