การประเมินโครงการนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนในการส่งเสริมการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ด้านการคิดเชิงนวัตกรรมของผู้เรียน โรงเรียนศรีภิรมย์พิทยา 2. เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนในการส่งเสริมการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ด้านการคิดเชิงนวัตกรรมของผู้เรียน โรงเรียนศรีภิรมย์พิทยา 3. ผลผลิต (Output) ได้แก่ 1) ครูผู้สอน มีความสามารถในการวางแผน ออกแบบการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ด้านการคิดเชิงนวัตกรรมของผู้เรียน 2) ผู้เรียน ได้รับการส่งเสริมพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ด้านการคิดเชิงนวัตกรรม ผลลัพธ์ (Outcome) ได้แก่ 1) ครูผู้สอน เกิดการพัฒนาตนเองในการจัดวางแผนการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลายเหมาะสมกับสถานการณ์ และความพร้อมของผู้เรียน 2) ผู้เรียนเกิดทักษะในศตวรรษที่ 21 ด้านการคิดเชิงนวัตกรรมเหมาะสมตามระดับชั้น 3) รางวัล/การยกย่องชมเชยที่ได้รับจากหน่วยงานต้นสังกัด และหน่วยงานอื่น ๆ 4) ความพึงพอใจของครูผู้สอน และผู้เรียนต่อรูปแบบการบริหารสถานศึกษา
ผลประเมินสรุปได้ดังนี้
1. ผลการประเมินความสามารถด้านการวางแผน ออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอน สำหรับพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ด้านการคิดเชิงนวัตกรรมของผู้เรียน
ผลการประเมินคุณภาพความสามารถด้านการวางแผน ออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ สำหรับพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ด้านการคิดเชิงนวัตกรรมของผู้เรียน ของครูผู้สอน จำนวน 10 คน โดยครูผู้สอนเป็นผู้ประเมินตนเอง มีความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.52,  = 0.48) เมื่อดูเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ การวางแผน ออกแบบนวัตกรรมการพัฒนาผู้เรียน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.80,  = 0.42) รองลงมาได้แก่ การทดลองใช้นวัตกรรม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.70,  = 0.48) ส่วนรายการที่มีความคิดเห็นน้อยที่สุดคือ วิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ( = 4.20,  = 0.42)
2. ผลการประเมินความสามารถในการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ด้านการคิดเชิงนวัตกรรมของผู้เรียน
ผลการประเมินความสามารถในการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ด้านการคิดเชิงนวัตกรรมของผู้เรียนจำนวน 101 คน โดยในระดับชั้นอนุบาล 2 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ครูผู้สอนเป็นผู้ประเมิน และในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 6 ผู้เรียนเป็นผู้ประเมินตนเอง ผลการประเมินพบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.79,  = 0.67) เมื่อดูเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ความสามารถในการร่วมมือกับผู้อื่น อยู่ในระดับมาก ( = 4.14,  = 0.59) รองลงมาได้แก่ ความสามารถในการนำเสนอ อยู่ในระดับมาก ( = 3.80,  = 0.69) ส่วนรายการที่มีความคิดเห็นน้อยที่สุดคือ ความสามารถในการวิเคราะห์บริบท อยู่ในระดับมาก ( = 3.66,  = 0.68)
3.ผลการตรวจสอบคุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอน
ครูผู้สอนจำนวน 10 คน มีนวัตกรรมสำหรับใช้ในการการส่งเสริมการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ด้านการคิดเชิงนวัตกรรมของผู้เรียนเหมาะสมกับสถานการณ์ และความพร้อมของผู้เรียน ครบทุกคน คิดเป็น ร้อยละ 100
4.ผลการสำรวจการได้รับการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 และการด้านการคิดเชิงนวัตกรรมของผู้เรียน
จากการสำรวจการได้รับการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 และการด้านการคิดเชิงนวัตกรรมของผู้เรียน โรงเรียนศรีภิรมย์พิทยา พบว่า ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ประจำปีการศึกษ 2566 จำนวน 101 คน คิดเป็น ร้อยละ 100
5. ผลการตรวจสอบการรับรางวัล/การยกย่องชมเชยที่ได้รับจากหน่วยงานต้นสังกัดและหน่วยงานอื่น ๆ
ผลการตรวจสอบการรับรางวัล/การยกย่องชมเชยที่ได้รับจากหน่วยงานต้นสังกัดและหน่วยงานอื่น ๆ พบว่า ได้รับรางวัลระดับนานาชาติ 1 รายการ รางวัลระดับชาติ 2 รายการ รางวัล ระดับภาค 3 รายการ รางวัลระดับจังหวัดจำนวน 7 รายการ และรางวัลระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจำนวน 29 รายการ รวมทั้งสิ้น 42 รายการ
6.ผลการประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน และผู้เรียนต่อรูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษา
ผลการประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน ต่อรูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนในการส่งเสริมการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ด้านการคิด เชิงนวัตกรรมของผู้เรียน โรงเรียนศรีภิรมย์พิทยา ตามความคิดเห็นของ ครูผู้สอน โดยภาพรวมมีระดับความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก ( = 4.22,  = 0.58) เมื่อแยกเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ โรงเรียนมีผลงาน รางวัล ที่เกิดจากการดำเนินการส่งเสริมให้ครู และนักเรียนได้พัฒนาทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ด้านการคิดเชิงนวัตกรรม มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.50,  = 0.63) รองลงมา ได้แก่ การดำเนินงานส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะในศตวรรษที่ 21 มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 4.40,  = 0.70) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ได้แก่ ระยะเวลาในการดำเนินงานมีความเหมาะสม มีระดับคุณภาพอยู่ในระดับมาก ( = 4.00,  = 0.98)
ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนต่อรูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนในการส่งเสริมการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21ด้านการคิด เชิงนวัตกรรมของผู้เรียน โรงเรียนศรีภิรมย์พิทยา ตามความคิดเห็นของ ผู้เรียน โดยภาพรวม มีระดับความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก ( = 3.81,  = 0.65) เมื่อแยกเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ นักเรียนกล้าคิด กล้าทำ พัฒนาทักษะการคิดเชิงนวัตกรรม มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 4.08,  = 0.67) รองลงมา โรงเรียนมีผลงาน รางวัล ที่เกิดจากการดำเนินการส่งเสริมให้ครู และนักเรียนได้พัฒนาทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ด้านการคิดเชิงนวัตกรรมมีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 3.91,  = 0.67) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด โรงเรียนสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงานอย่างเพียงพอ มีระดับคุณภาพอยู่ในระดับมาก ( = 3.58,  = 0.76)