ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการวิจัยการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา โดยใช้กระบวนการบริหารแบบ 5P4Q ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3

รายงานการวิจัยการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา โดยใช้กระบวนการบริหารแบบ 5P4Q ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. พัฒนากระบวนการบริหารแบบ 5P4Q ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 2. ศึกษาผลการใช้กระบวนการบริหารแบบ 5P4Q ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 ใน 4 ด้าน ดังนี้ 2.1) ด้านคุณภาพสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 2.2) ด้านคุณภาพโรงเรียน 2.3) ด้านคุณภาพครู 2.4) ด้านคุณภาพนักเรียน 3. ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาต่อการใช้กระบวนการบริหารแบบ 5P4Q ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3

ประชากรที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้มีจำนวน 4 กลุ่มมีรายละเอียดดังนี้ 1. นักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 - มัธยมศึกษาปีที่ 6 ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 17,425 คน 2. ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 129 คน 3. ครูผู้สอนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 1,432 คน 4. บุคลากรทางการศึกษาในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 75 คน

เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในการวิจัยในครั้งนี้มีรายละเอียด ดังนี้

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา

เครื่องมือที่ใช้ในวิจัยการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา โดยใช้กระบวนการบริหารแบบ 5P4Q ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 ได้แก่ กระบวนการบริหารแบบ 5P4Q และคู่มือกระบวนการบริหารแบบ 5P4Q ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3

คุณภาพเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล

คุณภาพเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา โดยใช้กระบวนการบริหารแบบ 5P4Q ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 นำเสนอเรียงตามลำดับของวัตถุประสงค์ของศึกษามีจำนวน 3 ฉบับ ดังนี้

ฉบับที่ 1 แบบประเมินความเป็นไปได้ ความเหมาะสมได้ของกระบวนการบริหารแบบ 5P4Q ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scales) 5 ระดับ คือ มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย และน้อยที่สุด จำนวน 21 ข้อ สำหรับผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 ท่าน

ฉบับที่ 2 แบบประเมินความเป็นไปได้ ความเหมาะสมได้ของคู่มือกระบวนการบริหารแบบ 5P4Q ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scales) 5 ระดับ คือ มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย และน้อยที่สุด จำนวน 14 ข้อ สำหรับผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 ท่าน

ฉบับที่ 3 แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อผลการใช้กระบวนการบริหารแบบ 5P4Q ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scales) 5 ระดับ คือ มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย และน้อยที่สุด จำนวน 15 ข้อ สำหรับสอบถามความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน นักเรียน ข้าราชการและบุคลากรในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในสังกัดปีการศึกษา 2565

ผลการดำเนินงานสรุปได้ ดังนี้

1. ผลการพัฒนากระบวนการบริหารแบบ 5P4Q ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 พบว่า กระบวนการ มีองค์ประกอบสำคัญ ตามหลักการของทฤษฎีเชิงระบบ ประกอบด้วย ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) ด้านผลผลิต (Output) ด้านข้อมูลสะท้อนกลับ (Feedback) นำเสนอรายละเอียดของแต่ละองค์ประกอบ ดังนี้

1.1 ปัจจัยนำเข้า (Input) ประกอบด้วย มาตรฐาน 3 ด้าน (1 P 4 M) ดังนี้ Policy : นโยบาย

M1 : Man คนหรือบุคคล M2 : Money เงินหรืองบประมาณ M3 : Material M4 : Management

1.2 กระบวนการบริหาร (Process) ประกอบด้วย กระบวนการบริหาร 5 P ดังนี้

P1 : Purpose การกำหนดเป้าหมายการพัฒนา ประกอบด้วย Q1 สำนักงาน

มีคุณภาพ Q2 โรงเรียนมีคุณภาพ Q3 ครูมีคุณภาพ และ Q4 นักเรียนมีคุณภาพ

P2 : Plan การวางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา

P3 : Practice การขับเคลื่อนตามแผนงาน โครงการ กิจกรรม

P4 : Performance Appraisal การกำกับ นิเทศ ติดตาม และประเมินผลการดำเนินงาน

P5 : Perfect Job ผลผลิต ผลสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

1.3 ผลผลิต (Output) ประกอบด้วย เป้าหมายการพัฒนาคุณภาพการศึกษา 4 ด้าน (4 Quality) ดังนี้ Q1 : Office Quality สำนักงานมีคุณภาพ Q2 : School Quality โรงเรียนมีคุณภาพ

