ผลการดำเนินการ/ผลสัมฤทธิ์/ประโยชน์ที่ได้รับ
นักเรียนอ่านเรื่องต่าง ๆ แล้ว สามารถจับใจความสำคัญได้ กล่าวคือ ไม่สามารถบอกได้ว่า ใคร ทำอะไรที่ไหน เมื่อไหร่
เปรียบเทียบ NT ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดประชาธิการาม
ปัจจัยแห่งความสำเร็จ
5.1 สื่ออินเตอร์เน็ต สามารถกระตุ้นให้นักเรียนสนใจเนื้อหาในบทเรียน
5.2 ครูผู้สอนใส่ใจนักเรียนเป็นรายบุคคล
5.3 เกมต่อคำจำเป็นเรื่อง เป็นสื่อการเรียนที่สร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับนักเรียนลดความเบื่อหน่ายในเนื้อหาบทเรียนได้
5.4 เสริมแรงทางบวก เช่น ให้รางวัล กล่าวคำชมเชย เป็นต้น
บทเรียนที่ได้รับ (Lesson Learned)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมประกอบการสอน ช่วยทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น
ดังนั้น ควรส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ดังกล่าวไปใช้สอนการอ่านจับใจความสำคัญได้ อีกทั้งยังสร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับนักเรียนลดความเบื่อหน่ายในเนื้อหาบทเรียน และสามารถนำไปเป็นแนวทางในการพัฒนาทักษะ การอ่านของผู้เรียนได้