|
|
บทคัดย่อ
ผลการพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้แบบฝึกทักษtการอ่านแบบ
SQ4R ชุด อีสปสอนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านคลองนามิตรภาพที่ 201 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ4R ชุด อีสปสอนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านคลองนามิตรภาพที่ 201 ให้มีประสิทธิภาพ (E1/E2) ตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ของแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ4R ชุด อีสปสอนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านคลองนามิตรภาพที่ 201 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ4R ชุด อีสปสอนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านคลองนามิตรภาพที่ 201 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ4R ชุด อีสปสอนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านคลองนามิตรภาพที่ 201 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านคลองนามิตรภาพที่ 201 อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 24 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ 1) แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ4R ชุด อีสปสอนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมุติฐานโดยใช้ t test (Dependent Samples)
ผลการวิจัยพบว่า
1. แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ4R ชุด อีสปสอนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 76.42/75.13
2. ค่าดัชนีประสิทธิผล ของแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ4R ชุด
อีสปสอนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.58
3. ผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ4R ชุด อีสปสอนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านคลองนามิตรภาพที่ 201 ที่มีต่อการ
เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ4R ชุด อีสปสอนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.92
|
โพสต์โดย อ้อย : [25 เม.ย. 2567 (02:42 น.)] อ่าน [872] ไอพี : 182.232.225.102
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 29,177 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,586 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,327 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,404 ครั้ง
| เปิดอ่าน 267,191 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,947 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,941 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,362 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,508 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,899 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,257 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,504 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,873 ครั้ง
| เปิดอ่าน 6,565 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,778 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 16,617 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,705 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,185 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,157 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,160 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|