Q3 : Teacher Quality ครูมีคุณภาพ และ Q4 : Student Quality นักเรียนมีคุณภาพ

1.4 ข้อมูลสะท้อนกลับ (Feedback) เป็นข้อมูลสะท้อนผลการบริหารการศึกษา ครอบคลุมและสัมพันธ์กับทุกองค์ประกอบ ทั้งด้านปัจจัยนำเข้า(Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Output)

ผลการประเมินความเหมาะสมของกระบวนการบริหารแบบ 5P4Q และคู่มือกระบวนการบริหารแบบ 5P4Q ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 พบว่า มีกระบวนการบริหารแบบ 5P4Q ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 มีความเหมาะสมโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุดทุกองค์ประกอบ

2. ผลการศึกษาผลการใช้กระบวนการบริหารแบบ 5P4Q ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 ใน 4 ด้าน พบว่า

2.1 ด้านคุณภาพสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผลการติดตาม ประเมินผล การบริหารและการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ตามตัวชี้วัดนโยบายเร่งด่วนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (Quick Policy : QP) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 (รอบ 6 เดือน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 มีคะแนนเฉลี่ยรวม 12 ตัวชี้วัด เท่ากับ 4.25 อยู่ในระดับคุณภาพดีเยี่ยม ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาออนไลน์ (Integrity and Transparency Assessment Online: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จำนวน 245 เขต พบว่า มีคะแนน 98.44 ระดับ AA เปรียบเทียบ +1.63 ผลการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 70 ปีการศึกษา 2565 ภาคเหนือ จังหวัดน่านสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 ได้อันดับ 1 ชนะเลิศทั้งหมด 18 รายการ บุคลากรมีผลการปฏิบัติงานที่แบบปฏิบัติที่ดีด้านการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด โดยใช้กระบวนการบริหารแบบ 5P4Q ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 ในระดับประเทศจำนวน 3 ราย

2.2 ด้านคุณภาพโรงเรียน พบว่า ผลการประเมินคุณภาพผู้เรียน (RT) ปีการศึกษา 2565 ทั้งหมด 159 โรงพบว่า มีโรงเรียนที่มีผลการทดสอบ (RT) เพิ่มขึ้นร้อยละ 3 จากปีการศึกษาที่ผ่านมา ผลการประเมินคุณภาพผู้เรียน (NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 159 โรง พบว่า มีโรงเรียนที่มีผลการทดสอบระดับชาติ (NT) เพิ่มขึ้นร้อยละ 3 จากปีการศึกษาที่ผ่านมา จำนวน 56 โรง คิดเป็นร้อยละ 35.22 ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 160 โรง พบว่า มีโรงเรียนที่มีผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพิ่มขึ้นร้อยละ 3 จากปีการศึกษาที่ผ่านมาผลรวมทั้ง 4 รายวิชา จำนวน 62 โรง คิดเป็นร้อยละ 38.75 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพิ่มขึ้นร้อยละ 3 จาก ปีการศึกษาที่ผ่านมา ผลรวมทั้ง 4 รายวิชา จำนวน 39 โรง คิดเป็นร้อยละ 56.52 ผลการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา จำนวน 161 โรง ประกอบไปด้วย 6 ด้าน พบว่า ด้านกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาที่สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาที่ สพฐ. กำหนด ผลการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนจำนวน 161 โรงเรียน ประกอบไปด้วย 6 ด้าน พบว่า ด้านครูผู้รับผิดชอบงานระบบ การดูแลช่วยเหลือนักเรียนร้อยละ 100 โรงเรียนมีการประเมินห้องส้วมดีมีมาตรฐาน ปีการศึกษา 2565 โดยภาพรวมคิดเป็นร้อยละ 97.81 ผลการพัฒนาแบบปฏิบัติที่ดี (Best Practice) ของโรงเรียนร้อยละ 100

2.3 ด้านคุณภาพครู พบว่า ด้านการพัฒนาและความสามารถด้านความสามารถในการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครู พบว่าสำนักงานเขตพื้นที่มีการพัฒนาทักษะการจัดประสบการณ์เชิงรุก ของครูด้านครูแกนนำและการขยายผลในโรงเรียนร้อยละ 100 ด้านแบบปฏิบัติที่ดี (Best Practice) ของครู พบว่าครูมีผลประกวดทั้งระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ระดับจังหวัด ระดับภาคและระดับประเทศ

2.4 ด้านคุณภาพนักเรียน พบว่า ด้านพัฒนาการของเด็กปฐมวัย เด็กปฐมวัยร้อยละ 90 ระดับดี ผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยรวม ตามมาตรฐานที่ 1 คุณภาพผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ และมาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สรุปผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษารายมาตรฐานระดับดีขึ้นไป จำนวน 160 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 100 ผลการประเมินความสามารถด้านการอ่าน การเขียน สื่อสาร คิดคำนวณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในภาพรวมผ่านเกณฑ์ จำนวน 14,009 คน คิดเป็นร้อยละ 90.32 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยระดับดีขึ้นไปในภาพรวม จำนวน 10,622 คน คิดเป็นร้อยละ 66.33 นักเรียนมีคะแนนมากกว่าร้อยละ 50 การทดสอบระดับชาติ พบว่า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนมากกว่าร้อยละ 50 เฉลี่ย 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้คิดเป็นร้อยละ 21.87 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีคะแนนมากกว่าร้อยละ 50 เฉลี่ย 4 กลุ่มสาระ การเรียนรู้คิดเป็นร้อยละ 14.41 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนมากกว่าร้อยละ 50 เฉลี่ย 4 กลุ่มสาระ การเรียนรู้คิดเป็นร้อยละ 5.00 ผลการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 70 ภาคเหนือ จังหวัดน่าน สำนักงานเขตพ้นที่การศศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 ได้อันดับที่ 1 ชนะเลิศทั้งหมด 18 รายการ และนักเรียนมีผลประกวด ยกย่องชมเชยทั้งระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ระดับจังหวัด ระดับภาคและระดับประเทศ

3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาต่อการใช้กระบวนการบริหารแบบ 5P4Q ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 พบว่า ในภาพรวมมีความพึงพอใจในระดับมาก

โพสต์โดย ยศภัค : [13 พ.ค. 2567 (07:55 น.)]
อ่าน [652] ไอพี : 134.236.3.249
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 9,863 ครั้ง
มองโลกแบบวิกรม ตอน เจาะลึก การศึกษาไต้หวัน (1)
มองโลกแบบวิกรม ตอน เจาะลึก การศึกษาไต้หวัน (1)

เปิดอ่าน 35,640 ครั้ง
ผลศึกษา45ผักพื้นบ้าน ต้านมะเร็ง-กินแล้วไม่อ้วน
ผลศึกษา45ผักพื้นบ้าน ต้านมะเร็ง-กินแล้วไม่อ้วน

เปิดอ่าน 13,279 ครั้ง
เรียนยังไงให้ "เก่ง" และต้องเก่งกว่าครูบาอาจารย์ คำแนะนำจากนักเรียนทุนชื่อ "ดร.ป๋วย"
เรียนยังไงให้ "เก่ง" และต้องเก่งกว่าครูบาอาจารย์ คำแนะนำจากนักเรียนทุนชื่อ "ดร.ป๋วย"

เปิดอ่าน 55,844 ครั้ง
ใครว่าการเขียนด้วยลายมือนั้นล้าสมัย?
ใครว่าการเขียนด้วยลายมือนั้นล้าสมัย?

เปิดอ่าน 27,190 ครั้ง
สะเทือนอารมณ์...พ่อร้องเพลงกล่อมลูก ก่อนเด็กน้อยลาโลกตามแม่
สะเทือนอารมณ์...พ่อร้องเพลงกล่อมลูก ก่อนเด็กน้อยลาโลกตามแม่

เปิดอ่าน 12,260 ครั้ง
สังเกตมะเร็งชนิดต่างๆ ก่อนชีวิตจะเสี่ยง
สังเกตมะเร็งชนิดต่างๆ ก่อนชีวิตจะเสี่ยง

เปิดอ่าน 2,514 ครั้ง
ความหมายดีๆ ของการตกแต่งต้นคริสต์มาส?
ความหมายดีๆ ของการตกแต่งต้นคริสต์มาส?

เปิดอ่าน 16,771 ครั้ง
5 วิธีป้องกัน ไวรัสคอมพิวเตอร์ แบบง่าย ๆ
5 วิธีป้องกัน ไวรัสคอมพิวเตอร์ แบบง่าย ๆ

เปิดอ่าน 10,012 ครั้ง
ราชภัฏมหาวิทยาลัยในศตวรรษที่ 21
ราชภัฏมหาวิทยาลัยในศตวรรษที่ 21

เปิดอ่าน 20,531 ครั้ง
ร่าง พรบ.ระเบียบข้าราชการครูฯ (ฉบับที่.) พ.ศ....
ร่าง พรบ.ระเบียบข้าราชการครูฯ (ฉบับที่.) พ.ศ....

เปิดอ่าน 21,776 ครั้ง
หมอขายครีม ผิดจรรยาบรรณ?
หมอขายครีม ผิดจรรยาบรรณ?

เปิดอ่าน 11,246 ครั้ง
หน้าใสด้วยสมุนไพร - สูตรผสมจากว่านหางจระเข้
หน้าใสด้วยสมุนไพร - สูตรผสมจากว่านหางจระเข้

เปิดอ่าน 18,895 ครั้ง
3 แนวทาง"พลิกโฉม"คุณภาพการศึกษาไทยสู่มาตรฐานสากล
3 แนวทาง"พลิกโฉม"คุณภาพการศึกษาไทยสู่มาตรฐานสากล

เปิดอ่าน 23,850 ครั้ง
เผย 14 รอยเลื่อนมีพลังในไทย ที่อาจทำให้เกิดแผ่นดินไหว
เผย 14 รอยเลื่อนมีพลังในไทย ที่อาจทำให้เกิดแผ่นดินไหว

เปิดอ่าน 15,148 ครั้ง
ประกาศกระทรวงการคลัง เรื่องกำหนดรายชื่อคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการที่มีสิทธิได้รับเบี้ยประชุมฯ
ประกาศกระทรวงการคลัง เรื่องกำหนดรายชื่อคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการที่มีสิทธิได้รับเบี้ยประชุมฯ

เปิดอ่าน 3,718 ครั้ง
แนะนำอาหารสำหรับผู้ป่วยลองโควิด (Long COVID)
แนะนำอาหารสำหรับผู้ป่วยลองโควิด (Long COVID)
เปิดอ่าน 3,879 ครั้ง
ไฟฟ้ามาจากไหน ใช้อะไรในการผลิต
ไฟฟ้ามาจากไหน ใช้อะไรในการผลิต
เปิดอ่าน 18,670 ครั้ง
การกัวซาบำบัดโรค
การกัวซาบำบัดโรค
เปิดอ่าน 10,421 ครั้ง
เปิดกลุ่มงานเงินเดือนดี๊ดีสำหรับคนเก่งภาษา
เปิดกลุ่มงานเงินเดือนดี๊ดีสำหรับคนเก่งภาษา
เปิดอ่าน 12,998 ครั้ง
10 เหตุผลที่ทำให้รู้สึกอ่อนเพลียอยู่ตลอดเวลา
10 เหตุผลที่ทำให้รู้สึกอ่อนเพลียอยู่ตลอดเวลา

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